GM bắt tay với Honda để phát triển 2 mẫu xe điện mới

MinhTriND
3/4/2020 7:34Phản hồi: 0
GM bắt tay với Honda để phát triển 2 mẫu xe điện mới
General MotorsHonda hôm thứ 5 vừa qua cho biết họ đang cùng nhau phát triển ít nhất 2 dòng xe điện mới, được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm và pin mà GM vừa giới thiệu cách đây ít lâu. Trong khi đó, nhiệm vụ của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản chính là thiết kế ngoại và nội thất của những mẫu xe mới.

Khi các công đoạn tiền sản xuất đã hoàn thành, việc lắp ráp hàng loạt sẽ được thực hiện ở nhà máy của GM ở Bắc Mỹ và dự kiến bắt đầu từ năm 2024 thì sẽ được tung ta thị trường. Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu hiện đang tê liệt vì COVID-19 và khi đại dịch qua đi, hậu quả mang nó để lại vẫn còn hết sức nặng nề chứ không thể phục hồi một sớm một chiều được. Vì lẽ đó, có thể không khó giải thích khi các hãng ô tô bắt đầu nghĩ đến phương án "3 cây chụm lại nên hòn núi cao".

Iconic-GM-Honda.jpg

Thực ra, khi nhắc đến xe điện, GM và Honda từng có mối quan hệ với nhau trong lĩnh vực này. Nếu bạn chưa biết thì Honda đã và đang đầu tư số tiền 2 tỷ đô trong vòng 12 năm cho Cruise - một công ty con thuộc GM đang nghiên cứu và phát triển công nghệ xe tự hành. Cruise Origin - nguyên mẫu xe tiệm cận với thương mại đầu tiên giữa sự hợp tác này vừa được ra mắt cách năm ngoái.

Khoảng 1 năm trước, Ford và tập đoàn Volkswagen cho biết họ quyết định bắt tay với nhau để thiết lập nên một liên minh toàn cầu nhằm hợp tác sản xuất xe bán tải cỡ trung, với dự kiến tung ra thị trường sớm nhất là vào năm 2020. Ngoài ra, theo kế hoạch, cả hai công ty cũng sẽ cùng nhau thiết kế và chế tạo những mẫu xe thương mại lớn hơn cũng như dòng xe đô thị dành cho thị trường châu Âu.

Theo: The Verge
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019