Dùng Outlook chế độ Imap cho Gmail giới hạn 30Gb

ShjnK
3/4/2020 8:35Phản hồi: 5
Hi anh em,

Mình trước đây dùng gói 100Gb Google để lưu trữ mail công việc
Giờ đổi sang Office 365 home + 1 Tb Onedrive, nên dùng sang Outlook

Mình dùng Outlook cho gmail công ty, để chế độ Imap (vì mình muốn đồng bộ thư mục và truy cập hộp thư từ nhiều thiết bị như PC công ty - PC home - Laptop - Mobile)

Tuy nhiên, Gmail công ty giới hạn 30Gb dung lượng, vậy có cách nào để mình dùng Outlook chế độ imap và giữ được tất cả mail khi hộp thư Gmail bị đầy không ?

Mình mới xài outlook nên nhờ mấy cao nhân giúp đỡ ạ

Xin cảm ơn
5 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

oldman20
TÍCH CỰC
4 năm
quan tâm như bạn
Users keep on complaining Outlook is crashing etc. I tried to explain to them its time to archive/move old emails somewhere else, but they refuse to do so. These ARE VPS and cant argue with them. Anyone got any solutions or did anything in the past?
https://www.walgreenslistens.website/

walgreenslistens.website - Domain Name For Sale | Dan.com

I found a great domain name for sale on @undeveloped. Check it out!
walgreenslistens.website
bạn archive email về lưu trữ trên máy tính, lúc này nếu vược trên 30GB thì bạn archive lưu ở máy tính những email cũ, còn email mới vẩn để trên gmail là được.
Sau khi bạn archive imap sẽ sync dùm bạn.
ShjnK
ĐẠI BÀNG
4 năm
@khanh.nguyen90 mình nghĩ cách như bạn chia sẻ là hợp lý nhất
mail cũ mình archive offline trên PC
đồng thời mail đã archive thì delete trên server Gmail
Chấp nhận việc archived mail thì không sync giữa các PC - Laptop
letuankietvn
ĐẠI BÀNG
4 năm
Tôi dùng Outlook qua nhiều năm rồi, tuy nhiên để giới hạn 30G trên server Gmail như nhu cầu của bạn thì mình chưa biết giải pháp nào tối ưu, chỉ xin gợi ý các phương án như thế này:
- Về POP3: MS Outlook sử dụng POP3 để tải thư từ server (phải có hỗ trợ POP3) về PC hay Laptop của bạn và lưu trữ trên ổ cứng, tiếp theo đó là tùy chọn xóa/ không xóa trên server các thư đã đồng bộ về xong. Vấn đề là ở đây, nếu:
+ Bạn chọn không xóa thư trên server: MS Outlook sẽ định kì check mail và tải về máy lưu trữ lại, bạn có thể xem, tìm, hay sử dụng các file đính kèm trên email này mà không bị giới hạn nào - kể cả khi các email ấy đã bị xóa trên server hay khi xóa trên máy tính thì trên server vẫn không ảnh hưởng, cho đến khi...ổ cứng máy bạn bị đầy (!). Thực tế sử dụng cho thấy ổ cứng máy tính sẽ nhanh đầy sau vài tháng tải thư liên tục, ngoài ra sự tăng kích thước file .pst này cũng làm giảm hiệu năng của Outlook nói riêng và máy tính nói chung. Tất nhiên còn có 1 vài giải pháp mà Outlook sẽ gợi ý trong quá trình sử dụng để bạn giải phóng bớt dung lượng file này.
+ Bạn chọn xóa file trên server: Cũng giống như trên nhưng có tiếp theo các lựa chọn như xóa sau bao nhiêu ngày, hay xóa ngay sau khi đồng bộ...Tùy chọn này chủ yếu để giải phóng dung lượng trên server một cách tự động.
Với cả 2 tùy chọn nêu trên của POP3, nếu bạn không ngồi trước máy tính hay không mở outlook trên máy tính đó thì thư sẽ không được tải về, điều này là không phù hợp khi hiện nay đa phần mọi người đều làm việc trên đa nền tảng: ở cơ quan thì PC, ra cafe check mail trên ipad, điện thoại, về nhà mới mở laptop. Chắc chắn không thể đồng bộ email cho tất cả các nền tảng ấy!

- IMAP: cũng giống như POP3 - không xóa email trên server, điều khác biệt là cả PC và server được đồng bộ với nhau, tức là nếu bạn thao tác xóa 1 email trên PC thì trên server cũng bị xóa theo và ngược lại, các email được đồng bộ vẫn lưu trữ trên 1 file .pst trên máy tính.

Như vậy, để đạt được nhu cầu của bạn thì cân nhắc dùng 3 cách sau:
1. Cài POP3, kiểm tra thực tế xem bao lâu thì hộp thư trên server sẽ đạt gần 30G (ví dụ 30 ngày) thì đặt tùy chọn trên oulook là "Xóa email trên server sau 30 ngày".
Ưu điểm là tự động, nhược là không đồng bộ giữa các nền tảng như đã nói ở trên và bắt buộc thường xuyên mở Oulook trên máy tính.
2. Cài IMAP, dùng phần mềm thứ 3 định kì kiểm tra file .pst trên máy tính, nếu chạm ngưỡng file size =30G thì xóa bằng tay từng email cũ.
3. Sử dụng các rule trong outloook để tìm/ xóa/ di chuyển email rất linh động và mạnh mẽ theo các điều kiện mà bạn nghĩ ra, đây thực sự là công cụ rất hay nhưng cần ngâm cứu!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019