Hôm thứ 5 vừa rồi, tập đoàn Sony đã tuyên bố mở quỹ cứu trợ với kinh phí 100 triệu USD để hỗ trợ những quốc gia và người dân bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19. Theo tập đoàn khổng lồ của Nhật Bản, quỹ cứu trợ này sẽ hướng vào ba mục tiêu chủ yếu: Hỗ trợ những nhân viên y tế tuyến đầu và những người làm công tác phòng chống dịch là 1, hỗ trợ trẻ em và các nhà giáo dục phải học tập và làm việc ở nhà là hai, và hỗ trợ những người làm trong ngành công nghiệp giải trí (phim ảnh, âm nhạc, game, hoạt hình) bị ảnh hưởng vì đại dịch là ba.
Tương tự như Sony, Netflix cũng đã có quỹ 100 triệu USD trợ giúp cho những nhà sản xuất phim ảnh chuyên nghiệp không thể làm việc vì những lệnh giới nghiêm cũng như cách ly xã hội không cho phép đoàn làm phim tụ tập nơi công cộng để tiến hành sản xuất. Live Nation bỏ 10 triệu USD để hỗ trợ những người làm việc trong ngành tổ chức show âm nhạc. Còn Facebook cũng hỗ trợ những doanh nghiệp vừa và nhỏ chạy quảng cáo để cứu vớt phần doanh thu cho họ.
Cách quỹ cứu trợ này hoạt động, nhất là cách nó hỗ trợ những người làm trong ngành giải trí ra sao vẫn chưa được Sony công bố rõ ràng. Rõ ràng nhất trong quỹ cứu trợ này có lẽ là mảng y tế. 10 triệu USD trong quỹ của Sony sẽ được gửi tới quỹ phản ứng dịch COVID-19 của WHO, được nhiều tổ chức nhân đạo thế giới hậu thuận như MSF, UNICEF và UNHCR. Trong mảng giáo dục, Sony nói rằng “trẻ em, thế hệ tương lai đang mất đi cơ hội giáo dục khi trường học đóng cửa,” và nói rằng họ sẽ “tìm cách để ứng dụng công nghệ để hỗ trợ giáo dục, hợp tác cùng các nhà giáo dục để triển khai những biện pháp đó.”
Tương tự như Sony, Netflix cũng đã có quỹ 100 triệu USD trợ giúp cho những nhà sản xuất phim ảnh chuyên nghiệp không thể làm việc vì những lệnh giới nghiêm cũng như cách ly xã hội không cho phép đoàn làm phim tụ tập nơi công cộng để tiến hành sản xuất. Live Nation bỏ 10 triệu USD để hỗ trợ những người làm việc trong ngành tổ chức show âm nhạc. Còn Facebook cũng hỗ trợ những doanh nghiệp vừa và nhỏ chạy quảng cáo để cứu vớt phần doanh thu cho họ.
Cách quỹ cứu trợ này hoạt động, nhất là cách nó hỗ trợ những người làm trong ngành giải trí ra sao vẫn chưa được Sony công bố rõ ràng. Rõ ràng nhất trong quỹ cứu trợ này có lẽ là mảng y tế. 10 triệu USD trong quỹ của Sony sẽ được gửi tới quỹ phản ứng dịch COVID-19 của WHO, được nhiều tổ chức nhân đạo thế giới hậu thuận như MSF, UNICEF và UNHCR. Trong mảng giáo dục, Sony nói rằng “trẻ em, thế hệ tương lai đang mất đi cơ hội giáo dục khi trường học đóng cửa,” và nói rằng họ sẽ “tìm cách để ứng dụng công nghệ để hỗ trợ giáo dục, hợp tác cùng các nhà giáo dục để triển khai những biện pháp đó.”
Theo Billboard