Tình hình đại dịch COVID-19 cập nhật đến sáng 04/04

Hassler
4/4/2020 1:35Phản hồi: 199
Tình hình đại dịch COVID-19 cập nhật đến sáng 04/04
Sáng nay số ca nhiễm trên toàn cầu đã gần 1.1 triệu người, tăng đến gần 100 nghìn ca 1 ngày, chưa thấy ánh sáng ở đâu cả. Việt Nam sáng nay thêm 2 ca, đang dần dần chuẩn bị các trường hợp xấu có thể xảy ra, anh em nên tuân thủ yêu càu cách ly xã hội nhé, tốt cho bản thân, gia đình và xã hội.



- Số người tử vong 59,131 hôm qua là 52,983 tăng 6,148 người

- Số người nhiễm 1,097,909 hôm qua là 1,013,157 tăng 84,752 người

- Số người hồi phục 225,942 hôm qua là 210,263 tăng 15,679 người.



Tình hình Việt Nam


- Sáng nay Việt Nam công bố 2 ca nhiễm mới, tổng số ca nhiễm từ đầu đến giờ là 239 ca, đã có 85 ca khỏi bệnh. Ca bệnh nặng phải dùng ECMO đang trở nặng, tiên liệu khá xấu.
- Chính phủ yêu cầu các địa phương bãi bỏ ngay biện pháp dừng, ngăn cấm người và phương tiện qua lại do đó không phải là tinh thần "cách ly xã hội".
- Chủ tịch Hà Nội cho biết từ hôm nay bất cứ ai đi ra ngoài đường mà không có lý do chính đáng sẽ bị phạt.
- Hà Nội đã phát 6,000 mẫu test nhanh để phục vụ các trạm dã chiến ở các quận huyện; mua bổ sung 105 máy thở (tổng hiện có 341 máy) và bổ sinh kinh phí đợt 2 để mua 37 máy; đã mua hơn 300 nghìn bộ quần áo bảo hộ, tiếp tục mua bổ sung hơn 700 nghìn bộ.
- Nhiều ngân hàng đưa kế hoạch giảm lương của nhân viên và cả lãnh đạo, có nơi sẽ giảm 50% lương của lãnh đạo cấp cao.

Tình hình thế giới


- WHO kêu gọi các nước hãy làm xét nghiệm và hỗ trợ chăm sóc miễn phí cho người dân bất kể họ có bảo hiểm hay không để dập dịch. Tổ chức này cũng kêu gọi các nước nên hạn chế việc phong tỏa kéo dài, họ cũng tin rằng thế giới sẽ vượt qua đại dịch này, cái chính là lúc nào vượt qua thì chưa ai chắc.
- Mỹ: Số ca nhiễm của Mỹ tăng hơn 30 nghìn ca 1 ngày, lên con số 276,995, với đà này thì ngày mai Mỹ sẽ vượt ngưỡng 300 nghìn người nhiễm. Số tử vong tại đây cũng tăng hơn 1,300 ca trong 1 ngày, giờ là 7,391 ca tử vong. Riêng bang New York có hơn 100 nghìn người nhiễm. CDC bắt đầu khuyến cáo người dân đeo khẩu trang khi đi ra đường, tổng thống Trump thì vẫn cho rằng chưa cần thiết lắm, người dân thích đeo thì đeo, đệ nhất phu nhân Melinia thì đăng Twitter kêu người dân nghe lời CDC. Phó tổng thống Pence nói bất cứ người dân nào, kể cả không có bảo hiểm, cũng sẽ được chữa trị mà không lo về giá.
- Italy: Chính phủ Italy cho biết có thể lệnh phong tỏa sẽ kéo dài thêm 1 tháng nữa, đến tầm đầu tháng 5 để hạn chế tối đa lây lan trong xã hội. Italy cho đến sáng nay có gần 120 nghìn ca nhiễm, đã có 14,681 ca tử vong.
- Tây Ban Nha: Bất kể đang bị tàn phá bởi dịch nhưng chính phủ Tây Ban Nha vẫn chuẩn bị đưa ra chính sách hỗ trợ thu nhập tối thiểu cho toàn dân. Đã có gần 1 triệu người thất nghiệm và hơn 600 nghìn người tạm nghỉ làm không lương do dịch. Hiện Tây Ban Nha đang có gần 120 nghìn ca nhiễm, và 11,198 ca tử vong. Cùng với Italy thì đây là quốc gia có số ca nhiễm và tử vong nhiều nhất ở châu Âu.

Quảng cáo


- Đức: Ca nhiễm mới nước này tăng hơn 6 nghìn ca 1 ngày, lên đến con số 91,159 người nhiễm, Đức vẫn là quốc gia kiểm soát số ca tử vong tốt nhất nếu so với tỉ lệ người nhiễm, giờ có 1,275 ca tử vong.
- Anh: Giải ngoại hạng Anh sẽ cắt giảm 30% lương của toàn bộ cầu thủ nhằm giúp giảm gánh nặng tài chính cho các câu lạc bộ. Chính phủ Anh đang muốn mở rộng xét nghiệm, muốn làm khoảng 100 nghìn xét nghiệm 1 ngày. Hôm qua cũng là hôm số ca tử vong tăng mạnh nhất tại quốc gia này với gần 700 ca tử vong, hiện Anh có 3,605 ca tử vong và số người nhiễm là hơn 38 nghìn người.
- Pháp: Cảnh sát tiếp tục được tăng cường ở các đường phố để giám sát việc tuân thủ yêu cầu cách ly ở Pháp. Theo số liệu công bố thì quốc gia này đang có xu hướng giảm về số ca nhiễm, tuy nhiên con số vẫn rất khốc liệt với 6,507 người tử vong và 64,338 người nhiễm, chưa nói dến hơn 6,400 ca đang nguy kịch.
- Thụy Sỹ: Chính phủ Thụy sỹ tăng số tiền hỗ trợ vay khẩn cấp cho các doanh nghiệp từ 20 tỷ lên thành 40 tỷ franc Thụy Sỹ, tương đương với gần 41 tỷ đô. Hiện tại đã có 76 nghìn đơn xin vay từ các doanh nghiệp nước này. Cảnh sát đã phải đến 1 nhà tù để ép các tù nhân trở lại phòng giam sau khi 40 tù nhân đã phản đối việc này như 1 cách phản đối cách chính phủ chống dịch. Hiện số ca nhiễm tại đây đã là 19,606 ca nhiễm, 591 ca tử vong.
- Liên minh châu Âu cho biết hiện còn có đến khoảng 250 nghìn người dân khối này chưa thể về nước do các lệnh cấm bay trên toàn thế giới.
- Slovenia: Lệnh cách ly bắt buộc 14 ngày sẽ được áp dụng cho bất cứ người nào vào Slovenia, hiện mọi hoạt động tại đây gần như đã bị đình trệ do lệnh cách ly và phong tỏa. Slovenia đang có 934 ca nhiễm và 20 ca tử vong.
- Nga: Sự kiện diễu binh có vẻ vẫn đang được tập luyện để diễn ra tại Nga vào 9/5 để kỉ niệm chiến tranh vệ quốc. Nhiều người lo ngại việc tụ tập hàng nghìn binh lính sẽ làm lây lan dịch bệnh, vốn đã lấy đi sinh mạng của 34 người và có 4,149 người nhiễm ở Nga. Nga sẽ dừng các chuyến bay đưa công dân của mình về nước từ hôm nay.
- Antigua and Barbuda: Quốc gia nhỏ bé tại Caribbean Antigua and Barbuda vừa kêu gọi Ngân hàng thế giới và Quỹ tiền tệ quốc tế IMF gia hạn các khoản nợ và chi tiền cứu trợ cho họ và những nước có nền kinh tế nhỏ khác do ảnh hưởng của đại dịch.
- UAE: Người dân tại UAE đang dồn đến các điểm xét nghiệm dạng drive-throu tại thủ đô Abu Dhabi để làm xét nghiệm cho yên tâm. Hiện tại nước này đang làm miễn phí cho người già, phụ nữ mang thai và tất cả những người có triệu chứng của bệnh. Những người khác muốn làm thì phải bỏ ra tầm $100. UAE đang có 1,264 ca nhiễm và 9 ca tử vong.
- Ai Cập: Số ca nhiễm tại Ai Cập tăng 120 ca mới trong 1 ngày, gần tới mức 1 nghìn ca, số ca tử vong tại đây là 66 người. Các chuyên gia y tế cảnh báo khi số người nhiễm tăng quá mức 1 nghìn người thì việc dò vết những ca nhiễm mới sẽ khó khăn rất nhiều.
- Indonesia: Thủ đô Jakarta của Indonesia cho biết số lệ chung về tử vong và làm đám ma tại đây tăng hơn 40% so với cùng kì năm ngoái. Rất có thể trong đó có những ca tử vong do virus mà không được biết đến bởi Indonesia đang là 1 trong những nước làm xét nghiệm ít nhất thế giới. Hiện quốc gia này có gần 2 nghìn ca nhiễm và 181 ca tử vong do virus.
- Zimbabwe: Lệnh phong tỏa đất nước trong vòng 3 tuần của quốc gia châu Phi Zimbabwe đã qua tuần đầu tiên. Tuy nhiên nhiều người dân đang kêu cứu khi họ không thể tiếp cận các dịch vụ xã hội, thức ăn và cả nước uống. Zimbabwe mới có 9 ca nhiễm và 1 ca tử vong.

Quảng cáo


- Pakistan: Cảnh sát Pakistan từ hôm qua đã triển khai nhiều hơn để bắt người dân tuân thủ yêu cầu cách ly và phong tỏa bởi rất nhiều người dân vẫn đi lễ cầu nguyện vào chiều thứ 6 tuần trước. Đây cũng là tình trạng chung ở các nước Hồi giáo khi họ gần như không thể thuyết phục được các nhóm tôn giáo bảo thủ thực hiện social distancing. Pakistan hiện có 2,686 ca nhiễm và 40 ca tử vong.
- Tunisia: Để hỗ trợ lực lượng cảnh sát trong việc kiểm tra thực hiện lệnh cách ly Tunisia đã cho 1 loạt robot đi tuần trên đường phố. Robot có trang bị camera, máy dò thân nhiệt và máy quét hồng ngoại, sẽ phát loa cảnh báo những người vi phạm. Tunisia hiện có 455 ca nhiễm và 14 ca tử vong.
- Iraq: Hãng tin Reuters tại Iraq vừa bị phạt hơn 20 nghìn đô và dừng hoạt động trong vòng 3 tháng do bị cho là đưa các thông tin không chính xác về dịch bệnh ở đây. Số liệu của chính quyền đưa ra là 820 ca nhiễm và 54 ca tử vong, tuy nhiên Reuters lại cho rằng số nhiễm có thể từ 3,000 đến 9,000. Hãng tin này chấp nhận nộp phạt và dừng hoạt động, nhưng vẫn giữ nguyên quan điểm của mình.
- Nhiều quốc gia ở châu Phi đang cố tìm cách chuẩn bị để phòng dịch nhưng mọi thứ đang rất khó khăn. Ví dụ như quốc gia Malawi hiện chỉ có thể xét nghiệm 20 người 1 ngày, cả nước chỉ có 25 giường cấp cứu và 7 máy thở. Nước này đã chuẩn bị gần 30 triệu đô để phòng dịch, cấm các chuyến bay quốc tế, cầm đám cưới và tụ tập quá 100 người, đóng cửa trường học... nhưng có vẻ vẫn chưa đủ nếu dịch bùng phát ở đây.
- Medtronic đưa mã nguồn và các bản vẽ thiết kế máy thở cho tất cả mọi người, ai có thể làm được thì làm.
Disney lùi thời gian ra mắt các phim như Mulan hay Black Widow, phim Indian Jones mới cũng bị lùi sang đến năm sau.
- Hãng 3M chuyên làm khẩu trang N95 cho biết họ đang chạy hết công suất để làm khẩu trang cho Mỹ, tuy nhiên vẫn sẽ chuyển những lô hàng đã cam kết xuất khẩu đi chứ không chỉ để dành riêng cho Mỹ.
- Một người đàn ông ở Úc đã bị tịch thu bằng lái sau khi ông này phóng chiếc xe Lamborghini của mình vượt tốc độ cho phép để đi làm xét nghiệm. Cảnh sát Úc cho biết dù trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng không nên phóng quá tốc độ gây nguy hiểm cho người khác. Ông này đang tự cách ly 14 ngày tại bệnh viện nơi làm xét nghiệm.

199 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

toolkit
CAO CẤP
4 năm
số ca nhiễm covid19 mới được phát hiện tiếp tục tăng mạnh gần 100000 ca / ngày, trong khi đó các nước Âu, Mĩ vẫn tranh cãi về hiệu quả thực sự của khẩu trang
kcmoc
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Ductdh94 Có nhiều người giống bạn thế nên tai nạn giao thông đang tăng ở TP HCM
@Ductdh94 không có ý thức còn khoe.
vn_soft
CAO CẤP
4 năm
@Ductdh94 Chúc bạn sớm được cách ly trên nóc tủ
Ductdh94
ĐẠI BÀNG
4 năm
@vn_soft Xin lỗi mn nha.. tại bữa giờ đường hay tắc đi ức chế. Nay như được xoã nên chạy hơi nhanh. Bữa sau mình rút kinh nghiệm 🙄
Ý với TBN so kè quyết liệt quá, mà với đà tăng hiện nay thì từ ngày mai chắc TBN chiếm luôn vị trí của Ý rồi.
Mỹ thì vẫn kiên quyết bứt top bỏ xa 2 nước đứng sau.
Đức gần 100k ca mà vẫn duy trì tỉ lệ tử vong có hơn 1% nể thật đấy.
@tungnd81 Tỷ lệ tử vong cao có 2 nguyên nhân, 1 là do y tế quá tải, ai cũng biết, 2 là do số ca nhiễm thực cao hơn nhiều lần.
Ductdh94
ĐẠI BÀNG
4 năm
@xuantruong1992 Có thể do thằng Đức nó xét nghiệm nhiều nên tỷ lệ tử vong thấp, cũng phải công nhận nền y học của Đức là vượt bậc, chứ như thằng Mỹ và Ý, ai có biểu hiện nặng mới xét nghiệm, thì tỷ lệ tử vong chả cao
@Khoidang Lấy số bên tây để mấy thằng thẩm du trời tây nhìn vào
tranduclong
ĐẠI BÀNG
4 năm
@xuantruong1992 Pháp đang có nguy cơ bùng phát mạnh vượt cả Ý và Tây Ban Nha nữa rồi.
hoangvjet867
ĐẠI BÀNG
4 năm
Có ai thắc mắc như mình ko. Dù TQ và HQ đều bùng dịch với số lượng lớn nhưng HQ dập rất tích cực mà số ca dương tính vẫn âm ỉ đều đều. Còn TQ sao bùng lên 80 mấy nghìn mà dập 1 phát ăn ngay được nhỉ.
kcmoc
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hoangvjet867 Cách dập dịch khác nhau thì cho kết quả khác nhau.
bluewolf
TÍCH CỰC
4 năm
@hoangvjet867 Có thấy Tàu nó cách ly dã man thế nào không mà còn hỏi: phong toả tuyệt đối kể cả ở những tỉnh lẻ tẻ ít ca nhiễm. Bạn tìm đọc tin lại thì sẽ thấy nó chặn đường y như ở Quảng Ninh ấy.
DKez
TÍCH CỰC
4 năm
@hoangvjet867 vì TQ nó làm quyết liệt từ đầu, bắt dân như đi tù (hồi đó có mấy bác trên tinhte rận chủ hay kêu Tàu nhốt người). Còn ở mấy nước tây, kiểu như bên Anh mà có dịch dân vẫn ra công viên chơi ầm ầm - trích vtv news. Hàn Quốc làm quyết liệt như TQ nên cũng ngon, tuy nhiên về sau nguồn lây nước ngoài (như VN) nên tăng âm ỉ.
vinhan73
TÍCH CỰC
4 năm
@hoangvjet867 đơn giản là nó có kit test xịn !!!
hmmkt
ĐẠI BÀNG
4 năm
Hi vọng tháng 4 này các nước Mỹ và Châu Âu làm mạnh mẽ hơn, cách ly, phong tỏa toàn quốc 14 ngày như Việt Nam để chậm nhất cuối tháng 4 là đỉnh dịch và tháng 5 là bước sang giai đoạn phục hồi kinh tế, chứ cứ như vậy thì khủng khiếp lắm, bao nhiêu người phải thất nghiệp
nhokngok95
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hmmkt Việt Nam thực hiện cách ly toàn xã hội chứ không phải phong tỏa toàn quốc. Đến Thủ tướng cũng lên tiếng đính chính rồi mà nhiều người vẫn cố ý hiểu sai.
@nhokngok95 Mình vẫn chưa phải ra phương án cao nhất, vì vẫn trong kiểm soát.
Ductdh94
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hmmkt Việt Nam mới cách ly chứ chưa phong tỏa, tầm 1000 ca có khả năng phong tỏa
kcmoc
ĐẠI BÀNG
4 năm
@nhokngok95 Nhiều người hiểu sai bởi vì Việt Nam thực hiện cách ly xã hội nhưng mà khá chặt chẽ, gần sát với phong tỏa rồi.
Địa phương nào đang triển khai tốt các biện pháp cách ly xã hội thì nên duy trì.
hoangvjet867
ĐẠI BÀNG
4 năm
Vl thím Đức bây giờ 91k nhiễm. Cái đà tăng của Đức còn nhanh hơn TBN và Ý. Còn ông Trump ổng phát biểu gì xàm vậy tr
"CDC bắt đầu khuyến cáo người dân đeo khẩu trang khi đi ra đường, tổng thống Trump thì vẫn cho rằng chưa cần thiết lắm, người dân thích đeo thì đeo, đệ nhất phu nhân Melinia thì đăng Twitter kêu người dân nghe lời CDC"
Như tấu hài
@hoangvjet867 từ đầu đến h toàn thấy a Trump tấu hài thôi
boconganh9
ĐẠI BÀNG
4 năm
@mark Thiện Nguyễn Hơ thế cái hóa đơn viện phí chắc là giả, ở Mỹ ước tính có 27 triệu người không có bảo hiểm, lừa cái đéo gì
@mark Thiện Nguyễn Thì sao
mystogann0
TÍCH CỰC
4 năm
@mark Thiện Nguyễn Thằng này là clone của thằng nào vậy?
Hôm qua Mỹ tử vong 1300 ca khủng khiếp quá
@Thanhbinh Tran Trump quá “mạnh mẽ” ko thèm đeo khẩu trang
Ductdh94
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Thanhbinh Tran Trump phát biểu tử vong dưới 100k ca là thành công mà 😆)
boconganh9
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Ductdh94 trump tăng quota lên 240k rồi anh bạn
Thanks ad
Trump vẫn xem thường đại dịch này. Đà này mỹ sẽ lên 1 triệu ca nhiễm quá.
ủa, bữa nói hàng China có virus mà ta, là sao? 😁 hài, có 1 bà thím ở Mỹ rồi nói bậy nói bạ :D

Thứ bảy, 4/4/2020, 00:00 (GMT+7)
Cuộc đua đưa một triệu khẩu trang Trung Quốc tới Mỹ
Giới chức Massachusetts phải gấp rút tìm mọi cách và tận dụng mọi quan hệ để đưa 1,2 triệu khẩu trang N95 Trung Quốc về Mỹ bằng đường hàng không.

14h38 ngày 2/4 (3h38 ngày 1/4 theo giờ Bờ Đông nước Mỹ), máy bay Boeing 767 của đội bóng bầu dục New England Patriots cất cánh từ thành phố Thâm Quyến, Trung Quốc. Trong khoang hàng của phi cơ là 1,2 triệu khẩu trang N95 đang trên đường tới Mỹ.

Hình ảnh tại sân bay quốc tế Bảo An ở Thâm Quyến cho thấy các nhân viên mặc đồ bảo hộ đang xếp từng thùng trang thiết bị y tế lên chiếc máy bay màu đỏ, trắng và xanh mang logo của đội Patriots cùng dòng chữ "6 lần vô địch".
😔😔😔😔
hntrinh
ĐẠI BÀNG
4 năm
Thật đáng sợ
Siêu xe Lamhorghi giờ phát huy tác dụng, phóng nhanh “để đi làm xét nghiệm”
Mỹ toang

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019