Kết quả đoán ảnh: anh em thích ảnh selfie của P40 Pro hơn nhưng tưởng đó là S20 Ultra

Lê Huyền Vân
6/4/2020 9:18Phản hồi: 199
Kết quả đoán ảnh: anh em thích ảnh selfie của P40 Pro hơn nhưng tưởng đó là S20 Ultra
Hôm trước mình có cập nhật một số hình ảnh selfie được chụp từ Galaxy S20 UltraHuawei P40 Pro để mọi người đoán cho vui. Kết quả đã có gần 3000 anh em tham gia bình chọn cũng như đoán tên máy. Đáng chú ý hơn là máy mọi người thích và nghĩ lại không đúng. Mời anh em tham khảo qua kết quả nhé.

Screen Shot 2020-04-06 at 4.43.41 PM.png
Cụ thể đã có 2724 anh em đã tham gia bình chọn, đa số mọi người thích ảnh từ máy số 2 nhiều hơn với 82% (2,243 phiếu) so với 18% (483 phiếu) từ máy 1.

Giữa 2 máy thì tỷ lệ lựa chọn của mọi người thiên về Galaxy S20 Ultra hơn là Huawei P40 Pro( 57% so với 43%) Nói cách khác, 82% anh em tham thích ảnh selfie từ P40 Pro nhưng sau đó, có tới quá một nửa nghĩ đó là ảnh chụp từ S20 Ultra.

Sau đây là bật mí và cảm nhận của mình về từng cặp ảnh.

chụp thường.png

Đây là bức ảnh được mình chụp vào buổi sáng ở chế độ bình thường, tắt beauty. Cả 2 đều có những thuật toán riêng để xử lý và cho ra tác phẩm mượt nhất. Huawei P40 Pro cho nước da hồng hào, nịn mắt hơn còn Galaxy S20 Ultra cho nước ảnh tự nhiên.

chụp thường 1.png
Ở bức ảnh này, mình đã bật beauty tự động, Huawei P40 Pro vẫn sử dụng phương pháp tái tạo màu cho làn da, còn Galaxy S20 Ultra đẩy sáng lên cao nên trong da mặt cũng như cổ trắng hơn. Rõ ràng cả 2 đi theo trường phái, tuỳ thuộc vào sở thích và cảm nhận của từng người dùng, có người thích trắng có người lại thích màu.

xoa_phong.png
Với ảnh selfie xoá phông, mình đứng cùng 1 vị trí, không khác khoảng cách và chỉ đổi thiết bị thôi. Cả 2 đều làm rất tốt, xoá chính xác chủ thể, dù tóc là phần khó xử lý. Tuy nhiên, riêng mình cảm nhận Huawei P40 Pro tách chủ thể mướt hơn, không để lại răng cưa giữa người và phông nền phía sau.

chup_chan_dung_nhieu_nang.png
Ở điều kiện nhiều nắng như thế này Galaxy S20 Ultra lại làm tốt hơn, mình thích hơn. Thiết bị đến từ Samsung cho thấy khả năng xử lý HDR tốt, vùng sáng và vùng tối rõ ràng. Ngược lại, Huawei P40 Pro chọn cách xử lý cân bằng bằng cách đẩy độ sáng của vùng tối lên cao để thu sáng cho cả bức ảnh.

chup_dem.png
Ảnh chụp vào ban đêm lại một lần nữa cho thấy sự khác biệt trong cách xử lý của cả 2 thiết bị. Lúc này mình chỉ chụp mình thường, không bật nightmode, Huawei P40 Pro đẩy sáng lên cao, tuy có thể nhìn rõ được chiếc lá màu vàng và những bông phía sau tươi hơn, nhưng gương mặt người bị bệt, mất độ chi tiết. Còn Galaxy S20 Ultra, focus vào chủ thể, giữ được sự tự nhiên.

Quảng cáo


night mode.png
Khi mình tìm chỗ tối hơn và bật nightmode lên thì tình huống có sự thay đổi, Huawei P40 Pro vẫn cho bức ảnh sáng hơn nhưng rõ ràng, chi tiết.

chup_dem_nguoc_sang.png
Cuối cùng là bức ảnh chụp ngược sáng trong đêm, phía sau nguồn sáng khá gắt, đây là một điều kiên khó để xử lý cho máy ảnh điện thoại. Rõ ràng, vừa nhìn vào là thấy P40 Pro làm rất tốt, bức ảnh thu được đầy đủ chi tiết từ người và cả vật thể như lá cây ở background. Còn ảnh chụp từ Galaxy S20 Ultra khá bệt và mất chi tiết.

Vừa rồi là những nhận xét của mình, cảm ơn mọi người đã nhiệt tình tham gia và bình chọn.
199 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

betxinh
CAO CẤP
4 năm
E đoán chuẩn do cũng dùng mấy đời máy Heo quay rồi
Wheelsman
ĐẠI BÀNG
4 năm
@betxinh SS Nổ cho cố rồi nhục , Xem HW giới thiệu P40-pro . thấy có vẻ ngon ,công nghệ chắc chắn là không copy ,chỉ không ngờ là nó làm tốt quá
@betxinh Mình cũng đoán đúng nha
@betxinh Thử mù mới công bằng, thế mà giờ vẫn có thằng nói bọn Huawei mua điểm và iPhone chụp đẹp nhất.
@lamtien338 Chụp người chán là cam sau, do dùng cảm biến RYYB.
toolkit
CAO CẤP
4 năm
kết quả không có gì bất ngờ, P40 Pro tiếp tục thể hiện sự vượt trội
@toolkit Tuyệt vời. Ko ai com men em rô bốt
LMT85
CAO CẤP
4 năm
@lamtien338 Con Bot này còn sống ah bác, lâu rồi mới thấy nó cmt 😁
AQ.AQ
TÍCH CỰC
4 năm
@toolkit DxOmark nó còn bắn thủng thì tinhtinh có gì khó.
Cạn lời với cộng đồng mạng 🤣
@If you dont mind Phát này lại vả vào mồm mấy sam fan kêu HW mua điểm rồi. 🤣
huyhoangjo
TÍCH CỰC
4 năm
@xuantruong1992 Haha chuẩn, mấy ông bưa kêu HW chụp ảnh củ chuối không có cửa vs Ss giờ chơi trò này khác j tự vả vào mặt kkk
@xuantruong1992 Ss nó cải tiến lắc nhắc để còn bán lâu dài, hw nó dồn cải tiến hơn ở mỗi thế hệ.Dù người nào ghét tàu hw nhưng ai cũng phải công nhận 1 điều nếu 1 ngày ss úp mở flagship mới thì sự quan tâm của dân công nghệ sẽ chỉ là những suy nghĩ: chắc là con chip snapdragon mới, camera mới mới xíu chứ không như hw từ khi ra p20 pro khuynh đảo thị trường smartphone chụp ảnh đẹp nhất TG thì mn đều thể hiện sự quan tâm rõ ràng hơn đến hw, mà công nhận độ hoàn thiện của đt huawei đỉnh cao hơn xiaomi, thiết kế ấn tượng mạnh và con chip kirin ko làm giới androi thất vọng khi so sánh với chip A khác hđh
lehieuds
TÍCH CỰC
4 năm
Nói đến Sam là nói đến ám xanh. Màu ko thật
@ragefighler khuyến điểm màu sắc con nào cũng có, SS ám xanh nhợt nhạt, IP vàng da. Con hw năm ngoái dính phốt dùng bảng màu RYYB nên ảnh bị ám vàng nặng, năm nay ko biết sao
linkingok
TÍCH CỰC
4 năm
@Oled6688 Cái mặt thím chắc cũng như âm hộ thím nói. Công nhận dơ thật.
@ragefighler Bọn đóng zả ,mạo danh người khác xin miễn rep t.
@lehieuds trước thì kêu vàng da viêm gan B, giờ lại chuyển thành ám xanh rồi 😆
Lên xem style của em ... máy thì anh em đầy hết nè
Hóa ra là bị lừa à.
Samsung màu có vẻ không thật nhưng nét có vẻ thật hơn, nhất là chế độ làm đẹp 😁 ,ý kiến cá nhân thôi nhé
@Hieu Tran DakLak Ừ. Chụp xong đăng FB Insta kỷ niệm chứ không phải bật app lên ngồi cà da cho láng nữa. 😆. Chứ chụp cho chân thật rồi ngồi chỉnh thấy mắc mệt lắm. Nhân tiện thì tắt làm đẹp bình thường. Chắc chưa dùng SS bao giờ.
@warmboy24 Đang comment bằng Ss nè. Đã tắt hết các chế độ nhưng da nhìn như đồ bỏ. 😃 cái này vợ xài chán quá pass lại vì mình chỉ dùng để check mail với đọc báo chơi là chính. Cái gì cần chụp lại phải lấy Canon ra chụp.
@Hieu Tran DakLak SS gì bác ơi chứ thằng SS nó làm các dòng camera chênh nhau lắm. Dòng tầm trung đến thấp thì đúng đồ bỏ. Mỗi lần cần chụp lại vác Canon ra thì yêu cầu về camera của bác cao quá rồi.
@warmboy24 Mình dùng A8 (dòng tầm trung), nhưng cũng trải nghiệm hết mấy dòng cao cấp của SS rồi, có nhận xét chung là phần mềm dành cho cam trên các dòng SS đều ít nhiều cà mặt làm cho một số vị trí lồi hoặc lõm trên mặt ko thể hiện được, da bị bệt đi, nên phải xài mấy cái máy ảnh để chụp. (Đã tắt hết mấy filter của đt rồi)
Riêng cam trên iPhone hoặc Sony thì ít cà hơn, vẫn còn giữ được phần nào sự gồ ghề trên da thật.
Mod nhầm rồi á, mình thích mod hơn chứ không thích ảnh selfie của máy nào cả 😃
Hóng điểm của các chuyên gia
letrang_vt03
ĐẠI BÀNG
4 năm
Cũng dễ nhìn đấy 😁
datanh222
ĐẠI BÀNG
4 năm
Blind test mới thấy, fan SS đông đảo như nào 😆)
@datanh222 Mà lại bị vả vào mồm vì nhận vơ mới đau chứ. 😁
Mình không nhớ đã chọn như thế nào.🤣
sonyvnm600i
ĐẠI BÀNG
4 năm
Lại mất ngủ vì mod mới @Lê Huyền Vân!
vu pangu
ĐẠI BÀNG
4 năm
P40 pro nha
Thấy màu ảnh nó cứ buồn cười thế nào
Samsung chụp nhợt nhạt như bị bệnh mới dậy. Anh p40 vượt trội. Và cộng động cho đó là của sam sung. Nếu làm công khai từ đầu nhiều người sẽ tự dối lòng và samsung thắng chắc
@lekhanhtrung123 Mới dẫn chứng cái nào. Trước h người ta chỉ nghĩ apple thua ss thôi nhé 😁
@cupeastupid Chê chỗ nào bạn đọc hiểu có vấn đề ko?
@Thành Viên Dấu Tên ôi giời cứ vô cái topic gốc lúc chưa có kết quả là ra hết thôi, thiếu gì
@lekhanhtrung123 Rảnh đâu, đứa nào nói thì đưa dẫn chứng chứ.
Chả nhẽ h bảo con heo biết bay ko tin thì cứ gg ak 😁
Đó giờ ai cĩng biết Huawei chụp ổn hơn Samsung, nhưng ai cũng mang 1 hy vọng nho nhỏ samsung vượt trên Huawei. Cũng như iphone chụp khá tệ so với pixel, huawei, samsung nhưng người mua ko dám chê cái đt mình đang xài.
Nói thế cũng ko có nghĩa đt Tàu lên ngôi vì mỗi cái ảnh ót này
@kobebryant ko phải ko dám chê mà tự hài lòng bác ah, chất ảnh ko bằng ss từ thời còn ipx, cơ mà vì yêu cứ đâm đầu nên vẫn thích thế thôi chứ thằng nào kêu ip hơn pixel thì thằng đó fan cuồng mẹ rồi, tôi vẫn xài ip vì thích thôi còn về cam trước ip tôi đéo dám gáy vs ai 😆
@Leo Legolas Cam trước ip thật sự quá tệ. Nó chụp quá nét mà chả làm đẹp tí j cả. Nhìn bao nhiêu mụn lỗ chân lông nổi nên hết.
@Akay Nhím Thật ra thuật toán làm đẹp nó quá dễ mà ko hiểu sao iphone ko tích hợp, có thể cho các app khác có đất sống. Như Samsung nó có chế độ bật, tắt làm đẹp cả cam trước sau rất tiện đỡ phải cài app.
iphone thật sự nên làm giống samsung ít nhất với cái cam trước, vì cam trước hầu như chỉ tự sướng thôi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019