Trên tay Satria F150 nhập khẩu chính hãng, giá 51,99 triệu

MinhTriND
1/4/2020 8:55Phản hồi: 233
Trên tay Satria F150 nhập khẩu chính hãng, giá 51,99 triệu
  • Satria F150 sau thời gian chỉ có thể mua từ các đại lý tư nhân thì giờ đã được Suzuki Việt Nam nhập khẩu chính hãng với giá 51.990.000 VND (đã bao gồm thuế VAT)
  • Về cơ bản, Satria F150 và Raider R150 giống nhau cả về khung sườn, động cơ và các trang thiết bị trên xe, chỉ khác là xe nhập và xe lắp ráp.
  • Satria F150 là mẫu xe hyper-underbone ở phân khúc 150 phân khối với động cơ DOHC 4 thì, xy-lanh đơn, 4 van, làm mát bằng dung dịch, hệ thống truyền động tay côn 6 cấp số. Công suất tối đa 18,2hp/10.000 rpm, mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm/8.500 rpm.



Nhìn chung, điểm nổi bật cũng là yếu tố tạo nên tên tuổi của dòng Satria F150 hay Raider R150 nằm ở động cơ DOHC dung tích 147,3cc, làm mát bằng dung dịch và phun xăng điện tử. Công suất tối đa mạnh kết hợp trọng lượng thân xe nhẹ (110 kg) giúp Satria F150 và Raider 150 có khả năng tăng tốc hàng đầu trong phân khúc underbone 150cc hiện nay.

tren_tay_satria_f150_tinhte-1.jpg

Giữa Satria F150 và Raider R150 hiện đang bán tại Việt Nam không có sự khác biệt nào về khung sườn, động cơ và các trang thiết bị trên xe. Đơn giản Raider R150 được nhập khẩu linh kiện và lắp ráp bởi nhà máy tại Việt Nam (dạng CKD). Còn SATRIA F150 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia (dạng CBU). Cũng vì lẽ đó nên không có sự khác biệt đáng kể nào giữa Satria F150 nhập chính hãng và nhập tư nhân.

tren_tay_satria_f150_tinhte-2.jpg

Về tổng thể, xe sở hữu thiết kế phải nói thật là rất phá cách, trần trụi rất phù hợp với những bạn trẻ năng động, cá tính và đam mê tốc độ hay còn gọi là “racing boy”. Và với tầm vóc và cân nặng như mình thì rất phù hợp với dòng xe này, đó là điều mình cực thích. Tất nhiên nó sẽ không phù hợp với kiểu sơ mi đóng thùng đi làm công sở hằng ngày. Nhờ thiết kế gọn gàng, hẹp về chiều ngang nên khả năng luồn lách của xe cũng rất tốt.

tren_tay_satria_f150_tinhte-4.jpg

Đầu đèn mang thiết kế nhỏ gọn thừa hưởng từ những mẫu phân khối lớn của nhà Suzuki. Hệ thống Pha LED 2 tầng (trên là đèn cốt, duới là đèn pha), đèn định vị nhỏ bên trên giúp gia tăng tính nhận diện. Thiết kế như đầu của 1 chú bọ ngựa hay 1 chú robot trong phim Transfomer.

tren_tay_satria_f150_tinhte-8.jpg

Về đèn xi-nhan, nhằm đảm bảo tuân theo quy chuẩn đăng kiểm của Việt Nam nên Suzuki Việt Nam buộc phải lắp thêm hệ thống đèn báo rẽ tách rời như trên mẫu Raider. Tuy nhiên chi tiết này cũng không quá căng thẳng, anh em nào không thích có thể dễ dàng tháo ra và tích hợp vào đầu xe như bản nhập tư nhân.

tren_tay_satria_f150_tinhte-11.jpg

Phuộc trước là dạng ống lồng lộ ra toàn bộ chứ không được che chắn như Winner hay Exciter nên nhìn khá trần trụi. Suzuki cũng khá chăm chút khi trang bị cho ty phuộc 2 phần nắp che để hạn chế bùn đất bắn vào và ảnh hưởng đến tuổi thọ phuộc.

Quảng cáo


tren_tay_satria_f150_tinhte-12.jpg

Dè chắn bùn nhựa sơn đồng màu với thân xe, mâm trước kích thước 17 inch đi kèm bộ lốp IRC kích thước 70/90-17. Hệ thống phanh trước của xe dạng đĩa đơn, đi con heo 2 piston. Điều mình ấn tượng đó chính là kích thước của đĩa phanh rất lớn.

tren_tay_satria_f150_tinhte-36.jpg

Di chuyển lên vị trí ghi-đông, nhờ được bố trí thấp nên tư thế ngồi hơi chồm về phía trước, tạo cảm giác cực kỳ thể thao và phấn khích. Việc hơi khom người khi điều khiển xe cũng giúp trọng tâm tổng thể được hạ thấp, từ đó gia tăng tính ổn định khi vào cua, đặc biệt khi chạy với vận tốc nhanh.

tren_tay_satria_f150_tinhte-25.jpg

Cùm công tắt bên trái cũng được trang bị các nút bấm cơ bản như những mẫu xe khác, chỉ có 1 điểm không giống với Satria nhập tư nhân đó chính là bổ sung thêm công tắt tắt/mở đèn để phù hợp hơn với văn hoá giao thông ở Việt Nam.

Quảng cáo


tren_tay_satria_f150_tinhte-23.jpg

Tay côn của xe nếu so với chiếc Winner mà mình từng có dịp sử dụng trong một thời gian ngắn thì cảm giác bóp có phần nhẹ hơn. Cùm công tắt bên phải chỉ đơn giản là có 1 nút đề và điều đặc biệt thì đây là nút đề 1 chạm, nghĩa là không cần phải giữ lâu như thói quen của chúng ta từ trước giờ đối với các mẫu xe.

tren_tay_satria_f150_tinhte-24.jpg

Nằm nổi bật ở vị trí trung tâm của ghi-đông chính là màn hình LCD đơn sắc có đèn nền màu đỏ cũng khá bắt mắt. Bản thân mình thích kiểu đèn nền trắng như trên những chiếc GSX150 hơn. Đồng hồ này hiển thị đẩy đủ các thông tin mà chúng ta cần như tốc độ, odo, trip A-B, số đang gài, vòng tua hay thậm chí là thời gian.

tren_tay_satria_f150_tinhte-26.jpg

Xe có chiều cao yên 764mm và nặng 110kg nên rất phù hợp với thể trạng của đại đa số người Việt chúng ta. Bên dưới yên xe là nơi bố trí bình xăng và bình xăng của Satria F150 là 4 lít.

tren_tay_satria_f150_tinhte-43.jpg

Tính tiện dụng được xem là thứ gì đó xa xỉ trên những dòng xe côn tay underbone như thế này nhưng trên Satria F150, Suzuki lại tinh tế trang bị cho người dùng 1 hốc để đồ nhỏ ở lườn xe, giúp đựng vừa điện thoại, chai nước, găng tay hay những vật dụng linh tinh khác.

tren_tay_satria_f150_tinhte-22.jpg
Phuộc sau của xe là dạng lò xo trụ đơn. Mâm sau cũng có kích thước 17 inch nhưng đi kèm lốp 80/90-17. Phanh sau đĩa đơn, heo 1 piston. Ở 2 bên đèn hậu tách rời là 2 xinhan tương tự như phía trước.

tren_tay_satria_f150_tinhte-40.jpg

Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ DOHC 4 thì, xy-lanh đơn, 4 van, làm mát bằng dung dịch, hệ thống truyền động tay côn 6 cấp số. Công suất tối đa 13,6 kW (tương đương 18,2Hp)/ 10.000 rpm, mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm/8.500 rpm. Đây gần như là mức công suất lớn nhất trong phân khúc. Hơn nữa, tỷ số công suất/ trọng lượng của xe là 16,7 mã lực/100 kg, cao nhất phân khúc xe underbone 150cc. Mô-men xoắn lớn cho nước đề hỗn và nếu mới lần đầu làm quen với xe thì có thể bạn sẽ giật mình.

tren_tay_satria_f150_tinhte-39.jpg

Một số hình ảnh khác của xe:

233 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

chú bọ ngựa gầy, khỏe nhưng không đẹp trai. khung bé, lốp bé.
lordzedo
TÍCH CỰC
4 năm
@Qsix thế người khác chạy con xe mô tô pkn thì mắc mớ gì ông đánh giá người ta? người ta thích xe đẹp kiểu dáng mô tô thì ông bảo quê đi xe PKN xe phải nhỏ mới hợp...ông đánh giá người khác thì người khác cũng có quyền đánh giá lại ông thôi..
Qsix
ĐẠI BÀNG
4 năm
@lordzedo đang chạy pkn hả, mà pkn là xe gì dzậy
lordzedo
TÍCH CỰC
4 năm
@Qsix PKN là xe phân khối nhỏ, nôm na là từ 175cc trở xuống.
Chạy hằng ngày đi làm khá ổn. Đừng kéo nẹt dữ quá là đc kkk
S777
TÍCH CỰC
4 năm
@teeoz Nẹt mẹ gì, có phải 2 thì như Satria thời những năm 2k đâu.
@S777 Giỡn quài. Xe này giờ 10 chiếc hết 9 chiếc thay pô tăng rồi ra đường nẹt nghe nhức đầu lắm. Mình có lần gắn thử đi thì sướng thiệt nhưng ảnh hưởng ng xung quanh quá nên tháo liền trong ngày. Nói DOHC mà đi pô zin chưa đã cũng đúng.
DUCPHAN2016
ĐẠI BÀNG
4 năm
@teeoz Đời mới này,cho bạn nẹt thoải mái,con nít còn chưa giật mình. 😆)
Đời 2014 thì nẹt chúng chửi liền nha.
DUCPHAN2016
ĐẠI BÀNG
4 năm
@teeoz Thay hay chế cháo gì cũng sẽ quay lại standard bạn ơi.Về bản zin là đẹp và xe bền nhất.Thay bô thì phải chỉnh lại máy,có khi phải thay cả lọc gió,hộng xăng,bình xăng..tốn tiền mà có đường đâu mà chạy,lại rất hao xăng.
Mr Seen
CAO CẤP
4 năm
@S777 giờ hông có ngon lành như ngày xưa nữa ^^
Xe mạnh xác nhẹ.
Không hợp với mình 😃
minhtienbk
TÍCH CỰC
4 năm
@minhdoduc Xe này thuộc gu mặn
@minhdoduc mấy dòng này phù hợp và đc dân miền trong ưa chuộng hơn, còn miền ngoài chỉ EX hoặc Win thôi
christian08
ĐẠI BÀNG
4 năm
Màu mẫu này đẹp nè. Ai mua về chắc chắn vặt 4 cái xinhan trước sau 😆) xe này chạy bảo đảm bốc nhưng vô mùa mưa thì xác định 😃)
@christian08 Mưa mình rửa sạch sẽ cất trong nhà ko đi luôn 😃) xe này đi trời mưa chưa nói tới văng sình sau lưng mà cả từ bàn chân lên tới đầu gối cũng tè le. Hoàn toàn ko tiện đi trời mưa kể cả đã tạnh mà đường còn ướt
@christian08
tháo xi nhan ra đẹp hơn 😍
pokemega
ĐẠI BÀNG
4 năm
@tuyen_kientruc2013 tháo ra đúng chuẩn xe của phường trộm cướp
@pokemega Lý do? Định nghĩa xe của phường trộm cướp là sao? 😆
DUCPHAN2016
ĐẠI BÀNG
4 năm
@pokemega sao lại ác ý thế bạn.Có phải Ex đâu. 😆)
Nhìn nhỏ ốm chứ chạy chắc nịch, đầm , êm, có cái hơi nhẹ nên kéo nhanh hơi bay bay khi qua gờ giảm tốc, raider vs satria chính hãng nói chung vẻ ngoài khác mỗi tem, nên mua con nào cũng được, mấy thánh tỏ vẻ nghiêm túc, đứng đắn cho rằng trẻ trâu đi xe này nên bỏ qua con này khỏi comment gây war, nên đánh giá trên cảm giác lái .
@DUCPHAN2016 E thử 2014 rồi. Đi sướng hơn Fi đời mới này nhiều. Hồi đó cũng chất nữa, giá cao cực kì nên ít ng đi ra đường thấy là nhỏ nước miếng. Giờ Fi giá rẻ quá đi đâu cũng gặp, thành ra trong số đông ng đi sẽ có 1 số thành phần quậy phá đua bơi, nên giờ chiếc này bị kì thị hơi nhiều.
DUCPHAN2016
ĐẠI BÀNG
4 năm
@teeoz A thì không sợ kỳ thị giì cả.Ai nói mặc ai. Đời ngắn ngủi lắm e.Hãy làm điều mình thích khi còn có thể,miến sao không tổn hại ai là ok.
DUCPHAN2016
ĐẠI BÀNG
4 năm
@teeoz A đang còn con màu đỏ 2014 nguyên zin, chỉ thay 4 xi nhan led cho đẹp ,gọn hơn thôi.ODO mới đạt 40k.
@DUCPHAN2016 Đúng xe sưu tầm rồi kkk
Radium94
ĐẠI BÀNG
4 năm
Các xe kiểu này máy khoẻ, xác nhẹ nên chạy bốc phết. Bữa cầm thử con Sonic chạy khá phê. Nhưng người to con chạy mấy xe kiểu này k hợp lắm. Thích hợp cỡ 1m75 đổ lại thôi
Hơn nhập ngoài ở khâu bảo hành chính hãng, khác xe Việt Nam ở tem và nguồn gốc.
Sợ nẹt bô quá thôi
Không thấy đẹp bằng Exciter
@w810i Kk tại 2 loại xe khác nhau mà so sánh đẹp với xấu
@Evolution X Trọc vui ý mà mấy bác làm căng quá
@Evolution X Ai bảo đem đẹp xấu ra khoe?........Riên T thấy raider nhìn rất thể thao phong cách còn con x thì chẳng biết nó hợp túp nào nữa. Chắc nửa mùa hợp với nó hơn như một ông bình luận ở dưới.
DUCPHAN2016
ĐẠI BÀNG
4 năm
@dlv.thickgame Người ta vô phán:'không thấy đẹp bằng EX".Không lẻ mình phán lại ngay:"đúng rồi,EX đẹp giống xe tay ga Vision" thì bất lịch sự quá phải không bồ.
Chất lừ
binh99t1
ĐẠI BÀNG
4 năm
Xe đẹp, một sự lựa chọn cho anh em mê Raider
lucas
TÍCH CỰC
4 năm
Về thiết kế thì công năng và vẻ bề ngoài khá tương xứng. Xe này dành cho dân năng động, trẻ trung, còn mấy thanh niên nghiêm túc có tiền mua cũng ngồi vào không hợp. Mình đánh giá cao kiểu này hơn là Winner và Exciter (Thể thao không tới mà nghiêm túc cũng không ra).
@O.R.A.N.G.E Cũng đúng. Mà mình cũng vậy, đi chơi bạn mà nó cũng đi xe này, đi chơi xa 1 mình, đi cf thì đi xe này. Còn đi làm thì thôi ai dám đi xe này. Tới chỗ làm ngta nhìn nhìn mệt lắm
DUCPHAN2016
ĐẠI BÀNG
4 năm
@lucas Khổ thế không biết.Nghiêm túc hay không là do người lái,không do nhìn bề ngoài.
Như tui đây, đã 56 tuổi,nhìn bề ngoài ,ăn mặc,vẻ mặt rất nghiêm túc,ai nhìn cũng nói là khó khăn nhưng tui rất thoải mái và tui chạy Raider từ 2014 đên giờ,cũng có máu chút khi đường vắng,từng chạy lên 115km/h (không dám lên thêm vì sợ toang 😆)) )
Mr Do
TÍCH CỰC
4 năm
@lucas Tôi đéo hiểu ông đang nói cái j luôn đó, xe nào là xe thể thao? xe nào là xe nghiêm túc? Con ex ko ra thể loại thể thao hay nghiêm túc gì, máy móc cùi bắp thế sao doanh số nó top trong những xe như này ông giải thích hộ tôi cái
lucas
TÍCH CỰC
4 năm
@Mr Do Cái vấn đề là gu của người tiêu dùng bây giờ á, một mặt thì thích thể thao một chút, nhìn ngầu một chút, nhưng một mặt vẫn cần cái xe gần giống mấy chiếc wave, sirius áo yếm đầy đủ các kiểu để đi làm, cuối cùng những nhà sản xuất dựa vào đó ra cái xe lai lai đáp ứng đủ nhu cầu của người tiêu dùng, nên nó bán được nhất.
Mình có tiền bỏ ra cỡ trăm củ mướn dàn PB-PG mặc full đồ đồ công sở xịn xò cưỡi chiếc này để cứu vớt hình tượng 😆)
@Tinluntit1010 Nó không tiện nghi như tay ga chứ luồn lách ở Việt không tệ. Như kiểu đi chợ thì giải quyết sao sao thôi 😂
dacviet
TÍCH CỰC
4 năm
Tại sao có mẫu rồi phải nhập thêm vậy các bác, ráp ở đâu chả vậy, suzuki kiểm soát chất lượng mà.
Butaro
ĐẠI BÀNG
4 năm
@nospecial Dòng Revo, Viva FI ở VN bị khai tử vài năm trước rồi bạn. Hiện Suzuki đang bỏ ngỏ thị trường xe số phổ thông.
Đẹp nhỉ
thích chạy con này lắm mặc dù mình ko thích dáng của nó cho lắm , đi thích nhẹ nhàng .
ngocb2
TÍCH CỰC
4 năm
"Khả năng tăng tốc hàng đầu phân khúc?"
Chắc ăn tiền của suzuki rồi ta, tăng tốc thì exciter 150 nó đập cho chết giãy đành đạch từ số 1 luôn.
Còn rút hậu thì con này đúng là nhất phân khúc.
@ngocb2 Chắc mới biết chạy côn tay hả? 😆)))
@ngocb2 Nó nhẹ hơn mạnh hơn mà thua xe trộm chó của bác ah? Thà k nói để k ai biết bạn ntn, chứ nói ra rồi mới thấy bạn ng vl
DUCPHAN2016
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ngocb2 Bạn nói giỏn hay nói chơi vậy ?
Ngày xưa 2014,xe Raider đề pa chậm là do công suất 12.000vòng/phút nên để đạt ngưỡng maax speed thì phải đợi lên hết tua,thời gian kéo dài. Giờ là 10.000vong/phút rồi nhé. Chấp EX 1 khúc luôn.
Đã leo lên Raider chưa mà phán như có xe rồi không bằng vậy bạn?
Có một số người có vẽ quá thần thánh 1 món đồ mà mình thích,coi những thứ khác luôn thấp,coi lại trình độ nhận biết của minh đi nha.Núi cao còn có núi cao hơn.
DUCPHAN2016
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ngocb2 Bạn nói giởn hay nói chơi vậy ?
Ngày xưa 2014,xe Raider đề pa chậm là do công suất 12.000vòng/phút nên để đạt ngưỡng maax speed thì phải đợi lên hết tua,thời gian kéo dài. Giờ là 10.000vong/phút rồi nhé. Chấp EX 1 khúc luôn.
Đã leo lên Raider chưa mà phán như có xe rồi không bằng vậy bạn?
Có một số người có vẽ quá thần thánh 1 món đồ mà mình thích,coi những thứ khác luôn thấp,coi lại trình độ nhận biết của minh đi nha.Núi cao còn có núi cao hơn.
hongphuc9x
TÍCH CỰC
4 năm
Nhập chắc máy móc ok hơn
@hongphuc9x con raider máy nhập mà bạn.
@hongphuc9x Mark xe nhập nghe ngầu ấy mà
@hongphuc9x Raider cũng lấy nguyên 1 cục máy bên indo về, lấy sườn rời từng mảnh về, hàn sườn lại rồi gác cục máy lên thôi ông

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019