Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Vì sao bạn bỏ tiền mua MacBook mà không dùng máy Windows?

Duy Luân
6/4/2020 22:36Phản hồi: 630
630 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nếu MAC OS là hệ điều hành ngon cơm thì thị phần người dùng, cơ quan đoàn thể tất tần tật đã vất windows luôn rồi.
Mình thấy MAC chỉ phục vụ 1 số ít cộng đồng phù hợp với yêu cầu sử dụng hàng ngày
Như Duy Luân, chỉ chơi lướt web, lập trình thì thừa sức sài MAC OS
Các kỹ sư cần vẽ vời CAD, lập trình hệ thống máy móc, mô phỏng, dựng 3D, làm phim, chỉnh sửa ảnh tất cả các phần mềm quản lý, kế toán, cây ATM, điều khiển tự động hóa, thiết kế vi mạch, ....nói chung được ưu tiên chạy trên nền Windows
MAC OS, máy chỉ dùng cho sang chảnh, kiểm tiền thực thụ, hoặc chơi bời phức tạp chỉ có thể là WINDOWS
VNPT001
TÍCH CỰC
4 năm
@nbqvdp Ông admin đặt cái tiêu đề cứ như phân nửa thế giới dùng mac vậy.
@VNPT001 Mod tinh tế đườc tài trợ bởi apple mà
Đọc hết bài viết chỉ thấy bac mod mập thích Macbook chỉ vì nhìn nó...đẹp, từ máy chơi tới phần mềm.
Với mình thì tùy loại công việc mà chọn máy, nhưng nhìn chung thì dân kỹ thuật thì cứ win mà chiến, còn dân văn phòng thì tùy, có tiền thì mua mác ko tiền thì Asus Acer gì đó, còn dân làm bên đồ họa thì xài đồ Apple nhiều hơn, dân IT thì... cái gì cũng đc.
[Zeus]
CAO CẤP
4 năm
Vì đẹp, rẻ, màn ngon 😁
Đang dùng Win10 nhưng vẫn ko sao quên được em Win7
iamme255
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mình xài autocad với revit nhiều thù dùng macOS đc ko? Thấy nó đẹp cũng muốn thử
Với mình thì là hoàn hảo về hiệu năng làm việc
makhach
ĐẠI BÀNG
4 năm
- thích kiến trúc unix hơn windows
- các distro linux dùng cũng đc nhưng UI chưa hoàn thiện
- cần xcode
Chờ bài đăng câu hỏi mua máy win về cài linux :v
garung2018
ĐẠI BÀNG
4 năm
@SilverWolf501 mình đọc báo thấy các nước nghèo dùng linux để không phải mua bản quyền phần mềm. Tuy nhiên cũng có những nước giàu như Hàn Quốc cũng chuyển sang linux cũng vì lý do đó
@garung2018 Tớ đang nói về mua laptop win xong cài linux cơ :v Thêm nữa, không phải mua "bản quyền" mà là mua giấy phép sử dụng :v
Chứ còn bản quyền thì linux cũng có "bản quyền" đấy :v
garung2018
ĐẠI BÀNG
4 năm
@SilverWolf501 thế thì ở việt nam ngoài bọn it ra chắc không ai
@garung2018 bọn thích nghịch hoặc ghét windows như tớ chẳng hạn 😆)
thích mac cơ mà không dùng được do công việc
Các bài viết kiểu này tạo tranh cãi là chính thôi. Bì nó là cảm nhận cá nhân. Nếu đã là so sánh, review thì cần có con số mình chứng rõ ràng của các bên đc số sánh.

Người ta thường bảo vệ những thứ mình thích. Mà đã là sở thích thì mỗi người mỗi khác, không có đúng sai chỉ đơn giản là phù hợp.

Với cá nhân mình, từ ngày làm quen máy tính đã là Windows, sau rồi tự mua máy cũng chẳng có tiền mà dùng Mac, chỉ windows lậu thôi.
Gần đây có mua Macbook cho vợ dùng, cảm nhận là nó đẹp, chưa thấy vợ kêu nó hỏng, chỉ thấy hỏi chức năng ở chỗ nào, nhiều chỗ cũng phải Google chứ không phải quá dễ dùng. Có thể là do mình dùng win quá lâu nên thế.

Mình dân code dotNet, ngày trước mà có Mac thì cũng phải cài thêm windows. Bây giờ thì đang tính làm em iMac, mình ít phải di chuyển nên thích máy bàn hơn. Mình đang thích là do muốn trải nghiệm, chứ không khẳng định là Mac tốt hơn.
VNPT001
TÍCH CỰC
4 năm
@Sơn Khiếu Dùng quen ông nào rồi thì thấy kết ông đấy thôi. Ông mod cũng toàn thấy nói mấy cái tốt của mac, còn mấy cái điểm yếu thì ko bao giờ nhắc tới.
Nói riêng về mảng lập trình, đang code trên visual studio chuyển sang con xcode chỉ muốn đập mẹ con mac đi.
binmsc
TÍCH CỰC
4 năm
Mình thì mua MAC (cả imac và mackbook pro) nhưng lại chỉ cài Windows trên máy để dùng. Đơn giản là có một số phần mềm đang dùng chưa có bản tương đương trên MAC.
1. Vì hệ sinh thái Apple - Mình sử dụng đồng thời cả Iphone - Ipad - Aw - Ap, việc đồng bộ rất hiệu quả.
2. Vì perfomance khi làm việc và sử dụng: Mình cũng sử dụng nhiều máy Win cấu hình cao trước đây, tuy nhiên, việc sử dụng bt cũng hay gặp nhiều lỗi như virus, đơ máy,... điều mà ít khi gặp trên MacOS.
3. Thiết kế: So với các máy Win hiện tại thì Thiết kế của MacBook luôn luôn thấy hợp lý nhất.
Sử Huy
ĐẠI BÀNG
4 năm
Do xung quanh em mọi người toàn dùng MacOs. Và em cũng dùng iphone nên hệ sinh thái ổn định. Và cái quan trọng nhất là em chơi game console 😂😂😂
ti le
ĐẠI BÀNG
4 năm
XPS của mình đang xài, về Win thì em này xài quá ổn.
20200328_194756[1].jpg
Exactly!!!
pampasit
ĐẠI BÀNG
4 năm
Tùy nhu cầu từng người thôi. Bài này đánh giá chủ quan thôi.
Mac với MacOS giao diện đẹp, phần cứng tốt giá tiền đắt phù hợp nhu cầu liên quan media hơn.
Tuy nhiên do phần cứng tốt nên khá nhiều dev mua Mac về cài window vô code. Ngược lại 1 số người xài windows cài theme Mac vì nó cool (nhìn windows hoài đơn giản là chán thôi).
Nhiều người thích hệ sinh thái Apple, thích thao tác đơn giản nên xài Mac (MacOS) cũng đúng thôi vì nhu cầu chỉ lanh quanh media thôi thì đủ rồi không cần vọc gì nhiều hết.
Ngày xưa cũng 1 thời ngồi vọc cài MacOS (vô máy thường không phải Mac), cài tool code app cho iOS, cài game này nọ nhưng cũng khó quen đến nổi phải bỏ Windows. Rốt cuộc phải cài máy ảo này nọ code bên này test bên kia qua lại.
Tới 1 thời điểm do xài nhầm iTunes làm mất cả mấy Gb nhạc thì tôi từ bỏ luôn.
Cái thời mà copy nhạc vô iPod phải xài iTunes đã khó(convert cho tương thích), lỡ tay sync mất mẹ dữ liệu trên iPod nó cay gì đâu luôn. Giờ nó đỡ hơn rồi tuy nhiên copy nhạc xài windows vừa dễ(không care định dạng) vừa nhanh hơn nhiều.
Không hiểu host nói thao tác install gì bên MacOS đơn giản + nhanh hơn windows trừ khi cái app hay installer đó phát triển chính cho *nix hoặc MacOS thôi.
Chưa nói tới việc xài windows thì cài + chơi game rất rất đơn giản, muốn cài lên MacOS thì phải xem game đó có support không hoặc phải làm thêm nhiều thứ.
Đem máy đi công tác hay gặp khách hàng, đem MacBook theo rất cool(mình đang làm vậy, cty cấp thì xài thôi ^^) tuy nhiên vẫn cài windows vì present này nọ (word,excel,powerpoint,...) thì windows khá tương thích với rất nhiều projector(gắm là chạy) và định dạng mấy file office vẫn còn rất phổ biến dễ chia sẻ không sợ lost format.
Về phát triển phần mềm, nếu so số lượng tool với windows thì MacOS vẫn chưa theo kịp. Rất nhiều người, công ty mua Mac về để cài windows cho dev nhưng đơn giản chỉ là vì phần cứng quá tốt (phải nói ấn tượng nhất là Trackpad trên mấy dòng lap mà Apple làm ra chưa hãng nào sánh nổi).
Trên windows sẽ có rất nhiều tool develop cho những hệ sinh thái khác nhau (iOS, android, Symbian, BlackBerry OS,...). Cho nên trừ nhu cầu xài cá nhân hoặc làm liên quan tới media thì số người xài windows vẫn còn khá là nhiều (không nói tới thiết bị di dộng điện thoai, tablet T_T) nhất là trong môi trường doanh nghiệp. Còn mấy cái vụ windows hay crash nữa, cái này phải xem lại có cài win lậu, phần cứng rẻ tiền hay tool ..... hay không đã. Bà con xài MacOS mà suốt ngày chỉ mở phim, edit ảnh mà nói là không thể crash thì chịu luôn đó.
Cuối cùng, thiết nghĩ fan liên minh huyền thoại cũng nhiều, theo chủ quan tôi nghĩ chắc mọi người đại đa số chơi trên windows phải không? Thi đấu thì giải này nọ cho tới hiện tại thì khỏi nói luôn rồi (tương lai chưa biết).
Tóm lại, máy Mac phần cứng tốt miễn bàn, hệ điều hành thì tùy nhu cầu thôi.
Mỏng, nhẹ, tiện sử dụng, đẹp + pin trâu 😃
Chinhz
ĐẠI BÀNG
4 năm
MacOS và Linux thì mình thấy cách dùng nó như nhau, chỉ là MacOS được chăm chút hơn. Nhưng tại sao người xài Linux lại ít thảm thương vậy
@Chinhz ít nhiều quan trọng gì, mình vui là được :v Nếu so với cách đây 10 năm, bây giờ dùng linux đã rất sướng rồi, phần mềm phổ thông đáp ứng đủ các nhu cầu cơ bản có rất nhiều 😆 Còn chưa kể mình cá nhân hoá hệ thống cho thuận tiện nhất với công việc nữa
anhvy_164
ĐẠI BÀNG
4 năm
Máy Mac cấu trúc nhìn rất chắc chắn và liền lạc. Giao diện phần mềm dễ sử dụng. Cá nhân mình thích bàn trải nghiệm trên bàn phím cánh bướm hơn các bàn phím khác vì hành trình phím ngắn hơn, kiểu cảm thấy nó nhạy hơn.
gabaybong
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mn cho mình hỏi, mình muốn bán macbook air 2017 core i5 8g ram ssd 128 thì giá bán theo mn là bao nhiêu vậy ?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019