Tình hình đại dịch COVID-19 cập nhật đến tối 08/04

Hassler
8/4/2020 13:31Phản hồi: 252
Tình hình đại dịch COVID-19 cập nhật đến tối 08/04
Đến tối nay chúng ta không có ca nhiễm mới, đây là điều đáng mừng bởi tầm này càng chậm thêm ca mới càng tốt để tập trung vào xử lý các vấn đề của những ca bệnh hiện có. Một vấn đề đáng lo là sau 1 tuần thực hiện cách ly xã hội có khá nhiều người vẫn vô tư đi ra ngoài đường, cứ vô tư như vậy rồi bùng dịch và phải bắt buộc ngồi nhà thì có khi hối không kịp. Thế giới từ sáng đến giờ tăng gần 17 nghìn ca nhiễm, số tử vong tăng hơn 1,300 người.



Tình hình Việt Nam


- Theo điều tra về kịch sử dịch tễ thì Bệnh nhân 251 có tiếp xúc gần với 79 trường hợp (F1) gồm 45 nhân viên y tế; 25 bệnh nhân nằm cùng phòng; 9 người ở xã Bình Nghĩa, huyện Bình Lục, nơi bệnh nhân cư trú. Chưa rõ người này bị lây từ nguồn nào.
- Chiều nay đã có thêm 4 người khỏi bệnh, số ca khỏi đã ngang bằng với số ca đang nhiễm, tỉ lệ gần như 50/50.
- Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch covid-19 cho biết phải chấp nhận thực tế dịch bệnh đã xâm nhập vào cộng đồng và cần nâng cao cảnh giác chứ không nơi lỏng như nhiều nơi vẫn để người dân đi ra ngoài đường như hiện tại.

- Ban chỉ đạo cũng cảnh báo có thể sẽ có nhiều ca lây nhiễm mới có thể không liên quan đến ổ dịch cũ vì thế cần phải mở rộng đối tượng rà soát tại cộng đồng.
- Việt Nam chưa thể khẳng định sẽ kéo dài thời gian cách ly xã hội sau ngày 15/4 sắp tới hay không.
- Bộ Kế hoạch & đầu tư cho biết theo ước tính sơ bộ có 19% doanh nghiệp đã tạm dừng hoạt động, thu hẹp quy mô; 98% lao động khu vực du lịch, dịch vụ nghỉ việc; 78% lao động ngành vận tải, giày da, dệt may bị giảm việc, giãn việc hoặc ngừng việc; 98% lao động hàng không tạm nghỉ việc.
- Quốc hội đang họp bất thường để tính chốt gói hỗ trợ 62 nghìn tỉ đồng cho khoảng 20 triệu người dân Việt Nam.
- Bộ Công an cho biết vài ngày gần đây xuất hiện tình trạng người dân ra khỏi nhà nhiều hơn dù đang trong thời gian thực hiện cách ly xã hội, dự kiến sẽ siết chặt lại việc này để hạn chế nguy cơ lây lan.
- Quảng Bình sẽ làm xét nghiệm toàn bộ những người đã hoàn thành cách ly 14 ngày để tránh tình trạng những người này sau khi rời khỏi khu cách ly tập trung mà vẫn có khả năng mang virus trong người.
- Vietnam Airlines đã thực hiện 2 chuyến bay từ Việt Nam đi Đức trong các ngày 6/4, 8/4 để đưa gần 600 người Đức và Liên minh châu Âu hồi hương, cùng với đó đã kết hợp chở trang bị y tế viện trợ của Việt Nam gửi tặng 5 nước Đức, Pháp, Ý, Tây Ban Nha và Anh để hỗ trợ chống dịch Covid-19.

Tình hình thế giới

- Bang California cho biết họ đã lên kế hoạch mua 200 triệu khẩu trang mỗi tháng cho đến khi kiểm soát được dịch, bang này đang đứng thứ 2 trong danh sách các bang bị nặng nhất do covid-19 ở Mỹ.
- CDC Mỹ đã gỡ bỏ bản hướng dẫn bất thường dành cho bác sĩ về cách kê toa 2 loại thuốc chuyên dùng để chữa sốt rét được Tổng thống Donald Trump khuyến nghị trong điều trị covid-19 ra khỏi trang web của cơ quan này. Trên thế giới có Thụy Điển đã ngừng sử dụng chloroquine để thử trị covid-19 vì tác dụng phụ.
- Tây Ban Nha lại tăng số người tử vong sau khi giảm được vài hôm, điểm sáng là số ca nhiễm tăng thấp nhất trong khoảng thời gian bắt đầu có dịch. hiện đã có 146,690 ca nhiễm và 14,555 ca tử vong tại quốc gia này.
- Nước Pháp đang tăng cao về số người nhiễm và giảm sâu về chỉ số kinh tế. Theo báo cáo mới nhất kinh tế nước này trong quý 1 ở mức -6%, không chỉ là không phát triển mà còn bị về âm luôn. Số người nhiễm tại quốc gia này đã vượt ngưỡng 110 nghìn người, số tử vong cũng qua ngưỡng 10 nghìn người rồi.
- Hôm nay chiến hạm Charles de Gaulle của PHáp cũng thông báo có ca nhiễm trong số thủy thủ trên tàu, đang đi về cảng để đưa những người bị nhiễm đi chữa trị. Có những địa phương đã áp dụng lệnh cấm ngồi quá 2 phút trên các ghế nghỉ. Những người vi phạm các lệnh cách ly hay tụ tập đông người có thể bị phạt €135, nếu tái diễn sẽ bị phạt €375 hoạt lên tới €1,500.
- Đức có số ca nhiễm tăng trở lại sau 4 ngày giảm. Người dân bang Bavaria đang được khuyến cáo nên ở nhà trong đợt lễ Phục sinh sắp tới. Về kinh tế thì có nhiều đánh giá cho rằng Đức sẽ sụt giảm 4.2% GDP do dịch bệnh.

Quảng cáo


- Nước Anh đang có số ca tăng cao, các chuyên gia nước này ước tính số người nhiễm có thể sẽ cao hơn cả những nước châu Âu khác. Hiện thủ tướng Anh vẫn đang được chăm sóc đặc biệt trong viện, theo các bác sỹ thì ông này đang đáp ứng tốt và có tinh thần khá tốt. Ngoại trưởng Raab vẫn chưa thể làm được gì vì chỉ là người thay thế.

covid0804pm-2.jpg
Một người thể hiện sự ủng hộ với thủ tướng Anh

- Hà Lan có gần 1 nghìn ca nhiễm mới trong ngày, đưa số ca nhiễm qua mức 20 nghìn người, số tử vong ở đây đã là 2,248 người.
- Giáo hoàng Francis vừa có bài trả lời phỏng vấn qua email đối với báo chí và cho rằng covid-19 là 1 sự đáp trả của hành tinh bởi các tác động của biến đổi khí hậu. Ngài cũng kêu gọi các giáo dân nên tuân thủ lệnh phong tỏa cách ly, cùng với đó là chúc mọi người khỏe mạnh để cùng vượt qua dịch.
- Ba Lan cho biết vẫn sẽ tiến hành bầu cử tổng thống mới vào đợt tháng 5 này, bất kể tình hình về dịch bệnh vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.
- Cảnh sát Ireland đang dựng thêm nhiều chốt kiểm tra trong các thành phố để hạn chế người dân đi lại trong đợt lễ Phục sinh sắp tới. Hiện chế tài cho những người vi phạm có thể lên đến €2,500 và bị bỏ tù 6 tháng.
- New Zealand cho biết họ có ngày thứ 3 liên tiếp giảm về số ca nhiễm mới, số người nhiễm cho đến hôm nay là 1,210, đã có gần 1/4 ra viện. hiện nước này đã qua 1 nửa thời hạn cách ly, trước đó chính phủ New Zealand đã ra lệnh cách ly toàn quốc trong 1 tháng.
- Nước Nga sau những ngày êm ả giờ đang tăng mạnh về số ca nhiễm. Hôm nay là ngày thứ 2 số ca nhiễm tăng hơn 1 nghìn ca, lên con số8,672, đã có 63 người chết do virus. 1 chuyên gia cho biết có thế nước Nga sẽ đạt đỉnh dịch vào 2 tuần tới và sẽ phải đến giữa tháng 6 thì mới kiểm soát được dịch.
- Các tiếp viên của Singapore Airlines trong thời gian nghỉ do không có các chuyến bay đã kêu gọi nhau cùng đến các bệnh viện để chăm sóc người ốm. Singapore đang tìm cách bù đắp việc thiếu hụt lương thực do không nhập khẩu được đồ ăn bằng cách biến sân thượng các bãi đỗ xe thành nơi trồng rau xanh.
- Nhiều người đã nhảy xuống biển và bơi vào bờ sau khi Indonesia cấm 1 chuyến phà từ Malaysia về cập bến do nghi trên đó có người bị nhiễm virus. Indonesia đang thắt chặt các biện pháp chống dịch và đóng cửa biên giới sau khi nước này có gần 3 nghìn người nhiễm và 240 ca tử vong.

Quảng cáo


- Thành phố Mumbai với số dân hơn 20 triệu người của Ấn Độ kéo dài lệnh phong tỏa cho đến hết tháng này vì số ca đang tăng rất nhanh tại đây, mỗi ngày tăng hơn 1 trăm ca. Trên toàn Ấn Độ hiện đã có 5,480 ca nhiễm và 164 ca tử vong.
- Bắc Triều Tiên cho biết họ đã làm thành công dạng khẩu trang kháng khuẩn nano bằng các nguyên liệu trong nước, chưa rõ làm để xài hay đem đi xuất khẩu.
- Thổ Nhĩ Kì vẫn đang cân nhắc việc có nên phong tỏa cách ly toàn quốc không bất kể số ca đang tăng lên rất nhanh. Ngoài ra chính phủ nước này cũng đang tính việc thả bớt tù nhân để nhằm giảm lây lan covid-19 trong môi trường nhà tù vốn đang có rất đông tù nhân vào thời điểm hiện tại.
- Turkmenistan vừa có 1 buổi mít tinh tụ tập hàng nghìn người để kỉ niệm ngày sức khỏe thế giới. Theo các số liệu công bố thì nước này giống như Bắc Triều Tiên hiện không có ca nhiễm nào. Nhiều chuyên gia y tế đang rất nghi ngờ các thông tin nhỏ giọt từ phía chính quyền Turkmenistan.
- Uruguay cho phép Úc thực hiện 1 chuyến bay để đưa công dân của mình đang kẹt trên du thuyền Greg Mortimer về nước, giới chức Uruguay cho biết có đến 2/3 số người trên con tàu này bị nhiễm virus.
- Tesla dự kiến sẽ cho nghỉ không lương với những nhân viên không quan trọng, những người ở lại sẽ phải giảm lương từ 10 đến 30%.

252 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

toolkit
CAO CẤP
4 năm
CDC Mĩ đã gỡ bỏ hướng dẫn các bác sĩ sử dụng chloroquine để điều trị covid19, trước đó thì tổng thống Trump đã yêu cầu tích trữ 29 triệu liều thuốc chữa sốt rét chloroquine
Thomas Tony
ĐẠI BÀNG
4 năm
@K.Van Biết thế. Nhưng anb Cường không tin
senfall
TÍCH CỰC
4 năm
@Thomas Tony Hêhhehe, e nghỉ dịch k lấy hàng bên mẫu quốc về bán dc nên ở nhà nhận lương 3 củ, lên đây chém gió cho vui thôi. Sự thật là trên thế giới này k có sự thật nào cả. Chỉ có lợi ích là có thật, 1 số người k hiểu dc vì có nhà trời cứu vớt nuôi ăn khi chết rồi nên sự đời họ nghĩ là màu hồng.
boybala
CAO CẤP
4 năm
@se7en2008 Công hàm gì, trên tao nói các đảo khoảng 4 nước tranh nhau chủ quyền, mù à. Không nhờ mấy thằng VNCH thì giờ Vn éo khổ sở mà đòi, đến campuchia ní cướp dc mấy cái đảo, nhục, hay lại thủ dâm vs mấy thằng đu càng năm 75 muốn thể hiện dâm chủ hão. Giờ cho mày cầm súng ra đảo hàng ngày ghè nhau vs tàu mày dám không hay lại ngồi đây cào phím to mồm.
Thomas Tony
ĐẠI BÀNG
4 năm
@senfall Ừm, mùa này khó khăn. Mỗi tháng kiếm thêm ba củ như anh em mình cũng đỡ được phần nào
Hjeuboy92cb
ĐẠI BÀNG
4 năm
Bao giờ mới hết đây. Tình hình này còn thất nghiệp dài dài rồi
@Hjeuboy92cb Phấn đấu có sức khỏe đã
ConBoChet
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Hjeuboy92cb Tình hình chung, cố lên
Khôn như vậy quê tôi đầy. 😷

@Moon_Chevalier Xin mời bạn giải thích.
Mình không muốn đi vào quá chi tiết, nhưng bạn nói đây là lợi nhuận nộp về thì của bạn đây.
HVN chi trả cổ tức, chuyển lợi nhuận cho chủ sở hữu bằng tiền trong năm 2019 là 1.724 tỷ, năm 2018 là 1.304 tỷ. Ủy ban vốn nhà nước nắm khoảng 86%.
Lợi nhuận sau thuế năm 2019 là 2.516 tỷ, năm 2018 là 2.598 tỷ.
Bạn nhìn 2 con số này khác xa hoàn toàn 7.300 tỷ.
Mình hoàn toàn ủng hộ phương án phát hành thêm cổ phiếu, có thể riêng lẻ cho Ủy ban vốn nhà nước, có thể cho tất cả cổ đông; 3 cổ đông lớn nhất nắm 96%, trong đó trên 87% là cổ đông có vốn nhà nước chi phối, còn lại là ANA, việc này hoàn toàn thực hiện được.
Vay lãi 0% trong một số năm (3 năm theo ủy ban vốn nhà nước) thì mình không ủng hộ.
Ngành hàng không không chỉ VNA ảnh hưởng mà các hãng khác cũng ảnh hưởng chung. Các ngành khác cũng thế.
Nguồn ảnh: báo cáo tài chính 2019 do VNA lập.
hvn1.PNG
hvn2.PNG
hvn3.PNG
@lazyboy76 ngành hàng không bác ko ở trong nên ko hiểu nỗi khổ của 1 hãng hàng không quốc gia nó như thế nào.
1. Nó là hãng quốc gia nên phải thực hiện nghĩa vụ chính trị. Lỗ vẫn phải bay vì nhà nc ko cho đóng. làm sao lãi dầy như các hãng tư nhân đc vì đâu phải cứ ngon thì đc nhẩy vào, chán thì phải rút như mấy hãng ấy.

2. Phải thực hiện các chuyến bay giải cứu, lỗ vẫn phải chịu.đấy là điều bắt buộc.

3. Lãi thì mấy đồng đấy có đc giữ lại làm quỹ rủi ro đâu để chi trả cho những lúc khó khăn

4. Đây là hỉnh ảnh quốc gia nên chả có nhà nc nào mà ko cứu hãng hàng ko quốc gia của họ cả. Hày đọc thêm về JAL và singapore airlines vừa nhận đc gói cứu trợ 13k tỉ đô nhé.

http://www.mt.gov.vn/matgt/tin-tuc/859/8889/chinh-phu-nhat-se-cuu-tro-hang-japan-airlines-.aspx

https://simpleflying.com/singapore-airlines-13-billion/
@Moon_Chevalier Thì?
Mình không phản đối hỗ trợ nhưng cho vay không lãi thì không hợp lý.
Có thể phát hành thêm cổ phiếu cho cổ đông nhà nước và ANA, hoặc VNA sẽ phát hành trái phiếu và ủy ban vốn nhà nước nắm giữ.
VNA vừa làm nhiệm vụ chính trị, vừa sản xuất kinh doanh. Họ hoàn toàn có thể tách tỷ trọng hoạt động sản xuất và tỷ trọng hoạt động chính trị, một tổng công ty như VNA ít ra phải làm được điều này. Ví dụ hoạt động chính trị chiếm 50% chi phí, 50% còn lại là phục vụ sản xuất kinh doanh thì khi được vay 12.000 tỷ, 6.000 tỷ là 0% lãi, còn 6.000 tỷ còn lại sẽ như các công ty thông thường.
Đó chỉ là ý kiến của mình, thực tế mọi việc diễn ra như nào thì vẫn chưa có công bố chính thức.
Bên cạnh đó bạn hoàn toàn bỏ qua con số 7.300 tỷ.
@lazyboy76 con số 7300 tỷ mình ko nắm số liệu chính xác của tổng công ty nên bài báo đó ko biết lấy số từ đâu. Chỉ chắc chắn rằng các năm quá VNA đều đang nộp tiền vào ngân sách đều đều.
Trong suốt chiều dài cmt, mình chỉ muốn chứng minh rằng việc chính phủ hỗ trợ hãng hàng ko quốc gia họ là diều hết sức bình thường, chả có gì phải ỉ ôi chê bai như mấy ông xăng dầu điện nước chả phải làm nhiệm vụ chính trị, chả phải cạnh tranh nhưng vẫn báo lỗ đều đều =)))
Càng dập dịch càng lan mạnh ... Việt Nam! làm tốt nên vẫn đang trong tầm kiểm soát 😷
se7en2008
TÍCH CỰC
4 năm
@Moon_Chevalier https://tuoitre.vn/truy-tim-nhung-ca-so-0-mat-dau-20200403080301786.htm
Vậy à ? Não bé thì đừng cố ra vẻ, há miệng mắc quai đấy.
@se7en2008 có bao nhiêu ca mất dâu thế =))) thế VN chưa khoanh vùng để xét nhiệm cộng đồng dân ở đấy?

https://tuoitre.vn/viet-nam-bat-dau-mo-rong-xet-nghiem-nhanh-phat-hien-som-covid-19-20200401084613529.htm
@se7en2008 các chú nói từ đầu đến giờ là "xét nhiệm toàn dân", vậy cho hỏi ngay đến cả Mỹ, Hàn, Châu Âu họ cũng chỉ khoanh vùng để test, thậm chí ai triệu chứng nhẹ không cho test vì thiếu kit thì lấy đâu ra mấy chục triệu bộ test toàn dân thế =)))



nguyên văn từ BBC về việc châu ÂU dù toang nhưng cũng chỉ xét nghiệm những người có triệu chứng thôi
"Các biện pháp như vậy hiện đang được áp dụng ở các mức độ khác nhau ... các kit xét nghiệm ban đầu bị lỗi, và các phòng xét nghiệm tư thì khó khăn ... Chỉ xét nghiệm những người có triệu chứng là không đủ - cần truy tìm"


https://www.bbc.com/vietnamese/vietnam-51985795



--> nói chung từ đầu đến giờ chém gió cho sang miệng, chứ éo có bằng chứng cho cái gọi là "xét nhiệm toàn dân"
@se7en2008 1 thằng bị đau đầu đòi mổ não trong khi có cả đống bênh nhân đang bị chấn thương sọ não, là bác sĩ bạn sẽ phẫu thuật hết hay ưu tiên cho mấy bệnh nhân đang bất tỉnh?
Tuan8090
TÍCH CỰC
4 năm
@TsanHoang Quảng Ninh sai phạm thì đã trung ương nói rồi. T đang nói các tỉnh khác, vơ đũa cả nắm thế được à
@Tuan8090 Họ có ý thức làm nghiêm túc thì đáng hoan nghênh, nhưng nghiêm quá thành ra làm lố. Nếu họ đúng hoàn toàn thì thủ tướng đã ko phải đính chính là có nhiều tỉnh thành đang hiểu sai và làm một cách máy móc, và báo chí cũng ko phải lên bài phản ánh.
@Tuan8090 Chỉ thị nó cũng là văn bản chứ có bằng mồm đâu ,...
Thôi thì đổ thừa cho thằng đánh máy vậy , cứ gọi như kiểu đánh Mỹ quá đà ...dập dịch hết mình
Tuan8090
TÍCH CỰC
4 năm
@TsanHoang Chắc đọc ko hiểu t nói gì
huedhcs
TÍCH CỰC
4 năm
Mấy ca gần đây phức tạp quá, 237, 251.
anhlau87
TÍCH CỰC
4 năm
Móa, mệt mỏi với nó lắm rồi đây.
Đi đâu cũng khẩu trang, khử trùng, đo thân nhiệt mà hễ mở báo lên nào là tăng ca nhiễm, số người chết, nguy cơ, cách ly... Ngán tận cổ!
bluewolf
TÍCH CỰC
4 năm
@anhlau87 Thế mới thấy dân Vũ Hán giỏi chịu đựng cỡ nào: ngồi nhà suốt hơn 2 tháng.
senfall
TÍCH CỰC
4 năm
@xuantruong1992 Nếu k có ca nhiễm mới trong 1 tháng nữa thì đi lại bình thường, làm việc bt. Chỉ có điều chỉ có khách du lịch nội địa thôi còn thế giới ít nhất tháng may ra mới tạm ổn, châu phi tây á khéo đến hết năm. Chỉ cần tiếp tục cấm nhập cảnh, hoặc cách ly 14
Ngày là an toàn thôi. Nếu làm tốt thì có khả năng thành công xưởng vì cả thế giới nghỉ làm.
Chứ mới dc có 1 tuần mà đã k chịu nổi thì nguy cơ bùng phát cao. Nên cấm hết tháng 4, coi như nghỉ tết covi, nghỉ chơi 1 tháng cũng k quá tệ. Thay vì nóng ruột muốn đi chơi.
netmax
ĐẠI BÀNG
4 năm
@bluewolf Nó hàn cả cổng lại thì muốn ra chỉ có nước nhảy lầu 😂
@bluewolf Có gì đâu, tôi ngồi nhà đc 6 tuần rồi này vì học sinh đã đi học đâu
cafelang44
ĐẠI BÀNG
4 năm
Ngồi nhà tu luyện thoai.
Phúc 2103
TÍCH CỰC
4 năm
Lại tăng nữa r nãy xem tin tức nghe đâu đã bắt đầu lây trong cộng đồng r
Phúc 2103
TÍCH CỰC
4 năm
@VanNhatVina Hơi chán bạn nhỉ tình hình cứ thế này mãi thì cũg rắc rối lắm
@Phúc 2103 Hnay có tăng đâu.
@Phúc 2103 Cố gắng đồng lòng cùng chính quyền các cấp. Dịch bệnh sẽ sớm được đẩy lùi thôi bác.
vsphere
TÍCH CỰC
4 năm
@Phúc 2103 Thế cho dân biết sợ, chứ cứ đọc tin thấy dân đi đầy đường với trèo rào công viên tập thể dục mà bực.
libieu
CAO CẤP
4 năm
hình như giản cách xã hội sắp kéo dài đến cuối tháng 4 luôn !
@libieu Tình hình này chắc là sẽ như vậy.
@libieu Khả năng cao là như vậy đó
libieu
CAO CẤP
4 năm
@minhthanh255 Kiểu này là đói rùi đây !
Tối nay không có voice ah, thích nghe hơn là đọc
@thaonhu1503 Em toàn đọc thôi bác ạ
@thaonhu1503 Mình lại thích đọc hơn, vừa nghe nhạc vừa đọc. 😁
Mình nghĩ dịch muốn qua thì các nước đều phải kiểm soát được, 1 nước hết nhưng các nước khác tràn lan thì không thể gọi là ổn được vì khả năng lây vẫn còn đó.
Nói thêm về tqq thì nó đạo đức vl các bạn à, hy vọng sau chuyện này có thằng đập nó cho nó bớt xl.
Thấy báo chí đăng nhiều người ý thức còn kém quá, không chấp hành biện pháp giãn cách xã hội, gây khó khăn cho nhà chức trách. Lúc xảy ra lây nhiễm lại bày tỏ hối lỗi này kia, thì có ý nghĩa gì chứ.
@VanNhatVina Hối lỗi còn nhẹ ấy, chúng nó lại bảo là do CP yếu kém nên mới xảy ra chuyện
Thanks ad
Kharaoke
ĐẠI BÀNG
4 năm
Virus Corona giết người vô số trên trái đất chúng ta....nhưng nó cũng làm trái đất tốt hơn vì giao thông hầu như hạn chế trên hành tinh này, mọi chuyển động giảm đáng kể, con người sống chậm lại,.....Hy vọng nó sẽ qua sớm và chúng ta sẽ sống tốt hơn.
Thế giới bất ổn quá
truongnv1096
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mong là VN vẫn giữ được con số 251 mà dần dần hồi phục tất cả
Khoai khoai toàn ... khoai .
_20200406_193214.JPG
Rất nhiều người vẫn đồn đại nhau cái thuyết âm mưu gọi là vũ khí sinh học vũ hán.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019