#Hôm nay xem gì - Top Phim Cờ Bạc Hong Kong kinh điển để giải trí trong mùa dịch

seavn
10/4/2020 14:10Phản hồi: 0
#Hôm nay xem gì - Top Phim Cờ Bạc Hong Kong kinh điển để giải trí trong mùa dịch
Thần bài (God of Gamblers)
Bản của Châu Nhuận Phát

Tựa phim cờ bạc kinh điển này có hai phần xoay quanh cuộc phiêu lưu của thần bài Cao Tiến (Châu Nhuận Phát). Trong phần phim đầu tiên, thần bài Cao Tiến đã nhận lời giúp đỡ của một người bạn để đấu với Đỗ Ma Trần Kim Thành (Pao Han Lin). Phần tiếp theo, Cao Tiến đã rửa tay gác kiếm nhưng đã bị ép phải chơi một ván bài sinh tử với Phùng Tứ Xuyên. Xuyên suốt bộ phim , khán giả sẽ được chứng kiến những trận đấu Tố Phé cân não và cả những thủ đoạn lừa tình lẫn nhau giữa các đối thủ.



God of Gamblers đã trở thành tuổi thơ, Cao Tiến đã vô tình đã trở thành “sư phụ” của không ít thanh niên Việt Nam cũng như phong thái ........ điềm tĩnh, chững chạc.

Thánh bài (God of Gamblers)
Bản của Châu Tinh Trì

Ban đầu, Thánh Bài của Châu Tinh Trì chỉ là một phụ bản ăn theo Thần Bài của Châu Nhuận Phát. Từ thành công về mặt doanh thu lẫn đánh giá từ người xem, tựa phim cờ bạc này của Tinh Gia đã vô tình trở thành hậu bản chính thức của Thần Bài với cột mốc là sự tham gia của Lưu Đức Hòa và Châu Nhuận Phát trong Thánh Bài phần 2 (1991).



Tuy là một Trilogy ăn theo nhưng Thánh Bài vẫn gặt hái thành công về một số mặt nhất định, đặc biệt là sự ủng hộ của khán giả, doanh thu và góp phần đưa tên tuổi của Châu Tinh Trì lên một tầm cao mới. Bên cạnh đó, Thánh Bài đã khai sinh ra thuật ngữ “xả láng”, ám chỉ tố hết số tài sản mà người chơi đang có và hành động “chà bài” thể hiện mong muốn đổi bài của người chơi.

Bịp Vương (The Tricky Master)
Tựa phim cờ bạc này một câu chuyện kể về hành trình trả thù Ferrari (Vương Tinh) của Pizza Chan (Trương Gia Huy) và được sự góp sức của Hoàng Sư Phụ (Châu Tinh Trì). Tuy không mang dấu ấn sâu đậm trong việc cờ bạc nhưng Bịp Vương của Châu Tinh Trì vẫn mang lại cho người xem những phút giây giải trí thông qua những trò bịp trên canh bạc. Bịp Vương mang đậm dấu ấn Parody của Thánh Tinh, từ những trò chơi khăm, những nhân vật kinh điển trên màn bạc, cũng như trận đấu mang đậm màu sắc Lý Tiểu Long,…

Thần Bài Macau (From Vegas to Macau)
Sau đại thành công từ loạt phim cờ bạcGod of Gamblers trong những năm 80-90 của thế kỉ trước. Đạo diễn Vương Tinh quyết định hồi sinh lại thương hiệu “Thần Bài” nhưng theo phong cách cực dị.

Quảng cáo



Trong Trilogy From Vegas to Macau, Châu Nhuận Phát lần lượt thủ hai vai đó là Thạch Nhất Kiên và Cao Tiến năm xưa. Bên cạnh đó, Trần Tiểu Đao (Lưu Đức Hòa) cũng xuất hiện cùng sư phụ của mình, điều thật sự đáng tiếc cho From Vegas to Macau là thiếu vắng “Đỗ Thánh” Châu Tinh Trì. Bộ phim đi theo một motif mới hơn, hiện đại hơn là không chỉ tập trung vào những ván bài cá cược bằng cả gia tài, mà kết hợp cả những pha hành động mãn nhãn với những kỹ xảo đẹp mắt.

Nhất Đỏ Nhì Đen (Who Is The Winner)
Series phim cờ bạc kể về câu chuyện của Thạch Chí Khang, một anh thanh niên bán rau với giấc mơ làm đầu bếp nhưng cuộc đời đẩy đưa lại biến anh trở thành thần bài. Không như những bộ phim về cờ bạc khác, Nhất Đỏ Nhì Đen đưa người xem tới cảm giác mới lạ thông qua những thước phim về bài luyện tập của các “cao thủ” như học cách đổ xí ngầu bằng đường phèn, lựa đậu đỏ với đậu đen, gạo với nếp,…



Không phải những màn “hù dọa” đối thủ bằng những đòn tâm lý hay “chà bài”, mà những kỹ thuật đếm bài thể hiện sự tinh mắt, nhanh trí của những thần bài trên canh bạc sinh tử đã tạo nên sự khác biệt và thành công của loạt phim truyền hình Nhất Đỏ Nhì Đen.

Thần Bài Long Tứ (King of Gamblers)
Lấy bối cảnh những năm 50 tại bến Thượng Hải, bộ phim nhiều tập này là câu chuyện kể về Long Tứ – một thần bài ở Bến Thượng Hải đang trên con đường thâu tóm Bến Thượng Hải thông qua những ván bài với những ông chủ lớn ở đây. Bộ phim mở ra một hướng đi mới cho dòng phim cờ bạc qua những tuyệt chiêu khiến khán giả mãn nhãn chỉ có trong truyền thuyết như Hắc mã quá lâm, Xung thiên pháo,… Đồng thời, những thanh niên Việt Nam cũng đã biết đến thuật ngữ “Showhand” trong phim mang nghĩa tương tự như “xả láng”.

Quảng cáo



Cạm Bẫy (Dicey Business)
Bộ phim cờ bạc dài tập được TVB sản xuất xoay quanh câu chuyện của Tề Hoan Sướng (Âu Dương Chấn Hoa) – một gã đam mê cờ bạc nhưng lại được mệnh danh “Đánh đâu thua đó”. Được người bạn cũ là Kiều Chính Sơ (Miêu Kiều Vĩ) thu nhận, Tề Hoan Sướng nuôi mộng tìm kiếm lại người em trai thất lạc lâu năm là Tề Hoan Lạc (Huỳnh Tông Trạch). Tề Hoan Lạc mang bản tính thông minh hơn người đặc biệt là khả năng tính toán siêu phàm nên được ông chủ trọng dụng. Cạm Bẫy là bộ phim không chỉ xoáy sâu vào những canh bạc mà còn là những mối quan hệ giữa người với người trong những tình tiết khuất mắt.


Thánh Bài Xảo Quyệt

Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019