Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Xiaomi Roborock S5 Max - Sau 1 Tháng Sử Dụng

maxsaigon
14/1/2020 3:15Phản hồi: 309
309 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

dragonofchao
ĐẠI BÀNG
4 năm
Các anh em cho Hỏi về con Roborock S5 Max
Trong tính năng có mục : Lưu 3 bản đồ .
Có bác nào giúp cắt nghĩa giùm "3bản đồ = 3 mặt sàn" hay "3 tầng nhà có thể nhiều hơn 3 mặt sàn".
Hiện tệ xá của nhà em tính ra là 5 mặt sàn . Ví dụ như tầng 2 có 3 mặt sàn . Em chia màu vd cho dễ hình dung . Sàn phòng khách cao hơn hành lang . Và Sàn phòng bếp cũng vậy . Cám ơn các bác
DDFF1719-4628-4DA6-9E40-1072D20562DB.png
@dragonofchao Câu trả lời chuẩn nhất mà bác chủ shop https://shopee.vn/baobao.annhien này đã trả lời cho e:

Các robot Roborock có thể lưu 3 bản đồ. Một là bản đồ hiện tại. Một là với rào cản và khu vực cấm đi. Một là nhật ký làm sạch trước đó.
Nhưng bạn không thể chọn bất kỳ bản đồ làm sạch cụ thể nào trong cài đặt - nhật ký làm sạch để lưu dưới dạng một trong 3 bản đồ. Bên cạnh đó, chúng sẽ luôn bị ghi đè. Vì vậy, chức năng lưu bản đồ nhiều tầng của mẫu hiện tại không được thực hiện. Chúng tôi đề nghị khách hàng đặt lại bản đồ mỗi khi robot được đưa lên tầng khác.

Tại sao Roborock không thể lưu nhiều bản đồ tầng?

Mục đích chính của chức năng tiết kiệm bản đồ nhiều tầng là giúp máy hút bụi robot bắt đầu làm sạch nhanh chóng. Tuy nhiên, xem xét rằng sự sắp xếp đồ đạc trong nhà của bạn thường có thể thay đổi, và thậm chí một vài điều có thể thay đổi bản đồ Roborock. Vì vậy, Roborock sẽ không lưu bản đồ của mỗi tầng vĩnh viễn. Thay vào đó, nó sẽ làm mới bản đồ mỗi lần sau khi hoàn thành việc dọn dẹp mới.

Tuy nhiên, thiết lập rào cản và vùng cấm đi có thể được lưu sau khi bạn đặt nó.
@dragonofchao Hình như app roborock đã nâng cấp lên 4 maps các bác đã thử chưa?
B5EF10C6-44AA-456C-B39E-48E3A5DF72F2.jpeg
thvnhn
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đương nhiên ở đây hiểu là 3 bản đồ là 3 mặt sàn đó bạn. Sàn nhà bạn con robot phải đi 3 lần khác nhau thì nó lưu thành 3 bản đồ. Bạn phải làm sao cho con robot nó đi được qua các sàn đó với nhau thì mới tính là 1 bản đồ.
thvnhn
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hoangtujk Chuẩn rồi còn chèn link aff ra nữa kìa.
vanhien91t38
ĐẠI BÀNG
4 năm
@thvnhn Thấy bán s5 max, s6, s6 pure đồng giá 13tr là thấy ảo r!! 😃
vanhien91t38
ĐẠI BÀNG
4 năm
@thvnhn Con S6 pure TCS về hàng 9tr mà bố kia để giá tận 13tr!! Sợ
Screenshot_20200407-183347.jpg
Urcrazyman
ĐẠI BÀNG
4 năm
@dragonofchao Theo mình thấy, thường thì trước khi hút/lau robot sẽ chạy men tường để đo vẽ cập nhật lại bản đồ, vật cản rồi sau đó mới hút/lau diện tích bên trong ranh giới mới cập nhật đó.
Thế nên khi bạn đưa robot lên sàn khác bạn nên bê theo Dock, robot sẽ đi từ dock và sẽ quay về dock khi làm việc xong hoặc khi hết pin. Bản thân dock cũng phát hồng ngoại để robot tìm ra dock, bạn nhìn qua cam sẽ thấy dock có phát sáng.
namic
ĐẠI BÀNG
4 năm
có bán nào biết cách kết nối Robot với Google Assistant để điều khiển bằng voice ko chỉ mình với.
thvnhn
ĐẠI BÀNG
4 năm
@namic Dễ mà bác, down google assistant và gg home về, vào gghome add ứng dụng roborock hoặc mihome vào. Rồi ra lệnh giọng nói thôi, nhưng cái này làm nghịch vui thôi chứ mình bấm còn nhanh hơn, chưa kể nhiều khi nó nhận nhầm giọng.
Em thử đủ mọi cách ko kết nối đc s5 max với google home (đã thử liên kết bằng cả app mi home với roborock). Các thiết bị khác theo mihome vẫn add được duy chỉ có s5 max là ko đc 😔 Có cao nhân nào biết cách xử lý ko chỉ bảo em với ạ
@thvnhn Máy em là không add được vào google home ấy ạ. Tk mihome có 2 thiết bị nhưng chỉ có quạt là add được vô gg home. Không biết bác add gg home bằng tk mihome hay tk roborock thế ạ?
Screenshot_2020-03-26-07-58-59-106_com.xiaomi.smarthome.jpg
Screenshot_2020-03-26-07-59-14-731_com.google.android.apps.chromecast.app.jpg
thvnhn
ĐẠI BÀNG
4 năm
@darktooth Mình add qua ứng dụng roborock.
vanhien91t38
ĐẠI BÀNG
4 năm
@darktooth Đây là bác để Quốc Gia là TQ nên ko add đc con qtế vào là đúng r!! Chuyển VN ms add đc!! Mà nên dùng app roborock để đỡ phải chuyển Qgia nhiều
maxsaigon
ĐẠI BÀNG
4 năm
@darktooth Mình sài thông qua app Roborock vẫn bình thường ko có vấn đề gì. Bản thử reset lại wifi của S5 Max sau đó connect App google assistant với App Roborock.
leon86
ĐẠI BÀNG
4 năm
E mới mua 1 con về hút, lau không thấy sạch, sàn vẫn bụi, bẩn. Hay mua phải máy lỗi hả các bác 😭
15845378535694461472510783435456.jpg
@thvnhn Mình đã mua bên zulihome,giá đúng trên web. Về sử dụng thì ok, hút & lau đều sạch như các review trên mạng, tuy nhiên, nhược điểm là không hút & lau tại cạnh tường,góc tường, chắc đây là điểm hạn chế của các Robot hình tròn.
thvnhn
ĐẠI BÀNG
4 năm
@batisxu Mua bên đó thì đắt nhỉ? Thực ra các cạnh góc tường thì con nào cũng vậy thôi, chỉ có dòng neato hình chữ D là giải quyết vấn đề này. Bác được tặng phụ kiện gì, so với đồ zin có sự khác biệt ko ạ?
@thvnhn Yes, chỉ có robot dạng cạnh chữ D mới giải quyết đc cạnh tường. Mình mua trả góp nên k dc nhận khuyến mãi (khẩu trang,rửa tay khô & hút bụi oto cầm tay) và phụ kiện chỉ theo máy chứ không có tặng thêm. Giá cao nhưng k phải là cao nhất, mình có hỏi bên jola báo có hàng giá 13.3 nên thôi luôn 😁.
dilligad
ĐẠI BÀNG
4 năm
@leon86 Sách hướng dẫn khuyến cáo trước khi lau lần đầu cần hút 3 lần cho sạch đã. Nên để lực hút max bác nhé. Sàn ban đầu bẩn nên lau bằng tay trước vì robot lau ko ấn mạnh sạch như người đc đâu.
thanh.qs
ĐẠI BÀNG
4 năm
Buwx trước nghía e miji 2, nhưng suy tính chắc lên luôn con s5 max này (vụ lau chữ Y thôi bỏ qua luôn)! Mà giờ hàng đang khó, hỏi mấy chỗ rồi mà đều hết hàng ko biết khi nào mới về! Hic
thvnhn
ĐẠI BÀNG
4 năm
@thanh.qs Hàng thì mình thấy ngon, kiểm tra tại chỗ được. Còn bảo hành thì thấy có mấy người kêu, mình mua gói bảo hành mặc định 3 tháng.
@thvnhn Mình cũng đang đợi tcs bán lại đây giá bản QT là 10tr590 á thấy tăng giá xíu.. hôm trước hỏi bên Xiaomi world giá hơn 10tr990 giờ tăng lên 11tr mấy luôn rùi 😆
thvnhn
ĐẠI BÀNG
4 năm
@anhtriet32660 Mới thấy tcs HN có hàng, giá là 10tr mà. À chắc bác mua thêm bảo hành 12 tháng, bình thường e chỉ mua bh mặc định 3 tháng thôi. Con này mà bảo hành chắc cũng chờ rục xương vì phụ kiện nó chưa bán, gửi qua bên kia bảo hành thì lâu lắm.
@thvnhn Thấy ghi trên web 7/4 có hàng ở HCM để gáng đợi thêm tới đó xem sao? Cảm ơn bác thông tin
các bác ơi em đang tính mua bên TCS. Bên này bán hàng ổn không ạ.
nminhcuong
TÍCH CỰC
4 năm
@baoquynh TCS là thằng bán rẻ nhất VN
Nhưng mua bên đó xác nhận là ko bao h bảo hành hoặc chày cối, lí do lí chấu từ chối bh
Hên thì ko phải đi bh còn đen thì...
thanh.qs
ĐẠI BÀNG
4 năm
@baoquynh Mình thấy đợt này hàng về đồng loạt các cửa hàng ở hcm đều có hàng nên mình nghĩ hàng chắc sẽ như nhau! Điều quan trọng ở hậu mãi, mà lướt web thấy cũng nhiều vụ phàn nàn! Còn tùy nhận định thôi!
Em mới sắm 1 em bên TCS xong, các bác cho hỏi là khi robot tự quay về dock sạc để sạc pin, mình có phải nhấn nút OFF nó đi không hay cứ để kệ nó sạc tới 100% qua đêm nhỉ?
luuvycuong
ĐẠI BÀNG
4 năm
@phongtran2014 Cứ để vậy thôi ko cần quan tâm tắt mở đâu bác 😃
thvnhn
ĐẠI BÀNG
4 năm
@phongtran2014 robot thiết kế để luôn cắm ở dock sạc rồi.
maxsaigon
ĐẠI BÀNG
4 năm
@phongtran2014 Con này nó có chức năng Indicator light trong phần setting. Bạn có thể bắt nó tự động ra khỏi dock sạc khi nào đã sạc đầy. Mà căn bản thì mình nghĩ cũng chẳng cần thiết cho lắm :v
Em mới nghe bên MiVietNam có hàng rồi mà
phudodt86
ĐẠI BÀNG
4 năm
@vaythingon0590 Bên đấy giá cả thế nào bác?
@phudodt86 Hôm qua em mới hỏi, vừa 12 củ. Đợt này hàng khan hiếm nên thấy giá này cũng có vẻ hợp lý, chứ hơn 13 củ như mấy bác trên bảo thì em chịuuu 😆
phudodt86
ĐẠI BÀNG
4 năm
@vaythingon0590 Mua luôn rồi à bro?
@phudodt86 Quất luôn cho nóng bác ơi. Để mấy hôm nữa hết hàng lại không có mà mua ấy chứ. Tiếc cái là bên đấy có mỗi màu trắng, có màu đen thì ok hơn. Mà thôi kệ, đang có hứng nên mua luôn
photogroupvn
ĐẠI BÀNG
4 năm
@vaythingon0590 Màu đen hiếm lắm, bên tcs bán rẻ hơn sao ko qua mua bác
Quang Vacuum
ĐẠI BÀNG
4 năm
Xiaomi Roborock S5 Max một phiên bản nâng cấp đặc biệt từ người đàn anh danh tiếng là Roborock S5 (GEN 2). Chúng ta sẽ có một khoang chứa nước riêng cùng hệ thống bơm nước điện tử, đáp ứng hoàn toàn việc lau chùi trên diện tích lớn. Với việc “hy sinh” một phần thân máy dành cho khoang chứa nước, động cơ phải di chuyển lệch trái, điều này cũng làm tăng lên 3 decibel tiếng ồn so với phiên bản GEN 2 cho những ai chấp nhận đánh đổi.
https://robothutbui.vn/xiaomi-roborock-s5-max
kendungo
ĐẠI BÀNG
4 năm
Cho mình hỏi con s5 max với s6 pure khác nhau cái gì . Và cái nào xịn hơn vậy. Thanks các bác
vanhien91t38
ĐẠI BÀNG
4 năm
@kendungo Khác hệ thống lau nhà!! S5 max dùng bơm phun nước lên giẻ!! S6 pure dùng thẩm thấu!! S6 pure êm hơn
photogroupvn
ĐẠI BÀNG
4 năm
@kendungo S6 pure là bản cắt giảm của con s6, thấy thiếu 2 cảm biến. Còn lại ko thấy khác nhiều, ko hiểu sao roborock nó ra s6 pure làm gì nữa.
Lên lại bài này, hữu íhc quá
Ageha.Kicho
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Duy Luân

Kênh này review có vẻ rất khách quan, dùng máy móc đo đạc, test thực tế các kiểu.
Con S5 max này đang là ngon nhất 😁
Urcrazyman
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Duy Luân Có đánh giá giữa S5max và vacuum mop p cái nào hơn không bạn
photogroupvn
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Urcrazyman 2 con phân khúc khác nhau, con mop p ko bằng được đâu bạn, chỉ hơn duy nhất cái lau chữ Y thôi.
Bác chủ cho mình hỏi vấn đề sau:
“ Tầng nhà khác: Giải pháp hiện tại chưa có, mình phải bế nó lên tầng trên nếu muốn nó lau tầng 2 hoặc 3. Nó có cảm biến để không bất chấp lao vào cầu thang nên không phải lo nó lao xuống. Với mình như thế là đủ vì 2-3 ngày mình mới có nhu cầu lau ở trên tầng 1 lần. Nó có lưu lại bản đồ nên nếu muốn nhanh thì mình phải chọn lại bản đồ tầng cho nó sử dụng, nếu lười thì nó tự quét để làm việc luôn. Việc nó tự vẽ lại bản đồ thì sẽ mất hơn tầm 5-10p so với việc có bản đồ sẵn.”

MÌNH ĐANG THẮC MẮC NHƯ SAU:
Nhà mình 2 tầng, chủ yếu lau tầng dưới, bản đồ tầng dưới mình đã setup hoàn chỉnh theo như yêu cầu sử dụng của mình, thỉnh thoảng mới lau tầng trên. Như vậy mỗi lần mang robot lên tầng trên cho nó chạy thì nó có ghi đè lên bản đồ đã lưu ko?
Mua về cho nhà sử đụng, ông bà lớn tuổi nên ko rành cái này, mục đích của mình là muốn lưu cố định bản đồ tầng trệt cho nó làm việc mỗi ngày, còn tầng 1 thì cứ mang lên làm việc xong rồi nghĩ thôi ko cần lưu lại để tránh phải chỉnh lại bản đồ
maxsaigon
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Tai Ngo cái này hơi rắc rối, sợ người lớn tuổi ko nhớ được thao tác. Bạn vào edit map rồi delete cái map hiện tại đi để cho nó quét lại từ đầu Hoặc sử dụng backup map ở bên dưới chỗ ấy. 2 cái đều phức tạp như nhau, hy vọng tương lai roborock sẽ update lại firmware sữa lại chỗ này cho đơn giản.
@Tai Ngo Mình xài con Deebot900, set tầng 1 xong. Mình bế nó lên tầng trên (giữ nguyên vị trí dock sạc ) rồi bật auto. Nó sẽ báo nó k thấy sạc nhưng vẫn quét làm việc bình thường. Sau khi dọn xong nó sẽ mất 1-2 p gì đó kiếm cái dock sạc. Sau khi k tìm thấy nó sẽ về chỗ mình thả ban đầu ở tầng 2 và nghỉ ở đó. Mình tắt nguồn và bế nó về thả vào dock sạc. Lúc nó nhận nguồn sẽ báo là restore lại map. Kêu mình bật nguồn lên. Vậy là xử dc tầng 2 mà k bị mất map. Con 900 này có cảm biến nên k sợ rơi cầu thang.
thvnhn
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Tai Ngo Giờ s5 max update bản mới tự nhận bản đồ rồi đó bác.
@thvnhn Bạn ơi, vậy là giờ s5 max lưu được nhiều bản đồ nhiều tầng khác nhau rồi hả bác? Muốn lau dọn các tầng khác nhau chỉ cần bê cục sạc và robot lên tầng thôi phải k bác?
LuongFox
ĐẠI BÀNG
4 năm
Bác chủ nói lau 80m2 mà 01 tuần mới thay nước, chắc chắn sai. Con này 50m2, 2-3 ngày là phải thay rồi.
maxsaigon
ĐẠI BÀNG
4 năm
@LuongFox Con này theo nhà sản xuất công bố thì cover được 250m2 diện tích sàn. Theo thực tế mình sử dụng thì khoản 1 tuần mình bơm nước 1 lần với mức xả nước trung bình.
photogroupvn
ĐẠI BÀNG
4 năm
@maxsaigon Em để mức nước cao nhất, diện tích robot làm việc khoảng 60m2 1 lần là hết nước rồi. Đằng nào cũng phải tháo giẻ ra giặt và đổ nước thêm vào luôn.
chúc mừng anh em nhà nhiều tầng bây giờ có roborock có thể lưu được nhiều bản đồ đúng nghĩa rồi nhé
photogroupvn
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Giant8668 đồ phụ kiện con này có giống con s5 max ko nhỉ? Thấy bình chứa nước con s5 max là 290ml mà con này là 297ml
@photogroupvn tương đương thôi bạn
con max này nogn rồi, mình mua s5 đời đầu dùng đã ngon rồi 😃
maxsaigon
ĐẠI BÀNG
4 năm
Sau mấy thánh sử dụng thì mình thấy hài lòng với em này trong tầm giá. Mình mới mua thêm bộ phụ kiện thay thế cho em nó trên shopee, vì cũng đã đến kì thay thế lọc bụi và chổi quét.

Sorry ae vì nhiều cầu hỏi từ khá lâu mà mình ko biết để trả lời, tinhte.vn ko có chức năng thông báo khi có người comment bài viết của mình, thế nên khi nào mình chủ động vào xem bài viết mới thấy comment.
Bài viết chi tiết quá. Nhà mình đang dùng S6 mà chưa dùng chức năng lau nhà bao giờ. Vì mình thấy cái giẻ bé tí, kéo lê cả nhà rộng thế ko ăn thua. Từ giờ phải cho nó lau nhà mới đc
thvnhn
ĐẠI BÀNG
4 năm
@vodanhdaisu Bạn dùng hút ko mua con s6 phí vậy 😃
@thvnhn Hồi mình tìm mua thì ko đặt tiêu chí lau nhà lên đầu. Chủ yếu là hút khỏe, phần mềm tốt. Lúc mới mua về thì cũng thử lau nhưng thấy ko sạch lắm. Nên từ hồi đó giờ ko cho lau nữa. Chắc tại sàn lúc đó cũng còn nhiều bụi chưa sạch hẳn.
Đẹp ,nhìn thích quá
Thông tin hữu ích, thks thớt

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019