Công nghệ nền tảng Blockchain là gì, cụ thể trong nông nghiệp và bất động sản

tts0210
11/4/2020 5:44Phản hồi: 0
Công nghệ nền tảng Blockchain là gì, cụ thể trong nông nghiệp và bất động sản
Thời gian dịch bệnh này, rảnh rỗi nhiều, em có lên mạng tình hiểu một số cái công nghệ, nền tảng trong nông nghiệp và bất động sản, để chờ hết dịch có gì đầu tư, khởi nghiệp cái nhẹ.

Có nhiều công nghệ khá mới và hay ho, nhưng có duy nhất cái BlockChain là em đã suy nghĩ vài ngày mà vẫn chưa thông được, rút cuộc nó là như thế nào mà thấy rất nhiều báo chí rồi các trang đều bảo mình áp dụng.

Mấy cái ưu điểm của nó thì rõ rồi, nào ko mã hóa thông tin, bảo mật, mọi thông tin đều phải được sự đồng ý của mọi người dùng, các bước, quy trình đều phải đúng, khớp, một khi đưa vào hệ thống là không thể làm giả, không thể thay đổi ... Mấy cái này thì hay quá rồi, nhưng mà cụ thể làm như thế nào và áp dụng ra sao thì thực sự em vẫn thấy rất mông lung.
Như áp dụng vào sản xuất nông nghiệp thì còn có thể dễ hiệu một chút, kiểu như là nơi sản xuất, nhà máy sản xuất sẽ cập nhật mọi thông tin giai đoạn khi sản xuất sản phẩm từ khâu nuôi trồng, thành phần, con giống, thức ăn, thu hoạch như thế nào, bao lâu, đóng gói kiểu gì, thời gian vận chuyển xong đến nơi tiêu thụ, rồi đẩy lên một tạm gói là kho lưu trữ thông tin, tại nơi tiêu thụ, cũng sẽ cập nhật các thông tin kiểu ngày nhập, nơi nhập, bảo quản ra sao, sơ chế thế nào... xong lại đẩy lên kho lưu trữ thông tin đó. Người dùng khi mua sản phẩm chỉ cần quẹt hoặc đối chiếu dựa trên cái mã dán trên sản phẩm đó là biết hết tất cả các thông tin kể trên. Các thông tin đó khi được cập nhật đều sẽ phải báo cho các bên liên quan để kiểm tra tính xác thực, và một khi đưa vào thì thông tin đó tạo thành một chuỗi không thể sửa đổi nữa, mà chỉ có thể cập nhật thêm, Đó cơ bản em hiểu là vậy.

Nhưng nếu áp dụng với bất động sản thì như thế nào thì thực sự em không có hiểu và định hình cái quy trình lắm vì phụ thuộc vào nhà đầu tư, các bên phân phối, bên xây dựng, rồi chưa kể đến nếu bất động sản kiểu thổ cư của người dân, rồi lúc quản lý giao dịch... Vậy sao có nhiều trang bất động sản như Cen, Vin ...đều bảo áp dụng cái công nghệ này nhỉ ?

Có bác nào có kinh nghiệm xin chỉ giáo cho tại hạ mở mang tầm mắt chút với ạ !
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019