Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Hình ảnh thực tế toa tàu của tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên

su béo béo
11/4/2020 6:54Phản hồi: 259
Hình ảnh thực tế toa tàu của tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên
Mình mới xem trên Facebook của fanpage HCMC METRO và thấy được họ đang đẩy nhanh tiến độ để đưa đoàn tàu đầu tiên về. Và hình ảnh đoàn tàu của tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã có. Nhìn hình ảnh ở trên fanpage rất giống với mẫu thiết kế được công bố vào năm 2017 với thân tàu màu /xám cùng với 2 đường vân màu xanh kéo dài trên thân. Đoàn tàu của tuyến metro số 1 này được làm bởi công ty Hitachi.

91883179_851108872075217_5184669178660913152_o.jpg

Nhưng với tình hình khó khăn trong giai đoạn dịch COVID-19 và theo quy định của Chính phủ Nhật và Việt Nam, tạm thời đoàn tàu chưa được phép nhập cảnh vào nước ta. Ban quản lý cùng với nhà thầu đang nỗ lực tìm giải pháp để cố gắng đưa đoàn tàu về trong quý II năm 2020. Cùng với những hình ảnh đầu tiên của đoàn tàu cũng là thông số của nó:
  • Cấu hình: đoàn tàu 3 toa tàu (ban đầu) và 6 toa (tương lai).
  • Chiều dài đoàn tàu: 3 toa: 61,5 mét; 6 toa: 121,5 mét.
  • Chiều dài toa tàu (không tính móc nối): trung bình từ 19,5 - 20,5 mét.
  • Chiều cao toa tàu (từ đỉnh ray đến mui tàu): 3,655 mét
  • Tải trọng trục lớn nhất: 16 tấn
  • Tốc độ tối đa thiết kế: 110 km/h (đoạn trên cao), 80km/h (đoạn hầm)
  • Dung lượng chở khách (1 đoàn tàu 3 toa): Ngồi: 147 khách, Đứng: 783 khách, Tổng cộng: 930 khách (Đứng=8 người / m2).
  • Vật liệu thân: Hợp kim nhôm.
  • Quốc gia sản xuất: Nhật Bản.
Tuyến Metro số 1 có tổng chiều dài 19,7km, bắt đầu từ Long Bình, Quận và kết thúc tại chợ Bến Thành, Quận 1. Toàn tuyến sẽ có 14 nhà ga (11 ga trên cao, 3 ga ngầm). Dự kiến tuyến này sẽ đi vào hoạt động vào cuối năm 2021.

92457663_851108822075222_1289543327665881088_o.jpg 92997175_851109068741864_5098424178067898368_o.jpg 92642024_851108842075220_8798822881946501120_o.jpg 92575372_851109038741867_2733878088428421120_o.jpg 20170916142556-ngoai-that-1505535086-680x0.jpg

Nguồn: Fanpage HCMC METRO
259 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

wire_EDM
TÍCH CỰC
4 năm
Chán
Mr Seen
CAO CẤP
4 năm
@ngochaiha264 hì hì chạy bên naht65 thôi còn về vn chạy được hay ko mới quan trọng chớ ^^
LN SK
ĐẠI BÀNG
4 năm
@wire_EDM Giả sử công trình này 100% vốn Nhật đầu tư làm thì bao lâu thì hoàn thành nhỉ 😏😏
@LN SK nhật thì cũng thế, giờ nó làm tiền hết rồi bạn ạ
@cPanel127 Đúng roài bro, chắc ng ae đó tay nhanh hơn suy nghĩ roài
vipkp3
TÍCH CỰC
4 năm
Để nhật đầu tư luôn hợp lý hơn trung quốc
pvdlcp
ĐẠI BÀNG
4 năm
@VNPT001 Công nhận Nhật cũng có cái tốt cái xấu nhưng theo chính phủ thì có 3 lý do đội vốn :
Thứ nhất do sự biến động khách quan của giá nguyên liệu, nhiên liệu và việc tăng mức lương tối thiểu từ năm 2006 đến năm 2009.

Thứ hai là tăng khối lượng xây dựng nhằm đem lại hiệu quả đầu tư và khai thác cao hơn cho dự án. Cụ thể, tăng đầu tư cho đầu máy, toa xe, trang thiết bị nhà ga nhằm đáp ứng nhu cầu tăng lưu lượng hành khách dự báo vào năm mục tiêu thiết kế là năm 2040 (thay vì năm 2020 như trong dự án đầu tư); áp dụng các trang thiết bị, hệ thống tiên tiến nhằm đạt sự an toàn cao nhất, đầu tư đầy đủ cho xưởng bảo trì sửa chữa, cho tòa nhà trung tâm điều khiển cho cả hệ thống đường sắt đô thị của thành phố và đầu tư cho trụ sở của Công ty Vận hành và bảo dưỡng đường sắt đô thị.

Lý do thứ ba là cập nhật tỷ giá Yên Nhật - Việt Nam đồng; tỷ lệ tính toán các chi phí dự phòng, rủi ro trượt giá cũng được cập nhật theo quy định mới, tính toán cho đến năm 2019 làm cho tổng mức đầu tư dự án tăng.
Nguồn : vneconomy.vn/chinh-phu-neu-ba-ly-do-khien-metro-ben-thanh-suoi-tien-doi-von-30-ngan-ty-2019110309110965.htm
pvdlcp
ĐẠI BÀNG
4 năm
@VNPT001 Tq cũng ko tốt đẹp và nhật cũng có cái xấu của nó. Chắc gì mình đã làm đc hơn người ta mà nói. Làm chậm thì chậm thật nhưng nếu nhà thầu vn làm thì có nhanh hơn ko. Nếu nhanh mà rẻ hơn thì nhà nc cũng chả chon mấy nc kia làm gì.
VNPT001
TÍCH CỰC
4 năm
@DuoLove Tiền nào của nấy thôi bạn ơi. Giá 2 con khác nhau mà đòi hỏi như nhau thì ai làm được. Còn đội vốn thì sẽ có những nguyên nhân khách quan (không thể tránh được), nhưng để mà x3 thì chắc chắn là có vấn đề, ít nhất là vấn đề từ khâu tính toán ban đầu
VNPT001
TÍCH CỰC
4 năm
@pvdlcp Nguyên nhân khách quan thì sẽ có nhưng để đến mức x3 thì chắc chắn có sai sót của con người.
Ngày cũ của tương lai
nordichome
ĐẠI BÀNG
4 năm
@thienvk Đúng với cái cảm nhận của mình khi xem cái ảnh , đến cái logo cũng rất “hoài cổ”.
makia6
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Henrypham2019 Metro cổ
Kay Pham
ĐẠI BÀNG
4 năm
@thienvk Comment chất :v
heliosy
TÍCH CỰC
4 năm
@thienvk tàu metro nó chỉ có thế thôi mấy bố 😆
@heliosy Có ai phản đối gì về việc đó đâu.
zodzeus
TÍCH CỰC
4 năm
dồn tiền cho HN hết rồi. bao giờ HCM mới có tiền tiếp tục đẩy metro 2 đây.
LN SK
ĐẠI BÀNG
4 năm
@zodzeus Trước thấy mấy bài báo đăng ngoài phía bắc xây cao tốc đủ thứ xây đường cụt cho bò đi, còn Miền Nam đường xá hư đã hẹp còn chắp vá, rõ buồn thiệt...
@LN SK Đường cụt hơi bị nhiều
chanhthi
TÍCH CỰC
4 năm
@Carl Đáng tiếc là trung ương nằm ở HN chứ không phải ở SG, quê hương xứ sở của các bác ấy đa số đều ở ngoài bắc nên tội gì mà đầu tư cho quê người.
cao tốc mà có cả đứng, lại nghĩ đến phim Nhật Bản 😃
@A to Z Giống đi xe buýt nhưng an toàn và nhanh hơn thôi
bupbechanh
TÍCH CỰC
4 năm
@A to Z Metro nội thành bác ơi. Nó là tàu điện ngầm, tốc độ chạy chỉ từ 30~80km/h là cùng. Tốc độ chậm nên mọi người vẫn đứng khi tàu chạy và dừng.

Còn Cao tốc nó phải chạy từ 150km/h ~300km/h.

Metro đang triển khai cả 2 đầu SG, HN. Còn Cao Tốc thì bị mấy bác "Vẽ giá" dữ quá nên bị chặn rồi.
@A to Z Tuyệt vời. Thanh niên khi nhắc đến tàu điện là nhớ ngay đến JAV 😃😃😃😃😃😃. Nhật Bản tuyên truyền tốt vkl luôn ý 😃😃😃😃😃 Giống xe máy còn gọi là xe honda ý nhể 😃😃😃😃😃.
@A to Z Cao tốc ở đâu ra vậy. Cứ nhìn đến tàu là nghĩ đến nhật, thế đã sang nhật đi tàu chưa
theo tôi ko nên đầu tư đường sắt cao tốc. Nhật hay Trung đều đội vốn gấp mấy lần. Chỉ cho đi bộ thôi cho văn minh
@bupbechanh thế châu âu nó đi bộ vs đi xe đạp thì gọi là làng quê hả?
phungducquan
ĐẠI BÀNG
4 năm
@honghai12a1 Đây là metro đâu phải cao tốc bạn.
macinPhone
TÍCH CỰC
4 năm
@honghai12a1 đi bộ tập trung đông bị ncov nhiều đó
Phu Vu 1802
ĐẠI BÀNG
4 năm
@honghai12a1 Nó đi bộ ra tàu điện ngầm đó bác
haitrinhxuan
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đi ray đường sắt giống tèo lửa về we tui!
longfet53
ĐẠI BÀNG
4 năm
@haitrinhxuan metro, subway nào chả đi ray. Bạn đi subway bao giờ chưa vậy?
bupbechanh
TÍCH CỰC
4 năm
@haitrinhxuan Chờ cái đường sắt về tới quê chắc bác có chắt chít rồi đó.

Metro chỉ quanh quẩn trong nội thành các thành phố lớn như HN, SG, DN, CT... còn nối giữa các thành phố lớn sẽ là Subway / tàu cao tốc.
haitrinhxuan
ĐẠI BÀNG
4 năm
@bupbechanh Mình chỉ nói cái đường ray thui! Còn Metro ở wê chắc nằm mơ cũng kg thấy.
có lẽ thì k về đích sớm hơn hà nội đâu
zodzeus
TÍCH CỰC
4 năm
@darkknight96 Đợi các lãnh đạo có xe thì con cháu ngoài sg mới đc xong. Xong sớm ngoài kia lại bẽ mặt
bupbechanh
TÍCH CỰC
4 năm
@darkknight96 Có thể, nhưng tùy vào mấy bác ngoài kia có chịu cho về sớm hay ko thôi. Ngân sách là mấy bác ngoài ấy quản, việc có cho tiền để triển khai hay ko là quyền trong tay mấy ổng.

Ở HN ăn toàn đồ khựa nên chất lượng cũng khựa theo.... sợ 1 ngày đẹp trời tàu đang chạy "rụng" mất cái bánh xe, "trật" mất thanh ray, "tuột" mất sợi cáp điện .....

Còn may là SG theo Nhật nên dù mắc nhưng ít ra về lâu dài con cháu vẫn còn hưởng, vì chất lượng Nhật cả thế giới đều biết.
@darkknight96 Cái tàu điện Cát Linh Hà Đông làm xong 99%, chỉ còn 1% còn lại suốt 1.5 năm k có tiến triển.
Jackld
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Joshua_Tree Giống kiểu download mấy chục gb tới 99% đứng máy 😆
Đừng gọi là tàu cao tốc 😔
long.nd
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hongphuc1992 Đường sắt đô thị, dừng liên tục, mỗi chặng cách nhau 1 đoạn ngắn, lấy đâu ra mà cao tốc. Mod viết vài này giựt tít sai rồi @su béo béo
@long.nd Nhìn cái tít ai ko biết dễ hiểu nhầm lắm 😃
@hongphuc1992 Có mod nhầm lẫn hoặc không biết thôi, cái này là tuyến đường sắt đô thị, không phải là cao tốc, cao tốc là khác nữa
@firephoenix52 Đã edit 😃
image.jpg
428293
TÍCH CỰC
4 năm
Tưởng nó phải pro hơn thế này chứ.
phungducquan
ĐẠI BÀNG
4 năm
@xmaxspeedx Ai bảo đây là tàu cao tốc hả bạn?
xmaxspeedx
TÍCH CỰC
4 năm
@phungducquan Mình cứ nghĩ metro là cao tốc nên nói thế, bây giờ đã hiểu. Nhưng nhìn đoàn tàu thì thật sự ko ấn tượng chút nào, đó là ý kiến cá nhân!
phungducquan
ĐẠI BÀNG
4 năm
@xmaxspeedx Nhưng em thấy còn đỡ hơn đoàn Cát Linh - Hà Đông 😁
825
ĐẠI BÀNG
4 năm
@428293 Giống tàu Nhật mà hàng ngày mình vẫn đi, mình nghĩ chất lượng tốt đấy
bhuubao
CAO CẤP
4 năm
Nhìn hơi cũ cũ nhỉ, kiểu như không được hiện đại lắm.
Với màu xanh thì hơi quê
doremun96
ĐẠI BÀNG
4 năm
@bhuubao chắc thiết kế cho lúc khởi công thì hợp nhưng đến giờ thì hết hợp
Đình_Nam
ĐẠI BÀNG
4 năm
@bhuubao thiết kế từ cả chục năm trước r b, do dự án chậm nên giờ nó lỗi thời luôn
825
ĐẠI BÀNG
4 năm
@bhuubao Hiện tại bên nhật vẫn sử dụng dạng tàu như vậy, mình đi thấy vẫn rất hiện đại và phải nói là siêu bền, rất tiện.
manhck
TÍCH CỰC
4 năm
Tầu điện nội đô chứ cao tốc gì 😆
Radium94
ĐẠI BÀNG
4 năm
nhìn cũng được. chỉ là chưa biết khi nào thì đưa vào hoạt động
IQ52
TÍCH CỰC
4 năm
dự án bắt đầu lúc mới chân ướt chân ráo lên hcm, giờ đi làm 3-4 năm rồi thì dự kiến 2021 mới xong, vậy là đâu đó 2022 mới đi đc
@IQ52 Chưa chắc đến lúc đó đã làm xong 😁
Tuanpht
TÍCH CỰC
4 năm
Màu xanh hơi quê
bupbechanh
TÍCH CỰC
4 năm
@Tuanpht Vẫn còn đỡ hơn cái màu củ chuối xấu xí của bọn khựa nó làm bác ạ.
Tuanpht
TÍCH CỰC
4 năm
@bupbechanh Nó đậm hơn tí nhìn có phải sang hơn ko
Moá ... ra Cao tốc chạy luôn hả 😂
@Bão Sài Gòn Chạy thẳng ra ngoài cao tốc Hcm- trung lương đua với thím Mercedes 234kmh luôn đó bác 😃😃😃😃. 2 thằng rượt đuổi chí choé như phim đó
@baotuan Kkkk 😂😂😂
J000
TÍCH CỰC
4 năm
Rất giống tàu ở Nhật. Chắc chất lượng cũng sẽ rất tốt. Hi vọng mấy tuyến khác cũng sẽ làm nhanh 😆
Ai hiểu j ko? "...bắt đầu từ Long Bình, Quận và kết thúc tại chợ Bến..."
chanhthi
TÍCH CỰC
4 năm
@Hybrid Gs Long Bình, quận 9 ấy bạn
Apkno1
ĐẠI BÀNG
4 năm
Bao giờ có tàu chạy 300km/h như ở Nhật nhỉ?
@Apkno1 Tàu cao tốc dùng để chạy liên tỉnh nhé.
Đường sắt trong đô thị thì chỉ cần dưới 100km/h thôi
heliosy
TÍCH CỰC
4 năm
@Apkno1 tàu cao tốc dành cho liên tỉnh, chứ ko phải nội thành
hơn nữa nó tùy thuộc nhu cầu xã hội, nếu nhu cầu đi lại liên tỉnh cao thì người ta mới nghĩ đến đầu tư vào cao tốc, đầu tư bậy bạ chỉ tốn tiền mà lợi ích thì ít
giống tụi Bắc Hàn, cũng có metro đấy thôi, nhưng lèo tèo vài mống đi, còn dân thì cứ nghèo
eye_storm
TÍCH CỰC
4 năm
@Apkno1 vấn đề là dùng để làm gì? Nhật nó phát triển tàu tốc độ cao do Nhật bao gồm 4 đảo lớn, đi bt thì xa, còn đi máy bay thì lại quá gần đâm nó phải phát triển tàu tốc độ cao. Chỉ đơn giản là bài toán kinh tế. Muốn đi các tàu tốc độ cao thì quãng đường đi thường phải khá xa, tầm 500km đổ ra ngta mới đầu tư. Như mình di chuyển giữa Berlin và Munick khá xa ( tầm 500,600km) mới có tàu tốc độ cao ICE, giá vé mỗi lần 1 lượt đi tầm 3tr đến 4,5tr/vé thì nó mới chạy max 250km/h trong tầm 45p thôi. Ngoài ra địa hình hay vào các ga trung gian phải giảm tốc, ko chạy tốc độ cao đc
@roycaro5151 Thế nên các BOT vẫn nhất quyết không giảm giá hoặc đóng cửa.
Đợt dịch bệnh này mới biết đói là thế nào.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019