Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Mình pha cà phê bằng cái bình nấu Bialetti

mrlenguyen111
4/4/2020 10:0Phản hồi: 325
Mình pha cà phê bằng cái bình nấu Bialetti
Chào các bạn!
Mình là một người thích cà phê, chắc phần lớn anh em trong diễn đàn cũng vây.
Trước đây mình thường uống cà phê pha phin, nhưng sau khi uống cà phê pha máy thì mình thích cái vị của nó ( cà phê rang xay ). Gu cà phê của mình không quá mạnh nên mình thích uống expreso pha từ máy hơn là cà phê pha phin.
Trong tình hình người người chưa tin nhau như hiện nay thì tốt nhất là tự pha 1 ly cà phê cho mình hơn là ra quán ( không biết người ta cho mình uống cái gì). Nhưng đầu tư một cái máy pha cà phê để tự pha uống ở nhà thì có lẽ không mấy ai làm được. Rồi tình cờ mình biết đến Bialetti, một hãng sản xuất bình pha cà phê của Ý. Mình xem review về nó nhiều nhưng chưa dám mua, mọi người thì nhận xét cà phê pha ngon nhưng cái mình phân vân là nó hợp gu với mình không??? Mình cũng có hỏi anh em tinhte nhưng không có ai trả lời (Bình Bialetti nó đứng thứ 47 trong 100 thiết kế vĩ đại nhất thời hiện đại)
Sau thời gian tìm hiểu thì mình quyết định mua bình Brikka của Bialetti (vì nó pha ra expreso ngon hơn bình khác cùng hãng).

Screen Shot 2020-04-04 at 16.18.33.png

Cảm nhận ban đầu là bình đẹp, mình mua luôn cả máy xay cà phê bằng tay, cà phê hạt vì bình này pha cà phê “tươi” mới vừa xay ra là cho cà phê ngon nhât.
Sau đó cho cà phê vào trong cái lọc, đổ nước vào bình chứa, cho lọc vào và vặn kĩ ấm lại, cho lên bếp đun.
Cho lên bếp đun, nhiệt độ không để quá cao, máy hoạt động theo nguyên tắc nước đun sôi, bốc hơi đi qua cà phê và vào ấm chứa.
Cà phê ra đẹp, lớp crema đẹp, ngon.
Về vị của cà phê thì nó khoảng 80% so với pha máy.
Những lưu ý để có 1 ly cà phê ngon:
- Cà phê vừa xay ra đem pha là ngon nhất (còn chọn loại cà phê nào thì do sở thích của các bạn)
- Cho lượng cà phê vừa ngang cái lọc, không ép cà phê lại vì nó sẽ làm giảm lượng khí chen giữa cà phê, sẽ không tạo được lớp crema ngon.
- Kiểm tra van áp suất trước khi đun
- Nhiệt độ không quá cao

325 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hongphuc9x
TÍCH CỰC
4 năm
Máy này bao tiền vậy bác?
@khongaica Khi bạn mở quán cafe thì không thể theo gu của từng người được, bạn phải ra 1 công thức chuẩn của mình để khách vào quán ứng ý nhất cho thể. còn uống ở nhà thì mua cái máy đắt tiền làm gì
khongaica
ĐẠI BÀNG
4 năm
@thienvk Ầu, vậy mọi người đang bàn mua cái máy bự để quán pha cà phê bán?!? Tưởng đang nói pha chế cách nào ngon hơn.
zoozsi
ĐẠI BÀNG
4 năm
@khongaica Mình thấy ngon dở tùy gu. Uống quen phiên thấy ngon thì cứ uống thui. Còn có vô địch hay hok thì khó nói lắm.
@hongphuc9x Mình cũng quan tâm
ngoccandhy
TÍCH CỰC
4 năm
Ấm này là ấm brikka, có van tăng áp nên áp suất cỡ 5 bar, cafe ra có xíu crema, loại bialetti bình thường áp suất cỡ 2 -3 bar thôi, cho ra cafe bình thường. Cả 2 loại này đều không cho ra cafe espresso vì espresso cần áp lực từ 9 bar trở lên ( máy thường là 15 bar)
@ngoccandhy Bạn chuẩn 😆 sành cà 😃)
Mình thì không phải là người ghiền cf, cơ mà đi uống ngoài quán thì cứ mặc định là uống cf :v Cái mình thích là không khí khi ngồi uống cf ngoài quán chứ không hẳn phải là chỉ uống cf, mình thích ngồi quán không gian mở có view nhìn ra ngoài đường thì tốt chứ không thích quán cf máy lạnh. Thích cảm giác buổi sáng trời mát mát ngồi nhâm nhi cf, nhìn dòng người đi lại, thỉnh thoảng nghe được những câu chuyện bàn bên có vui, có buồn, có chém gió....cảm giác rất gần gũi, bình dị. Dạo gần đây quán xá đóng cửa hết không được đi cf sáng nữa thấy thiếu thiếu
Munich307
ĐẠI BÀNG
4 năm
@jindowing Giờ thốn bro nhỉ mình cũng thói quen dậy sớm cả đi làm lúc cuối tuần. Giờ dậy xong nhạt quá
@Munich307 Quá nhạt luôn 😆 mình chưa có gia đình nên cũng k có bận bịu gì, 2-3 tuàn nay ngày nghỉ cuối tuần cứ mở mắt dậy chỉ biết cầm cái đt k thì lại mở tv lăn qua lăn lại coi cho hết giờ, nằm riết mà ê hết cả xương cốt
CrazGuy
ĐẠI BÀNG
4 năm
@jindowing Mua moka express hoặc brikka về tự pha uống bác ơi. Mình wfh cả tháng nay rồi, tự pha ở nhà cũng thú vị lắm. Page này có bán đủ nè: https://www.facebook.com/coffeegearsstore/

Green Coffee Gears Store | Ho Chi Minh City

Green Coffee Gears Store, Ho Chi Minh City, Vietnam. 522 ចូលចិត្ត · 77 បាននៅទីនេះ. Page vừa là nơi bán cà phê, vừa là nơi để chia sẻ, và lan toả niềm đam mê cà phê tới mọi người.
facebook.com
@CrazGuy Mình k phải người ghiền cf, chỉ thích cảm giác ngồi quán uống cf thôi 😆
Con này pha Moca chứ không phải Espresso, Espresso cần áp lực lớn ít nhất 7 bar, tốt nhất 15 bar trở lên mới ra được hết vị chua trong cà phê.
MustDie
TÍCH CỰC
4 năm
@jindowing Nhiều ng học đòi ấy mà, muốn thể hiện cá tính, giống trend tập gym, nuôi chó, chụp ảnh, thẩm âm, thưởng trà, blah. Không nói đến tốt xấu, nhưng thời đại MXH này ai cũng muốn thể thiện cá tính. Khi những món nhiều người chơi quá rồi thì người ta lại tìm món khác. Chém gió vậy nghe vẻ tinh tế thôi chứ phải nếm thử rồi biết cf gì pha thế nào mới là giỏi, ko mấy ai làm được.
@MustDie Kaka, mình thì uống "cf bắp" lề đường quen rồi nên uống cf xịn hổng có quen 😆
@MustDie đen đá không đường pha máy, ok, khỏi quan tâm vì uống biết liền cf ngon hay dở , hehe
@thienduong298 Chuẩn. Cứ ko đường là biết ngay.
anhhuynhtori
ĐẠI BÀNG
4 năm
Brikka là cách gọi của hãng của Bialleti thôi chứ loại ấm và cách pha này người ta hay gọi là pha bằng Moka Pot hoặc Moka Express đó bác.
ngoccandhy
TÍCH CỰC
4 năm
@anhhuynhtori Bậy bạn, moka pot khai sinh ra là người sáng lập công ty bialetti đó , brikka là ấm moka có vale tăng áp lên 5 bar, moka pot thường chỉ có 2-3 bar thôi
anhhuynhtori
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ngoccandhy Dù có 5 bar đi nữa thì Brikka cũng chỉ là tên gọi của một loại ấm Moka Pot thôi, trong bài viết dễ làm người đọc hiểu lầm về tên gọi của hình thức pha chế cà phê này.
CrazGuy
ĐẠI BÀNG
4 năm
@anhhuynhtori Lầm to bác ơi 😆) moka pot là tên gọi chung cho các dòng ấm của nhà Bialetti. Còn Brikka là Brikka, Moka Express là Moka Express chứ sao mà lại như nhau được 😃))) 2 loại ấm, 2 nguyên lý hoạt động khác nhau it nhiều mà
anhhuynhtori
ĐẠI BÀNG
4 năm
@CrazGuy Đâu bác, trước khi cmt em cũng có vào website của Bialleti tìm hiểu thì ấm (pot) mang tên gọi Bialleti Pot là chẳng qua là một cái Moka Pot bình thường có bổ sung thêm 1 van đặc biệt để tạo bọt và hạn chế cặn cà phê trào lên mà. Về nguyên lý hoạt động thì không khác gì nhau chỗ nào bác?
CrazGuy
ĐẠI BÀNG
4 năm
@anhhuynhtori Cái mà bạn đang mô tả, là brikka. Và chỉ có brikka mới có valve tăng áp. Nếu bạn đã từng sử dụng brikka và moka express bạn sẽ thấy sự khác biệt về cấu tạo, nguyên lý hoạt động
Máy này đắt qá, thấy có con hàng fake tầm 200k ko biết ổn ko nhỉ. Đúng là a Tàu, luôn làm đc mọi thứ mà giá rẻ gấp 7-8 lần
ngoccandhy
TÍCH CỰC
4 năm
@pro744 Hàng fake thì nó hoạt động như loại moka pot bình thường của bialetti thôi bạn, đây là ấm brikka có van tăng áp độc quyền của hãng nâng áp suất lên 5 bar nên cafe có xí crema, 200k không phải loại này đâu
@pro744 không làm đc cái thứ chất lượng vậy đâu
CrazGuy
ĐẠI BÀNG
4 năm
@pro744 fake của tàu là fake dòng Moka Express của Bialetti, vì cấu tạo của nó đơn giản. Chứ mà để fake được Brikka thì mình nghĩ giá bán ra cũng same same với Bialetti rồi, vì cấu tạo của Brikka nhìn thì đơn giản nhưng thật sự ko đơn giản tí nào.
Bạn xem thêm ở page này nhé: https://www.facebook.com/coffeegearsstore/

Green Coffee Gears Store | Ho Chi Minh City

Green Coffee Gears Store, Ho Chi Minh City, Vietnam. 522 ចូលចិត្ត · 77 បាននៅទីនេះ. Page vừa là nơi bán cà phê, vừa là nơi để chia sẻ, và lan toả niềm đam mê cà phê tới mọi người.
facebook.com
nonliving
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ngoccandhy Ô hóa ra có chiêu này, giờ e mới biết :3
Ngon quá bác!
blogkien
TÍCH CỰC
4 năm
@Nam Air Nhà em làm và bán cf daklak. Ở sài gòn em uống cf cũng gần kiểu như bác trên vì nguyên chất mới uống được, hoặc kiếm những quán ngon.
HMToon
CAO CẤP
4 năm
Nhìn kiểu tận hưởng cuộc sống 😁
Nhìn gọn đẹp quá ,mình cũng rất thích uống cafe pha máy !
itstao
TÍCH CỰC
4 năm
Có nó cũng tiện phết. Cafe uống được mà nhanh gọn nhẹ
image.jpg
zippi
TÍCH CỰC
4 năm
@nickjthe cái đồ đun là theo bộ hay sao bác ?
@zippi bạn mua trên shopee hoặc lazada. m cũng đã mua vs giá 250-300k gì đó
truongcoi26
ĐẠI BÀNG
4 năm
@nickjthe có link k bác,sao e tìm k thấy ta
omegakd
ĐẠI BÀNG
4 năm
Loại bình này gọi là Moka pot.
Trên mạng bán đầy ra 😃
@omegakd Moka pot là khác bác ạ. Bác tìm hiểu sẽ thấy 😅
P3tj3n
ĐẠI BÀNG
4 năm
@mrlenguyen111 Nó là moka pot chứ là cái gì. Bác viết bài mà bác không hiểu gì ah.
Bialetti là tên thương hiệu còn brikka chỉ là tên dòng sản phẩm thôi
@P3tj3n Đây bạn
SmartSelect_20200414-082216_Samsung Internet.jpg
P3tj3n
ĐẠI BÀNG
4 năm
@mrlenguyen111 Chính bác mới phải đi tìm hiểu lại rồi lên đây viết bài lại nhé
@P3tj3n "đi honda hay đi xe đạp?" Thay vì hỏi "đi xe máy hay đi xe đạp" câu chuyện nó là như vậy 😅
Duong70
TÍCH CỰC
4 năm
Pha máy thù tiện, nhưng vẫn thích phin nhìn từng giọt cafe rơi xuống thấy cuộc sống ý nghĩa hơn hihi
LongTrMinh
ĐẠI BÀNG
4 năm
Sau khi đọc review các kiểu,mình đã quyết định ko uống cafe nữa, chuyển sang uống loại nước thảo mộc, như trà chanh sả chẳng hạn.
kan299
ĐẠI BÀNG
4 năm
Cũng có 1 cái, nhưng size nhỏ, lần được 1 ly. 😃
IMG_4147.jpg
@kan299 Mình xin chỗ mua với ạ
@LươngKuTeo Sieuthicafe có bán nha b
dùng cf phin pha vào ấm đó được ko bác :v
@ldthai Được bạn a, nhưng cà phê vừa xay ra là ngon hơn, pha ra nhìn lớp crema đã hơn.
ngoccandhy
TÍCH CỰC
4 năm
@ldthai Cafe phin xay thường cỡ thô hơn bạn, để pha máy hay ấm này thường cần cafe xay min ( fine) bạn lên diu túp xem cafe họ pha máy thấy nó mịn hơn nhiều so với loại bạn để pha phin
Robie
TÍCH CỰC
4 năm
@ngoccandhy mình dùng cafe xay mịn nó hay bị đi theo nước lên trên, lúc uống phải lọc lại nữa, nên toàn dùng xay thô
C.K
ĐẠI BÀNG
4 năm
@mrlenguyen111 Ông thớt cho ae xin link tham khảo với. Mình search được bên Meta nhưng bình trông khác quá xá 😔
nublast
TÍCH CỰC
4 năm
@victorjr máy nào rẻ vậy bạn
victorjr
ĐẠI BÀNG
4 năm
@nublast https://shopee.vn/Máy-pha-cà-phê-DONLIM-DL-KF500S-i.203531442.7720408505
Mình mua loại này, mà khuyên bác nên tham khảo thêm loại 4 triệu
victorjr
ĐẠI BÀNG
4 năm
@namlshb0002 https://shopee.vn/Máy-pha-cà-phê-DONLIM-DL-KF500S-i.203531442.7720408505
Đây nhé, tham khảo thêm mấy mẫu 4tr nhé, mình xài thấy ổn nhưng mà ko có tự động ngắt sau 30s
victorjr
ĐẠI BÀNG
4 năm
@etanolk52 https://shopee.vn/Máy-pha-cà-phê-DONLIM-DL-KF500S-i.203531442.7720408505
Mình đang xài cái này có gần 2 củ thôi nè :p
Tuanpht
TÍCH CỰC
4 năm
Nhìn ấm đẹp ghê
auzze
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Greycloud Chính xác là loại này cf sẽ nhạt hơn pha phin. Nó dùng hơi nước tạo áp suất và đẩy nước nóng lên. Nước nóng đi qua cf quá nhanh nên sẽ nhạt hơn, loại áp suất cao có thể đẩy nhiệt độ sôi của nước lên cao hơn nhưng kéo theo áp suất càng cao thì nước đi qua cf càng nhanh nên có vẻ không cái thiện quá nhiều so với loại áp suất thấp (2-3Bar).
Mình dùng loại tương tự rồi và phải bỏ quay về với pha phin. Chắc do mình quen vị đậm đà của pha phin rồi nên không thẩm được loại này 😁
@xấu-là-cái-tội Mình uống cf phin 18 năm rồi bạn 😅
@xấu-là-cái-tội Cf VN rang xay với bơ mắm muối. Cafe là hoa quả uống mà ko có vị hoa quả thì chắc toàn tạo hương hoá chất cộng rang cháy xém 😆
danghung83hn
ĐẠI BÀNG
4 năm
Bình này nhỏ mà giá cũng khá cao, Mình dùng Biallety 6cup rồi chuyển qua bình tirrot điện, rẻ hơn và tiện hơn nhiều
ngtrhai91
ĐẠI BÀNG
4 năm
@etanolk52 Tirros loại nào vậy ạ ? Cho e xin thông tin với.
etanolk52
TÍCH CỰC
4 năm
@ngtrhai91 đây bác
0BAF19CD-8F1E-4287-8097-980EECFA2593.png
dvl801199
ĐẠI BÀNG
4 năm
@etanolk52 mình cũng dùng nhiều loại của Tiross, bác cho mình hỏi loại này cafe pha ra so với pha phin thì như thế nào ạ? giá rẻ quá
etanolk52
TÍCH CỰC
4 năm
@dvl801199 cái này uống nhạt hơn pha phin, nhưng phê hơn, tốn ít cà phê hơn, cà phê bác phải xay mịn hơn phin, không được ướp, trộn
Le Vovan
ĐẠI BÀNG
4 năm
Tầm tiền 1,5tr đủ mua 1 máy pha cà phê của Delonghi có luôn vòi đánh sữa để làm capuchino rồi
ngoccandhy
TÍCH CỰC
4 năm
@laodaidu 1,5 triệu chắc delonghi pha kiểu brew chứ máy nào mà có cả vòi đánh sữa bạn
@laodaidu tào lao quá b ơi. lấy đâu ra giá đó
Le Vovan
ĐẠI BÀNG
4 năm
@lamngocnguyen.244 Mình đang xài Delonghi EC 201.CD.B, trước mua 1,2tr

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019