Điểm trung bình TV Samsung, Sony và LG do Consumer Reports chấm, anh em nghĩ sao?

AmbitiousMan
12/4/2020 14:12Phản hồi: 289
Điểm trung bình TV Samsung, Sony và LG do Consumer Reports chấm, anh em nghĩ sao?
Mình rất ít khi viết bài trên Tinh Tế, và thường đã viết là bài đó sẽ rất dài. Tuy nhiên, bài hôm nay thì ngắn hơn nhiều so với tiêu chuẩn trung bình.

Dựa trên kinh nghiệm ba năm làm đánh giá, xếp hạng và phân tích, tạp chí chuyên tư vấn người tiêu dùng bên Mỹ là Consumer Reports vừa xuất bản một bài viết có tiêu đề rất thú vị. "Why It Doesn't Always Pay to Buy a Cheap TV" - "Tại sao không phải lúc nào cũng nên cố mua TV giá rẻ?"


Dưới đây là điểm số và nhận định đối với mặt hàng TV mà họ đưa ra trong bài, nhằm chứng minh cho quan điểm đó, anh em xem và cho ý kiến nhé.

Phân khúc 60 inch trở lên:
average price and point analyst 1.jpg

Phân khúc 55 đến 59 inch:


average price and point analyst  2.jpg
Phân khúc 46 đến 52 inch:

average price and point analyst 3.jpg

Phân khúc 39 đến 43 inch:


average price and point analyst  4.jpg
Một số nhận định từ Consumer Reports:
  • "Tiền nào của nấy" - TV của Samsung, SonyLG có điểm số đứng đầu ở mỗi phân khúc, đi cùng là giá bán trung bình (ASP) cũng cao hơn.
  • Nếu bạn cứ đâm đầu vào mua TV có giá thật rẻ, thứ mà bạn phải đánh đổi sẽ là chất lượng hình ảnh.
  • Giá bán trung bình TV Sony cao nhất bởi vì họ từ bỏ phân khúc giá thấp, có nghĩa ở cùng cỡ thì model có giá thấp nhất của Sony cũng cao hơn model thấp nhất của đối thủ.
  • Ở phân khúc cao cấp, chưa chắc TV Sony đã luôn có giá cao hơn đối thủ cùng phân khúc.
  • Sony tập trung vào "high-performance, high-price" khi bán TV cao cấp.
  • Sony và LG kinh doanh TV OLED dẫn đến giá bán trung bình TV của họ cũng cao hơn các hãng khác không kinh doanh. Điển hình ở kích thước từ 55 inch trở lên, ASP hai hãng này đều nhỉnh hơn Samsung, vốn chỉ bán LCD dưới cái tên "QLED".
  • TCL đang cải thiện đáng kể chất lượng TV những năm gần đây, cân bằng tốt giữa mức giá và điểm số.
  • Sony đứng đầu phân khúc 3 lần, nhì 1 lần; Samsung đứng đầu 1 lần và nhì 1 lần, 2 lần xếp thứ ba; LG về nhì hai lần và hạng ba 2 lần (ở hai phân khúc đắt tiền có vị trí cao hơn).
  • Khoảng cách về điểm số giữa bộ ba đứng đầu với phần còn lại khá lớn, chứng tỏ thương hiệu đắt tiền không phải chỉ là một cái mác.
[​IMG]
TV của các hãng lớn thường có giá cao hơn, nhưng chất lượng cũng vì thế mà tốt hơn

*Cập nhật:
Sau khi nhận được rất nhiều ý kiến chia sẻ của anh em, có một vài điều mình cần làm rõ:

Một số bạn nhận ra TV Sony có điểm trung bình chỉ hơn hãng xếp dưới 1-2 điểm, trong khi giá bán trung bình lại cao hơn thấy rõ. Kỳ thực việc này đã được Consumer Reports giải thích và mình dich lại ở phần nhận định bên trên, anh em có thể xem kỹ lại. Đây là nguyên văn tiếng Anh của họ:
Điều này thực ra rất bình thường, giống như iPhone vậy. Apple không cạnh tranh ở phân khúc tầm trung nên tự nhiên ASP của họ cao hơn hẳn các hãng Android. Ví dụ Samsung bán điện thoại từ $200 đến $1.000, Apple bán từ $500 tới $1.000, như vậy khi tính ASP thì phân khúc $200-500 mà Apple bỏ trống tự nhiên sẽ đẩy ASP cao hơn hẳn Samsung. Hay như Sony và LG bán cả TV OLED, khiến ASP của họ cao hơn Samsung vốn không kinh doanh TV OLED, chúng ta đều biết giá bán của OLED hiện vẫn cao hơn LCD.

Quảng cáo



Một số bạn tỏ ra ngạc nhiên với xếp hạng của TCL, hay thiếu vắng TV Panasonic. Kỳ thực thì đây là nội dung do Consumer Reports xuất bản dựa trên thị trường Mỹ, có nghĩa giá bán hay mẫu phân phối đều dành cho hệ quy chiếu của Mỹ chứ không phải Việt Nam. Dải sản phẩm TCL bán bên Mỹ khác với nước ta, còn Panasonic thì đã dừng kinh doanh TV tại Mỹ, cho nên kết quả này khiến các bạn thấy lạ cũng là đương nhiên. Với riêng TCL, họ là một trong ba hãng TV bán chạy nhất ở Mỹ, và cũng là hãng TV có thị phần lớn thứ 3 thế giới, dòng cao cấp nhất của họ được Cnet hay Rtings chấm điểm khá cao, chứ không đến mức tệ hại như nhiều người tưởng. Đáng tiếc là ở phân khúc giá rẻ thì chất lượng TV chưa được như vậy, Consumer Reports cũng lưu ý vấn đề này.


Nguồn: Consumer Reports.
289 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

vmknd8x
ĐẠI BÀNG
4 năm
Các cụ có câu tiền nào của đấy luôn đúng thôi. Hàng rẻ thì tương đương với cắt giảm các chi phí, chất lượng cũng giảm theo. Thanks pro
@palmtj27 Mình cũng là 1 trong số đó, a hihi.
@palmtj27 Bạn ơi đừng lôi gu vào, loạn ngay. Cái gì nó cũng có tiêu chuẩn của nó. Tivi hình ảnh nó sẽ quan trọng các thông số độ tái tạo màu, chuẩn màu, độ đen độ trắng... Cần theo gu thì sẽ chỉnh được.

Âm thanh thì còn dễ hơn nữa nhưng rõ ràng nếu dễ thế thì lộ hết điểm yếu nên các hãng cố tình che đậy, chém tứ tung, thần thánh hóa vấn đề để người mua lạc vào ma trận rồi móc tiền ra không thương tiếc mà không hề biết mình bị chém.

Rất cần những đánh giá trung thực chất lượng của các thiết bị âm thanh để người mua không bị chém, đỡ tốn tiền ngu.
chenyoung
TÍCH CỰC
4 năm
@vmknd8x TV Sony đẹp nhưng bền thì kém hơn SS vs LG. Bảo hành thì cũng ko bằng
@vmknd8x Hồi xưa ít hãng sản xuất tivi chứ giờ nhan nhản ra không giảm giá thì bán cho ai hả
Anh cứ nghĩ người có tiền là họ dễ bị lừa lắm à
romeo88vn
TÍCH CỰC
4 năm
Thật sự mua con philips giá rẻ ~3tr để xài với với cái fpt play box mà mỗi lần mở lên chờ mỏi mòn. Cái LG 3,5tr bật cái lên luôn mà có cả smart nữa. Mình thấy LG là ngon nhất trong các màn hình giá rẻ còn các dòng cao cấp thì k biết
Ranger_3009
ĐẠI BÀNG
4 năm
@cuonglee2004 Đúng rồi ở phân khúc thấp LG có hiện tượng màn hình mở xám, ko sáng trong như Samsung hoặc sâu trường ảnh như Sony, xem Sony ảnh rất sâu nhìn đã mắt thôi rồi...!
kaitokid1248
ĐẠI BÀNG
4 năm
@traithanhnam90 Chắc số bác nhọ thôi, đỏ quên đi, đồ điện tử mà. Con LG 55" nhà mình hơn 7 năm rồi hình ảnh vẫn rõ đẹp nè hihi
@kaitokid1248 2 con sony và 1 con LG bác à, quá nhọ 😶
chodo8509
ĐẠI BÀNG
4 năm
@nhật ký 2 đứa mình TV LED con nào cũng hở sáng hết bạn ơi, LG nó còn ít hở hơn Samsung và Sony á. Về TV thì hiện Sony và Samsung toàn mua panel của BOE (Trung Quốc) nên không so được panel IPS cao cấp của LG
hay bài viết rất gọn và dễ hiểu tivi cứ sony mà mua
JKer
ĐẠI BÀNG
4 năm
@trung3anh Chất lượng sony còn thấp hơn tí xíu đó :D

https://www.rtings.com/tv/tools/compare/lg-c9-vs-sony-a9g/802/833
JKer
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hungbubi Rất tào lao. Vì công nghệ tivi nó nằm 90% ở cái panel. So sánh này chỉ đúng khi mà điện thoại iPhone cài được android nhé bạn. Lúc đó mỗi hãng tuỳ biến khác nhau sẽ cho ra kết quả khác nhau. Còn tivi theo Rtings đánh giá cùng panel là cho ra kết quả tương đương nhau hết.
@JKer Lại tào lao tiếp, thử Panel LCD xem, lấy 1 model OLED ra rồi kết luận TV LG ngon hơn ở tất cả các phân khúc
@supervisor 03m Sony là cái thằng lỗi nhiều nhất mà chi phí sửa lại cao nhất
khieuvpham
ĐẠI BÀNG
4 năm
đang xài LG cảm thấy khá phú hợp
Tiền nào của đó thôi mà
@Hiếu_Sad Thời buổi này vàng thau lẫn lộn, không thể tiền nào của đó được nữa đâu.
gaming-amd
ĐẠI BÀNG
4 năm
@p700i Chuẩn mẹ rồi,riêng thằng sony,tivi giá bán cao hơn so với hãng khác,nhưng chưa chắc chất lượng đã bằng hãng khác.
Mấy năm gần đây tivi sony cứ hết bh,hoặc chưa hết bảo hành y như là sọc màn.
hungbubi
ĐẠI BÀNG
4 năm
@gaming-amd Bác có thống kê đc bao nhiêu % lỗi k, so với các hãng khác tn hay là nghe nói. Đồng ý giờ sony k đc bền như xưa nhưng so chất lượng vs các hãng khác thì nó vẫn trên bác à
gaming-amd
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hungbubi Ng dùng họ đánh giá,từ fb,group,diễn đàn,hdvietnam...
Nói chung giá bán sony cao hơn,thì tất nhiên chất lượng phải tốt hơn.
LG giá rẻ mà chất lượng vẫn tốt.
3 thằng đầu bảng công nhận hình ảnh, âm thanh ngon hơn hẳn đám giá rẻ. Còn độ bền thì hên xui, hãng nào cũng thấy người mua khóc lóc trên facebook suốt 😁
@daovangiangtnvn Công nhận, bỏ ra mấy chục củ mà cứ hết bảo hành lăn quay ra bệnh, tiền chữa gần bằng tiền mua mới.
hungbubi
ĐẠI BÀNG
4 năm
@daovangiangtnvn Bác phán chuẩn đấy, đồ điện tử giờ hên xui, mua trúng lô sx ngon thì bền, mua trúng lô lơi lỏng kiểm duyệt thì dính lỗi là bt
@p700i Có thằng bạn mình mua màn hình LG MP58 hãng hẳn hoi, hết bảo hành mấy tháng sọc màn, mình mua màn tân trang từ tq thì mãi chẳng sao =))
thuong911
TÍCH CỰC
4 năm
Mua tv sony mà đi kèm với ps4 hoặc ps5 thì combo max trải nghiệm game. Mà cái thằng ss đúng chán. Dòng 2019 thì nó có airplay 2 lên đến 2020 bỏ airplay 2 đi còn xài tizen os nữa chứ. Đúng chán
@thuong911 Bạn ko hiểu ý mình ah? Những thằng tích hợp chuẩn của Apple vào thì ko phải tất cả. Trong khi chuẩn chung thì thằng nào cũng có. Vậy dùng chuẩn chung luôn đi. 1 mình 1 kiểu làm vẹo gì? Ủng hộ tất cả các hãng bỏ chuẩn riêng. Tất cả đều 1 chuẩn cả thế giới. Từ phích cắm tới kết nối có dây, không dây. Đỡ lằng nhằng cho người dùng.
P/s: LG dòng thấp không kết nói được vs Iphone nhé. Mà lại kết nói ngon vs Win10 và android. Are you Ok?
@thuong911 Trai nghiệm đỉnh là ps4 với CX
@thuong911 từ xa xưa TV Samsung chỉ dùng HDH tự làm thôi mà bác, chắc phải 5 năm nay dùng Tizen rồi chứ có phải 2020 mới Tizen đâu
noinghenah
TÍCH CỰC
4 năm
@thuong911 https://www.samsung.com/us/support/answer/ANS00082643/
Sao em thấy 2020 nhìu dòng vẫn support Airplay 2 mà bác. Còn tizen thì tv samsung xài từ nào rồi mà.
vodanhtl1990
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đang dùng samsung 50inch thấy cũng tương đối ổn
vozer037
ĐẠI BÀNG
4 năm
Các cụ có câu: nét như sony.
Cứ thế mà quất
Megafoot2212
ĐẠI BÀNG
4 năm
@vozer037 Đắt hơn 300$ mà hơn có 1 điểm 😁
linh0125
TÍCH CỰC
4 năm
K thấy ASANZO??? Thích con Thịt Chó Luộc mà còn phân vân, đọc bài này thêm niềm tin để mua, em là em ham rẻ
@kcatter Không biết đã khá hơn chưa chứ nhà mình đang dùng SS 55" 2017, lúc mua 23tr ở ĐMX, nhà bà chị mua TCL 55" 2018 14tr là khác nhau lắm rồi, màn xấu hơn, loa dở hơn, của bả dùng được 1 năm thì bị loang màn hình rồi. Có điều kiện thì cứ SS, LG, Sony mà dùng thôi, bọn này cũng là 55" nhưng vẫn chia ra nhiều model từ thấp tới cao phù hợp với túi tiền, và tất nhiên bọn này dùng sẽ an tâm hơn bọn khác.
boybuon2000
ĐẠI BÀNG
4 năm
@liebherrltm1200 Nhà dì tôi sự dụng tcl 32 gần chục năm rồi giờ mới mua con 50in kìa ai cũng khen nhận diễn giong nói ondroi luôn. Đồ điện tử hên xui thôi tôi có con Sony 40 in mua 2016 Chào mới 2 năm hư màng hình thay hết 5 cũ. Giờ hãng nào cũng vậy
cuonglee2004
ĐẠI BÀNG
4 năm
@linh0125 E dùng còn asanzo 40’ 5 năm vẫn chạy ngon, giá hồi đó có 4tr
Mỗi cái bật lên màn hơi chậm tí thôi bác ạ
Giàu thì cứ Sony mà xúc. Còn tèn tèn thì cứ LG
mystogann0
TÍCH CỰC
4 năm
@Morten Pedersen LG giá rẻ hơn, chất lượng hình ảnh mình thấy cũng ngang nhau, nhưng sony thiết kế vẫn đẹp hơn.
@mystogann0 Chuẩn sony thiết kế có cái gì đó cao cấp hơn LG, thiết kế LG từ đt đến tivi. Nhà mình dùng Sony và Sam
@Morten Pedersen SONY có Android TV, hôm vừa rồi mở GG Play xem thử mà bất ngờ vì rất nhiều app nội dung Việt được bổ sung mới, có Viettel TV dùng rất ổn, Onme, VTV Cab, HTV, VTV Go, VTV Giaitri...
so với cái lúc e mới mua TV năm 2015 thì ngon hơn gấp mấy lần.

Kho nội dung quá phong phú. không biết bên Samsung, LG có được cập nhật không, và trải nghiệm thế nào vì riêng cái app FPT Play thôi thì dùng trên Android TV đã sướng hơn LG vs SS rồi
galaxy@
ĐẠI BÀNG
4 năm
@vanlinh2905 nhà mình xài X8500G bắt wifi xong khỏi bắt cáp hay anten, cứ Onme hoặc vtv Go là coi dc chương trình truyền hình rồi (mặc dù xem đá banh tất nhiên vẫn có độ trễ nhất định), treo lên tường thấy mỗi cọng dây nguồn khá đơn giản.
vvthe
ĐẠI BÀNG
4 năm
@galaxy@ Xem mạng ko nét bằng bắt ăng ten đâu bạn.
tuantu12
ĐẠI BÀNG
4 năm
Hơi bất ngờ vì xếp hạng của TCL.
@tuantu12 E cũng vậy, thấy Xiaomi vs TCL tòn khen giá rê màn ngon mà thực ra TCL toàn top 4, sau 3 ông lớn chứ cũng có lởm khởm đâu
qwerty1810
ĐẠI BÀNG
4 năm
@pro744 Trên bảng xếp hạng kia là TCL ở Mỹ thôi. TCL Mỹ với Việt Nam khác nhau một trời một vực.
boybuon2000
ĐẠI BÀNG
4 năm
@pro744 TCL NÓ ĐỨNG THỨ 3 THẾ GIỚI ĐÓ KHÔNG PHẢI DẠNG VỪA ĐÂU
boybuon2000
ĐẠI BÀNG
4 năm
@qwerty1810 Chưa chắc ah tcl tivi sự dụng rất OK bảo hành chu đáo nhé bảo hành tận nhà nhé.
devx
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mình đã từng rất thích TV oled của LG vì hình ảnh quá đẹp. Nhưng sau bảo hành vài tháng thì bị 1 gạch sọc, 1 thời gian ngắn sau thì TV bật lên bị tự tắt sau 3s. Gọi hãng bảo oled chết 1 dải thì chết hết, phải thay cả màn giá 29.9tr. Lên mạng search thì tv oled Của LG bị thế này nhiều quá trời. Sắp tới chắc chơi Sony led cho lành 😔
@devx Sony Led bị chém còn ác hơn, không lành lắm đâu.

Mình tính chơi nhưng cứ nghĩ tới vụ hết bảo hành nó hi sinh mất mấy chục củ đâm ra uất hận.
@devx Review chi tiết đi b.
Blessa
TÍCH CỰC
4 năm
@devx Bạn xài OLED đời nào thế? Mình search trên mạng thấy các đời từ 2017 trở xuống dễ bị burn-in chứ hiếm khi xảy ra lỗi khác?
Sony mà quật cho nó mắc. Mắc là mắc... hơ hơ
Samsung có vẻ cân bằng tốt giữa chất lượng và giá bán
trananhpro
ĐẠI BÀNG
4 năm
Cuối năm 2019 chuyển sang thử nghiệm con TCL 55C8, dòng cao nhất của TCL, sau khi xài 1Samsung, 1 LG dòng trung/thấp 43" bị lăn đùng sau khi hết bảo hành. Về chất lượng so với giá thành là quá ổn. Về bảo hành 3 năm và cụ thể thế nào thì chờ xem. Cũng tin tưởng các đánh giá có cơ sở như Cosumer chứ ae lên chém gió loạn lên khó mua lắm.
@superx2016 Dòng series r7000 của sung hay mấy dòng tv dưới 20 tr của lg kể cả quảng cáo quantum nano display gì đấy đều xài tấm nền loại nhét thêm đèn led trắng tăng công suất độ sáng. Nhưg lại xài panel bình dân loại íps wgrb tương phản thua dòng panel nền VA của tcl, và năm ngoái tv dưới 20 tr thì lg, samsung ko có dòng nào có làm đèn local array. Nên thua toàn tập tcl. Bù lại mấy hảng lớn có cái chip ngon upscale khi coi truyền hình cáp nội suy tốt nên nét hơn con tcl.
@superx2016 Có lẽ do bạn mua mấy con tcl loại dưới 55 inch của các đời trước 2019.năm 2019 tớ đi ngâm cứu tậu tv thì thấy dòng lớn 55 inch đổ lên từ 2019 tcl nó làm hình ảnh, tương phản sắc nét khá lắm
superx2016
ĐẠI BÀNG
4 năm
@trungcbr600 Em mua con TCL 65inch C8 kìa bác, màu sắc như hạch, Chán TCL . Đọc review cũng thấy bọn nước ngoài chê con này tơi tả.
@superx2016 Dòng c8 có wide color gamut. Nó bị thế nào mà đến nổi bác bảo như hạch. Có cân lại màu chưa hĩ
TV thì mình luôn chọn LG, thật sự ko tin là TCL được đánh giá cao như thế luôn đó
@Nguyễn Thắng 89 kho app của LG chưa so được với SONY và Samsung
gần đây Android TV bổ sung nhiều app nội dung Việt hay như Viettel TV, VTV Giaitri,...
Viettel TV free hết, và chất lượng mấy kênh HD thì khá bất ngờ, dùng đường truyền Viettel thì 7h tối vẫn xem HD ngon lành
firestork
TÍCH CỰC
4 năm
@qwerty1810 đúng, TCL Mỹ thì khá ổn còn ko biết thịt chó luộc của VN thế nào
kaitokid1248
ĐẠI BÀNG
4 năm
@vanlinh2905 webOS của LG dùng ngon, chạy mượt, chuột bay rất dễ điều khiển, app đủ dùng. Tizen của Samsung chạy chậm rì, hay lỗi, app ngang LG thôi. Android TV thì nhiều App nhưng lỗi búa xua, điều khiển cực kì phức tạp khó khăn cho người lớn tuổi
@kaitokid1248 2020 còn bảo Android TV lỗi 😃 đùa
người lớn thì dùng voice mở Youtube quá dễ đi chứ khó gì
Quietman85
ĐẠI BÀNG
4 năm
Tivi thì cứ LG mà quất !

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019