Vì sao có vài app bạn không tải được từ Play Store

Duy Luân
13/4/2020 23:56Phản hồi: 119
Vì sao có vài app bạn không tải được từ Play Store
Lý do như bên dưới, anh em đọc nhé. Lười đọc thì xem video nha


Giới hạn về vùng, quốc gia


Một số app chỉ cho phép tải về ở một số quốc gia nhất định, cái này diễn ra nhiều nhất với app của các dịch vụ online. Ví dụ, Hulu là một dịch vụ stream video khá nổi tiếng ở Mỹ nhưng nếu bạn lên Play Store ở Việt Nam thì bạn không tìm thấy app này đâu. Việc này là nhằm đảm bảo thực thi luật sở hữu trí tuệ mà các dịch vụ đã cam kết với những bên cung cấp, sản xuất nội dung.

Một số ứng dụng liên quan tới vận hành offline, ví dụ như các app giao hàng, app ăn uống... cũng sẽ không có mặt ở một số quốc gia mà họ không hoạt động. Vì đơn giản là họ có mặt ở nước của bạn đâu, bạn down app về xài xong thấy không dùng được thì bạn lên rate 1 sao à?

hulu_gioi_han_dia_ly.jpg


App không dành cho hãng của bạn


Một số app được hãng sản xuất đăng lên, ví dụ như app Samsung Music, thì tất nhiên là nó không dành cho các máy của Oppo, Xiaomi, Vivo, Sony... rồi. Tương tự, app Google Camera được Google làm ra cho những chiếc máy Pixel của họ, nên khả năng cao là chiếc điện thoại của bạn sẽ không cài được app này. Đây là cách mà Play Store giúp các nhà sản xuất trở nên khác biệt với nhau, chứ ai cũng có khả năng down app của mọi hãng thì loạn lên mất 😁

app_gioi_han_camera.jpg

Vậy tại sao các hãng vẫn đăng app lên Play Store? Đơn giản là vì khi app trên Play Store thì bạn có thể update nó nhanh hơn, không phải chờ mỗi khi có bản update firmware cho máy thì mới nâng cấp. Ví dụ, app nghe nhạc bổ sung thêm chức năng tự động hẹn giờ tắt nhạc dùng ban đêm, hoặc sửa một lỗi chính tả trong giao diện, không lẽ chỉ nhiêu đó mà phải phát hành nguyên một bản update cho máy đúng không nào?

Tất nhiên, có những ứng dụng khi chạy khác hãng vẫn sẽ hoạt động được, nhưng khi đó bạn sẽ phải cài bằng file APK thủ công.

Bạn dùng Android bản cũ quá


Cái này thì hiếm gặp, nhưng không phải là không có. Một số app giới hạn không cho các thiết bị Android quá cũ hoạt động vì sợ gặp lỗi, mà số người gặp lỗi lại quá ít không đáng để bỏ công ra fix, thôi cấm ngay từ đầu cho khỏe. Hiện tại các app đang có xu hướng giới hạn những thiết bị Android cũ hơn bản 5.0.

Thật ra nếu bạn gặp tình trạng này thì cũng nên nghĩ tới việc nâng cấp lên chiếc điện thoại mới hơn là vừa rồi. 4-5 năm rồi còn gì.

Thiết bị của bạn cũ, có chức năng không được hỗ trợ

Quảng cáo


Một số ứng dụng đòi hỏi cấu hình cao, ví dụ như Pokemon Go thời đầu, nên những ai xài máy giá rẻ thì không tải được app này. Một số app đòi hỏi một vài phần cứng đặc biệt, ví dụ app nặng về AR, cũng có thể giới hạn thiết bị vì những máy khác down về cũng không xài được.

Cái này thì không thường xuất hiện lắm đâu, anh em đừng lo

Google Play Store lỗi (!?)


Chỉ đơn giản vậy thôi và chờ một thời gian thử lại thì hết bị! Có 2 khả năng, hoặc Play Store lỗi, hoặc nhà phát triển app đăng lên nhưng chọn nhầm và họ tự sửa sau một thờ gian. Ví dụ như hình trên đầu bài, tự nhiên Galaxy Note 8 một ngày đẹp trời không cài được Netflix đấy, chắc ít hôm nữa sẽ tự nhiên down lại được thôi.

Trong trường hợp này, bạn gần như không thể làm gì. À, có thể thử vào clear cache và xóa bộ nhớ của app, nhưng thường thì cũng không khắc phục được vấn đề đâu. Chờ thôi.

netflix.jpg

Tham khảo: MakeUseOf

Quảng cáo

119 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hầu hết những app mình cần đều tải được bình thường qua CH Play, chắc do nhu cầu cài đặt của mình ko quá phức tạp & nhiêu khê! Chỉ có điều hơi nhác update, trừ khi có tính năng gì đó mới & kích thích hoặc khi bắt buộc fải update mới xài được app thì mới update 😎
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
2020-4-14_17-54-21.jpg
2020-4-14_17-56-29.jpg
2020-4-14_17-57-42.jpg
@crazysexycool1981 Ngoài ứng dụng mặc định, mình chỉ thêm zalo Facebook Gmail Vietcombank và WPS 🙄
@crazysexycool1981 Ôi vãi tôi có 10 mấy app thôi mà chỉ vài app xài thường xuyên chứ mấy kia t cài có có thôi á
@NDC9057 Chứng tỏ có nhiều người cài ít hơn cả mình 😅
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 Kkkk bác ham dzui quá
toolkit
CAO CẤP
4 năm
thông tin hữu ích
App nào máy t cũng cân hết. Do mù công nghệ thôi chứ cái gì mà không được.
@Anh Em Siêu Nhân Chém hơi quá đà.
vn_soft
CAO CẤP
4 năm
@Anh Em Siêu Nhân Định comment nhưng nhìn nick lại thôi....::😁
@vn_soft Thì liên quan gì bạn ? Cái tên ko nói lên tất cả. Nhiều khi tên đẹp lại sống như lờ...
kongakute
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Anh Em Siêu Nhân Kinh quá. Thiên tài đây r 😆
Fake IP sang quốc gia mà app hoạt động thì có tải dc ko nhỉ?
@minhtuan7610 Uhm thì ở trên đang nói play store mà bác. 😁
Trên ipad mình cũng phải chuyển qua chuyển lại us mỗi lần update vì có app không hỗ trợ VN nhiều khi thấy bất tiện mà cũng phải chịu.
@xuantruong1992 Đúng là thông tin hữu ích. Thanks bạn.
Shine.shin
TÍCH CỰC
4 năm
@justorlove Lên appvn , apk pure tải apk về cài cho lẹ.
@nịnastorm vậy ạ, mình tải Ne Player của Nhật fake IP sang Nhật vẫn ko được, add Visa chuyển vùng sang Play Store của Nhật mới được. Chắc cũng tùy App
Mấy hôm nay chơi liên quân đang rất lag, ping toàn tầm 10ms ae có bị không?
@honghai12a1 100ms hay 10ms ? Mời bạn hiểu cái khái niệm về ping cho đúng giùm trc khi bạn hỏi nhé:

"Ping hay tên đầy đủ là Packet InterNet Grouper, là một công cụ sử dụng các dòng lệnh trên một máy tính có kết nối internet để kiểm tra kết nối giữa máy tính này với một máy chủ nào đó bằng cách gửi các gói dữ liệu đến máy chủ này và đánh giá các kết quả trả lời.

Quá trình kiểm tra này bao gồm kiểm tra xem máy tính này có thể kết nối với máy chủ đó hay không, ước lượng thời gian trễ trọn vòng để gửi các gói dữ liệu và tỉ lệ số gói dữ liệu bị mất khi gửi. Đơn vị của ping là mili giây (ms).

Vậy tóm lại, chỉ số ping càng cao thì chất lượng dẫn truyền của mạng càng chậm. Điều mà các game thủ muốn khi chơi những game có phần chơi online là chỉ số ping càng thấp càng tốt."

-- Trích từ steam-hub.com
@honghai12a1 Mình cũng lag ... ping 0ms
Huawei fan đã xem điều này!
@leequan2012 Xem cho vui chứ làm gì đâu 😆
Không tải được trên ch play thì tải qua apk thôi
@Đông June Thi thoảng vài phần mềm nó ko tải đc hoặc ko có trên ch play thì lên mấy trang apk tải về bác nhể.
Mình cũng biết thêm
wan lee
ĐẠI BÀNG
4 năm
youtube mate
fuyin
TÍCH CỰC
4 năm
Mình bị vụ này rất hài, SSVN Note 10+, tìm ko ra Shopee Việt Nam. Vô My app thì có do đã cài rồi.
@fuyin Nó có sẵn mà
fuyin
TÍCH CỰC
4 năm
@Trần Duy Tuyên Máy làm sao có sẵn app shopee dc bạn. Tức là mình đã từng tìm thấy nó và cài rồi.
@Trần Duy Tuyên Sao có sẵn được
TedVu247
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Duy Luân My app tab trên ch play đó bạn. Bạn kia trước đó tải về r nên có trong đó.
@TedVu247 Nếu cài rồi và down lại khi setup máy thì có lý 😁
suddenboy
TÍCH CỰC
4 năm
Có trường hợp do nhà mạng nữa, Mình dùng cả 2 con note 10 update hay bị lỗi không thể update. vnpt ko update được thì fpt lại được, hoặc ngược lại. Nhưng khi kết nối 3G thì update mọi app bình thường.
@suddenboy Cái đó là do đường truyền Internet sự cố, không phải do nhà mạng
@suddenboy Dùng DNS hay cao cấp hơn là VNP sẽ giải quyết được khối chuyện đơn giản đấy. Nhiều lúc nó giới hạn QUốc gia cho nên muốn lừa nó thì không dùng VNP để fake IP nó trên máy chưa ROOT đâu. Nếu muốn pass nó thì máy phải root và tải app VNP xịn chút nha thì mới có thể đổi được IP theo như ý muốn. CÒn chưa root thì nó chỉ fake cái locate mấy trang web mấy app đơn giản còn phúc tạp thì nó vẫn tìm ra đúng vị trí đúng IP thật của mình qua sóng điện thoại và chip GPS đó là data đã lưu trên máy của mình cho dù đã tắt hay bật. Chính anh Gú gồ đã làm chuyện này trên máy của bạn. Bạn tắt gps thì đi đâu nó cũng biết hết trừ khi tắt luôn wifi, bluetooth và 3,4,5 G....Wifi thì nếu không bắt được sóng nhưng nó tìm được sống lân cận cũng truy ra địa điểm, Bluetooth cũng thế tìm các máy xung quanh cũng truy ra được.....CH Play và Samsung Store là bạn không thể dùng DNS hay VNP trên máy chưa root để fake nó được đâu. 3 hay 4 G tùy nhà mạng nó có lọc hay không thôi. Trên Phone thì Viettel nó lọc mấy trang bậy bạ đen thùi lùi hết. có thê dùng DNS để pass nó. Heheheheh
@suddenboy Bạn clear cache và data sẽ được. Trước mình dùng S10 plus cũng hay bị do mỗi lần nó Update Googleplay hay google service là nó cứ lỗi. Phải dùng cách này mới ok. CHừng vài lần update sau nó mới fix hẵng. Heheheheheh
@pond1597 VPN mới đúng pa chứ VNP gì đây ? Tiếng Anh của ng ta là Virtual Private Network thì viết cho đúng nghĩa giùm !
ThayVihayVui
ĐẠI BÀNG
4 năm
Hiện tại, muốn cài nhiều app cần 6.0 trở lên. Còn máy ram cao và bộ nhớ 64g mới thoải mái. Mình không dùng quá nhiều app, 10 app quay đầu
Lechlaliem
ĐẠI BÀNG
4 năm
Ko hiểu sao con note 9 ssvn. Chưa roof. Ko cài đc neftlix. Đù
@Lechlaliem Tải apk về cài đi bạn 😆)
ark_ff9
CAO CẤP
4 năm
Hồi mới mua điện thoại mình mình cài tổng cộng 10 trang app, mỗi trang 40 app.
TMinh29
ĐẠI BÀNG
4 năm
Hay
Ngoài ra cũng có nhạc nữa. Có cả Apple Music luôn, nhiều bài trong album bị ẩn đi, bấm vào thì yêu cầu tài khoản phải ở quốc gia đó mới nghe được
Còn 1 lí do nữa mà ko thấy liệt kê đó là dân chơi nước bạn hack cheat chửi bới trẻ trâu phá game có tiếng quá nên ko những nó không cho lên store mà còn chặn cả ip, phải cài ngoài rồi vpn các kiểu để chơi, đến cả khổ
db9911
TÍCH CỰC
4 năm
Hoặc google cts profile fail trên máy bạn .
1 số app dùng DRM-protected sẽ từ chối cho máy fail cts cài ( như netflix)

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019