Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Có thể bạn chưa biết] Cách sống sót khi đối mặt với các loài thú dữ

BaroTo
14/4/2020 10:25Phản hồi: 156
[Có thể bạn chưa biết] Cách sống sót khi đối mặt với các loài thú dữ
Hôm nay ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về 9 loài động vật nguy hiểm trên thế giới, cũng như khám phá một số mẹo thú vị nhằm giúp bạn sống sót nếu chẳng may đối đầu với chúng.

1. Trâu rừng châu Phi


Tuy không có hàm răng khổng lồ hay bộ vuốt sắc bén nhưng chúng vẫn vô cùng đáng sợ. Không giống như các động vật săn mồi khác, loài trâu này không chọn cách quay đầu mà sẽ đối mặt với mối đe dọa trực diện. Nếu chẳng may bạn gặp phải loài này, cách tốt nhất là tìm một cái cây gần đấy và trèo lên nó.

1.gif

Tuy nhiên, nếu không có cây cối xung quanh và bạn là một thợ săn được trang bị vũ khí thì hãy cố hết sức bình tĩnh. Vì loài trâu này có tốc độ lên đến 56km/h nên chúng rất khó bị hạ gục trừ khi bị bắn vào đầu. Và để điều đó xảy ra, bạn chỉ có cách lên nòng rồi chờ nó chạy đến “húc” bạn ở khoảng cách ít nhất 20m. Với khoảng cách này thì một phát súng chính xác vào não sẽ dễ dàng hơn và đó là hy vọng duy nhất để bạn có thể sống sót sau cuộc tấn công.

2. Sư tử

Có lẽ bạn chưa biết sư tử là loài không thích “đánh nhau” hoặc tấn công con mồi lạ vì chúng không muốn mạo hiểm để gây thương tích cho mình. Do đó loài này sẽ hiếm khi tấn công con người thực sự. Thay vào đó, nó sẽ thử thách lòng can đảm của bạn bằng cách quan sát. Có 2 lựa chọn xảy ra, nếu bạn bỏ chạy, đó là dấu hiệu để sư tử biết rằng bạn là con mồi yếu ớt và xem bạn là bữa ăn ngon. Lựa chọn còn lại là hãy mạnh mẽ lên, hãy giao tiếp với chúng bằng ánh mắt và cố gắng nhìn liên tục, từ từ lùi lại phía sau và dang tay la hét thật lớn. Điều này khiến bạn trông thật dũng mãnh, không hề sợ hãi và sẵn sàng chiến đấu với kẻ địch. Nhiều khả năng, sư tử sẽ ngừng tấn công bạn và tìm thứ gì khác dễ dàng hơn cho bữa ăn của mình.

2.gif

3. Báo đốm


Tiếp tục dạo quanh châu Phi và tìm hiểu về loài báo đốm nào. Đây cũng là thợ săn mồi khá “kỹ tính”, chúng thận trọng hơn nhiều so với loài sư tử và do đó ít có khả năng tấn công con người hơn. Tuy nhiên, nếu bạn vô tình chạm mặt loài này khi nó đang kiếm ăn hoặc đang ở cùng với bầy đàn thì khả năng cao bạn sẽ trở thành bữa ăn của chúng đấy. Trong trường hợp này, tốt nhất là đừng chạy hoặc lùi lại, thay vào đó hãy cố đứng yên một chỗ và tạo ra nhiều tiếng ồn nhất có thể, vỗ tay hay la hét chẳng hạn. Lúc này báo đốm sẽ không nghĩ bạn là một con mồi dễ chén và chúng sẽ bỏ đi.

3.gif

4. Voi


Thế còn voi thì sao? Loài to xác này có thể chạy với tốc độ lên đến 40km/h. Theo điều tra thì chúng có thể giết chết 500 người trung bình mỗi năm và thường tấn công con mồi vào hai giai đoạn động dục, lúc này chúng cực kỳ hung dữ. Cũng giống như sư tử, voi sẽ quan sát con mồi trước khi tấn công. Bạn nên đứng yên và tạo ra nhiều tiếng ồn nhé, vì nếu bỏ chạy sẽ kích thích bản năng đuổi theo của thú săn mồi mà thôi...

4.gif

Nên nhớ đừng trèo lên cây vì voi rất mạnh và sẽ làm ngã đổ hết các cây. Giải pháp tốt nhất là hãy giả vờ nằm chết và bảo vệ đầu của bạn bằng một cái túi hoặc thứ gì đó. Voi có thể mất hứng, không chơi đùa với bạn nữa. Nhưng cũng hy vọng rằng chúng sẽ bỏ đi mà không dẫm đạp lên người bạn.

Quảng cáo



5. Hà Mã

Loài vật tiếp theo trong danh sách chính là hà mã. Ngạc nhiên không nào?? Có lẽ bạn chưa biết hà mã đã từng knock out nhiều kiểm lâm viên, thợ săn và hướng dẫn viên du lịch ở châu Phi nhiều hơn cả voi và sư tử. Tuy là động vật ăn cỏ nhưng với những chiếc răng nanh dài hơn 15cm, chúng có thể nghiền nát xương và xé rách thịt con mồi một cách dễ dàng, đến cá sấu còn phải ngại mà. Hà mã chỉ có tốc độ tối đa là 30km/h, vì vậy cách tốt nhất để thoát thân khi bị chúng tấn công là chạy càng nhanh càng tốt.

5.gif

6. Chó hoang


Những con chó hoang cực kỳ nguy hiểm. Chúng có thể được tìm thấy ở Mumbai, Ấn Độ hay thành phố Dallas, Texas. Vào tháng 5/ 2016, đàn chó hoang đã tấn công một người phụ nữ trong khu phố Dallas và cắn cô hơn 100 lần.

6.gif

Nếu chẳng may gặp phải chúng, tốt nhất là bạn nên leo lên một cái gì đó cao cao, như nóc xe hơi chẳng hạn. Nếu vẫn chưa thể thoát ra, hãy cố gắng nằm xuống cuộn tròn người lại, sau đó nắm 2 bàn tay lại như nắm đấm để bảo vệ các ngón tay, cuối cùng che phần mặt và cổ bằng cánh tay của mình. Nhận thấy không có khả năng giết bạn, những con chó sẽ nhanh chóng mất hứng và bỏ đi.

Quảng cáo



7. Cá mập trắng

Đây có lẽ là loài vật đáng sợ nhất thế giới, nhưng lại rất ít khi tấn công con người. Nếu ta bơi hay lướt sóng trên biển thì cá mập sẽ lầm tưởng bạn là một con hải cẩu béo ngậy và lúc này chúng sẽ tấn công quyết liệt do đã nhận dạng nhầm con mồi.


7.gif

Cách tốt nhất là không nên vẫy vùng khi vừa bị tấn công. Lúc này bạn hãy thật bình tĩnh và bơi thật chậm rãi, cố gắng nhìn thật lâu vào mắt kẻ địch. Nếu cá mập nghĩ không thể tiếp tục cắn bạn, chúng sẽ bỏ đi ngay lập tức. Nhưng nếu chúng quyết định tấn công thì hãy dùng sức đập và đấm mạnh nhất có thể; nhớ đừng đạp vào mũi nó, vì bên dưới mũi là một hàm răng sắc bén đang chờ để phục kích bạn. Vậy thì đạp vào đâu bây giờ? Hãy đấm thật mạnh vào mang và mắt cá mập, có thể giúp bạn thoát chết trong gang tấc đấy.

8. Cá sấu


Cá sấu là loài được tìm thấy ở mọi nơi trên thế giới và trung bình có khoảng 2.500 người mỗi năm bị chúng nuốt chửng. Vậy cách tốt nhất để sống sót khi bị cá sấu tấn công là gì? Đó là đi tìm cửa sổ tâm hồn. Vâng! Chính là đôi mắt của chúng.

8.gif

Một khi đã bị cá sấu cắn thì thì dù bạn có cố dùng sức để mở 2 hàm răng hay dùng súng bắn vào thân chúng thì cũng đều vô ích. Vì vảy cá sấu rất dầy, dầy đến mức có thể làm chệch hướng những viên đạn cỡ nòng thấp hay thậm chí là một khẩu súng thông thường. Và điểm yếu duy nhất lúc này chính là đôi mắt. Nếu ta bắn hoặc đâm chính xác vào bộ phận này thì cá sấu sẽ đau đớn mà buông thả con mồi ngay lập tức.

9. Gấu


Gấu không phải là động vật ăn thịt người nên cách tốt nhất để tránh một cuộc tấn công là tạo ra nhiều tiếng ồn khi đi trong rừng, thông qua đó gấu sẽ nhận biết sự có mặt của bạn mà tự động tránh né. Nhưng nếu bạn gặp phải một con gấu hung dữ thì sao? Đừng cố chạy hoặc leo lên cây vì gấu có thể chạy tới 56 km/h và leo trèo giỏi hơn bất kỳ người nào. Lúc này bạn nên giữ bình tĩnh và bước đi từ từ, nếu chúng vẫn muốn tấn công thì hãy nằm úp mặt xuống rồi cuộn tròn người lại ngay lập tức, khi đó cũng đừng quên đưa 2 tay ra phía sau để bảo vệ cổ của mình.

9.gif

Thật vậy, gấu chẳng phải là loài chuyên săn mồi, chúng chỉ tấn công nếu bạn đe dọa đến mối an nguy của chúng, vì vậy hãy giả vờ nằm chết cho đến khi gấu rời đi. Và hãy ráng nằm lâu một chút, loài gấu Grizzly rất cẩn thận, chúng sẽ lảng vảng khu vực xung quanh đến tận 20 phút để đảm bảo rằng bạn đã chết thật sự và không còn làm hại tới chúng nữa.

Thật khó hiểu đúng không, loài ta sợ thì phải quyết tâm chiến đấu hết mình, còn loài tưởng chừng như thân thiện thì phải giả chết để thua cuộc. Vì vậy, cách tốt nhất để tránh bị động vật hoang dã tấn công là ở nhà và cách ly an toàn mùa dịch này nhé ^^!

156 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hồn vía lên mây đa phần đều quên sạch kiến thức mà chọn "tẩu vi thượng sách" 😁

Đọc đến cuối cùng nhớ đến câu chuyện Đôi bạn & con gấu đọc trong SGK nè 😃
@TonyWu Vũ khí là ... cái ví sau hông chứ đâu 😁 Ném ra bàn thì sư tử ra bàn ngồi 😃
@lamtien338 Lúc đấy tìm lại bài này trên tinhte thôi.
@leemanhj916 Chuẩn nè. Sợ mod xóa thôi
@lamtien338 Các mod nhà mình hứa rồi, sẽ không xóa đâu.
Muỗi mới là con vật khủng khiếp nhất trái đất.Hằng năm có hàng triệu người chết vì nó!
Meomuopxu
TÍCH CỰC
4 năm
@.SWAT. Thiếu vợ nhé
@Meomuopxu Vợ là...muỗi à?
Thú thiệt, có bày cách phòng chống các kiểu nhưng khi đối diện thực tế: con vật ở quá gần, chúng ta sẽ bị hoảng loạn, chỉ biết chạy & chạy vì lúc đó hồn phiêu phách lạc ko còn nghĩ ra được điều gì để đối phó! Mà chiêu "tẩu vi thượng sách" này nhiều khả năng ko khả quan do nhiều loại động vật như báo, hổ, sư tử... có khả năng bứt phá rất nhanh! Thế nên ngay từ đầu đừng nên lai vãng quá gần đến mấy loài thú kể trên, nếu đủ gần & bị chúng phát hiện thì xác định là tiêu 😂
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 Súng ! Pòm
tokylo
TÍCH CỰC
4 năm
tất cả chỉ là lí thuyết, cách tốt nhất là hạn chế đi vào rừng
demen72
TÍCH CỰC
4 năm
@tokylo Khi bơi ngoài biển mà gặp cá mập trắng thì đừng cố gắng trốn nó bằng cách bơi thật nhanh, như thế sẽ làm bạn rất mệt, vì cuối cùng bạn cũng bị nó ăn thịt à 😆
Hồi còn sống mình cũng làm theo cách này 😔
@3bkshared chứ giờ làm theo cách nào?
@3bkshared Chứng tỏ tinhte cũng phủ sóng rộng ghê, ở dưới đó cũng biết đến.
@hung_hy88 Dưới đó phủ sóng 5G rồi ấy chứ
Theo như võ học được truyền dạy qua các bộ phim Chưởng HK thì khi gặp thú dữ 1 là bắn chưởng tiêu diệt 2 là dùng khinh không để tẩu thoát
lúc đó thì chạy chứ còn tĩnh táo đâu mà nghĩ
Đã là động vật ăn cỏ thì làm gì có con mồi.
quangduy90
TÍCH CỰC
4 năm
@hakuruno nạn nhân
@hakuruno thỉnh thoảng vẫn ăn thịt bác ạ =))), như tinh tinh ăn cỏ ấy, vẫn ghi nhận trường hợp ăn thịt
ThaiHuy7
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Nguyễn Tùng Dương tinh tinh là loài ăn tạp trái cây côn trùng động vật nhỏ đều ăn hết ai nói nó chỉ ăn mỗi cỏ mà thật sự là tinh tinh rất ít ăn cỏ nhé
letrang_vt03
ĐẠI BÀNG
4 năm
Không phải chuyên gia động vật thì không nên đi vào rừng vì có học, có đọc cách mấy thì khi gặp chúng cũng teo trym rồi không nhớ gì đâu 😁
Bí quyết là mang theo loa di động. Bật max volume nhé =]]
Bản cuối có thể là kinh cầu siêu cũng là một giải pháp =]]
@Rich Leon hợp lý hợp lý 😁
Mr Dulo
CAO CẤP
4 năm
@Rich Leon 😅😅😅
Tất cả các con vật ở trên ko sợ con nào bằng con corona .Nó nhỏ nhất nhưng lại mạnh nhất .
Jaywalk
TÍCH CỰC
4 năm
@uthalinh con corona cũng chưa bằng con người, bạn ra đường nhìn đểu nó thôi là chút nữa nó kéo 1 đống lại xiên bạn! độ hung hăng thì con người là số 1!
Locgk8
TÍCH CỰC
4 năm
Rất ít người có thể bình tĩnh trong những trường hợp này. Mà cho dù bình tĩnh cũng chưa chắc đã sống được. Số mệnh là thế!
Thiếu cách sống sót khi phải họp đột xuất bỏ cơm tối + về nhà trễ rồi mod nha, mấy con thú hoang dã này cả đời chưa chắc gặp.
Sử tử Hà Đông đâu? Loài nguy hiểm nhất thế giới đâu? 😁
Np22
Trứng
4 năm
@Khẩu trang xanh Nếu gặp loài này thì tốt nhất là đưa hết tiền lương nhé bạn =))))
đối đầu với họ nhà mèo chưa bao giờ là dễ dàng
Mình rất thích động vật hoang dã ... mà Việt Nam! ko cho nuôi nên mình phải vô quán mới gặp,,,,, mỗi lần chỉ gọi một vài dĩa thôi 😌
@Bão Sài Gòn lên đà lạt 1 chuyến đi bạn, quen quen thì nhiều món phê lắm à
@Bão Sài Gòn Văn tả: Bố em cũng thích chó lắm cô ạh. Nhưng mỗi lần đi mua, bố em chỉ mua 50k và ko cho chúng em ăn cùng, vì sao ko cho ăn thì bố em...ko có nói 😁
@Khẩu trang xanh Kkkk 😂
tranvinh4u
TÍCH CỰC
4 năm
Nói vui vậy thôi chứ lúc bị tụi nó tấn công là chỉ biết chạy chứ còn biết nghĩ tới nằm giả chết nữa đâu, mà có khi xỉu mẹ rồi khỏi giả chết 😆
huedhcs
TÍCH CỰC
4 năm
Hãy khóc. Hihi
Nằm xuống hít mùi đất cho quen :v

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019