Plex giới thiệu ứng dụng nghe nhạc Plexamp và ứng dụng quản lý server Plex Dash trên iOS

abuchino
17/4/2020 8:22Phản hồi: 25
Plex giới thiệu ứng dụng nghe nhạc Plexamp và ứng dụng quản lý server Plex Dash trên iOS
Plex vừa giới thiệu bộ đôi ứng dụng mới PlexampPlex Dash dành cho iPhone và iPad. Cả hai phần mềm đều được Plex tự phát triển phục vụ cho việc giải trí, nghe nhạc trên điện thoại trên các nội dung được lưu trữ trên Plex Media Server.

Screen-Shot-2020-04-16-at-1.07.24-PM.png

Plexamp là app nghe nhạc chuyên dụng. Cách đây 2 năm Plex đã giới thiệu Plexamp phiên bản đầu tiên, tuy nhiên không được nhiều người đón nhận. Plexamp phiên bản mới được xây dựng hoàn toàn từ đầu để phục vụ cho nhu cầu chơi nhạc chuyên dụng, audiophile trên kho nhạc đang được lưu trữ trên máy tính/NAS có Plex Media Server.

Ứng dụng này sẽ có những tính năng như: cân bằng loudness level, gapless playback, EQ... Pre-caching để có thể phát ca khúc liền mạch dù kết nối với server chập chờn. Các tính năng như radio playlist, playlist theo thể loại, cảm xúc, playlist cá nhân tương tự như các dịch vụ stream nhạc trực tuyến.
Plexamp cũng sẽ có chế độ offline để người dùng download và nghe trong những lúc không thể kết nối với mạng và server.

Screen-Shot-2020-04-16-at-1.06.34-PM.jpeg

Plex Dash là một app hoàn toàn mới với mục đích quản trị Plex server từ xa qua iPhone và iPad dành cho người dùng chuyên nghiệp.

Các bạn có thể xem tất cả các nội dung đang được phát từ nhiều server khác nhau, edit artwork của album, quản lý thư viện một cách đơn giản như đang sử dụng máy tính. Các tính năng khác như quyền quản trị server, scan nội dung mới, sửa lỗi, tài nguyên đang sử dụng của server và cả live server log đề có thể được tuỳ chọn, điều khiển qua app.

Cả hai phần mềm Plexamp và Plex Dash đều đã có trên AppStore tuy nhiên các bạn cần gói đăng ký Plex Pass. Người dùng có thể đăng ký Plex Pass trên website của hãng với giá 4.99 USD/ tháng, 39.99 USD/ năm và 119.99 USD trọn đời.
Nguồn: 9to5Mac
25 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Vậy trên android có apps gì ko ạ?
Tôi dùng home cloud. Giờ mới biết plex tích hợp sẵn
fdcode281
ĐẠI BÀNG
4 năm
Giá này mua luôn gói Spotify hay Tidal cho r
@fdcode281 Plex thì liên quan gì với Spotify và Tidal. Một cái là dịch vụ streaming sẵn, một cái là tự tạo server tự stream 😃
VO7T
TÍCH CỰC
4 năm
@fdcode281 nó là app nghe nhạc từ Media server của bạn chứ ko phải nghe từ server của nó, khác bọn Spotifi, Tidal.. nói nôm na nó là app để stream nội dung từ ổ cứng của bạn.
bachbom
ĐẠI BÀNG
4 năm
@fdcode281 Nó ko phải bên công ty cung cấp ndung. Hiểu đơn giản là nó có tác dụng nghe nhạc/phim từ cloud/máy tính/... trên ipad/iphone của bạn mà ko cần sycn. Nên nó ko tương đương spotify hay tidal
Giá cao phết nhỉ
thu282737
ĐẠI BÀNG
4 năm
nhìn đẹp
Qúa nhiều app nghe nhạc chất lượng rồi.
chongao2k5
TÍCH CỰC
4 năm
Cạnh tranh với Roon!
tvtruc
ĐẠI BÀNG
4 năm
@chongao2k5 Mình nghĩ nghe nhạc thì tuổi gì so với Roon bạn. Mình có Plex pass trọn đời mà vứt xó. Roon giá chat quá $700 gói trọn đời.
chongao2k5
TÍCH CỰC
4 năm
@tvtruc Sao mua lại vứt xó? Server nó ko ổn định hay sao? Có DSD bit perfect ko?
tvtruc
ĐẠI BÀNG
4 năm
@chongao2k5 Hiện mình cắm trực tiếp ổ cứng vào DAC CXN V2. Nếu dùng Plex để phát lại phải bật máy tính (làm server), và hình như những file Hi-Res sẽ bị Plex chuyển đổi trong quá trình phát nên mình nghĩ chất lượng ko còn được như cũ.

Với Roon, mình thấy giao diện nhìn chuyên nghiệp hơn nhiều, vẫn cần thiết bị làm server nhưng có thể dùng remote trên DAC để điều khiển nhạc vì DAC của mình là Roon Ready. Plex thì phải cast qua Chromecast chỉ có thể điều khiển từ điện thoại.
chongao2k5
TÍCH CỰC
4 năm
@tvtruc Thế thì với trường hợp của bác dùng Roon là hợp lý. Còn nếu dùng Plex, JRiver hay Audirvana đều phải có một pc làm music server. Hiện mình đang dùng Music Server từ Mac Mini 2012 bật 24/7 và chạy JRiver và xuất bit perfect ra DAC. Nâng cấp RAM và SSD chạy rất ổn với app Jriver trên iOS.
ho_tu_kiet
ĐẠI BÀNG
3 năm
@tvtruc Bro có Plex ko dùng cho mình sài ké nhé 😁
hastock168
ĐẠI BÀNG
4 năm
free thi dung
purplenova
ĐẠI BÀNG
4 năm
Plex chủ yếu hướng đến đối tượng người dùng muốn tự quản lý nội dung, đòi hỏi nhạc chất lượng cao, thể loại nhạc hiếm ít người nghe (không có trên spotify). Mình mua plexpass để quản lý kho phim cho bọn trẻ con xem, giờ có thêm cái plexamp này cảm thấy rất đáng tiền.
Huân Huân
ĐẠI BÀNG
4 năm
Android sài sony music khá là ngon để nghe offline.
Screenshot_20200515-130310.jpg
@Huân Huân Poweramp ngon hơn
amio1st
TÍCH CỰC
4 năm
Dạo mấy năm nay toàn chơi youtube xD. zing mp3 hay nhacuatui gì đó đã vào dĩ vãng. Hắc hắc
vào thử xem
bustalyme
TÍCH CỰC
4 năm
Ờm .... roon ??!?
Cuộc chiến của Plex và Emby lại tiếp tục trên sân chơi mới là âm thanh chăng :d
Thông tin hữu ích, thks
Rất thích hợp cho các bạn nào đang có ý định làm nhạc Underground.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019