Hai bài đoạt giải cuộc thi chia sẻ #WFH, #LON trúng iPhone Xs và iPhone 7

cuhiep
18/4/2020 0:47Phản hồi: 55
Hai bài đoạt giải cuộc thi chia sẻ #WFH, #LON trúng iPhone Xs và iPhone 7
Giải chia sẻ hay nhất thuộc về bạn @namdaoduy, cấp Đại Bàng trên Tinhte.vn. Bài chia sẻ của bạn được chấm cao nhât trong hơn 1200 chia sẻ về việc làm việc ở nhà. Giải thưởng của bạn là một chiếc iPhone Xs.

Giải may mán thuộc về bạn @Hoang Tiger, cũng là một Đại Bàng trên Tinhte.vn. Bạn là người may mắn nhất vì chọn ngẫu nhiên các chia sẻ về
#LON thì tên bạn được nhảy lên. Bạn sẽ trúng chiếc iPhone 7.

Hai chiếc điện thoại trong cuộc thi này được tặng bởi Didongviet.vn, DDV hay có quà tặng Tinhte.vn để làm các game giúp chúng ta vui vẻ hơn, tương tác hơn. Anh em nhớ ủng hộ DDV coi như một lời cám ơn nhẹ nhé anh em.


Đây là chia sẻ của bạn @namdaoduy


Chuyện là 2 tuần trước, mình bắt đầu chuyển công việc hiện tại (văn phòng) sang công việc mới (freelance). Ngoài các công việc cần bàn giao, mình cũng tận dụng thời gian trống đề tìm hiểu và chuẩn bị cho việc WFH. Sau các trải nghiệm thực tế, mình đút kết được một ít kinh nghiệm để chia sẽ cho anh em như sau:

1. Chọn góc làm việc phù hợp – ví von như “ Đất lành chim đậu”



Công việc của mình cần sự sáng tạo nhiều nên tìm nguồn cảm hứng trong công việc là rất quan trọng. Đối với mình góc làm việc phải thật sự thoáng mát, rộng rãi và càng đơn giản càng tốt. Nên việc đầu tiên mình cần làm là tìm vị trí thích hợp để làm góc làm việc tại nhà. Có 3 vị trí lý tưởng mà mình nhắm đến:

Lựa chọn 1: Phòng ngủ tận dụng góc “bàn trang điểm” không sử dụng, có kích thước 140cm có thể đặt vừa bàn làm việc nhỏ. Yên tĩnh , tận dụng cái tường phía sau để video call nhìn cũng “chuyên nghiệp” khi cần họp online với khách hàng . Điểm trừ của vị trí này là góc khuất, không có cửa sổ và ánh sáng tự nhiện, ngồi lâu dễ bị ức chế và stress.

Lựa chọn 2: Phòng ngủ đặt bàn làm việc hướng ra cửa sổ, rộng 1m6 có thể nhìn ra bên ngoài và lấy gió buổi chiều vào cũng mát nhưng phía sau lại là cái giường to đùng nên cũng không tiện video call và dễ bị cám dỗ bởi cái giường! Thế là lựa chọn cuối cùng còn lại là ở phòng khách.

Lựa chọn 3: Phòng khách có diện tích lớn nhất trong tất cả các phòng, có ban công nhỏ và cây xanh thoáng mát, chiều có thể tưới cây xả stress và có cái tường kế bên sơn màu xanh có thể video call. Do diện thích lớn nên có thể đặt bàn 1m8 vào một cách dễ dàng mà không tạo cảm giác chật chội cho căn phòng. Tất cả mọi thứ đều ổn trừ 1 điểm: đây là vị trí sinh hoạt chung cho các thành viên nên sẽ ồn. Nhưng nếu mình nghĩ theo hướng tích cực thì đây lại là nơi mình có thể tận dụng ở “gần” hơn với người thân yêu, khi cần tập trung vào công việc mình thì sử dụng tai nghe chống ồn Sony WH-100Xm3.

Cuối cùng mình đã quyết định chọn phòng khách làm văn phòng mở. Một quyết đinh mà mình thật sự hài lòng.

Quảng cáo



2. Mua bàn làm việc và các thiết bị hỗ trợ công việc.

Việc tiếp theo cần làm là đo kích thước và đặt bàn làm việc, mình Googled “Bàn làm việc giá rẻ + ĐẸP” thì ở đâu đó trang số 2, lòi ra 1 bạn Mộc Voi Đi Ủng - https://bit.ly/348DU5j có cái thiết kế mình ưng hết sức mà giá lại rẻ nữa so với kích thước ( 180 D x 85 R x 75 C cm). Tính cả tiền ship mất khoảng 1,900k. Có điều mất tận 2 tuần mới ship bàn vào được và mình phải tự lắp ráp (cũng dễ) . Hình ảnh vs sản phẩm thực tế vs giá thành thì mình đánh giá 8/10.
Đây là chia sẻ của bạn @Hoang Tiger

- Và còn 1 thứ quan trọng nhất để mình quyết tâm để xin về nhà làm là được gần gia đình. Ngày xưa sáng 8h đi làm - 6,7h tối về tới nhà. Tới 10h đêm online tới 1,2 h sáng do lệch múi h với bên US. Tới khi có con
sáng đi làm thì con còn ngủ, tối về thì con cũng ngủ, gần như bỏ qua hết giai đoạn trưởng thành của con mình.Từ lúc về nhà (nhà mình là shop quần áo) - Sáng là có người nấu đồ ăn sáng, được ăn cơm gia đình, lúc nào cũng được ở gần vợ gần con, lúc nào mệt mỏi là có người chăm sóc, massage đủ thứ.
Còn dịch bệnh Corona này ảnh hưởng cực kỳ lớn tới kinh tế gia đình. Shop đóng cửa 2 tháng nay ... bên cty chính bên US có hơn 10 team bị sa thải, gần 100 người bị mất việc ... giờ phải căng người ra làm hết sức để giữ vị trí, lúc nào cũng trong tâm trạng căng thẳng.
Mong dịch bệnh sớm qua đi để trở lại cuộc sống bình thường, đi chợ 1 lần cho 5 ngày, ăn toàn đồ kho không sắp chịu hết nổi rồi.
4950522_20200329_165256.jpg
Sự may mắn của bạn hơn người khác thể hiện trong video bốc random này:

80 chia sẻ hay nhất được mình tổng hợp lại trong bài này. Rất đa dạng và phong phú. Mời anh em xem:
https://tinhte.vn/t/3116294


Thông tin về cuộc thi thì anh em xem lại ở link dưới đây. Mình đang xin quà xịn hơn để làm một game chia sẻ khác nữa. Anh em chuẩn bị tinh thần nhé. https://tinhte.vn/t/3103996/
55 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chúc mừng 2 bạn Đại bàng đã trúng quà, mình hóng game khác vậy 😂
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Chúc mừng các bác.
Công việc mình ko thể làm ở nhà. Bắt buộc phải tiếp xúc với bệnh nhân.
Chúc mừng 2 bạn
Lim2019
ĐẠI BÀNG
4 năm
hên quá, hihi
Chưa bao giờ được quà từ tinh tế.
Chúc mừng các bạn
letrang_vt03
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mình cũng đại bàng nhưng không có chia sẽ gì 😔
chúc mừng anh em 😁
HMToon
CAO CẤP
4 năm
Xin chúc mừng!!!
zackichun
TÍCH CỰC
4 năm
Quá ngon cho ae
tier
ĐẠI BÀNG
4 năm
#WFN trong tiêu đề nghĩa là gì boss ơi
Ly Trong Quy
ĐẠI BÀNG
4 năm
@tier Work From Nhà 😁
Chúc mừng 2 bạn nhé!
Bạn làm video công phu quá. Xứng đáng giải nhất
angel2706
TÍCH CỰC
4 năm
hầu như chơi game nhận quà các kiểu chưa bao giờ trúng nhưng mình thích thì cứ tham gia chia sẻ thôi. cũng vui mà 😁
Phúc 2103
TÍCH CỰC
4 năm
Chúc mừng hai bạn đã trúng quà nhé ^^
Mấy ông này văn vẻ dài ghê
quân ken
TÍCH CỰC
4 năm
Video đầu tiên của bác giải đầu đẹp quá xứng đáng được giải này
thien.lafc
TÍCH CỰC
4 năm
@quân ken có đầu tư sẽ sinh lợi hihi
quân ken
TÍCH CỰC
4 năm
@thien.lafc chuẩn rồi bác ơi làm gì có chuyện trên trời rơi xuống dù ít hay nhiều thì vẫn phải làm
Irisiioo
TÍCH CỰC
4 năm
Mình hóng game khác vì công việc mình chả thể nào làm tại nhà đc 😆, nghỉ là nằm ngủ , tập vài bài nâng cao đề kháng và nấu nướng thôi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019