iPhone SE có làm các hãng Android gặp trở ngại?

Duy Luân
18/4/2020 0:40Phản hồi: 578
iPhone SE có làm các hãng Android gặp trở ngại?
Chắc chắn là có rồi, nhưng trở ngại tới mức nào? Liệu các máy Android ở tầm 7-11 triệu có cần phải lo lắng về iPhone SE hay không? Mình sẽ phân tích một chút trong bài này.


Lựa chọn đơn giản


Nếu bạn thích iPhone, mà bạn không đủ tiền mua iPhone 11, thì bạn mua máy gì? Năm ngoái thì câu trả lời sẽ là iPhone XR hoặc iPhone 8, cơ bản là máy cũ, cấu hình cũ. iPhone SE đời đầu vào năm 2019 đã quá cũ và không phải là một lựa chọn hợp lý nếu bạn không có nhiều tiền.

Còn trong năm 2020, câu trả lời sẽ đơn giản là iPhone SE 2020. Xong, chỉ thế thôi. Mức giá $399 là một mức rất tốt mà mình thấy Apple đưa ra, và hàng xách tay ở VN mình đoán sẽ vào tầm 11,5 hoặc 11 triệu đồng thôi. So với iPhone 11 hiện đang vào khoảng 16 triệu đồng thì con số này tốt hơn rất nhiều, hợp cho sinh viên, những người mới đi làm, hoặc chỉ đơn giản là bạn không thích chi nhiều tiền cho một cái smartphone thì bạn mau iPhone SE.

Mình dùng từ "lựa chọn đơn giản" bởi vì nếu bạn chỉ có chừng đó tiền, thì bạn sẽ không phải suy nghĩ nhiều nữa. Bạn cứ thế mà mua iPhone SE, không cần phải suy nghĩ xem nên cho bản thường hay bản Pro, bản thường hay bản Plus gì gì cả. Một lựa chọn duy nhất mà thôi. Còn nếu bạn nhìn sang Android, bạn sẽ phải lựa hãng: Samsung, Xiaomi, hay Oppo? Nếu là Samsung thì sẽ chọn máy nào, hay nếu chọn Oppo thì sẽ mua model nào... Có nhiều thứ bạn phải tìm hiểu, bạn phải cân nhắc, và với người dùng bình thường thì những thứ đó quá phức tạp, quá tốn công để có thể tìm hiểu kĩ càng. Thôi, mua iPhone SE 2020 cho gọn.


Xiaomi_mi_note_10.jpg

Kĩ hơn chút, nếu nhìn vào phân khúc 9-12 triệu, hiện iPhone SE 2020 sẽ có những đối thủ sau:
  • Galaxy Note 10 Lite
  • Galaxy A71
  • Xiaomi Mi Note 10
  • Oppo Reno 2 - 3
Trong các máy này, mình thấy khó có máy nào cạnh tranh được với iPhone SE 2020 về mặt thương hiệu và quyết định mua hàng của người dùng bình thường. Có chăn anh em thích tech thì sẽ suy nghĩ, chứ người dùng bình thường mình không nghĩ là họ sẽ để ý tới mấy con smartphone trên.

Chưa kể iPhone SE có thể thu hút thêm một số người dùng đang có tầm 8-9 triệu để mua điện thoại, họ có thể "cố tí" để lên iPhone SE và dùng lâu dài luôn thay vì mua một cái điện thoại Android.

Giá tốt so với những gì bạn nhận được


Tầm 11 triệu đồng mà có cấu hình flagship với chip Apple A13 Bionic mạnh mẽ, hiệu năng rất tốt và chạy mượt, camera tốt bằng hoặc hơn iPhone 8 (mình nghĩ sẽ tốt hơn nhiều vì Apple có thể đổi cả phần cứng lẫn phần mềm camera), lại có thương hiệu Apple, rồi niềm tin vào việc giữ giá sau một thời gian sử dụng... Bạn còn đòi gì hơn?

Có thể đây là cái máy giá tốt nhất mà Apple từng bán trong những năm gần đây. Bạn có được tất cả những gì bạn cần ở một cái smartphone xịn bạn có đủ yên tâm để biết rằng khi nào bạn cần là nó sẽ có mặt, và bạn có cả niềm tin vào thương hiệu Apple nữa. Những yếu tố này sẽ khiến các máy Android tầm trung phải lo sợ đấy, và sẽ không ngạc nhiên nếu iPhone SE 2020 nằm trong top 10 các model điện thoại bán chạy nhất trong năm nay (cái này mình đoán thôi, phải đợi cuối năm mới biết được).

iPhone_SE_2.jpg

Cái mà 90% người dùng muốn là gì?

Quảng cáo


90% người dùng bình thường có cần camera tele? 90% người dùng bình thường có cần camera siêu zoom 10x? 90% người dùng bình thường có cần chụp macro, hay thậm chí cần quan tâm macro là gì? 90% người dùng bình thường có quan tâm đến camera thò thụt hay chỉ cần có camera trước là đủ?

Cách mà các hãng Android giải các câu hỏi này khác với cách Apple giải. iPhone, từ đó đến giờ, đều chỉ tích hợp những thứ mà bạn thật sự cần và sẽ dùng nhiều hằng ngày (trừ vài cái như 3D Touch). Apple tập trung vào những cái bình dân nhất, hoặc nếu họ đưa cái mới thì đa phần sẽ giúp bạn trong việc xài máy dễ hơn chứ không phải chỉ để làm màu (tùy Apple làm màu cũng không ít, nhưng với iPhone thì ít hơn).

4_Camera_sau.jpg

Nếu bạn nhìn vào iPhone 11 hay iPhone SE 2020, bạn sẽ thấy nó là một cái điện thoại có vừa đủ tất cả những gì cái gì mà người dùng cần. Vừa đủ, không dư, mà cũng không thiếu. Làm tốt những cái vừa đủ đó là được. Camera vừa đủ tốt, màn hình vừa đủ dùng, pin vừa đủ ổn, hệ điều hành tốt vừa đủ, hiệu năng thì trên mức vừa đủ mà lên tới mức tốt rồi. Chỉ vậy thôi là đủ moi tiền của khách hàng rồi, đâu cần gì nhiều.

Trong khi đó, các hãng Android vì áp lực cạnh tranh và áp lực phải tạo sự khác biệt nên đã đưa vào điện thoại của họ rất nhiều thứ mới, nhưng không phải cái nào cũng hữu ích và thật sự giúp cho trải nghiệm sử dụng hằng ngày. Cũng khó mà trách họ, nhưng vì thị trường Android trước giờ vận hành như vậy rồi nên họ phải chạy theo, chứ không thằng khác nó làm thì họ sẽ bị thua thiệt. Còn Apple thì có hẳn một vùng riêng để vùng vẫy.

Tóm lại, iPhone SE có làm các hãng Android lo ngại?


Theo mình thì có, và thậm chí là rất nguy hiểm cho các máy Android phân khúc tầm trung cận cao cấp. Phân khúc này đã ít máy và khó chơi rồi, mà lại còn bị Apple đè iPhone SE vào nữa thì sẽ có nhiều trở ngại cho các hãng Android lắm. Họ sẽ phải làm nhiều hơn nữa để thuyết phục người dùng mua máy của ho thay vì iPhone SE, và nếu không tính đúng nước đi, iPhone SE có thể sẽ cướp đi thị phần của họ trong phân khúc này. Các máy tầm trung mà có giá khoảng 9 triệu cũng sẽ bị iPhone SE cạnh tranh mạnh mẽ.

Quảng cáo



Hãy chờ xem các hãng Android sẽ xoay sở ra sao.
578 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Những điều đó chỉ đúng ở nước ngùa, ở VN thì lấy gì mà ăn lại đội androi hay chính từ đội likenew =)) X,Xr,Xs hùng hậu tai thỏ thời thượng thì con máy “ nhìn như ip8” làm gì có cửa 😁
SE1 và ip8 chính là tấm gương về việc không bán được phải ngừng kinh doanh sớm ở Vn dù doanh số chung không hề tệ!
Đơn giản , vì nó del sang!
@Đạt Phít Một Con se mới này nói chung là một sản phẩm sinh ra từ một ý tưởng kinh doanh rất thông minh từ táo. Khi mà sản phẩm tầm trung của táo không có sản phẩm nào và là thị trường cho Android lộng hành. Nhưng thông minh với thế giới chứ không thông minh ở vn khi cái tính sĩ diện đểu vẫn còn (có mình trong đó nhưng mình thích công nghệ là chính).
@dlv.pro.thick.game Con này trước khi ra biết cấu hình 8/90% nhưng cái chính là pin!
M nói nếu nó cỡ được 2k2 thì chắc chắn sẽ quất vì cơ bản mình chỉ cần thế! Nhưng pin hẹo quá, làm dày tí nâng pin lên thì ngon! Cam đơn là đủ rồi!
Chứ pin kiểu này cũng phải cân nhắc vì m đang xài 8 thấy nó hơi hẹo!
@Đạt Phít Một Lắp pin dung lượng cao dùng bao phê luôn. Như mình đang sài 6s plus dùng pin dung lượng cao coi YouTube 4 tiếng liên tiếp màn với volum 100% mà hết có 55% pin. Dùng phê lắm.
@dlv.pro.thick.game Dòng plus tăng nhiều chứ con 8 nhỏ dlc có 2000 thôi! Chả ăn thua 😆
kolya82
TÍCH CỰC
4 năm
Con này ngon cho một máy nghe gọi hoặc các nhu cầu sử dụng đơn giản. Nhưng những nhu cầu như các tác vụ đòi hỏi đa nhiệm như song song chia đôi màn hình thì thua các máy android.
@Đạt Phít Một - Thứ nhất tôi phản bác lại quan điểm của Mod và 1 số người kiểu con này vẫn đẹp, nhỏ nhắn đủ dùng...
- Ở CM này và bất kỳ chỗ nào tôi chưa từng nói con SE này sẽ thất bại, không bán được ..., tôi cũng ko Cm kiểu dạy Táo phải làm thế nọ, thế kia .... tôi chỉ nhìn nhận với góc độ người dùng thôi, người đã từng dùng cả Android và iOS...
- Tôi ko có lý do để lo cho túi tiền của i Fan, lúc nào rảnh thì vào Tinhte, thích chủ đề nào thì trình bày quan điểm cá nhân thôi, chả có vấn đề gì cả. Còn thời gian, công việc chính của tôi vẫn là kiếm tiền thôi kk !
@lekhanhtrung123 Ồ, đương nhiên rồi bạn, tôi chỉ đánh giá dựa trên quan điểm cá nhân của 1 người đã từng dùng cả iOS và Android, của 1 khách hàng thông thường.
Còn nó bán chạy hay ko thì là chuyện của Táo và fan Táo, tôi ko quan tâm vì nó ko ảnh hưởng gì đến tôi. Ngành nghề của tôi ko liên quan, nên tôi cũng chẳng định làm chuyên gia, cũng chẳng định nghiên cứu thị trường này làm gì..
Đương nhiên, tôi ko đủ trình độ để dạy Táo hoặc gì gì đó, nhưng tôi vẫn có quyền chê, có quyền nói lên cảm nhận cá nhân.
Đơn giản thế thôi.
@ragefighter có áp đặt đâu, mỗi người mỗi kiểu ấy mà, ai thích gì thì xài đó thôi bác ơi
Minh k8
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Vuducanh0909 Bác nói đúng ý em
Chả con Android nào cùng tầm giá mà tốt được như con iPhone SE này cả, cùng lắm chỉ mỗi tội con iPhone này màn hình không đủ to thôi. Chip mạnh, chạy nhanh mượt, update lâu dài,vv quá đủ
boybuon2000
ĐẠI BÀNG
4 năm
@nghaimin Rồi ao ước màng hình lớn như máy con androi rẻ nè. Tuy rẻ mà lớn còn hơn mắt mà màng hình bé
@Barbatos A51-71 chip cùi vãi lìn, vỏ thì nhựa cũng bán 8-9m =)) thì lấy gì khè được con này ngoài cái màn =)))
@nghaimin Mạnh nhất phân khúc
@nghaimin Thật ko bạn con px3, 3xl ỉa vào mặt se nhé 😆
Thanhnhan05
ĐẠI BÀNG
4 năm
Có câu lùn mà phụ Tùng đầy đủ là se
VN mình có 1 hãng sắp ra mắt model mới đạp đc SE này 😆
@TACOMPUTER bôm phone hả bạn?
@denmilu 😁
vtc111281
ĐẠI BÀNG
4 năm
90% người dùng cần sạc pin 2 lần 1 ngày chăng ?1
@ark_ff9 Nó dùng con 11, dùng con pro max cam kết còn hơn.
@vtc111281 Chỉ 10% rảnh như bạn thôi =)))
@thenhantinh Sạc nhanh 18w đó baby!
Nhưng cái chính phảibtheonnhu cầu của b, sao cho nó đủ để bạn về nhà thôi! Xong cắm sạc zin tắm rửa ăn cơm, xong đầy pin lại dùng , trước khi đi ngủ cắm qua đêm là xong! Không đủ thì quất 8+ hoặc Xr ấy ! Mua theo nhu cầu của mình chứ đừng mua theo trend 😆 Pin k đu, tiền k đủ quất 7+ cũng ok! Chứ khoẻ mạnh mà lúc cần k thâyd đâu thì khoẻ mạnh làm gì! Yếu tí nhưng đáp ứng đủ những thứ mình cần mới chuẩn !
@Duy Luân Ip8 mới ra chơi nhạc 14h, e này 13h thì còn mong chờ gì nó hơn ip8 nữa =)))
Nhưng nếu lấy con 8 new đập hộp chạy 13 mà so pin thì thua SE vì thằng 8 gánh quả os năng hơn thằng SE =))
Khi dùng hệ sinh thái ios và khi đã có ipad ,macbook ,...thì con SE này mua là hợp lý vì chỉ cần nghe gọi vs nt .Còn mua để mà dùng cho mọi tác vụ thì ai lại đi chọn con này .Cấu hình thì iphone từ trước đến giờ con nào cũng dùng từ 3 năm trở nên mới có hiện tượng giật ,lag .Bây giờ là xu hướng màn lớn chứ màn bé tẹo 4.7 nhìn đau cả mắt , ko phải ngẫu nhiên mà người ta hay chọn xr , xs max , pro max . Con này bán ở đâu ko biết chứ về VN con này ế chắc luôn .
@Jakelong22 Mua xe để đi sao mua loại vài tỉ làm gì =))
Baygia
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Barbatos Mẹ khỉ có sao nói vậy . tôi bịa làm đéo gì. Mà ông là cái quái gì tôi phải chứng minh với ông
@porco-rosso Tầm tháng 10 sẽ mua cho gf, nhớ đón xem nhé😃
@Baygia Thì chả quái j, nhưng kiểu xl như chú nhiều quá, nên ai dám tin, làm như ip7 hiếm lắm mà còn dám xl đủ hiểu rồi😃
mtbox
ĐẠI BÀNG
4 năm
Ước gì iphone ra 1 con màn 5,2 inch màn fullHD thì ngon. Kích thước tiêu chuẩn của mình cmnr. 11 thì hơi thô mà pro thì hơi đắt. Chán
@mtbox thôi mua android đê 😆
mtbox
ĐẠI BÀNG
4 năm
@denmilu Android cũng hay. 3 năm nay mình dùng cả 2 hệ. Cái nào cũng có cái hay. Giờ thì nghiêng qua ios hơn vì nhiều cái mình cần hơn
@mtbox Mình đang có con vssmart live nè, dùng kèm với ios 😁
LAMSAODAYH
TÍCH CỰC
4 năm
Nói lại giận, chưa thấy bài phân tích nào xàm như bài này, với 11 triệu có thể mua đc những máy android cấu hình khủng, 2 camera pin khủng, bây giờ có quá nhiều sự lựa chọn nên việc có tiền và mua máy ko ai nghĩ đến 1 con đt 4.7 inch thiết kế y nguyên 6 năm trước, nói lại tự ái, đọc cái bài phân tích ngồi cười 1 mình.
@Jackviet Chuẩn, chỉ gọn chứ không nhỏ
Nếu làm lại 5s tràn viền thì đúng nghĩa SE thế hệ mới hơn
Nhỏ và gọn và màn hình lớn hơn
@ark_ff9 iphone 11 pro màn 5.8 mà kích thước là 144.0 x 71.4 x 8.1, iphone SE II này 4.7 inch mà kích thước 138.4 x 67.3 x 7.3 . đúng là gọn thật nhưng là gọn cách đây 4 năm 😆)
@Shine.shin "Chip khủng r có xài hết chức năng của con chip k" - câu ngụy biện quá chán của fanboy Android.
iOS 13 lỗi nhiều mà thấy toàn fanboy Android than thở, còn sao sánh thì cái iPhone 7 Plus ra từ 2016 iOS 13 vẫn nhanh mượt, còn cái Note 8 ra năm 2017 giờ đã bắt đầu chậm, còn méo được up lên Android 10 nữa mới nhục =]]]
Shine.shin
TÍCH CỰC
4 năm
@lightning_1010 Ờ cả thế giới andorid có mỗi ss =]] và cho t hỏi chậm cái gì ?? Có xài để biết dc cái gì chậm k hay chỉ biết mở mồm ra chê để sướng. Lên ios cao để thằng timcook bố thí cho cái bóp hiệu năng khóc ròng mấy tháng người ta thấy thương ban phát lại cho cái nút tắt đi =]] đt mình còn đéo đc làm chủ phải chờ người khác quá nhục
Ngụy biện hay thế thì ngon phản biện đi 😆 còn đã k nói dc thì chấp nhận con a13 là để thằng apple makerting dụ dỗ làm lu mờ ý chí lũ cừu =]] nhanh mạnh để làm con mẹ gì khi vừa bật game nhét 2 ngón tay cái vô chê mẹ hết cái màn hình à chắc để chơi pikachu =]]]
Còn đã đéo xài iphone thì s biết lol lỗi của ios mà than hay các chú cừu lập team la ó suốt ngày nên người ta mới biết
Ai thích Androi vẫn chon Andoi. Ai thích táo vẫn táo.
garung2018
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Mr Lạnh Lùng Mình thích táo nhưng vẫn chọn androi vì nó rẻ. Mong con này ra để androi rẻ hơn nữa
@Mr Lạnh Lùng đúng rồi bạn, ko tranh dành
Dream82
ĐẠI BÀNG
4 năm
@garung2018 Chuẩn bác 😃
LAMSAODAYH
TÍCH CỰC
4 năm
Có 1 điểm mâu thuân kinh khủng của bài viết, người dùng bình thường làm gì biết camera tele, zoom...... vậy chắc người dùng bình thường biết A13 là cái gì, ở trên phân tích người dùng bình thường cái ở dưới nói 1 con mấy hiệu năng quá ổn, ad này cả đời ko biết đi vô siêu thị mua đt à, người dùng bình thường 90% là thích điện thoại màn hình to, càng to càng tốt, nói chi xa xôi, chính fan apple thì 7plus, 8plus, xsmax luôn bán đắt hơn 7,8 và xs, thậm chí iphone 8 ở sg rất ít của hàng bán vì màn hình nhỏ quá, chả biết các ad có biết điều đó ko
ark_ff9
CAO CẤP
4 năm
@thenhantinh Con SE này sẽ không bán chạy ở Việt Nam nhưng sẽ bán chạy ở nước ngoài. Việt Nam cũng chưa bao giờ là thị trường lớn của apple cả.
@LAMSAODAYH con ip SE thì vui vẻ thôi, camera chắc ko phải ưu tiên
@Chip cô đơn channel Nó sẽ bán được vì dịch quá dân nghèo mạt rồi tiền đâu mà đú đt nghìn đô.
Nhưng nó sẽ ko bán đc ở Vn cho tới khi giá về 7tr 😁
@lightning_1010 ko lag theo thời gian vậy sao phải xài chip mạnh trên đt màn bé res thấp? chứ màn bé res thấp vậy thì làm được gì ngoài nghe gọi với viên pin hẻo thì a13 kiểng ah? thua cả đt lag giựt pin còn nhiều hơn đấy.
Không đồng quan điểm với mod, người dùng cũng đâu biết chip A13 là gì đâu, người dùng bây giờ họ quan tâm màn hình to hơn. Với lại không cần đội android, đội likenew X,Xs là đủ đè bẹp nó rồi. Giữa một con tràn viền, thiết kế đẹp như X thì người dùng sẽ ko quan tâm tới cái điện thoại có thiết kế của iphone 6
ark_ff9
CAO CẤP
4 năm
@kingking2922 Người dùng bình thường không thích mua máy cũ đâu bạn. Mua máy cũ ai biết là nó có phải hàng dựng hay không, nó có lỗi hỏng gì không, nó đã bị rơi, va đập, vào nước bao nhiêu lần. Mua máy mới thì yên tâm 100%.
@kingking2922 @nhtphuc
Dù với 10 triệu +2 thì mình cũng chả mua SE đâu, nhưng không thể so mới với cũ được.
Bạn bỏ 10tr mua X, có được bảo hành hãng không, thừa biết nguồn gốc của nó từ phương Bắc xa xôi mà vẫn phải mua, có biết nó có lỗi vặt gì không, thêm mấy cái phụ kiện "zin chính hãng bó dây chun", mua bảo hành vàng bảo hành kim cương nhưng không bảo hành nguồn và màn hình, rồi đến lúc đổ bệnh ra lại kêu với chúng nó như mình đi xin chúng nó vậy.
Mình cũng sẽ mua cũ thôi, nhưng phải từ người quen, hoặc còn bảo hành hãng, mà nó cũng chả dễ mua cũng chả rẻ.
Cái cảm giác tự tay xé seal, ngửi mùi thơm thơm máy mới nó cũng đáng tiền lắm =))
@Minh TNK Cảm giác phê đc có vài phút..
@Minh TNK mình cả đời dùng đt thì đúng 1 lần đc dùng máy mới la con 5s; còn đâu toàn máy cũ. Mua lại của cửa hàng
Tất nhiên là chấp nhận hên xui thôi
Tuy nhiên Shop bán thì cũng có % an tâm hơn tự mua bên ngoài
teobe
TÍCH CỰC
4 năm
Tầm giá đó còn có galaxy S10e nữa nha bác. Mình mới mua, cảm thấy đáng đồng tiền bát gạo.
teobe
TÍCH CỰC
4 năm
@anhlau87 Ông anh mình cũng đang xài Note FE, vẫn xài rất mượt ok, chụp ảnh cũng khá. Pin đủ dùng trong ngày cho mấy món cơ bản, dùng gần 2 năm rồi.
anhlau87
TÍCH CỰC
4 năm
@teobe Mình cũng mua lúc mới ra. Đến nay ngoài pin yếu thì Ok.
@teobe Mấy thành khen Android vẫn nhanh theo thời gian là do các bạn đã quá khổ dâm với nó rồi, chuyển sang iOS đi cho nó sung sướng cuộc đời.
J5, j7 prime dùng 2 3 năm khen mượt thì cũng lạy với độ khổ dâm của các thým ===]]]
teobe
TÍCH CỰC
4 năm
@lightning_1010 Không ai đem so với IPhone bác ơi, so với lúc mua máy ấy. Và bác chắc cũng ko xài mấy em j5, j7 của SS chắc luôn. Vì thế bác đừng lên đây mỉa mai, hay bình luận.
Haikbang
TÍCH CỰC
4 năm
Theo Mình thì không ảnh hưởng nhiều đâu, mỗi cái có ưu nhược khác nhau .
@Haikbang mình đồng ý với bạn, ai thích dòng nào thì mua dòng đó
Táo ra con naỳ, mấy con Android chính hãng tầm 12 triệu ở VN được dịp cười khẩy !
Con này chỉ dành cho mấy thím thích mác iPhone nhưng mà thiếu ...... mua thôi, chẳng gì nó cũng được coi là thời thượng hơn mấy con 7plus, 8 ... mà.
Còn đương nhiên fan Táo, fan cuồng ... thích thì cứ mua thôi. Nhưng thử hỏi, nếu mà fan Samsung đang dùng Galaxy S10 lite, dự định bỏ đội Android sang dùng Táo mua con SE này, liệu có cảm giác bị xúc phạm không khi đặt 2 con máy ở cạnh nhau ?
@Vuducanh0909 Tôi thì thích con máy màn hình vừa. Tiếc pin yếu quá.
@teobe Bạn ấy dùng chrome trên điện thoại Sam xong kêu nó lag đấy 😂
Sam phải dùng Samsung browser mới mượt được. Load chậm hơn chrome nhưng mượt mà! Chrome load nhanh mà dựt dựt cay mắt lắm!
@Vuducanh0909 Kệ cái cậu mod ifan này đi bạn ơi. Mình tha thiết itinhte có cái chức năng bỏ qua bài dựa trên lọc mod giúp.
Hungtvvt
TÍCH CỰC
4 năm
@Vuducanh0909 Để xem doanh số sau vài tháng của SE 2020 so với các con android cùng tầm giá rồi hãy phán. Haha
Nhiều ng đi đi so 1 con dt mới tinh nguyên seal với likenew dc, so vậy thì se thua xa lắc, so với mới nguyên seal hãng khác thôi, tầm giá 11-12 đúng là ip là lựa chọn nặng ký
@hoanglong0712 chuẩn rồi bạn, giá quá ngon cho con ip chip A13
Pin ngon chút là ổn luôn, k thì cứ gaming phone 12tr là có 865
Ở Việt Nam thì chẳng lo vì dân tình thích màn hình to, pin trâu, viền mỏng. Điều mà SE thua trắng.
@alakazam1994 Samsung là hãng điện thoại Android bán chạy nhất thế giới và VN, ko lẽ phải gọi thêm mấy hãng Tàu vào? Mấy hãng Tàu pin thì toàn 5000, sao màđem ra so được =]]]
@lightning_1010 Nó bán chạy nhất nên là nó đại diện? Đâu ra cái kiểu suy diễn như vậy nhỉ? Iphone thì 1 màu, android còn nào cũng như con nào à? Anti thì nói m* ra, đ ai nói gì liên quan cũng bôi vào. Nó bán chạy nhất nhưng cho hỏi so với cả cái thế giới android thì nó chiếm bao nhiêu % biết không?
@alakazam1994 Samsung mà cũng có vinh dự được tôi làm anti à? Thằng sam fan như bạn bớt ảo tưởng đi =]]
@lightning_1010 Xin lỗi tôi không dùng đồ nào của Sam cả. Ừ nó không có vinh dự được anti mà cái bài đếch liên quan đến nó cũng có thằng lôi vào, lý luận thì đ được câu nào, câu trước đá câu sau, mà không đáng được anti mà nãy có thằng bảo nó đại diện cho hết cái đống điện thoại android với bán nhiều nhất cơ, bán được mấy % thì đíu biết nốt. Cười i* =)))
phuong90bkdn
ĐẠI BÀNG
4 năm
10 triệu thì xúc ngay Mi Note 10 chứ chần chừ gì nữa mà S với E. Chả có tuổi để so sánh
@phuong90bkdn Chờ 2 năm nữa, xuống 5tr thì mua 😁. Lúc đó SE chắc tầm 9tr. :D
Xiaomi cứ chờ 1 năm từ khi ra mắt, cấu hình vừa ngon mà giá vừa ổn :D
@Cao Thế Tài uh công nhận
Mi note 10 chip 730, ko mạnh bằng chip 855 của Mi 9 😁
Dòng Mi chờ sau 1-2 năm mua là hợp lý ô ạ :D
@adagioleonard Con SE vốn là Flagship giá rẻ thì chỉ có Mi mới ló mặt ra được chứ mi note với redmi ra thì thì lép vế quá!
Dao Hoangg
TÍCH CỰC
4 năm
@phuong90bkdn Rồi xem có ai đem xiaomi ra so sánh với apple chưa 🤣.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019