Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trải nghiệm Harman Kardon Aura Studio 3 - Loa Bluetooth đẹp, gọn, đơn giản, âm thanh trong trẻo

AudioPsycho
14/4/2020 15:19Phản hồi: 226
Trải nghiệm Harman Kardon Aura Studio 3 - Loa Bluetooth đẹp, gọn, đơn giản, âm thanh trong trẻo
Aura Studio 3 là phiên bản nâng cấp so với Aura Studio 2 về kích thước của sub-woofer để đảm bảo được khả năng phủ phòng cũng như có một dải bass chi tiết và đầy đủ hơn. Đặc biệt là về ngoại hình, Aura Studio 3 đã không còn ống bassport như trước nữa. Loa hiện đang bán ở thị trường VN trong khoảng 7tr.



Aura Studio 3 là một em loa 360 độ với 6 driver mid-treble trải đều quanh chu vi của loa. Để hậu thuẫn cho dải trầm thêm sinh khí, Harman Kardon trang bị 1 driver woofer 130mm, công suất 100W để đánh riêng cho dải trầm, mà lại loại bỏ đi bass port. Nghĩa là bản thân loa trở thành một thùng lòa đóng kín vốn hay nổi tiếng với dải bass vững và có độ động cao.

tinhte_aura_studio_3_handson (4).jpg

Để khuếch tán khối khí phía sau loa woofer khi nó dập bass, Harman Kardon đã tạo cho phần đáy của loa những đường rãnh hình gợn sóng để khuếch tán khối khí này. Mang lại hiệu quả đáng kể độ rõ và dứt khoát của bass. Đây là một thiết kế âm thanh thông minh, việc bỏ đi ống bassport và bịt kín phần trên của loa sẽ hạn chế được bụi và việc vệ sinh sẽ dễ dàng hơn.


tinhte_aura_studio_3_handson (1).jpg

Mà từ từ, hình gợn sóng thì trông đẹp rồi, thêm chút xíu đèn dập dìu và mờ ảo sẽ tăng sự tinh tế, nét thẩm mỹ. Cùng với thiết kế rãnh sóng, Harman Kardon trang bị thêm hệ thống đèn màu trắng với tên gọi Ambient Light. Ánh sáng chạy từ từ, le lói qua những rảnh sóng, tạo ra hiệu quả ánh nhìn thư giãn. Vị trí đặt đèn thích hợp và đẹp nhất theo mình, là các phòng khách, gian bếp có không gian sinh hoạt được thiết kế giản tiện, hiện đại, làm loa + đèn trang trí trong phòng ngủ để có nhạc du dương nghe. Tốc độ di chuyển của luồng sáng cũng chậm rãi, khoan thai, hợp rơ với các giai điệu jazzy, blue, cổ điển nhẹ nhàng, và nhạc trữ tình của Việt Nam như Ngô Thụy Miên, Từ Công Phụng, Phạm Duy... Trong mục review âm thanh bên dưới, anh em cứ click vào tên nghệ sĩ, tác phẩm để nghe nhạc nhé, mình có chèn link Spotify để anh em dễ nghe, dễ hình dung.

tinhte_aura_studio_3_onshand (5).jpg

Âm thanh của Aura Studio 3 khá rõ nét, chi tiết tốt, trong trẻo, rõ ràng mà không gắt chói. Tụi mình được trải nghiệm loa này cũng lâu, khoảng cả tháng và ngày nào mấy bạn trong team cũng dùng em này để nghe nhạc cả. Tụi mình nghe thập cẩm, rất nhiều loại khác nhau. Aura Studio 3 thể hiện tiếng đàn piano siêu thực của Lyle Mays hay Keith Jarrett khá xuất sắc.

tinhte_aura_studio_3_onshand (3).jpg

Loa có 6 driver mid-treble 40mm xung quanh loa, các nốt trầm bổng của cây piano lan tỏa, thánh thót và đầy đủ ở cả trước và sau loa nên khi nghe trực tiếp, anh em dễ thấy rằng âm không gian mà Aura Studio 3 có hơi to và rộng lớn hơn kích cỡ nhỏ bé của nó.

tinhte_aura_studio_3_onshand (2).jpg

C0027.0.Still001.jpg

Quảng cáo



Khi nghe nhạc có vocal như Chiều Mưa Biên Giới do cô Thanh Tuyền hát, Aura Studio 3 với dải bass tốt và tiếng trung âm thanh thoát, giọng nữ cao ngọt ngào mà không xé tiếng, ngay cả khi nghe ở volume cỡ 75-80%. Aura Studio 3 bộc lộ nhiều lớp chi tiết cùa bản thu, song lại không làm cho ta có cảm giác bị chói tai, khó chịu. Nghe thử vocal nam trầm, hay ho như Joker Xue thì lại càng thấy bất ngờ vì giọng nam khá dày và mạch lạc, không bị bass lấn, không bị đuối hơi. Cũng trong bản này, ở giữa bài, anh em sẽ được trải nghiệm tiếng bass rất khỏe và chắc nụi của Aura Studio 3 khi nó giáng chừng 3 phát đầu tiên 😁 Có thể nói, sự upgrade về củ loa woofer từ 112mm lên 130mm, kết hợp với thiết kế âm học bên trong loa kiểu mới đã thực sự mang lại hiệu quả cao, dải bass bây giờ nổi bật và xuất sắc hơn đời Aura Studio 2 khá nhiều.

tinhte_aura_studio_3_onshand (1).jpg

tinhte_aura_studio_3_onshand (7).jpg

Do loa có thiết kế 360 độ, đặt em nó ở đâu nghe cũng tốt, không kén môi trường. Nhưng theo trải nghiệm của mình, anh em nên đặt Aura Studio 3 lên một cái kệ TV, một mặt phẳng cứng chắc để hạn chế rung, cộng hưởng ở dải trầm, từ đó ta sẽ có chất lượng âm thanh to rõ và mạnh mẽ hơn.

tinhte_aura_studio_3_handson (5).jpg

Loa có 2 kết nối chính là Bluetooth và 3.5mm analog input, đối với Bluetooth, anh em có thể sử dụng điện thoại để stream các nội dung âm nhạc trực tuyến trên Spotify hay Apple Music.

Quảng cáo



tinhte_harman_kardon_aura_Studio_3 (1).jpg

tinhte_aura_studio_3_onshand (6).jpg

Còn ngõ 3.5mm, anh em có thể dùng Aura Studio 3 làm một chiếc loa vi tính tuyệt đẹp, hoặc chơi với một mâm turntable để nghe vinyl, bắt kịp trend đang lên trong làng audiophile trên khắp thế giới.

tinhte_aura_studio_3_onshand (4).jpg

Với tầm giá 7tr của mình, Aura Studio 3 khá xuất sắc khi có dải bass đầy đủ và chắc nụi cùng với chất lượng âm trung- âm cao trong trẻo, to rõ, kết hợp cùng các điểm cộng về thiết kế và ngoại hình, đây hẳn là một lựa chọn mà anh em khó có thể bỏ qua.
226 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mr Dulo
CAO CẤP
4 năm
Đẹp quá😍
VuTa9318
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nhìn đẹp và sang quá
@VuTa9318 Mua thôi bác
VuTa9318
ĐẠI BÀNG
4 năm
@denmilu Hàng cao cấp. Chưa có nhu cầu xài tới bác ạ. Em đang xài con sony srs - xb31 cùi bắp nghe qua ngày
OGKush
ĐẠI BÀNG
3 năm
@VuTa9318 em còn dùng Xb30 đây 😆)
Ráng tậu 01 em
Nhớ đời trước có thêm hai loa vệ tinh.
@Chau Duc Dung Uh. Giá bộ đó tầm 5tr
@Chau Duc Dung Đó là sound stick, ko phải aura
monster9x
ĐẠI BÀNG
4 năm
@DuyHuynh1177 2 dòng này khác nhau như nào bác? Con nào ok hơn?
@monster9x Sound stick ( bluetooth) , aura studio 2 dong thì đều nghe nhạc dc 😆 ,nói chứ aura studio vẫn có tính linh động hơn, âm ngon hơn nhưng khuyên mua sai em go play mini
VuongNgo85
ĐẠI BÀNG
4 năm
@monster9x Khác nhau ở chỗ Sound stick có 2 loa vệ tinh còn Aura thì tích hợp trong thân xung quanh loa đó bác! Con kia âm thanh Stereo còn Aura là 360. Aura nó cũng cơ động hơn nếu bác mang đi đâu đó nghe!
trongkhai007
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nhìn sang chảnh
@trongkhai007 Giá cũng tốt. Ko đắt lắm
Đẹp quá. Thôi nhịn cafe mua nghe cho phê😁
Tinh tế và đẹp quá
mrbluett
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nghĩ mà ló chán...
Screenshot_20200420-211014.png
Screenshot_20200420-211132.png
@mrbluett Giá tốt mà
@mrbluett Trừ quà còn 5tr9 ,giá quá tốt rồi
N.THA
TÍCH CỰC
4 năm
@mrbluett Mua tháng trc k quà j, đợt sêu code các kiểu còn 5tr7, xót của mất giá nhanh hơn tụt quần 😔
@mrbluett Đậu xanh
Giá chát v
Đẹp
Nghe hay không?
kiểu thiết kế đẹp, độc đáo từ khi ra mắt dòng Soundstick từ những năm đầu 200x đến nay vẫn đẹp. Âm thanh hay, treble bén, bass sâu
bustalyme
TÍCH CỰC
4 năm
Bây giờ mới xuất sắc 😃
@bustalyme Mình hay nghe bolero nên mình quất dàn mini Onkyo cũ nội địa Nhật có nghe được USB. Loa hay lắm bác, giá cũng tầm gần 6tr 😁
bustalyme
TÍCH CỰC
4 năm
@denmilu mình chưa được trải nghiệm Onkyo nhưng nghe anh em bàn thì giá / hiệu năng rất cao , mid thì ngọt lắm
@bustalyme Thử đi bác, mình chỉ mua dàn cũ nội địa Nhật có CD, MD, USB và cổng 3.5, nhưng nghe đã lắm, đáng đồng tiền trong tầm giá đó.
bustalyme
TÍCH CỰC
4 năm
@bustalyme @AudioPsycho like dạo 😁 HN có hàng demo senn 2 chưa mình qua thử với, bữa livestream gãi đúng chỗ ngứa phê quá
TequilaK
TÍCH CỰC
4 năm
Nét đẹp tinh tế!
@dopercy Quá đẹo
TequilaK
TÍCH CỰC
4 năm
@denmilu Thiết kế lẫn chất lượng âm thanh đều rất tuyệt vời.
roycaro5151
ĐẠI BÀNG
4 năm
loa bluetooth càng ngày càng phát triển theo nhạc số .
Phúc 2103
TÍCH CỰC
4 năm
Mê con này cực kỳ có điều ko dám mua 😔(
@Phúc 2103 Rẻ quá hả bác
nguyenbaotu
ĐẠI BÀNG
4 năm
ông này nói nhiều thiệt, ko thấy test âm gì hết, nói mây gió khỉ móc gì không
hoanloc
CAO CẤP
4 năm
@nguyenbaotu mình cũng chỉ mong ông ý mở đoạn nhạc để xem nhạc với đèn nó có kết hợp với nhau ko thôi
Hungtvvt
TÍCH CỰC
4 năm
@hoanloc Thiếu chỗ này. Chứ âm nghe qua video thì ko đánh giá đc gì.
@nguyenbaotu Trước đây bác ấy đã có nói trong những video đầu rồi, bác không theo dõi hết nên trách bác ấy
cafuniso
ĐẠI BÀNG
4 năm
@nguyenbaotu Nghe test loa qua 1 cái loa khác chả hợp lí tí nào
daiza911
ĐẠI BÀNG
4 năm
Em này nghe thì max phê, nhất là nhạc EDM chỉ tiếc ko có dual sound wirelesss như bản aura 2, con 3 này 160w đập nghe phê thật, có thêm chức năng dua sound thì hoàn hảo.Thật sự chán mấy ông hãng cả mấy ông bán hàng gọi lên hỏi có chứ năng dual sound ko thì các bố kêu có mình cũng chủ quan ko đọc ngoài vỏ hộp cứ thế sách 2 e về mở ra mới biết ko có chức năng dual sound như các dòng harman khác haizz... Thật sự trong tầm giá con này nó là vô đối, nhưng với bác nào thích nhạc nhẹ borelo thì e khuyên ko nên mua, còn nghe nhạc kiểu EDM hay vinahouse thì chắc ko có con nào lại đc e này
@4408ClymerCt Cụ nghe qua 2 e này rồi hỉ?
4408ClymerCt
ĐẠI BÀNG
4 năm
@xuanlong1966 lúc mua ra xem thử 2 con nhưng thấy go play hay hơn,với giá cao hơn aura
@4408ClymerCt Giá con go play giờ trên dưới 6M mà bạn?
xdd51
TÍCH CỰC
4 năm
@daiza911 Con Onyx 5 so với con này thì sao bác ?
sf.lcl
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đẹp quá mà ko biết giá có đẹp ko 😆
@sf.lcl trong video cũng như bài viết họ nói và ghi là giá 7 triệu rồi. Tay nhanh hơn não
hastock168
ĐẠI BÀNG
4 năm
nghe có vẻ trong trẻo và tiếng bass nghe đầm chắc phết

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019