Khi trên mặt đường phân chia thành nhiều làn được phân biệt bằng vạch kẻ đường – Mỗi làn chỉ cho 1 số loại phương tiện giao thông nhất định đi trên đó. Ví dụ: Làn dành riêng cho ô tô con, làn dành riêng cho ô tô tải, làn dành riêng cho xe máy… Và điều quan trọng nhất là biển báo phân làn như các biển R.412 a,b,c,d…
lỗi làn đường, lỗi sai làn đường, lỗi không tuân thủ vạch kẻ đường, dừng đèn đỏ sai làn đường phạt bao nhiêu, lỗi sai vạch kẻ đường phạt bao nhiêu, rẽ sai làn đường phạt bao nhiêu, đi sai vạch kẻ đường phạt bao nhiêu.
Đối với biển báo làn đường, nếu người điều khiển phương tiện là xe ô tô đi vào làn đường dành cho xe mô tô, xe máy hoặc ngược lại người điều khiển xe mô tô, xe máy đi vào làn đường dành cho xe ô tô thì mới được xác định là lỗi đi sai làn đường và khi đó mới xử phạt lỗi sai làn đường.
@Nguyễn Việt Trung 1992
sai làn đường nghĩa là cái làn ấy loại xe mình không được phép chạy, còn nó có vạch đứt lâu lâu mình lấn qua không tính là sai làn vì để cấu thành việc sai làn là anh phải chạy 1 khúc vài chục mét gì đó trên cái làn không được phép chạy. Còn thực tế đang chạy thằng khác tạt đầu éo lấn qua làn khác để ăn cháo à! Mà bị tạt xong cũng lấy lại làn của mình ngay nên nó không đủ để cấu thành là chạy sai làn. Do vậy không thể phạt lý do ngoài ý muốn được.
Khi trên mặt đường phân chia thành nhiều làn được phân biệt bằng vạch kẻ đường – Mỗi làn chỉ cho 1 số loại phương tiện giao thông nhất định đi trên đó. Ví dụ: Làn dành riêng cho ô tô con, làn dành riêng cho ô tô tải, làn dành riêng cho xe máy… Và điều quan trọng nhất là biển báo phân làn như các biển R.412 a,b,c,d…
lỗi làn đường, lỗi sai làn đường, lỗi không tuân thủ vạch kẻ đường, dừng đèn đỏ sai làn đường phạt bao nhiêu, lỗi sai vạch kẻ đường phạt bao nhiêu, rẽ sai làn đường phạt bao nhiêu, đi sai vạch kẻ đường phạt bao nhiêu.
Đối với biển báo làn đường, nếu người điều khiển phương tiện là xe ô tô đi vào làn đường dành cho xe mô tô, xe máy hoặc ngược lại người điều khiển xe mô tô, xe máy đi vào làn đường dành cho xe ô tô thì mới được xác định là lỗi đi sai làn đường và khi đó mới xử phạt lỗi sai làn đường.
Rất nhiều anh csgt mang lỗi sai làn ra để hù anh chị em mắc lỗi không tuân thủ vạch kẻ đường. Mục đích để làm j thì ai cũng rõ.
Mình đã từng bị hù nhưng vẫn rất tỉnh. 70k. :v
@ice.akai
Thường có thời gian thì cứ chém gió với các chú ấy, người chịu phạt tại chỗ là do họ không có thời gian đôi co, sáng ra đi làm đi họp....rảnh đâu đứng giữa đường đôi co, đi oto thì càng ít khi rảnh!
Bữa bị pikachu tóm báo lỗi san làn đường phạt 500l a có sẵn tiền mặt để nộp ko. Bảo oke, đưa giấy tờ mấy a làm ơn ghi cho cái biên bản sai làn đường. Tiền đang sẵn nộp ngân sách, nài nỉ mãi các anh ghi cho cái BB. Sau bảo thôi ae nhắc nhở.
đi đường 5 đoạn vừa rời HN, hoặc đi đường Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng ở HN sai làn qua ngày suốt tháng, ô tô chiếm hết các làn, nhất là mấy ông xe khách thì "đường này của bố mày"
Có anh chị em nào ở Sài Gòn không, giải thích giúp mình với! Mình thường xuyên đi qua đoạn đường Mai Chí Thọ quận 2. Ở các điểm giao đèn xanh đèn đỏ đều có biển báo phân làn cho xe gắn máy. Nhận thấy biển báo có 3 làn, làn ngoài cùng là của xe ô tô, 2 làn bên trong thì xe máy có thể lưu thông. Tuy nhiên ở một số đoạn đường rộng hơn, mặt đường được chia làm 4 làn nhưng lại không có biển báo hướng dẫn bổ sung, và ở những đoạn đường này người dân thường xuyên có cảnh sát giao thông dừng xe xử phạt vì lỗi đi sai làn (mặc dù đi làn đường kế bên làn ô tô). Như vậy, trong trường hợp này, xử phạt đi sai làn là có hợp lý hay không? Biển báo hướng dẫn chỉ có 3 làn thì có hợp lý hay không? Mong mọi người giải đáp giúp. Cảm ơn.
@huangke
Bạn mô tả như vầy hơi khó hình dung, bạn nên chụp hình lại cái biển báo cuối cùng trước khi đến chỗ đó, khi đó bọn mình mới có thể tư vấn chính xác được! 😃
@trieuniemvui
Theo hình cái biển là bạn được đi thẳng. Còn chữ trong bài là mình nêu trường hợp phổ biến, chứ không phải đang mô tả ý nghĩa của cái biển báo ở trên. 😃
Mình sẽ chỉnh lại bài, mô tả cái hình đó luôn cho bác dễ hiểu! 😁