Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


đồng hồ thông minh

Đạt larry
23/4/2020 7:30Phản hồi: 2
Đồng hồ thông minh Smartwatch là một sản phẩm của công nghệ với với nhiều tính năng hiện đại. Vậy những tính năng đó là gì? Cần lưu ý gì khi mua Smartwatch? Đọc bài viết của chúng tôi để hiểu hơn về thiết bị này.


Đồng hồ thông minh smartwatch có tính năng gì nổi bật?


Smartwatch hay đồng hồ thông minh có thiết kế nhìn chung khá giống với đồng hồ thông thường, nhưng được trang bị nhiều tính năng hơn chứ không chỉ dừng lại việc hiển thị ngày giờ. Các tính năng nổi bật thường thấy ở Smartwatch gồm có:
  • Hiển thị ngày giờ, báo thức
  • Kết nối bluetooth không dây với nhiều thiết bị ngoại vi, đặc biệt là điện thoại thông minh. Nhờ khả năng này, smartwatch cho phép người dùng nhận thông báo và thực hiện cuộc gọi, tin nhắn, phát nhạc, truyền tải dữ liệu, điều khiển camera,…. Cũng có nhiều smartwatch có sim độc lập với smartphone.
  • Hỗ trợ gắn thẻ nhớ để tải nhạc, phim
  • Kết nối wifi/ 3G, giúp người dùng có thể lướt web, xem phim, chơi game, tải ứng dụng, thực hiện các cuộc gọi trên zalo, facebook
  • Chức năng theo dõi sức khỏe thông qua các chỉ số quan trọng như nhịp tim, huyết áp, giấc ngủ,…
  • Chức năng hỗ trợ luyện tập: Đồng hồ Smartwatch có thể ghi lại quá trình luyện tập, đếm số bước chân, tính toán quãng đường di chuyển, xác định lượng calo tiêu thụ. Dữ liệu thu được sẽ được tổng hợp và phân tích qua một ứng dụng được kết nối với điện thoại thông minh của người dùng.
  • Tính năng định vi GPS
Một số dòng đồng hồ thông minh Smartwatch cao cấp còn được trang bị thêm camera giúp quay phim, chụp ảnh; có chức năng dự báo thời tiết; ghi âm, thay đổi giọng nói, chức năng tìm và chống mất điện thoại; nhắc nhở người dùng khi ngồi quá lâu, khi căng thẳng cần được nghỉ ngơi hoặc khi uống thuốc; chức năng máy tính,…


Những lưu ý khi mua đồng hồ Smartwatch

Phải nói rằng trong những năm gần đây chúng ta đã chứng kiến sự bùng nổ của các dòng Smartwatch. Chúng không ngừng được cải tiến về kiểu dáng, mẫu mã và tính năng. Vậy làm thế nào để lựa chọn được sản phẩm thực sự phù hợp với mình? Những tiêu chí dưới đây sẽ giúp ích cho bạn:

1. Kiểu dáng, mẫu mã

Đồng hồ thông minh Smartwatch có vô vàn kiểu dáng, mẫu mã khác nhau. Mỗi người có một sở thích riêng và họ nên căn cứ vào đó để lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp. Tuy nhiên, Smartwatch thường không thể thay đổi thường xuyên như đồng hồ thông thường nên bạn cần xem xét đến cả phong cách trang phục khi mua thiết bị này.

2. Tính tương thích với Smartphone

Mỗi dòng Smartwatch được thiết kế trên một hoặc một số công nghệ nhất định. Nói cách khác, không phải mọi chiếc đồng hồ thông minh đều kết nối được với mọi chiếc điện thoại cảm ứng. Bạn cần xác định xem chiếc Smartwatch mình định chọn có thể kết nối được với Smartphone đang dùng hiện tại hay không.

3. Độ bền và khả năng chống nước

Đồng hồ thông minh sẽ theo bạn trong mọi hoạt động và bạn không thể lúc nào cũng chú ý đến việc bảo vệ nó. Do đó, hãy ưu tiên những thiết bị làm bằng chất liệu cao cấp, bền và có khả năng chống nước, chống xước.

4. Thời gian hoạt động

Quảng cáo



Smartwatch thường chỉ hoạt động được trong một khoảng thời gian nhất định sau đó cần phải sạc thêm năng lượng. Đồng hồ nào có dung lượng pin càng lớn thì hoạt động được càng lâu và ngược lại.

5. Các tính năng khác

Không phải chiếc đồng hồ Smartwatch nào cũng sở hữu đầy đủ các tính năng mà chúng tôi đã liệt kê phía trên. Những thế hệ Smartwatch sau bao giờ cũng có nhiều cải tiến hơn thế hệ trước. Hãy xem sở thích và nhu cầu của bản thân để lựa chọn sản phẩm có tính năng phù hợp.

Giá đồng hồ Smartwatch bao nhiêu?


Nghe đến đồng hồ thông minh chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ giá thành của nó rất đắt. Nhưng trên thực tế, các thiết bị này có nhiều mức giá bán khác nhau, từ rẻ đến cao cấp. Loại rẻ giá chỉ từ vài trăm nghìn đồng đến vài triệu đồng, dòng tầm trung sẽ có giá từ vài triệu đến vài chục triệu, còn loại cao cấp thì giá có thể lên đến vài trăm triệu đồng. Do đó, đừng vội lo lắng vì chúng tôi tin chắc sẽ có sản phẩm phù hợp với túi tiền của bạn.

Nên mua đồng hồ thông minh Smartwatch của thương hiệu nào?

Quảng cáo


Có rất nhiều hãng sản xuất đồng hồ thông minh smartwatch nhưng được ưa chuộng nhất phải kể đến Apple, Samsung, Sony, Fibit, Xiaomi và Garmin.

1. Đồng hồ Smartwatch Apple

Apple là cái tên quá nổi tiếng trong lĩnh vực công nghệ với hàng loạt sản phẩm cao cấp, tiêu biểu là Smartwatch. Những chiếc đồng hồ thông minh Apple có ưu điểm là thiết kế sang trọng, sở hữu nhiều ứng dụng thông minh, được tích hợp cả loa và microphone. Chúng cho phép người sử dụng nghe gọi và soạn tin nhắn không khác gì một chiếc điện thoại. Tuy nhiên, dòng Smartwatch này có nhược điểm là dây sạc to và chỉ hỗ trợ cho iPhone.

2. Đồng hồ Smartwatch Fibit

Fitbit là một trong những thương hiệu hàng đầu thế giới được sáng lập bởi Eric N. Friedman và James Park. Đồng hồ thông minh Fibit gây ấn tượng với thiết kế trẻ trung, hiện đại và được trang bị nền tảng công nghệ thông minh. Đặc biệt giá bán sản phẩm của Fibit khá mềm nên đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ phía người sử dụng.

3. Đồng hồ Smartwatch Samsung

Samsung cũng chẳng kém cạnh Apple khi tung ra những mẫu đồng hồ thông minh nổi bật từ kiểu dáng đến công nghệ. Trong số các sản phẩm của Samsung thì Samsung Gear 2 Smartwatch được cho là nổi trội hơn nhiều so với các phiên bản cũ.

Mong rằng những chia sẻ của chúng tôi đã phần nào giúp bạn hiểu rõ hơn về đồng hồ thông minh Smartwatch.
2 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Viết dài quá, ko đọc được 😆
thien.lafc
TÍCH CỰC
4 năm
tks bạn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019