THÔNG BÁO TỪ GRAB
Thực hiện theo Công văn số 3864/BGTVT-VT của Bộ GTVT ban hành ngày 22/04/2020, và hướng dẫn từ các cơ quan chức năng liên quan, Grab cung cấp trở lại dịch vụ 4 bánh (GrabCar, GrabCar Plus, GrabCar Doanh nghiệp, Grab Tỉnh/Grab Tuyến, GrabTaxi, GrabRent) theo đúng công suất được phép trên toàn quốc (trừ TP.HCM) từ ngày 23/04/2020.
Các dịch vụ 4 bánh tại TP.HCM tiếp tục tạm dừng hoạt động theo công văn số 4774/TB-SGTVT ban hành ngày 22/4/2020, cho đến khi có hướng dẫn mới từ Sở GTVT TP.HCM.
Dịch vụ GrabBike tại Hà Nội cũng sẽ được cung cấp trở lại từ ngày 23/04/2020. Các dịch vụ khác như GrabFood, GrabExpress trên toàn quốc, GrabMart tại TP.HCM và Hà Nội tiếp tục hoạt động bình thường.
Theo quy định của cơ quan chức năng, tất cả hành khách sử dụng các dịch vụ 4 bánh của Grab cần thực hiện:
Số hành khách di chuyển không được vượt quá 50% số ghế. Ví dụ, nếu xe 04 chỗ, yêu cầu chỉ có 01 hành khách và 01 tài xế; xe 7 chỗ: 02 hành khách và 01 tài xế
Khai báo y tế bắt buộc thông qua ứng dụng Vietnam Health Declaration (Sức khoẻ Việt Nam) hoặc NCOVI hoặc khai báo tại
https://tokhaiyte.vn/ trước khi thực hiện chuyến xe.
Đeo khẩu trang trong suốt thời gian di chuyển trên tất cả các dịch vụ vận chuyển của Grab (cả 4 bánh và 2 bánh).
Sát khuẩn tay bằng dung dịch sát khuẩn và kiểm tra thân nhiệt trước khi lên xe.
Hạn chế nói chuyện, ăn uống trong chuyến đi. Không khạc nhổ bừa bãi.
Khuyến khích hạ kính xe, tắt điều hòa để xe thông thoáng.
Trong quá trình di chuyển, nếu Khách hàng có biểu hiện ho, sốt, khó thở, hãy báo cho Tài xế, gọi điện ngay cho đường dây nóng của Sở Y tế hoặc Bộ Y tế (1900 3228 hoặc 1900 9095) và đến cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn và điều trị kịp thời
Đối tác tài xế sẽ từ chối cung cấp dịch vụ nếu hành khách không thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch
Covid 19 theo quy định.
Grab đang tích cực làm việc cùng các cơ quan chức năng để đảm bảo vận hành theo đúng công suất được phép và sẽ chủ động cập nhật thông tin từ các cơ quan chức năng đến người dùng và các đối tác tài xế.
Chúng tôi chân thành cảm ơn các cơ quan chức năng đã có hướng dẫn chi tiết với các dịch vụ liên quan mà Grab đang cung cấp tại Việt Nam, cũng như người dùng và các đối tác tài xế, đối tác vận tải, đối tác nhà hàng đã cùng nghiêm túc tuân thủ Chỉ thị của Chính phủ nhằm đảm bảo an toàn, giãn cách xã hội, nỗ lực phòng chống dịch COVID-19.