So sánh iPhone 8 và iPhone SE (2020): Cầm trên tay khác với lúc nhìn hình

Lê Huyền Vân
23/4/2020 15:24Phản hồi: 175
So sánh iPhone 8 và iPhone SE (2020): Cầm trên tay khác với lúc nhìn hình
Vừa nhận được 1 trong những chiếc iPhone SE (2020) sớm nhất thị trường Việt Nam khiến mình hào hứng quá. Trước đó, mình nghĩ ngoại hình bên ngoài của iPhone SE mới và iPhone 8 gần như y đúc, trừ vị trí logo có thay đổi. Tuy nhiên thực tế khi đặt 2 thiết bị cạnh nhau mới thấy có thêm sự khác biệt.

Bên dưới là so sánh với iPhone 8 của mình, máy nữ xài kỹ, huhu, anh em đừng chê nha 😔




Màu sắc

iPhone 8 có màu Space Gray, thật sự bình thường mình không để ý cho đến khi đặt cạnh 2 chiếc máy, mình nhận thấy màu sắc của iPhone 8 kiểu kiêu màu lông chuột, kém nổi bật. Trong khi, iPhoen SE (2020) có màu đen tuyền (Black), đặt cạnh nhau nhìn màu đen sẽ có phần sang trọng hơn. Thêm vào đó, việc Apple lược bớt dòng chữ iPhone bên dưới và dời logo xuống, phóng biểu tượng "táo khuyết" to hơn một chút nhìn cả mặt lưng thiết bị có phần cân đối. Thiết kế tối giản nhưng hiện đại.


iphonevs.jpg

Phía trên, viền camera của iPhone SE tệp màu đen với phân mặt lưng mang lại cảm giác thoạt nhìn có vẻ như ống kính được làm mỏng hơn so với viền màu xám. Tuy nhiên cả 2 chiếc viền này đều được vát xéo, hạn chế góc chết, dễ dàng lau chìu khi có bụi.

Viền các bên, iPhone 8 có viền màu xám nên các đường ăng ten màu đen lộ lên, có thể xem màu viền sáng hơn là một điểm nhấn cho những ai thích kiểu thiết kế này. Còn iPhone SE (2020) sở hữu viền đen đồng bộ nên nhìn hài hòa, không có cảm giác phân tách giữa các bộ phận.

Màn hình

iphonevs-7.jpg

Màn hình của 2 thiết bị hoàn toàn giống nhau. Đều là màn hình Retina IPS LCD 4,7 inch. Phần viền trên dưới vẫn dày, như bài phân tích trước đó của mình, nếu nhìn theo hướng tích cực thì đó sẽ là điểm tựa cầm nắm, giống như tay cầm khi chơi game. Viền 2 bên cũng còn dày, phần nào hạn chế việc vô tình chạm nhầm màn hình cảm ứng. Năm 2020, một vài hãng đã nhận thức về tính thực dụng của màn hình cong tràn sang 2 bên so với chiếc viền tiêu chuẩn và đã có bước đưa viền màn hình trở lại.

Tổng quan thiết kế

Còn lại các vị trí phím bấm vật lý vẫn vậy. Tổng thể thiết kế được Apple tuân thủ nguyên tắc đối xứng mang đến vẻ ngoài hoàn thiện và hợp thời đại. Dù nhiều năm trôi qua nhưng thiết kế thiết bị của Apple vẫn không bị lỗi thời.

Quảng cáo



iphonevs-6.jpg

Là một "bạn nữ dùng kỹ" nên chiếc iPhone 8 của mình đã không được nguyên vẹn như bao bạn nữ khác dùng, không chỉ 1 lần mà rất nhiều lần vụng về mình làm rơi em nó. Mặt lưng kính dường như bể nát, các góc cũng bị móp, cấn, xước, nhưng về cơ bản máy vẫn sử dụng bình thường, không ảnh hưởng gì đến bên trong cả phần cứng lẫn phân mềm. Cho thấy máy có độ bền cao, một trong những điều mình rất thích, rơi vỡ vẫn dùng okie không tạch hay "tắt thở". Điều này iPhone SE chắc chắn vẫn thừa hưởng.

iphonevs-5.jpg

Đối với tay nữ, với cá nhân mình cầm iPhone SE hay iPhone 8 đều thấy gọn gàng, dầm tay, nhẹ, dễ thao tác và linh hoạt khi sử dụng. Khi dùng quen điện thoại màn hình to hơn 1 thoảng thời gian đúng là khi cầm lại những chiếc điện thoại này cảm thấy nhỏ, nhưng không đến mức quá nhỏ và lọt thỏm.

Touch ID


Vẫn quan điểm cũ, Touch ID đến thời điểm hiện tại chưa hề lỗi thời khi mà hầu hết thới giới smartphone vẫn đang rất thịnh hành dùng vân tay để mở khóa. Mùa dịch Covid-19 này lại còn tiện hơn nữa.

Quảng cáo



Phần cứng

Không cần phải nói nhiều, "sinh sau đẻ muộn" tất nhiên phải được nâng cấp hơn rồi. Con chip A13 Bionic tất nhiên phải "gấu" hơn A11 Bionic dùng tiến trình cũ.
Mạnh mẽ hơn đương nhiên xử lý tốt hơn. Cái mình muốn nhắc đến là cách đây 3 năm Apple đã tạo ra một factor form khá hoàn thiện trên iPhone 8, để năm 2020 vẫn ngoại hình đó Apple hoàn toàn có thể thoải mái trang bị bộ vi xử lý có xung nhịp mạnh hơn, tản nhiệt tốt, ít nóng hơn, do đó hứa hẹn sẽ ít hao pin hơn.

iphonevs-4.jpg

Cùng với con chip mới, tất nhiên iPhone SE cũng sẽ nhận được cập nhật lâu dài hơn, giống như iPhone 11 series.

Cũng nhờ vào con chip mạnh mẽ mà các thuật toán, AI được cải tiến, nên cho dù chỉ có 1 camera sau nhưng iPhone SE (2020) vẫn cân được nhiều chế độ như những chiếc máy nhiều camera mà iPhone 8 không có. Chụp chân dung xóa phông là một ví dụ điển hình. Khả năng chụp ảnh nhờ vào cải tiến phần mềm đã được chứng minh rõ ràng bởi iPhone Xr cũng 1 camera sau mà Apple đã bán khá chạy.

Pin


Cả iPhone 8 và iPhone SE (2020) đều có cùng mức dung lượng pin 1821 mAh, nhưng sau nhiều bức bối về thời gian sạc "rùa bò" so với thế giới còn lại thì trên iPhone SE mới đã có chút cải thiện. Sạc nhanh từ công suất 15W nay lên 18W. Lên là vui rồi!
175 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

kangta000
ĐẠI BÀNG
4 năm
Rất đáng để nâng cấp
Aston Xeon
TÍCH CỰC
4 năm
@hnt.n007 Vì họ thích màn hình nhỏ. Cậu thích màn to mỗi lần ra ngoài kẹp theo cái túi xách như pede đó là lựa chọn của cậu, giờ pede được công nhận rồi mà, nhìn Bắc Đẩu xem
u11dead
TÍCH CỰC
4 năm
@Aston Xeon màn hình nhỏ nhưng cái máy to như con iphone X. 😆 Khổ dâm mua con to đùng màn bé tí, công nghệ lỗi thời, giá thì không rẻ.
Aston Xeon
TÍCH CỰC
4 năm
@u11dead Công nghệ gì lỗi thời chỉ cho bà con chứ để bà con coi quảng cáo mua bị hố tội
@Jakee Đây là 1 trang công nghệ nói cái gì phải nói cho đúng để người xem còn biết mà mua. Ko phải thích nói sao nói. Con lừa thì bảo con ngựa mà dc. Rẻ tiền thì thiết kế nó cũng rẻ tiền theo chả có gì sai trái. Có khen láo thì nó cũng ko thể tốt hơn đâu. Ăn của apple mà dễ ak. Lắc não trước khi cmt.
Thông tin hữu ích, thks thớt
@minhdoduc Đang chơi "bài" sales đó. Hữu ích khỉ gì hơn chục bài na ná nhau.
Ly Trong Quy
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Darklord.Py Thằng trên bài nào nó cũng nói vậy =))
Phúc 2103
TÍCH CỰC
4 năm
Cá nhân thấy mặt lưng con se đẹp hơn 8 thật
cuong_uot
TÍCH CỰC
4 năm
@Phúc 2103 Con kia nứt kính rồi thì con SE chả đẹp hơn😂😂
@Phúc 2103 so với con 8 bóc hộp xem, bài so sánh lấy 2 mẫu khác nhau quá, con 8 như ngọc trinh vừa đi cầy ruộng ấy
Phúc 2103
TÍCH CỰC
4 năm
@manhmanh989 Mình ko nói về vấn đề nứt hay ko nứt lưng mà nói về cách sắp xếp mặt lưng của cả hai con nhìn con se nhìn gọn sạch đẹp hơn con 8 vì chỉ đơn giản là logo táo ở giữa cá nhân mình thấy những con máy đời 2019 trở về sau nhìn mặt lưng gọn hơn nhiều ngay cả promax và xsmax thì mặt lưng promax nhìn gọn hơn
@Phúc 2103 Sạch hơn ah? Sạch phía trên thì lại dính ở giữa. Có khi xưa mà ở giữa giờ chuyển lên lại bảo nhìn sạch sẽ vì gom hết phần rối bời và logo lên 1 đầu chẳng.
@Phúc 2103 Mình cũng thấy đẹp hơn nhiều, tinh tế
Re0
CAO CẤP
4 năm
quan trọng là giá ok với hiệu năng anh em ạ
HMToon
CAO CẤP
4 năm
Màn hình 5" thì quá là tuyệt vời...
Ip8 vs ip8s mới đúng ...😂
@Bão Sài Gòn Vậy sao ko kêu 5s là 5ss đi, Apple thích đặt j thì đặt thôi, SE thật sự tới giờ chả ai bit nó mạng ý nghĩa j cả
Apple: SE chính là Special Edition.
Người Việt: đó là...Siêu Ế.
Khoa SE
TÍCH CỰC
4 năm
@impressive2000 XR mới không có ý nghĩa,chứ SE có ý nghĩa như bác trên nói
@Đỗ Việt Khoa theo bảng chữ cái tiếng anh . R rồi tới S . Tương đương XR xong tới XS
Khoa SE
TÍCH CỰC
4 năm
@ngminhman123 Có liên quan gì ko bạn?
Công nhận nữ dùng kỹ. 😆. Vợ mình dùng k hiểu sao cũng hay rơi lắm ấy
@Lưu Tiến Hưng Ai mà rao "nữ dùng kỹ" là thôi, hàng đó nên né ra. 😁
Same same cả thôi!
Ko hiểu lưng con SE này hiện đại hơn con 8 chỗ nào luôn đó.
_Lucky_Girl_
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hakuruno Logo nó to hơn 😃
@hakuruno iTinhte mà lại không bưng bô đồ nhà thì còn gì để nói nữa 😆
@hakuruno hum h lên Tinhte mún bội thực, con phone entry level mà bài còn nhìu hơn flagship mới ra cùa Huawei
DKez
TÍCH CỰC
4 năm
@hakuruno Lấy con 8 nát bươm như ca*e quá date so với con mới bóc tem. Xong rồi khen lấy khen để. Mình thấy con SE này giống kiểu lắp linh kiện tồn kho con ip8 sau covid để bán nốt ý.
Se đẹp hơn 8 nhiều, nhất là màu trắng, đỏ.
Tuy nhiên mua xs dùng lướt vẫn chuẩn hơn trên mọi khía cạnh (trừ con chip tuy mạnh hơn nhưng không đáng kể)
@cienkang XR , 11 lock cũng cạnh tranh tốt với SE
@3bkshared Đó là thì trường Việt Nam thui, rảnh hỏi gg ip8 bán chạy top mấy những năm vừa qua là bit vì sao ra ip SE
@impressive2000 9 xác . Nước ngoài làm j ai dám xài hàng cũ
@3bkshared có nha bạn.. trước đây nhũng web bán hàng cũ như craiglist bán được cũ lắm
2 con là 1 à bác
@Manhtoan112 Chưa đủ 20 bài viết cho 1 con 1 phone mới chưa phải tinh tế
Tinhte đang "DỘI BOM" iphone SE à!. Cứ lặp đi lập lại tần suất liên tục... 😁
@Darklord.Py Chứ giờ có gì để viết đâu chả dội bom con này. :D
Lolo69
TÍCH CỰC
4 năm
@Darklord.Py Chạy quảng cáo thôi. Ae đọc bài coi như góp tiền duy trì server đi.
@Vrtta Chắc vậy quá 🤣
@Darklord.Py em đã tiên tri trước rồi mà ! Chỉ còn tầm mười mấy bài nữa thôi là hết " Quảng cáo SE2 - chương I - tập 1 " rồi !
image.jpg
thien.lafc
TÍCH CỰC
4 năm
@Darklord.Py cho đủ bài
thiết kế giống nhau nhưng se màu đẹp hơn
ngocbankt
TÍCH CỰC
4 năm
@pengoccmg sắp tới sẽ có các anh kỹ thuật độ iphone 6,7,8 thành SE thôi mà, nhanh thôi, kkkkk
nha luu
TÍCH CỰC
4 năm
Chắc cỡ 1, 2 tháng nữa sam sung đú theo ra thêm con SE
QPR
TÍCH CỰC
4 năm
Điện thoại đẹp nó như người đẹp, cần nhất là phải có Home để cho cái cảm giác được "vào"😅. Chứ gần người đẹp suốt ngày đêm mà chỉ được ngắm rồi vuốt với sờ mà không được ấn vào sựt sựt thì khó chịu lắm, lâu ngày dễ gây bực tức hậm hực, rồi có khi hỏng nhiều việc. Con SE 2020 này đúng ý mình, ngon bổ rẻ. Và đã làm một em đen huyền bí, ka! Ka! #Lê Huyền Vân
QPR
TÍCH CỰC
4 năm
@QPR Em ấy đây!
image.jpg
image.jpg
D-K
TÍCH CỰC
4 năm
@QPR 2 sim pin mới cảm nhận ra sao bác. Đủ nhu cầu nghe gọi nhiều k bác
QPR
TÍCH CỰC
4 năm
@D-K Ổn, 6h sáng đến giờ còn 68% pin
Con 12tr cầm nó phải khác với con giờ nửa giá chứ. Nói thật mình rất thích con SE này, mình ko có tiền để mua thôi nhường hết anh em ifan
vinatc
ĐẠI BÀNG
4 năm
Ai thích dùng đt nhỏ gọn với mức giá và cấu hình dạng top này là lựa chọn quá hợp lý!
rubjgj
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đẹp
alllove_vn
TÍCH CỰC
4 năm
Không có bài so sánh chụp đêm của se 2 này và iphone 11 nhỉ
minhnhuttran
ĐẠI BÀNG
4 năm
@alllove_vn Se2 làm gì có nightmode bác ơi
alllove_vn
TÍCH CỰC
4 năm
@minhnhuttran Thế à. Thế thì mua làm gì nhỉ. Để tiền đó mua con ip11 cũ còn hơn. Chíp a13 đồ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019