Honda vừa chính thức giới thiệu bản thương mại của CT125 Hunter Cub 2021 (Trail 125) vào tháng 3 vừa qua, đánh dấu sự trở lại của dòng Trail Cub 110 trước đó. Cơ bản nó là 1 nhánh của dòng Super Cub nhưng được trang bị các chi tiết khác để dành đi off-road. Sau khi nghiên cứu, xem xét thì mình thấy có 5 điều anh em nên biết về chiếc Honda CT125 2021 này:
1. Một sự trở lại lớn
Chiếc Honda CT125 dựa trên Super Cub là một mẫu xe hoàn toàn mới, tuy nhiên dòng CT thì không xa lạ gì với thế giới loài người này. Chiếc Trail Cub được giới thiệu vào giữa những năm 1960 và được gọi với 2 tên khác nhau là "CT" và "Trail". Cái cách gọi tên này khá là lung tung, ví dụ như Honda đã gọi chiếc Trail 90 cc của mình là CT200. Trong khi ở Bắc Mỹ, CT90 được gọi là Trail 90. Còn chiếc CT70 lại không được gọi là Trail 70 mà nó là tên gọi cảu chiếc ST70. Thật sự rất khó hiểu về việc đặt tên này. Trail Cub cũng khác với Mini Trails (mấy xe kiểu như Z50 - Monkey trước đây).
1. Một sự trở lại lớn
Chiếc Honda CT125 dựa trên Super Cub là một mẫu xe hoàn toàn mới, tuy nhiên dòng CT thì không xa lạ gì với thế giới loài người này. Chiếc Trail Cub được giới thiệu vào giữa những năm 1960 và được gọi với 2 tên khác nhau là "CT" và "Trail". Cái cách gọi tên này khá là lung tung, ví dụ như Honda đã gọi chiếc Trail 90 cc của mình là CT200. Trong khi ở Bắc Mỹ, CT90 được gọi là Trail 90. Còn chiếc CT70 lại không được gọi là Trail 70 mà nó là tên gọi cảu chiếc ST70. Thật sự rất khó hiểu về việc đặt tên này. Trail Cub cũng khác với Mini Trails (mấy xe kiểu như Z50 - Monkey trước đây).
2. CT125 là một chiếc Scrambler Cub
Honda CT125 cũng là một chiếc xe kiểu dáng Screambler Cub hiện đại. Để có thể chạy trên những cung đường gồ ghề, sỏi đá, CT125 được trang bị hệ thống treo cao hơn với hành trình phuộc trước là 109 mm và phía sau là 120 mm (trên Cub lần lượt là 89 mm và 91 mm). CT125 còn có một tấm bảo vệ động cơ cũng như ống xả được đặt cao lên phía trên để phòng ngừa việc đi vào những vũng nước.
3. Nhìn cơ bắp, mạnh mẽ hơn C125
Sức mạnh của CT125 mạnh hơn Honda C125. Chiều dài cơ sở và chiều cao yên của CT125 lần lượt là 1.255 mm và 800 mm (Cub C125 là 1.242 mm và 780 mm). Bình xăng của CT125 là 5,3 lít và trọng lượng của nó nặng hơn gần 11kg so với C125 (108,8 kg).
4. Động cơ giống C125
Cả 2 chiếc Super Cub mới của Honda đều mang trên mình động cơ 4 thì 125cc, làm mát bằng không khí. Động cơ này cho công xuất 8,7 mã lực và mô-men xoắn 11 Nm.
5. Về Việt Nam giá dự kiến sẽ khoảng 100 triệu đồng.
Quảng cáo
Hiện giờ, mẫu Honda C125 đang được bán với giá 85 triệu (giá đề xuất) chưa ra giấy, nếu lăn bánh nằm tầm khoảng 90 triệu. Với những trang bị cũng như phong cách của chiếc Honda CT125 này, nó nhỉnh hơn chiếc C125 1 chút. Vậy nên theo dự đoán của mình khi chiếc Trail Cub này về Việt Nam giá sẽ nằm khoảng tầm 100 triệu đồng. Đó là chưa kể việc sẽ bị đôn giá nếu như hot nữa. 😁