Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Biến máy lạnh "ngu" thành thông minh với cục Broadlink RM Mini 4 giá 250k

Duy Luân
4/4/2020 15:35Phản hồi: 468
Biến máy lạnh "ngu" thành thông minh với cục Broadlink RM Mini 4 giá 250k
Broadlink RM Mini 4 là phiên bản nâng cấp cho cục Mini 3 mà anh em đang dùng rất nhiều (bản thân nhà mình cũng có 3 cục). Điểm khác biệt của cục Mini 4 đó là kích thước nhỏ gọn hơn, có thêm pat để treo lên tường chứ không chỉ đặt trên bàn, còn về tính năng thì mình xài chưa thấy nhiều điểm khác biệt. Cho bạn nào chưa biết: đây là một cục hồng ngoại, nó có thể điều khiển được quạt, máy lạnh, TV nhà bạn bằng kết nối hồng ngoại thay cho remote. Còn bạn sẽ ra lệnh cho cục này bằng cách dùng app trên điện thoại, hoặc dùng giọng nói Google Assistant. Bạn có thể điều khiển được các thiết bị gia dụng của mình ngay cả khi ra ngoài.

Anh em nhớ xem video nhé, mới thấy được hết cái hay của cục hồng ngoại này



Cục Broadlink RM Mini 4 mình mua chỉ 250.000 đồng, mức giá mình cho là rất rẻ để có thể biến các món đồ gia dụng "ngu" thành "thông minh". Hiện tại mình đang dùng Broadlink RM Mini 4 cho nhà mới của mình để điều khiển máy lạnh phòng ngủ và phòng làm việc.

Anh em lưu ý là cục RM Mini 4 đã chuyển thương hiệu thành Bestcon, tuy nhiên nó vẫn tương thích với hệ sinh thái Broadlink, đăng nhập và quản lý thiết bị cũng bằng app Broadlink luôn. Và đương nhiên là hỗ trợ liên kết với Google Home / Assistant và Amazon Alexa giống như đời trước. Ra lệnh bằng giọng nói ngon lành.

broadlink_rm_mini_4_2.jpg

Kích thước nhỏ gọn giúp con RM Mini 4 có thể "ẩn mình" vào những món nội thất khác, không làm xấu không gian nhà bạn. Như nhà mình thì mình đặt nó ở góc salon sát tường, nếu không để ý thì cũng không thể nhận ra được. Bạn có thể đặt con RM Mini 4 ở đâu cũng ok, miễn là nó có thể "nhìn" thấy thiết bị gia dụng mà bạn muốn nó điều khiển.

Cục hồng ngoại này vẫn xài cổng nguồn microUSB, tuy nhiên cổng này sâu hơn bình thường nên bạn cắm cáp microUSB của điện thoại vào không được. Bạn phải dùng sợi cáp nguồn đi kèm theo thiết bị nhé. Cắm tới khi nào thấy đèn xanh sáng lên chớp chớp là được. Cái này theo mình là nhược điểm, hôm qua mới mua về cắm cáp vào mãi mà chẳng được, loay hay cả nửa tiếng mới biết lý do.

broadlink_rm_mini_4_5.jpg

Về chức năng điều khiển thiết bị từ xa, cục RM Mini 4 có thể điều khiển được nhiều thứ, nhưng mình tập trung vào máy lạnh nhé. Máy lạnh nhà mình là hãng Toshiba, và RM Mini 4 nhận diện ngay từ lần đầu tiên thiết lập, khỏe lắm. Mình có thể dùng được chức năng bật tắt, điều chỉnh bất kì nhiệt độ nào mình muốn, và cả tốc độ gió (fan) và gập (swing) nữa. Bước thiết lập cực kì đơn giản, bạn chỉ cần chọn tên hãng máy lạnh muốn điều khiển là xong, RM Mini 4 hỗ trợ rất nhiều profile hồng ngoại của đa số các hãng máy lạnh trên thị trường nên anh em không cần phải lo lắng gì hết.

Khi chọn hãng xong, app sẽ cho bạn thử điều khiển với các profile khác nhau, cái nào xài ổn thì bạn nhấn OK là xong. Trải nghiệm của app Broadlink mới cũng nhanh, mượt và dễ hiểu hơn app IHC cũ trong quá trình thiết lập.

broadlink_rm_mini_4_4.jpg

Quảng cáo


Trong trường hợp máy lạnh của bạn quá cũ, hoặc được sản xuất bởi một thương hiệu mà Broadlink không hỗ trợ sẵn, bạn vẫn có thể dùng remote của mình để "dạy" cho cục Broadlink biết nút nào có chức năng gì. Khi đó bạn có thể thiết lập thành một cái remote ảo với chức năng y như remote thật. Hiện tại đồ đạc trong nhà mình chưa cần phải dùng tới chức năng này, có sẵn profile của Broadlink hết luôn.

Anh em có thể liên kết các món đồ đã thiết lập trong app Broadlink vào Google Home để điều khiển từ Google Home hoặc ra lệnh bằng giọng nói với Google Assistant. Nhược điểm khi dùng app Google Home đó là giao diện điều khiển chỉ có mỗi nút bật tắt, nhưng khi dùng Google Assistant thì anh em có thể nhờ nó bật tắt và chỉnh lại nhiệt độ luôn. Ví dụ:
  • Ok Google, turn on / off living room AC để bật tắt máy lạnh phòng khách
  • OK Google, set living room AC to 26 degrees để đặt nhiệt độ máy lạnh thành 26 độ C
Anh em có thêm câu lệnh nào thì hãy comment vào nhé. Mình sẽ tổng hợp lệnh điều khiển máy lạnh thành 1 bài riêng.

Lưu ý: Anh em nào trước đây link tài khoản ihc với Google Home thì giờ cần gỡ ra, link lại bằng tài khoản Broadlink mới được nhé. Trong Google Home, anh em search chữ Broadlink là sẽ ra.

broadlink_rm_mini_4_3.jpg

Điểm mình thích ở cục Broadlink nói chung và RM Mini 4 nói riêng đó là nó chạy ổn định, cần là có, kết nối tốt, hiếm khi nào mình ra lệnh mà cục này không nhận. Việc tích hợp được với Google cũng ngon vì mình toàn bật tắt máy lạnh bằng giọng nói thôi. Mình đang xài cục Tuya S06 thì thấy không ổn định bằng, nó hay bị rớt lệnh lắm (tức là có ra lệnh nhưng cục không phản hồi).
468 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

socnhim
TÍCH CỰC
4 năm
Giờ Google Home Mini nó ngu không được như xưa nữa, chán luôn!
@anh2008 tiếng anh nó vẫn ngu mà
@cuhieu83 Mình xài app trên đt chứ chán k muốn mua gg home bác ah
socnhim
TÍCH CỰC
4 năm
@trivanho Haha, Nghỉ dịch bỏ ra lau hết mọi thứ rồi bác ơi! Trước đi làm bận bịu ko có thời gian để ý 😁
C.K
ĐẠI BÀNG
4 năm
@socnhim Bác cho e hỏi chút, truyền hình nhà bác dùng của Viettel, VNPT.. vậy ạ!?
Làm thế nào setup được G.A để mở kênh, nếu dùng app trên android TV thì lệnh phải kiểu như: "OK Google, mở VTV1 trên VTVGo" chứ ạ!? 😁 Mong bác support
Vẽ chuyện quá hihi😃. Cái này là thêm chức năng điều khiển bằng app / qua internet cho máy lạnh thôi, có thông minh gì đâu.
Nhược điểm lớn nhất:
- Ra đường Không biết máy đang tắt hay đang bật vì nó chỉ là cái remote "mù" không nắm thông tin của máy lạnh. Vô tình mở áp bật máy lạnh là tha hồ tốn điện.
Ưu điểm: chưa thấy gì ngoài giải quyết khâu sống ảo ra lệnh bằng google.

Máy lạnh mình hiện vẫn là máy lạnh ngu thôi, mỗi ngày cũng chỉ mở từ 8g tối - 5g sáng để ngủ, tối tự bật, sáng tự tắt, mấy chưc năng này máy nào cũng có hết, mình chỉ dùng như vậy và thấy cũng không cần gì hơn ở nó.
o0oboao0o
ĐẠI BÀNG
4 năm
@azunite máy lạnh đời mới hình như máy nào cũng có, nhưng đời cổ hơn thì có inverter là xịn rồi bác 😁
azunite
ĐẠI BÀNG
4 năm
@o0oboao0o Chức năng này nếu bạn biết lập trình Arduino thì có thể tự làm cho mình 1 cái, chi phí chắc chắn thấp hơn 250k ^^
kakalot2010
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Nam Air không kể là mất thời gian lúc dạy lệnh cho máy, để 1-2 chế độ cố định không sao mà nhiều options cái là loạn luôn 😃)
lenhan555
ĐẠI BÀNG
3 năm
@azunite Máy lạnh đơi mới có ấy. Mình đang xài LG có app LG ThinQ có thể điều khiển máy lạnh qua internet.
Vd 2 máy lạnh gần nhau 1 cục điều khiển 2 dk
piepadjob
TÍCH CỰC
4 năm
@nhtphuc Bác có thể set máy 1 máy 2 và ra lệnh cho cục đó điều khiển cho từng máy nhưng vì cùng hãng mà đặt gần nhau thì nó sẽ cùng tần số mà 1 tín hiệu thì cả 2 máy sẽ cùng nhận cho dù bác set up phân biệt như thế nào đi chăng nữa, cùng hãng thì phải khác phòng.
@piepadjob Ok. Tks bác
@darkmaster1 chẳng lẽ 1 phòng đặt 2 cái máy lạnh à
@quanghung1611 Um phòng lạnh quán cf mak
Không nổi trội gì lắm. Mình thì bật máy lúc đi ngủ 21h-7h.
Chắc mua cái về thử vọc vạch chơi xem thế nào.
Nhìn cute đấy chứ 😆
Build cũng ngon! Mà có màu trắng không Luân nhỉ 😁 Nếu có sẽ đồng bộ với bộ điều khiênr trung tâm của Xiaomi hơn :v
@summon_rain Đã like, nhớ like và rate 5 sao cho bài mình nhé, rate thấp bị trừ lương :(
@Duy Luân Đồng ý liền!
Mà chăm ra video nhé, ở nhà chán quá, hóng video mới trên channel của Luân suốt 😆
mrdrg10
TÍCH CỰC
4 năm
@Duy Luân Mình quan tâm cái này, nhưng chỉ là chức năng bật tắt từ xa của nó thôi. Xem hộ mình mấy cái này trên app đt với
- Nút bật tắt có riêng ko? Trong trường hợp đang ko biết điều hòa tắt hay bật mà mình muốn chắc chắn nó tắt thì có dc ko.
- Có thể đặt cho nó bật sau 30 phút nữa dc ko?
@mrdrg10 1.ko ktra đc status
để check thì chỉ có cách turn off AC lần nữa
hoặc tạo routine cho google home :hey google ,im leaving home .là nó sẽ tắt toàn bộ ,ngọi trừ tủ lạnh

2.Có thể đặt cho nó bật sau 30 phút nữa dc ko?
tạm thời cũng ko 😁
có thể giải quyết bằng 1 con sonoff mini với chức năng count down
mỗi người mỗi quan điểm mỗi cách dùng thôi!!!
RM Mini 3 vẫn ngon chán. Haha
image.jpg
@fantasy_991 Broadlink được nha, đổi sang app Broadlink đi bạn
Minh Blue
ĐẠI BÀNG
4 năm
@fantasy_991 mình cũng cùng câu hỏi
@Minh Blue được, quất 😁
lostmyself
ĐẠI BÀNG
4 năm
@lexcuong cái 4 hơn mỗi cái là thiết kế treo trần được 😁
abc261181
ĐẠI BÀNG
4 năm
mấy con này kg có pin kèm nên dây dợ hơi lộn xộn
Chỉ là thay thao tác điều khiển bằng remote sang giọng nói thôi chứ nó vẫn là cái máy lạnh đó, thông minh gì hơn đâu cơ chứ. Mod cứ lập lờ đánh lận con đen
@Duy Luân khác chứ, để smart thì nó phải tự động hoặc bán tự động làm những thứ thay con người, và trên hết phải có hệ điều hành, cái của bác chỉ là 1 phần nhỏ của IoT, tương tự internet TV và stupid phone, chả có tí gì smart cả
@darklight_vtp Nó tự thay được hành động của con người mà. Automation đầy ra bạn ơi.

Còn định nghĩa hệ điều hành thì máy nào chạy cũng có hệ điều hành cả, không có máy nào mà không có OS
@Duy Luân đó chỉ là set preset để nó chạy, nếu định nghĩa theo cách của bác thì máy lạnh có chức năng đặt giờ On Off đó cũng là smart rồi
sassers
ĐẠI BÀNG
4 năm
@daugauhp911 muốn làm dc như vậy không phải là ko thể nhưng phải mua kèm theo 1 cơ số cảm biến và camera có thể nhận dạng nữa nha :v
accazure
ĐẠI BÀNG
4 năm
Vậy là phải để cục này sao cho mắt hồng ngoại của nó nhìn thấy đầu hồng ngoại của tất cả những đồ vật mình muốn điều khiển phải k bạn?
@accazure Đúng rồi bạn. Nếu khác phòng thì mua thêm 1 cục nữa
accazure
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Duy Luân Nếu vậy thì hơi bất tiện vì trong phòng, k thể để các đồ vật cùng hướng vào cái cục mini đó được, bác có giải pháp gì k?
@accazure mua chục cục phong toả các hướng 😁
@accazure Mỗi thiết bị đều có profile riêng, cùng hướng cũng không bị nhầm đâu bạn
Chuẩn bị lấy cục này từ quà của sinh nhật tinhte. Hehe
duyvankm
TÍCH CỰC
4 năm
Những smartphone có cổng hồng ngoại có làm được như cái này ko mod
@duyvankm Lý thuyết là được đó
@duyvankm được nha bác, xưa ngồi học trong lớp mà ông thầy toàn tắt mở máy lạnh bằng điện thoại của ổng. 4 5 năm gì rồi
Lechlaliem
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nó có 360 độ luôn
socnhim
TÍCH CỰC
4 năm
@nkcfatpig Nhà mình xài bản Pro để điều khiển cả công tắc nữa bạn à
@socnhim Song RF mua con pro hihi
@Duy Luân Cái này sử dụng cho 2 máy lạnh đc ko mod?
socnhim
TÍCH CỰC
4 năm
@Duy Luân Mình xài bản Pro để ở phòng khách vì có nhiều thiết bị xài sóng RF
ko biết mình dùng alexa với cục này đc ko a nhỉ ?
@Đinh Quốc Thụy mình không xài alexa, nhưng thấy bảo là có tương thích
_Hazard_
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Đinh Quốc Thụy Được nhé, Mình dùng cả 2 thấy Alexa ngon hơn Google rất nhiều.
hongphuc9x
TÍCH CỰC
4 năm
Nhà mình chưa lắp máy lạnh
socnhim
TÍCH CỰC
4 năm
@hongphuc9x Vậy làm 1 cục điều khiển TV 😁
latvat
ĐẠI BÀNG
4 năm
Có mấy cái quạt ngu lắm chứ phải bế ông này dí sát vào nó mới bắt cơ 😁
Urcrazyman
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mình dùng RM của QCT, to cỡ bao diêm, có kèm theo băng keo 2 mặt và dây nguồn; giá dưới 150k; độ phủ sóng rộng và nhạy. Các tính năng chắc cũng giống nhau, có thiết bị gợi ý. có sẵn, có chế độ học lệnh rất hay, giờ gần như không dùng điều khiển.
Mình chưa biết cách set nhiệt độ điều hoà (Daikin) và tốc độ quạt (Mitsubishi và Panasonic). Ae nào biết thì chia sẻ và hướng dẫn nhé.
Quạt điện cũ, bạn lắp bộ điều khiển từ xa khoảng 50k nữa thì bạn cũng điều khiển bằng giọng nói được.
sassers
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Urcrazyman muốn set được thì cho nó học lệnh dựa trên điều khiển thôi :3 còn quạt thì hình như phải cho nó nhận diện là tv để set nút vì thằng google nó hơi ngu khoản này nó ko hỗ trợ cho quạt có nhiều chức năng :v
Google giờ ra lệnh chán. Kiu mở máy lạnh (trong broadlink đặt tên là máy lạnh) thì google nó search từ khoá trên. Nếu nói turn on máy lạnh thì nó lại trả lời tiếng Việt "chắn chắn rồi máy lạnh đã đc mở". Hồi đó ra lệnh Mở máy lạnh là mở liền hà
mcshane
TÍCH CỰC
4 năm
@Duy Luân Bác test dùm mình cục broadlink mini 3 đã hỗ trợ ra lệnh bằng tiếng việt chưa. Của mình dùng tiếng việt thì vẫn nhận diện được mà không điều khiển được máy lạnh. Chỉ điều khiển được khi ra lệnh bằng tiếng anh thôi
@mcshane Nhận tiếng Việt hay không là do google, và google assistant của mình trên các loa thông minh hiện không còn xài tiếng Việt được nữa
@Duy Luân cái này xài app của nó mở máy lạnh đc mà phải k a hay phải xài google home mini
@Trịnh Anh Khôi dùng app của nó được nha, google home thích thì xài, không thì thôi không sao
xứng đáng để mua trong nhà đó chứ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019