Chia sẻ kinh nghiệm đi đổi vé máy bay Vietjet vì bị huỷ chuyến mùa dịch

tuangsna
26/4/2020 7:38Phản hồi: 148
Chia sẻ kinh nghiệm đi đổi vé máy bay Vietjet vì bị huỷ chuyến mùa dịch
[​IMG]

Chào anh em, chắc hẳn ở đây cũng có nhiều anh em mua vé của Vietjet Air và bị huỷ trong mùa dịch đúng không? Mình xin chia sẻ câu chuyện của mình mới đi đổi vé sáng ngày 25/04/2020.

[​IMG]
Gần 16h ngày 24 mình mới nhận được tin nhắn báo hủy chuyến bay 12h50 ngày 26/04 của mình.

Đầu tiên chúng ta hãy nói về quy định hiện hành của Vietjet: Nếu như trước đây bạn có mua chuyến bay lúc 10h nhưng nếu chuyến bay bị hủy thì bạn sẽ được tự động chuyển qua một chuyến bay khác gần giờ với chuyến ban đầu của bạn. Còn bây giờ lấy chuyến bay của bạn bị hủy thì là hủy luôn không có tự động chuyển như trước nữa. Nếu bạn muốn tiếp tục bay thì phải bù tiền chênh lệch với giá vé đã mua và giá vé của chuyến bay mới mà thường thì chuyến bay mới đang được bán với giá rất cao. Đây cũng là điều khiến nhiều anh em bức xúc và cho rằng hãng cố tình hủy chuyến bay đã mua, mở bán chuyến bay mới cùng giờ nhưng khác số hiệu chuyến bay để ép người dùng phải mua với giá cao hơn.

[​IMG]
Phiếu thanh toán và vé sau khi mình đổi thành công.

Chiều ngày 24/04 hì Vietjet có ra thông báo áp dụng chính sách mới từ 17h 24/4/2020 như sau: "Để hỗ trợ khách hàng trên các chuyến bay ảnh hưởng do dịch Covid-19, Vietjet đã triển khai các phương án hỗ trợ khách hàng ảnh hưởng bởi việc điều chỉnh lịch bay. Khách hàng có thể đổi thời gian bay miễn phí sang giai đoạn từ 24/4 đến 31/5/2020 (ngoại trừ lễ 29/4 đến 3/5/2020), hoặc bảo lưu trong vòng 360 ngày, hoặc hoàn tiền trong vòng 90 ngày. Khách hàng có thể liên hệ đến các kênh bán vé và dịch vụ của Vietjet để được hỗ trợ."

[​IMG]
Một bức hình chụp tại phòng vé, hôm mình vô nghe được tin mấy bạn nhân viên ở đây đều mới vô làm, ngồi chờ khá lâu.

Sau khi đọc được thông báo này thì mình có ra phòng vé của Vietjet thực hiện việc đổi vé và kết quả là:
Nếu chuyến bay của bạn nằm trong khoảng từ 24/4 đến 31/5/2020 (ngoại trừ lễ 29/4 đến 3/5/2020) mà bị huỷ thì bạn có thể đổi thời gian bay miễn phí cũng trong giai đoạn như trên.

Tức là thay vì trước đây chuyến bay lúc 10h của bạn bị huỷ, bạn sẽ được tự động chuyển sang một chuyến bay khác thì giờ đây bạn phải chủ động làm việc này. Để thực hiện việc đổi thời gian bay các bạn có 3 cách. Liên hệ tổng đài, gửi mail hoặc ra quầy vé. 2 cách đầu không khả thi vì thời gian phản hồi rất lâu và có khi là không phản hồi vậy nên anh em nên chọn cách 3.

[​IMG]
Anh này tới trước mình một lúc, ảnh đổi 2 mã đặt chỗ, 1 cái thanh toán trực tiếp trên web thì làm khá nhanh, cái kia ảnh mua qua bên thứ 3 nên mấy bạn nhân viên không giải quyết, ảnh nói qua nói lại một lúc lâu rồi đi.

Một số lưu ý cho anh em:
  • Nếu bạn mua vé máy bay từ các bên thứ ba như Traveloka hay Booking thì bạn không thể tự mình thay đổi thời gian chuyến bay mà việc này phải thông qua các bên thứ 3 mà bạn đã mua vé.Lý do đưa ra là các bạn nhân viên nói không thể xem số tiền đã thanh toán cho vé này vì nó bị ẩn đi... (Đây là thông tin mình nhìn thấy ở phòng vé Vietjet trên đường Trường Sơn, các phòng vé khác anh em có thể hỏi thử và bình luận bên dưới để mọi người nắm được nha!)
  • Nếu bạn muốn bay trong giai đoạn từ 29/04 tới 03/05 thì bạn phải bù chênh lệch giá vé. Được miễn phí phí đổi vé hình như đâu đó gần 380k/vé thì phải.
  • Nếu bạn muốn hoàn lại tiền thì phải chờ trong 90 ngày hoặc chọn bảo lưu vé trong 360 ngày nhưng để sử dụng được số tiền bảo lưu này thì bắt buộc bạn phải mua vé Eco trở lên bởi chỉ có những loại vé này mới có hình thức thanh toán sau, vé khuyến mãi phải thanh toàn ngay lúc đặt mua.
[​IMG]
Hình ảnh trên chuyến bay của mình, mỗi khách cách nhau một ghế

Trên đây là một số trải nghiệm của mình. Mình đổi 1 vé từ ngày 26/04 qua 26/04 vé này miễn phí. Chiều còn lại mình mua ngày 03/05 nay mình cũng đổi qua 03/05 thì bù phí chênh lệch vé là gần 600k/vé.

Quảng cáo


Update: Cuối cùng thì chuyến bay cũng mình cũng đã cất cánh sáng nay 26/04. Hi vọng là chuyén bay chiều về không bị hủy. Anh em lưu ý là nếu có bay trong giai đoạn này thì nên khai báo y tế online và chụp màn hình xác nhận đã khai báo (ở bước cuối) để khi đi máy bay người ta kiểm tra nha!

[​IMG]
Hạ cánh an toàn

Chúc anh em cuối tuần vui vẻ và xử lý thành công vé máy bay của mình nếu bị huỷ!
148 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hoahs1234
ĐẠI BÀNG
4 năm
Thanks bạn nha! Mấy bữa nay anh em cứ dần dần vụ này ấy
see022
CAO CẤP
4 năm
@hoahs1234 Ai vã lắm mới đi vj . Thêm xíu tiền jetStar hay bamboo văn minh lịch sự hơn nhiều
@see022 THẰNG BAMBOO NÀY SẮP PHÁ SẢN RỒI
NÊN NÓ CŨNG CHƠI CẠN LỜI LUÔN

MÌNH ĐẶT 3 VÉ HN _ ĐÀ NẴNG= 600 X 3 = 1.800k

Rồi nó báo huỷ chuyến, bắt bảo lưu tiền tại quỹ nó 6 tháng
Nếu bán đc lại vé cho ai thì bán; không đi thì mất

Chó chết thế....
Jojo-M11
ĐẠI BÀNG
4 năm
@see022 Jetstar mình thấy còn hãm hơn bạn ơi
@kingking2922 có dkien hoặc time bác mua của Việt Nam airline cho lành, còn k thì cty con jestar, chứ e cạch mặt vj
vinhan73
TÍCH CỰC
4 năm
@see022 Jetstar cũng chỉ hoàn bằng voucher và gọi mãi lên tổng đài mà không ai bốc máy đây ... tốn tiền gọi chờ mà không được cái chi hết !!
Hóng bài về lấy voucher của Jetstar ...
heaven1987
TÍCH CỰC
4 năm
tốt nhất đừng chơi với VJ. Hãng này xấu tính kinh khủng và chiếm dụng vốn. Mất thời gian và hỏng việc.
iphoner13
ĐẠI BÀNG
4 năm
@The Purge Ồ giờ mới để ý đến câu trả lời này. Tất nhiên là cái logic của bạn hoàn toàn đúng cho doanh nghiệp. Nhưng một khi bạn đi thử các hãng hàng không giá rẻ khác như Air Asia và Indigo thì bạn sẽ hiểu mình nói "có tâm và có tầm" là thế nào. Mình bỏ tiền ra chứ không đi xin, nhưng tiền mình cũng không phải vỏ hến để muốn làm gì thì làm.
Hãng bên mình ko cho huỷ cuốc nào hết .. haizzz🍂☕️
@Bão Sài Gòn Hãng nào vậy bạn? Hơi vô lý.
@AZwarrior Hãng nhà 😂😂😂
@AZwarrior
Bạn ấy làm phi công mà 😆
Run4yrlife
TÍCH CỰC
4 năm
Mình có gần chục vé huỷ trên cả 3 hãng mà cần 2 tháng rồi không thấy reply hay hoàn tiền gì cả
Chắc bỏ luôn quá 😵
@Run4yrlife sao có người cho qua dễ dàng vậy ta? chục vé khối tiền
@Run4yrlife Nếu của vietnamairline sẽ dc hoàn tiền bạn nhé, mình bị huỷ đầu tháng 4 đã dc hoàn tiền rồi
anieo
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Run4yrlife Vnairline thì bác gọi điện hoặc nt cho họ trong vòng 10-15day là ok.các hãng kia mình chưa hoàn bjo
Hình máy bay đẹp quá. Nhìn bao nhiêu lần vẫn thích 😃
@nightwish47 Thanks b. Cần file gốc ib mình nha ;)
Lehoainamvn
ĐẠI BÀNG
4 năm
@tuangsna Mình ib cho bạn mà ko đc.bạn có thể cho mình xin file gốc của hình ko?
n3.9592
TÍCH CỰC
4 năm
mình là mình cứ lấy lại tiền cho chắc ăn hoặc k lấy voucher cũng đc .
tungtran98
ĐẠI BÀNG
4 năm
Thôi đi VNA đắt chút nhưng đỡ ức chế
@tungtrandesign Mình bị hủy chuyến của VNA hôm 30/3. Khiếu nại thì đến tuàn rồi mới có kết quả là sẽ trả voucher.
1. 1 tháng để khiếu nại
2. 1-2 tháng làm việc để phát hành voucher ( dự kiến 2-3 tháng theo lịch, vì time làm việc ko tính T7 và CN)
3. Sau 90 ngày mới được đổi tiền mặt

=> Tính ra để lấy đc tiền mất tầm 6-7 tháng
tungtran98
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Cá Rô Xào Măng Nhọ
Min Yue
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đổi đi đổi lại khá là mất tiền 😔(
né VJ khi có thể
@caffeinezzZ Né luôn, thà ko đi còn hơn chứ ngu gì rước bực mình vào thân.
anhlau87
TÍCH CỰC
4 năm
Bác ở mô Nghệ An hay Hà Tĩnh mà về sân bay Vinh đó?
@anhlau87 Đô Lương bác ơi!
thanh binh.e
ĐẠI BÀNG
4 năm
kinh nghiệm đéo bao giờ gọi lên tổng đài hãng hàng không, trước có gọi jestar nó cho ghe nhạc chán chê, đéo gặp được tổng đài viên mà còn bị mất tiền,
@thanh binh.e Chuẩn, bọn tổng đài Jetstar nó đi cafe hết hay sao mà gọi không ai nhấc máy.
anieo
ĐẠI BÀNG
4 năm
@thanh binh.e Haha cũng bị giống bác này mất ối tiền
t2dthegreat
ĐẠI BÀNG
4 năm
@liebherrltm1200 Không phải đâu, mấy hãng Vj, JP chơi chiêu cho khách nghe nhạc kiếm thêm cước phí mobi đầu 1900 đấy
hongquan1975
ĐẠI BÀNG
4 năm
Hơi rắc rối nhỉ như vậy gọi là lừa khách hàng
nqvinh
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mình cũng đặt vé Cần Thơ - Hà Nội và ngược lại, sao nhiều lần liên hệ số tổng đài thì được hỗ trợ hoàn bảo lưu trong 360 ngày.
@nqvinh Bị chiếm dụng tiền trong 360 ngày. Tiền của mình mà đòi ko trả, đúng là tức.
@nqvinh Nghĩa đen là tao mượn 360 ngày nhé.
nqvinh
ĐẠI BÀNG
4 năm
@archi-T Kakaka, có sẵn đáp án, éo cho vẫn cứ mượn!!!
Mình đặt 1 vé qua abay, ra vietjet cũng k giải quyết, lại quay lại abay thì nó cò quay 1 lúc bảo chưa có chỉ đạo vủa cấp trên nên chưa biết hướng xử lý kêu về đợi nó liên lạc, vì là đi ctac nên cty hỗ trợ mua vé khác luôn nên mình chả đôi co nữa. Nhưng cái cách làm ăn như vậy thì từ nay cạch mặt tất cả các bên thứ 3
@AZwarrior Mình là bên thứ ba nè bạn, tuy không phải abay. Nhưng bạn cũng thông cảm cho họ. Kẻ đáng lên án là hãng bay kia.họ chỉ kiếm chút ít thôi
Nhìn dàn tiếp viên trên ảnh và ngoài đời của vietjet thực sự là thốn 😁
Ước có Bullet Train Bắc Nam.....
Mr Dulo
CAO CẤP
4 năm
Hữu ích👏
bulknick
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mình góp ý thêm ở cái đoạn mua vé thông qua Agency cho những ai chưa biết. Về nguyên tắc, khi mua vé thông qua agency (các bên bán vé máy bay thứ 3) thì bất kỳ những thay đổi nào về vé như hủy, thay đổi ngày thậm chí thay đổi tên này kia đều phải thực hiện thông qua agency hết. Lý do tại sao?
Trên hệ thống vé máy bay phân biệt rất rõ giữa NGƯỜI MUA VÉ và NGƯỜI BAY. Đây là 2 khái niệm khác nhau. Các bác chớ nên đừng lầm lẫn. Vì thế cho nên trong trường hợp mua vé thông qua agency, agency là người mua vé và người bay chính là các bác.
Các hãng sẽ chỉ giải quyết những thủ tục cần thiết về vé đối với người mua vì họ có đầy đủ xác thực chứng minh để làm việc. Nhiều người vô hình chung cứ nghĩ rằng mình là người bay nên có 100% quyền để làm đối với vé của mình khi mua thông qua agency. Điều này không đúng.
Chính vì thế, các bác nên để ý phần này để lúc có vấn đề gì về vé, đừng mất công ra các điểm vé của hãng mà mất thời gian lại phiền phức cho người khác vì cơ bản mình đang làm sai/ hiểu sai chứ không phải là người ta không có muốn giúp các bác.
@The Purge Mua vé trên website của hãng cũng bị dính chưởng thì sao bác?
@archi-T nếu mua vé website thì còn tùy là thằng nào mua cho bác nữa, câu chuyện cx same vậy, trong mục nhập đều có số điện thoại và email, nếu ko phải b đích thân mua mà thằng khác mua mà nó ko điền thông tin của b cx vậy thôi, mà vé online m chưa mua VJ nên ko rõ chứ VNA khuyên nên thanh toán bằng thẻ VISA/Master.... sau đổi vé nó rất dễ, chỉ cần gọi điện lên tổng đài, đúng số đã nhập ban đầu, nhân viên sẽ charge thẳng tiền qua thẻ luôn nếu b đồng ý. Thanh toán bằng thẻ nội địa ATM đổi vé phải ra trực tiếp phòng vé chính VNA, nhiều tỉnh ko có chi nhánh pve VNA phải lặn lội đi cực lắm, mà đổi vé rồi sau muốn hoàn cái vé đó cũng lại phải ra phòng vé mới hoàn được
@The Purge Bác nói lý thuyết vậy thôi, thực tế chính chủ mua, bắt đóng tiền thêm để đi chuyến khác, đóng xong nó hủy chuyến kêu bảo lưu 360 ngày hoặc đóng tiền tiếp để đi chuyến sau, gọi điện tổng đài không tiếp, lên hãng nó nói không giải quyết, lên xuống mấy bận chửi thề với mấy em ở hãng rồi nó xuống nước để em giải quyết cho, làm ăn chơi cù nhầy gặp khách nào hiền hiền nó giam tiền , còn ai làm dữ thì trả kiểu đó thì khác gì ngoài chợ. Hãng khác hoàn tiền, còn VJ thì chơi lầy. Đại lý đang từ chối bán VJ vì phải bỏ tiền túi ra trả lại khách, đại lý còn vậy thì dân thường đâu có dễ đòi.
@archi-T thế nên e có đi VJ bao h đâu, cứ Bamboo vs VNA mà quất thôi, Bamboo thì h sắp nghẻo rồi, VJ thì đang phốt sợ VNA lại độc quyền tăng giá khổ lắm :3 còn thằng jetstar h thành 1 nhà với VNA rồi nên ko tính
anhvu77it
ĐẠI BÀNG
4 năm
VJ lừa đảo chiếm dụng tiền của khách hàng, không đòi được tiền, cũng chẳng có nhu cầu bay nữa, chả biết làm sao bây giờ. Cùng đường mới đi ông VJ này, trước chỉ trễ chuyến còn giờ thì tự hủy chuyến không thông báo luôn, rồi chiếm dụng tiền khách hàng. Quá hài
anhvu77it
ĐẠI BÀNG
4 năm
@vivalavida11 Gào thét gì đây cha nội?Tôi có sao nói vậy, có đụng chạm gì ông! Có mấy đồng bạc mà nói ra toà kiện. Hài vãi
@vivalavida11 Nhà bạn làm ở Vj hay bạn bị ngáo, có mấy triệu lên hãng kiện nó không trả thì rãnh đi kiện nó ra toà ak. Người ta nói chuyện đang xảy ra không biết thì dựa cột mà nghe.
son trang
ĐẠI BÀNG
4 năm
@vivalavida11 Đổi miễn phí là sau khi có lệnh của thủ tướng nhé.
@vivalavida11 nta o than mà ngừi ta chỉ bảo cho bạn biết thêm thông tin, bạn hiểu chứ?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019