Tại sao Apple có thể làm iPhone SE rẻ vậy?

Didu
17/4/2020 5:21Phản hồi: 393
Tại sao Apple có thể làm iPhone SE rẻ vậy?
iPhone SE có giá chỉ 399 USD trong khi nó được trang bị con chip A13 Bionic giống như trên iPhone 11 Pro, vậy bằng cách nào Apple có thể bán iPhone SE rẻ như vậy?

Màn hình của iPhone 8


iPhone SE sử dụng chung thiết kế, kiểu dáng với iPhone 8, do đó màn hình hiển thị cũng vậy. Thậm chí người ta so sánh màn hình này với iPhone 6, chiếc máy đã ra mắt từ năm 2014. Cả hai đều có kích thước 4”7 và độ phân giải 750 x 1334 điểm ảnh.

Qua từng năm, công nghệ màn hình cũng được cải thiện, ví dụ độ sáng được tăng từ 500 nits trên iPhone 6 lên 650 nits. Trong khi cả thế giới đã lên màn hình to và rất to thì Apple vẫn ra một chiếc máy với kích thước 4”7 vảo năm 2020, và màn hình càng nhỏ thì càng tiết kiệm chi phí. Bạn nên nhớ panel màn hình là một trong những bộ phận đắt tiền nhất của smartphone.

Camera từ 2016


Camera chính 12MP trên iPhone SE không phải giống iPhone 11 mà giống iPhone 7 từ 2016 hơn. Bên cạnh đó, camera trước của SE và 7 cũng chia sẻ thông số kỹ thuật với nhau.


Camera sau của iPhone SE có độ phân giải 12MP, khẩu f/1.8, không chụp đêm, không Deep Fusion nhưng có chụp chân dung. Giống iPhone Xr, bạn cũng chỉ có thể dùng chế độ chân dung khi chụp người mà thôi.

Khung viền từ 2017


BB78B747-6962-49CE-B697-1FFD0FDB10BD.jpeg
Không nghi ngờ gì nữa, khung viền của iPhone SE là từ iPhone 8 năm 2017 với mặt lưng kính hỗ trợ sạc không dây, khung nhôm, nút Home cứng. Apple sẽ tiết kiệm rất nhiều chi phí vì tận dụng lại thiết kế và bản vẽ, vật liệu cũ, thay vì thiết kế mới hoàn toàn. Đây cũng là điểm không hãng Android nào có thể làm vì thay đổi thiết kế luôn là điểm thu hút khách hàng nhất.

Trước khi iPhone SE ra mắt, nhiều người mơ ước nó sẽ có màn hình tai thỏ, Face ID trong kiểu dáng nhỏ gọn nhưng cái giá 399 USD thì điều đó là không thể.

Chip xử lý từ 2019


CPU là linh kiện mới nhất trên iPhone SE, từ iPhone 11 của 2019. A13 Bionic là một trong những con chip mạnh nhất trong thế giới smartphone hiện tại nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm dùng nó vài năm nữa.

Apple hoàn toàn có thể dùng một con chip cũ hơn trên iPhone SE nhưng đây là chiến lược, chip mới nhất sẽ giúp người dùng có thể dùng máy trong vài năm mà không phàn nàn về hiệu năng. Thực chất, iPhone SE không dành cho những người đổi điện thoại hàng năm, theo nghiên cứu thì những người đang dùng iPhone 6 là đối tượng chính nâng cấp lên SE rồi họ dùng 3-4 năm nữa mới đổi máy.

Nguồn: Cult of Mac
393 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Phần nội dung được vietsub bởi gen kẹc.

Xem ra người viết bình luận này vẫn đánh giá Apple quá nhân từ rồi. Cái con SE này có vẻ giống 1 sản phẩm Frankenstein của giới smartphone. Chắp vá công nghệ mà thành, toàn các công nghệ thải lại từ đời anh chị nó. Chả tí j kích thích cả, thậm chí dưới cả mức mặt bằng chung rất bình thường thôi chứ ko cần ở level flasghip (ơ mà khoan, kể cả tầm flagship thì cũng có nhiều con quá an toàn mà).

Thường thì hội thích mày mò, tìm hiểu về công nghệ nói chung sẽ khoái các những thứ innovation hơn, có cái j đấy khơi gợi cảm hứng, tò mò hoặc phấn khích. Nếu là fan-boy/girl thì còn thích mê vì có thể mang đi khè tụi anti và fan hãng khác. Frankenstein như này thì chỉ có cái A13 Bionic để đi vênh mặt vs thiên hạ thôi. Thú vị thay, bông hoa nhài cắm bãi..., là chipset mạnh nhất 2019 mà lại phải hạ mình gồng gánh cái đám vá chằng vá đụp kia, có chán ko cơ chứ. lại còn cục pin ysl 1k8??? wtf!

Nhiều người (trong đó có mik), từng nói đi nói lại vs mifan rằng "đt ko chỉ có chipset/cấu hình, mấy cái đó chỉ cần đủ dùng là đc, ở mức vừa tầm giá. Còn những cái lớn hơn ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm hoặc tổng thể sản phẩm. Vd màn hình, camera,... abc xyz cần đc đầu tư chứ ko phải chăm chăm vào con chip."

Giờ sao? lại Lặp lại vs SE à? lấy cấu hình đi khè người khác trong khi màn hình, thiết kế, pin,... thê thảm hại. Từ bao h mà iPhone lại phải đi lấy cấu hình ra để khỏa lấp cho những mặt yếu kém khác vậy? nghe giống android tàu mấy năm trước quá. Mà mấy con mì xào nó còn rẻ thối ra mới phải chơi cái bài ý, chứ con này khởi điểm $400 thì cần j. À, mục đích sinh ra nó là để vắt cổ chày ra nước mà. Ha ha.

Đúng là Apple, kbg bán đồ giá rẻ. Frankenstein tái chế linh kiện, chắp vá công nghệ cũng phải chơi $400 mới chịu. vắt đến đồng cuối cùng.

P/s: dự là nhiều người sẽ lấy iOS ra làm bùa hộ thân. thế nhưng mà nó chẳng khác j ngõ cụt cả. iPhone nào mà chả chạy iOS, iOS nào mà chả trên iPhone. Mà đã nạp OS, bao h ngta chả đưa bản mới nhất vào. Lôi vào thì còn j mà chém gió nữa. Hi hi.
minhtienbk
TÍCH CỰC
4 năm
@Bugati1990 Lỗi thì đầy.

Nhưng đang nói cái iPhone SE này là thuộc về định hướng kinh doanh của tập đoàn nó.
SuperBowl
TÍCH CỰC
4 năm
@xaxkilloxax Tại sao không thể đòi hỏi sáng tạo ở 1 con máy 11 triệu.
@SuperBowl Vì sáng tạo là để dành cho flagship. Mà con này với táo chắc chắn ko phải flagship rồi.
vtkhang
ĐẠI BÀNG
4 năm
@AmbitiousMan "Apple hoàn toàn có thể dùng một con chip cũ hơn trên iPhone SE nhưng đây là chiến lược, chip mới nhất sẽ giúp người dùng có thể dùng máy trong vài năm mà không phàn nàn về hiệu năng": mấy chip cũ còn hàng đâu mà ko dùng chip này. Cái này chỉ có thể nói khi biết stock của Apple, còn ko là võ đoán.
Nói chung nhặt nhạnh mỗi 5 dăm 3 thứ nên mới có được giá này 😆
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@blizzaro Thế ráp cấu hình mạnh cho laptop làm gì?
Core i9 trên laptop có mạnh như core i9 trên PC ko ?
@mannavod Thì y như kiểu bà bán rau bã kêu: rau này tui chế tác kiểu mới, lá nó có gân hoạ tiết, nên giá gấp 3 (con S20 series) thì bác nghĩ sao😏
Ko phải con samsung nó rớt giá nhanh, mà nó lừa được 1 số cu đù giai đoạn đầu thôi cậu ạ, vài tuần sau là lộ mánh nên phải hãm giá gấp, thế nhưng mà do khách nó ghét, nên nó đếch thèm mua luôn, vậy là vứt
@Tuan8090 Ế cái con khỉ 😆 thằng promax vẫn có top sell còn thằng mà bạn bảo bán rẻ như mấy e ss, hw thì ở đâu =)) bọn đó chắc gọi là “ không bán được” như Bphone quá 😁
Bò kho
TÍCH CỰC
4 năm
@crazysexycool1981 Có hãng cũng muốn nhặt nhạnh để kiếm thêm lắm mà chả đựoc ấy chứ.
Ko mất thiết kế.
Sử dụng vật liệu cũ
Mr.ZP
TÍCH CỰC
4 năm
@Best XonLao Killer Hahahaaa... Thế bạn cuồng cái nào?😂🤣
Mr.ZP
TÍCH CỰC
4 năm
@Best XonLao Killer Trả lời liên quan vãi chưởng thật 😐
Kết lại, nhờ tận dụng những linh kiện và dây chuyền sẵn có thì SE mới đạt được giá 399$, chứ làm một form mới nữa thì lại tốn tiền research và thiết kế mới. Chuyện này cũng xảy ra tương tự trên iPod touch, sẽ chẳng bao giờ có iPod touch hay iPhone SE với thiết kế tràn viền hay FaceID cả
@KhôiTrần15 Hèn gì anh Sam bán con máy 1.400$. Ảnh giả đò chế chế rồi hét giá lên với xảo ngôn là: em mới nên em phải bán giá cao😏😏😏
@KhôiTrần15 Dự là đến 2023 sẽ có SE có ngoại hình y như XR với con chip mạnh mẽ của iPhone 2022 nha b 😃
The_pirates
ĐẠI BÀNG
4 năm
Chiếc này ngon quá mà ko có tiền nâng cấp lên.
gane
ĐẠI BÀNG
4 năm
@The_pirates Ko tiền thì làm con lock nhất xài 1 2 năm nó lên quốc tế free cho
@tranthelinh235454545 lại nằm mơ giữa ban ngày đi 😆
399$ cho bản 64GB mà rẻ???
@minhtienbk Có cái ko lên mây dc, mây nh khi ko có mạng khổ hơn, cái j cũng phải do mình, đừng giao cái quan trọng cho ng khác😃
@xadieu92 Bác chép 1 cái fim 3-40 gb de coi trên dt ha?
@Đinh Việt Thịnh biết Cloud là gì ko thím, vẫn tốn bộ nhớ máy nhé, nếu xóa đi thì phải đợi nó up xong, mỗi lần sử dụng phải tải lại rất bất tiện. tốc độ truy xuất chậm, gặp cáp quang đứt thì ngồi ngáp nhé
xadieu92
ĐẠI BÀNG
4 năm
@leminhtu88 Có gì bất thường sao bạn
Vốn dĩ thực tế các dòng iPhone cũng rẻ thôi nhưng Apple họ ăn lãi quá nhiều nên bán toàn mấy chục triệu !
@Barbatos T đang lấy dòng flagship, mày ngáo à có chữ nào S20 ultra ko? Bên Mỹ nó ko dạy toán, hóa ra bên đó nó ko cho học cả chữ à hay học ko lo học đi làm nail sớm
@cuongtao2016 Thiệt là anti cái j cũng giỏi nhưng giỏi nhất là bốc phét vs cãi cuồng.)
@Barbatos A cãi cuồng chỗ nào hay chú ng nhưng thích xỏ xiên
@cuongtao2016 Chứ sao, chú ko phân biệt dc sản lượng vs doanh số là đủ hiểu rồi, chắc bên Việt Nam ko học hết lớp 1 nên đọc 2 từ đó nghĩ là 1 chứ j, quá đúng😃
ntp383
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nó tận dụng linh kiện ế từ các đời trước ghép vào với con chip a13 loại lỗi lầm abc gì đó để kiếm chác gỡ gạc 😃
@ntp383 Ế hay k thì k biết chứ 8 nó vẫn kd bt mà, giá caonhown con này đấy! Ra con này bỏ con 8, vẫn dây chuyền cũ, coi như làm mới sản phẩm, nâng cấu hình, giảm giá bán... so với con 8 cũ thì con này quá hời luôn!
ngsangmt
TÍCH CỰC
4 năm
@ntp383 Nhưng design cái board mạch để gắn Máy cái linh kiện ghẻ đấy thì ko hề đơn gian. Giờ tui đưa ông máy cái linh kiện ấy, ông kiếm ở Việt Nam có thằng nào gắn chúng lại với nhau mà nó chạy được hay ko?
@ngsangmt giải thích đám anti này làm gì bác.
Con này Táo có làm cho không người dùng thì chúng nó cũng có lý do để chê cơ mà :v
@ntp383 Đúng! Thà ế vứt hết đồ chứ samsung thề ko bao giờ tận dụng đồ cũ
kệ người đời, thích thì nhích 😁
@BlackBerryz Làm quả máy phụ lắp sim chính quá OK
garung2018
ĐẠI BÀNG
4 năm
@minhthanh255 có gì đó sai sai. Máy phụ lắp sim chính là sao ta
adthuyanh
TÍCH CỰC
4 năm
@garung2018 Nhiều người vậy mà. Máy phụ lắp sim nghe gọi, thậm chí cục gạch cũng được. Máy chính để chơi game, fb, web...
khodattenqua
ĐẠI BÀNG
4 năm
@BlackBerryz Quá chuẩn. Like cho bác.
minhkaka289
ĐẠI BÀNG
4 năm
@BlackBerryz chính xác luôn bác ơi
tôi cũng làm 1 con rồi, căn bản tôi méo cần sang 😆
Chán mỗi quả pin, clm apple.
garung2018
ĐẠI BÀNG
4 năm
@The Other Man Mình thì chán mỗi cái màn hình. Full HD thì múc ngay không phải ghĩ
@garung2018 Màn có 4.7 thì full HD làm gì cho tốn pin trơi. Nó nét hơn con iphone 11 đó. Còn về màu sắc thì khỏi lo apple luôn làm tốt dù là LCD hay OLED. Full HD, HD, hay 2K ko quan trọng bằng mật độ điểm ảnh. Cùng 1 mật độ thì LCD sẽ nét hơn OLED nữa.
garung2018
ĐẠI BÀNG
4 năm
@kenseven123 Mình dùng iphone 7 rồi. Hôm cầm con sony XZp xong chán ngay. màn con XZp nó đẹp hơn hẳn luôn ý. Nó trong vắt và hiển thị sắc nét hơn rất nhiều
jimmyctho
TÍCH CỰC
4 năm
@kenseven123 Lấy con se này s với màn con sharp aquos R compact ghẻ xem con nào hơn )).
Rẻ, rẻ đâu mà rẻ.
@Tèo bánh bèo Rẻ theo kiểu Apple họ định Xr hồi trước
mrlucky90
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đời cứ phải có thằng đi ngược dòng thế này nó mới thú vị các bác ạ 😃
chantroi_19
ĐẠI BÀNG
4 năm
@mrlucky90 Giống đang giao thông mà có thằng đi ngược chiều ấy kkk
Không cần biết cái thánh phán gì nhưng Apple đã bán là phải đắt hàng, thực tế bao năm cho thấy hiếm khi thất bại. Còn mua hay không là việc ngta ko phải để mấy thánh vào chê bai này nọ.
Mấy bác sẽ có dịp hiến máu cho apple. Thấy nhiều người sở hữu 2 3 cái điện thoại là bình thường. Cái điện thoại này tôi nghĩ nó sẽ thu hút rất nhiều người quan tâm. Với lại lần đầu tôi nghe đt giá trên 10 triệu mà đc gắn mác là rẻ
@Doan Van Kha =)) Rẻ so với họ hàng nhà nó, chứ nó k đi so với nhà thằng khác 😆
Xperios
TÍCH CỰC
4 năm
Chắc chắn ở Vịt con này sẽ ế vì đơn giản nhìn nó không có sự khác biệt với 6, 6s, 7, 8 chút nào.
Cầm XR hay 11 thì người ta còn biết chứ cầm con này người ta lại tưởng mình đang xài 6, 6s, 7, 8 không chanh xả tí nào không khè được thiên hạ.
Chip A13 thì làm cái gì trên cái màn hình HD cơ chứ.
Không lẽ ai kêu con này 6, 6s, 7, 8 thì lại phải mở máy ra khoe cấu hình để gỡ gạc lại à.
Con này rồi lại chết yểu như 5c thôi.
@Xperios Chết như 8 và SE1 luôn =)) chỉ vì nó giống con khác =)) trong khi con 5c ngon hơn con 5 gấp tỉ lần =))) không bán được chỉ vì nó mếu sang 😆
@Xperios Đơn giản gọn nhẹ và chip mạnh sẽ là lợi thế của em nó bạn ạ. Tôi nghĩ nhiều người sẽ khoái nó à
@Xperios Đó giờ Chỉ thấy chủ doanh nghiệp giám đốc tổng giám đốc chủ tịch, nói chung là người rất giàu gắn cái sim chính giá chục triệu trăm triệu trở lên vô mấy con Iphone 6 6s 7 8 giờ là SE 2020, CÒN thấy rất nhiều anh công nhân nhân viên văn phòng,.. sài sim bình dân thì cắm vô mấy con Iphone 11 11pro 11pro max hahaha
iPhone SE2 đã được tiên đoán đúng như thế.Ming-Chi Kuo: iPhone SE 2 sẽ ra mắt vào đầu năm sau, tiếp theo là iPad Pro mới và kính thực tế Apple AR
@Tminh3232 Thực tế thì ipad pro ra trước hehe
Tận dụng linh kiện ế

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019