Một lần theo chân lái hàng Nhật “bãi” - cái gì cũng có, muốn gì cũng được, mua “rác” bán “vàng”

Nam Air
18/4/2020 3:19Phản hồi: 941
Một lần theo chân lái hàng Nhật “bãi” - cái gì cũng có, muốn gì cũng được, mua “rác” bán “vàng”
Ba năm trước mình có một bài suy nghĩ về hàng bãi Nhật cũng khá hot, thu hút được nhiều comment đồng thuận cũng như ném đá "mày ngu biết gì đồ bãi nhật là nhất" vv và vv. Bài viết cũ đó là một bài suy nghĩ thôi, tức là mình ngồi 1 chỗ xong rồi viết, bài hôm nay là bài trải nghiệm thực tế của mình, mình đã theo chân một anh bạn đi "làm" hàng Nhật bãi.

Chuyến đi của mình là trước Tết 2020 một tí, dự định rảnh rỗi mới gõ nhưng cứ việc này việc khác mãi chưa gõ, hôm nay mới chính thức ngồi làm. Những thông tin trong bài này mình có được là từ chia sẻ của anh bạn, hình ảnh thì chụp trong lần đi cùng anh ấy, hoặc có hình là anh ấy chụp rồi cho vì một số khu vực người lạ không được vào.

Đường đi của hàng bãi Nhật vào VN mình giờ có khó khăn hơn hồi xưa, vì các loại đồ cũ này nước ta xem là rác, cấm nhập khẩu. Vì thế nhiều lái đã chuyển vùng hoạt động sang nước anh em Cambodia từ hàng chục năm nay, nơi đây thành cái bãi rất lớn rồi từ đó đi khắp mọi nơi. Tất nhiên ngay cả bây giờ vẫn sẽ có vài công hàng chui lọt vào VN mình, các bạn đọc báo thì thấy, nhưng bạn mình bảo giờ để tránh mạo hiểm thì cứ sang Cam thôi. Từ Cam về VN thế nào thì mình không biết, đừng hỏi mình 😁

Anh bạn mình cho rằng lái hàng nhật bãi có rất nhiều tầng lớp:
  • Tầng lớp số 0 có thể không phải là người VN, có thể là người Nhật hoặc TQ hoặc Việt kiều Nhật, thông thuộc đường đi nước bước để thu gom hàng rác bên Nhật rồi đóng công chuyển về.
  • Tầng lớp 1 là những siêu lái, họ có nhiều tiền và quen biết Tầng 0 nên sẽ lấy nguyên công hàng. Trong công hàng có thể là thượng vàng hạ cám, tùy giá trị mua vào mà tính thôi.
  • Tầng 1 sau đó phân loại ra hàng, hàng cũ nát hàng trung bình hàng đẹp gì gì đó rồi bán theo lô cho tầng 2.
  • Tầng 2 lại lấy theo lô, có thể lô hàng cũ khi lấy từ Tầng 1 về vẫn có hàng "dùng được", họ lại phân ra cho các người bán lẻ tầng 3
  • Người tầng 3 sẽ mua hàng theo món từ người tầng 2, về mông má vệ sinh bán lẻ lại cho người mua.
Tất nhiên sẽ có nhiều người Tầng 3 hơn Tầng 2, như bán hàng đa cấp vậy, và mỗi người lại có mối quan hệ để lấy hàng khác nhau.

tinhte_hang_bai_nhat_2.jpg
Một công hàng về, thường thì nguyên công hàng đã được người Tầng 0 mua từ trước rồi, sau đó họ mới phân ra bán cho tầng dưới.

tinhte_hang_bai_nhat_7.jpg

Ví dụ trong công hàng có nồi cơm điện thì cứ giao hết lô nồi cho lái chuyên làm nồi

tinhte_hang_bai_nhat_.jpg

Này thì quạt Nhật, lúc lấy về cũng vứt đống như nhau thôi, rồi lại chia cho một đầu nậu, đầu nậu lại phân phối cho tầng dưới, tầng dưới đem về, nhiều người bán lẻ sẽ tới tranh nhau lựa "con tốt nhất" về để bán cho anh em.

Những điều anh em thường nghe được từ người bán đồ nhật bãi:
- Đây là những con tốt nhất trong lô hàng
- Cũ người mới ta
- Đồ nhật nhiều công nghệ lắm, cái quạt từ năm 1990 nhưng chạy rất êm nhé, gió như gió trời vậy, mát như máy lạnh luôn, nó không nóng như quạt mới bây giờ đâu

Quảng cáo


Thực sự đi một chuyến thì mình thấy cái gì cũng có thật, không thiếu thứ gì

tinhte_hang_bai_nhat_3.jpg

Nồi cơm điện ha, nồi cao tần móc từ bãi nhật nấu cơm siêu ngon nhé, dăm ba cái nồi mới là gì sao bằng được

tinhte_hang_bai_nhat_13.jpg

Máy lọc không khí ha, ôi máy lọc không khí nhật là hiện đại nhất, đồ của họ công nghệ lúc nào cũng mới nhất nhất hết, đồ model 2020 ở VN giờ sao bằng đồ model 2000 bên Nhật được!!! Bên đó là vi diệu nhất, người nhật dùng đồ điện tử chỉ 1 năm là họ vứt mua đồ mới thôi. Anh em cứ lấy về dùng, nhật họ giữ kỹ như mới, mua thế mới là mua chứ.

tinhte_hang_bai_nhat_6.jpg

Quảng cáo


Móc một con xuống test xem sao, cái này là lái cấp 2 đã lấy lô trên kia về, mẫu này 500 nghìn đồng chạy rất ổn, ion các kiểu nhé. Lái mua về rồi bán lại cho anh em bao nhiêu thì mình không biết.

tinhte_hang_bai_nhat_5.jpg

Một số món không còn hợp thời như bếp ga đồ thì cứ nằm vất vưởng vì ít người quan tâm, bán không được. Có khi mua lô hàng được lái cho luôn thích thì lấy về làm gì thì làm.

tinhte_hang_bai_nhat_12.jpg

Lô máy lạnh đã được đem về chuẩn bị được lái vệ sinh lần 1, người mua lẻ về có thể sẽ vệ sinh lần 2, lần 3 để bán được giá hơn.

Máy lạnh Nhật công nghệ siêu cao, ôi chao là nó mát, dăm ba cái máy lạnh đời mới giờ sao mà bằng được.

tinhte_hang_bai_nhat_8.jpg

Tủ lạnh thì cứ chất công thế này, toàn 6 cánh hay gì đấy, máy làm đá tự động nhé

tinhte_hang_bai_nhat_10.jpg

Máy làm đá sẽ được test xem còn hoạt động ổn không, tủ còn lạnh không rồi vệ sinh sơ lại giao cho lái sau

tinhte_hang_bai_nhat_4.jpg

Tủ lạnh, nồi cơm cũ thì tình trạng bên trong bẩn không phải là cái gì mới lạ, tất nhiên tới tay người mua thì làm gì họ còn được thấy mấy cái này, nó đã được chùi rửa vệ sinh qua bao lần rồi

Tất nhiên không phải tủ nào cũng bẩn như thế, cũng có cái này cái khác thôi, tùy lô, tùy tình trạng.

tinhte_hang_bai_nhat_11.jpg

Cũng có lô được hàng "ngon" tương đối mới thì giá sẽ cao hơn, điều đó là tất nhiên.

Mình còn được thấy robot hút bụi, máy mát xa, ghế mát xa, xe đạp, xe máy vv và vv, nói chung cái gì cũng có hết. Cũng bán theo công, từ công bán theo lô, từ lô rồi phân ra bán lẻ.
IMG_4984.JPG

Thấy cả công robot hút bụi từ đời 2000 đến gần đây cũng có, chăc đồ tàu chứ không phải đồ nhật

IMG_4985.JPG IMG_4983.JPG

Ghế mát xa nhật thường được dọn may lại da mới để bán được giá, một công chất được 5-6 ghế, giá sàn một ghế tầm 8-9tr, may bộ da xong bán 30-40tr là thường - bạn mình nói vậy.

Mua theo công thì được giá rẻ nhất, nhưng cũng có yếu tố may rủi trong đó, nếu công hàng có bị độn hàng cũ thì cũng phải chịu, tất nhiên uy tín làm ăn của tầng 0 với tầng 1 thế nào cũng quyết định lô hàng đó có bị độn nhiều hay ít.

Nhiều ông làm hàng bãi nhật, bán hàng bãi nhật ở VN lâu năm nhưng thực sự cũng chỉ là người mua lại của các tầng trên, làm lớn thì mua theo lô, có khi chỉ mua theo món về bán.

Anh bạn mình kể tình trạng mở nồi cơm điện và găp cả x trong đó thì chẳng phải là không có, nói chung có đủ thứ mà không gặp thì nói có khi chẳng ai tin.

Khi hàng qua tay lái 1, lái 2, được tuyển chọn rồi mông má trở lại, tùy trình độ của người dọn hàng, chọn hàng mà món hàng đó đến tay người mua nó ra sao. Có khi cái tủ lạnh 6 cánh nhập về có 5 triệu thôi nhưng bán 18-19 triệu vì sao? Vì thứ nhất là người mua chịu mua, cứ hót thật hay là được, thứ hai lỡ mua 4 cái nhìn bề ngoài đẹp, nhưng có 3 cái nó hư lên hư xuống, được con ngon nhất phải bán để bù lỗ mấy con kia.

Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy họ biến cái máy đen đủi xấu xí thành cái máy tinh tươm trắng tinh kkk. Đúng nghĩa là biến rác thành vàng. Tất nhiên tinh ý thì vẫn sẽ thấy đâu đó những miếng nhựa trắng ố rạn, nhưng không sao đâu, đồ Nhật nó bền tới mấy chục năm mà, cứ xài đi.

Sau chuyến đi thì mình vốn không ưa gì đồ bãi nhật lại càng không ưa hơn, tuy nhiên nó vẫn sẽ tồn tại như nó đang tồn tại vậy.

Vẫn có người mua thì vần còn người bán thôi.

Người mua vẫn sẽ được ru ngọt:
- Công nghệ nhật bãi ngon nhất thế giới.
- Hàng này năm 2000 đấy, mới cáu ( từ 2000 đến giờ là 20 năm rồi ạ) - Mình đích thực đọc câu này từ fb một ông bạn bán hàng nhật bãi!
- Đồ nhật nó bền lắm!
- Người nhật dùng đồ kỹ lắm nhé, họ giữ mới tinh tươm để bán lại cho người VN dùng đấy.
- Ôi tôi đã giành giật lựa con đẹp nhất tinh tươm nhất về rồi đấy.

Thực sự nhiều người bán hàng Nhật bãi họ cũng chưa biết cái bãi nó ra sao, vì họ lấy lại hàng của người khác mà, nên nguồn gốc hàng thế nào thì họ phải tin vào chỗ họ lấy hàng thôi.

Trách nhiệm của họ là bán hàng, là dụ dỗ bạn mua đồ của họ, là lấy tiền của bạn đưa cho họ để họ giải thoát được đống của nợ họ đã lấy về :D. Bạn tưởng họ làm từ thiện ư? Quên đi, he he.

Người bán hàng nhật bãi là bạn của bạn ư? Có thật không? Họ quan tâm đến bạn hay quan tâm đến túi tiền của bạn :D.

Thôi nói gì thì nói, tiền của bạn mà, bạn có quyền xài theo ý bạn.

Mình thì cứ đồ mới mà mua thôi, ít công nghệ tí cũng được!!!

(Bài viết theo trải nghiệm thực tế của mình sau chuyến theo chân anh bạn đang làm lái hàng Nhật bãi)
941 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Long.Phung
ĐẠI BÀNG
4 năm
Hay quá mod ơi
drphongcool
ĐẠI BÀNG
3 năm
@QPR Nếu bạn theo dõi thì người này chuyên định hướng dư luận. Mình không ủng hộ người việt mua hàng rác thải của nước khác nhưng có ai đặt câu hỏi tại sao dân mình lại dùng hàng thải, có phải vì hàng trong nước kém chất lượng, còn muốn mua hàng chất lượng thì giá nhập khẩu quá cao? Tại sao ko tìm cách để dân giàu lên thì tự nhiên hàng bãi sẽ mất đi thôi. Tầm nhìn như người viết bài này thì không cao hơn cái thắt lưng đâu
vanninh1978
ĐẠI BÀNG
3 năm
@binh95 Quạt nhật thốc vào người không mất còn quạt vn thì ngược lại
@vuhai6 Có tiêu chí nào để lựa không bạn. Chứ người mua lầm chứ người bán không lầm.
kiếm được mấy con dao dùng mới bền 😆
HVT
TÍCH CỰC
4 năm
@Quang Minh jr Haha, tui nói ngược mà mấy ông ko đọc cho hết cứ đọc vài ý đầu xong rồi ném đá hà, thiệt tình!
HVT
TÍCH CỰC
4 năm
@danglectm Vai trò của việc nghe/đọc hết ý người ta rồi hãy đưa ý kiến/phán xét hay ném đá nó quan trọng lắm, vậy nên hãy nghe nhiều, nghe hết để hiểu rõ ý người ta trước đã
@Trưởng Anh http://www.hangnhatchinhhang.com.vn/collections/dao-nhat-ban?sort_by=price-ascending
Mua dao ở đây bác.
danglectm
TÍCH CỰC
4 năm
@HVT Tại bác cua không mượn thôi. haha
Bãi nay còn dư âm thôi, khác với thời khó khăn đất nước đóng cửa khó khăn qua rồi.
@Vũ Vịt Nhựa Cái đồ điện tử còn ok. Chứ nhiều người buôn đồ quần áo. Giày dép hàng si mới lời b ạ
katuu
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Vũ Vịt Nhựa Thật ra nhìu người thích chơi trò sưu tầm hồi hộp, được một lần may thì chơi tiếp và truyền tai người khác, dân buôn thì họ được dịp góp gió vào để kiếm ăn.
@Bill0103 Ko ngon đâu, giờ mua xe đạp tq còn ngon hơn vì tq nó bá chủ sx xe đạp thế giới rồi. Dưới 5tr thì còn cân nhắc mua xe cũ chứ có hơn thì ko nên. Còn xe mới thương hiệu châu âu sx tq thì giá vài trăm triệu 1c nên đừng nghĩ mình dùng đồ cao cấp khi m mua xe đạp nhật bãi.
orionviva
TÍCH CỰC
4 năm
@ultratrung Màn LCD bây giờ chắc ko sao, chứ hồi CRT là nguy hiểm lắm
doanhkhoi
TÍCH CỰC
4 năm
Bài viết của Mod Nam Air bài nào cũng chất lượng.
conan1907
ĐẠI BÀNG
4 năm
@doanhkhoi Bài này cà khịa hơi bị mạnh.
cothach
TÍCH CỰC
4 năm
@conan1907 lời văn như vậy chắc nhiều người ghét lắm á, nhưng mình thích vậy, nói đúng nhưng người nghe hơi quê quê
@conan1907 😃 cho VN đỡ thành cái bãi rác của thế giới
Mình không thích đồ bãi vì 2 lý do:

1. Không ưa dùng đồ cũ, quá khứ nó thế nào ai biết được. Như mod nói trong nồi cơm có cả shit luôn kìa, vcl.
2. Mua đồ chính hãng để ủng hộ kinh tế thị trường 😁

Đã rate 5 sao cho bài viết hay và thực tế.
@Vuducanh0909 Việt Nam ngành da giầy, quần áo ok, điện thoại vsmart giá rẻ cũng ổn, riêng Bphone nhà Quảng trọc lên tránh xa, đắt và lởm, ngại đồ trung quốc mua hàng Nhật sản xuất tại Thái Lan là ok.
HiYouHCM
ĐẠI BÀNG
4 năm
@TDNC Đọc xong cmt này mới để ý cái rate để vote 5sao =))
Đấy chính là tác động của "đồ Tàu" tới tâm lý người tiêu dùng chứ đâu. Bền và tốt đến mấy thì đồ cũ vẫn có nguy cơ riêng, đơn giản nhất là không có bảo hành, hỏng thì sửa sao? Nhiều người (ôi trong đó có cả ông bà bố mẹ chính mình chứ không phải ai xa) chấp nhận bỏ qua tất cả những lợi ích từ việc mua đồ mới vì lo "đồ Tàu không bền" để mua những cái tủ lạnh máy điều hòa rỉ sét như trong những hình trên kia chỉ vì một tâm lý duy nhất "đồ Nhật nội làm cho dân nó bền lắm". Hỏi một câu đơn giản thôi, nếu bền thế thì tại sao lại thành "hàng bãi", bị người ta bỏ đi?
@Phuoc Vu 86 Ko thấm đâu so với số hàng thải của nhật. Bạn tưởng số đồ cắp đến được tay dân việt hết chắc, đầy nc nghèo khác nó cũng nhập đồ nhật bãi. Chẳng qua là lý do mấy thg bán nghĩ ra thôi.
P.Bản
ĐẠI BÀNG
4 năm
@changlolem11dqt13 Mấy cái nồi bạn nói anh hàng xóm giờ đang xuất khẩu qua nhật rồi, giá cũng tầm 2 - 5 triệu 😁😁
@P.Bản đây bạn nhé, mấy cái nồi cao tầng là dạng này, hàng Nhật sau 2008 thì chất lượng giảm nhiều do hàng hóa cũng bị ảnh hưởng suy thoái kinh tế, các công ty cắt giảm bớt linh kiện bên trong, bạn mở thử các loa cũ và mới sẽ thấy ngày trước mỗi bộ phận sẽ có dây mass và dây nóng riêng, nhưng hiện tại gom hết lại 1 mass chia ra dây nóng cho mỗi phần, tiết kiệm linh kiện, diện tích mạch như tèo mass thì rất khó sửa, ảnh hưởng tới mấy cái còn dùng được, mấy cái nồi cơm của Midea thì nên xem lại trước khi xài, nấu vài bữa cái vỏ rỉ sét, cái ron cao su thì cứng ngắt nhìn ớn lắm bác ạ
123.PNG
@pisa bạn mua lao nào có cổng Phono thì bạn sẽ nghe được nhạc vi tính chất lượng hơn cổng AUX 3.5, và 1 điều nữa nếu mua được đĩa CD gốc thì nhạc sẽ rất hay so với nhạc download và MP3, để nghe tốt nhất đừng chế trong bộ nguồn mà mua 1 cái bộ nguồn ngoài chuyển về 110V trước khi cắm dây điện của máy vào, mua thử 1 con sony D3000 nguyên bản thì biết nó hay như thế nào so với mấy cái loa TQ
Mấy đồ này thì ko ham chứ đồ máy tính thì ngày xưa cỡ gần 20 năm trước cũng có 1 thời gian lê lết trong các kho, bãi tại Q9, Thủ Đức kiếm đồ ngon, khui cont đồ... đến h vẫn còn giữ nhiều thứ hay ho mà vẫn chưa có dấu tay người sử dụng... 😂
@Non@me xưa máy tính đắt thì hàng 2nd hand là phù hợp rồi bác 😁
@Non@me Nhớ cty cũ mình dùng mấy cái màn Fujitsu bãi đời 2001. Lúc mua màn là năm 2007(6 tuổi rồi). Tới lúc mình nghỉ việc 2 năm trước thì mấy cái màn đó vẫn chưa bị hỏng nhưng bị thay thế vì nó tối quá. Giờ cái thì bỏ đi, cái thì vứt trong khoc cái thì để xem camera.
thatducvn
ĐẠI BÀNG
4 năm
@exciterc Bạn không hiểu gì về đồ điện tử lắm. Đồ điện tử tỉ lệ lỗi cao nhất là lúc mới bán ra. Sau khi sử dụng 1 năm thì rất ít hỏng hóc. Nhà mình có 1 con tivi đồ bãi của hàn, thương hiệu gold star(tiền thân của lg) phải từ năm 1990 đến 2014 vẫn dùng được. Đến khi mình mua tv mới cho bố mẹ ko dùng nữa. Nhưng mà công nghệ như màn hình hay tv nó đổi theo năm. Bây giờ Ai lại rảnh đi dùng lại cán màn hình 10 năm trước. Độ phân giải thấp độ sáng thấp.
azkaban3000
ĐẠI BÀNG
4 năm
@thatducvn Đồ gì cũng có khấu hao sử dụng hết cả, dùng hết thời gian khấu hao hỏng hóc là bình thường vì linh kiện nó chỉ thiết kế sử dụng tối ưu trong từng đấy thời gian thôi. Đồ điện tử mới mua mà hỏng thì là do lỗi nhà sản xuất, tùy theo thiết kế/vận chuyển/ batch mà cái lỗi đấy nó có tỉ lệ ít hay nhiều. Riêng cái mớ rác Nhật bãi nhập 100 con tới tay lái buôn bán cho bạn là lọc bớt xx con hỏng rồi, số còn lại ví dụ mông má bán ra cho 5 người thì 4 người hỏng cũng chả kêu ca, 1 người hên được cái tivi bền thì luôn luôn ca tụng và đi khoe với mọi người nên thành ra càng thần thánh hóa cái đống rác đấy cả thôi.
Không nên mua hàng bãi này
@Dr.Son Mod này từ giờ ra đường phải cẩn thận. Không khéo ngày mai bị lái buôn đem chôn mất tích luôn chứ đùa 😁
bikid_18_2
TÍCH CỰC
4 năm
@Dr.Son Bóp gì bác ơi, mấy ông bán đồ Nhật 10 ông hết 9 ông vì lợi nhuận ông nào cũng ăn cho dày nhưng vô trách nhiệm vãi . Các ông thừa biết đồ có vấn đề nhưng vẫn cố sửa đi sửa lại bán cho khách sau hư thu lại thì ko dám thu. Mình gặp mấy tay rồi tay nào cũng làm ăn theo kiểu lời xong vô trách nhiệm
wegadnie
TÍCH CỰC
4 năm
@bikid_18_2 Đồ mới còn không ăn thua chứ xa xôi gì mấy ông bán hàng cũ. Tất cả tuỳ thuộc lương tâm người bán thôi bạn.
wegadnie
TÍCH CỰC
4 năm
@Dr.Son Qúa có tâm. Lời lẽ trong bài viết cũng đầy kì thị. Haha. Nhưng cá nhân mình nghĩ đồ bãi nó không tệ tới vậy.
Thienhk1903
ĐẠI BÀNG
4 năm
Ủng hộ bài viết vì ko ưa hàng cũ lắm, nhất là nhiều người tung hô hàng Nhật nữa, tốt nhất vẫn là nên mua hàng mới, chứ hàng cũ chắc chắn đc mông má hên xui gần chết
@Thienhk1903 đúng rồi, cùng mấy hàng này khác nào tha rác về nhà 😁
Andydo611
TÍCH CỰC
4 năm
Nói không với hàng bãi rác nhập lậu, gây ô nhiễm môi trường nước nhà
Mình cứ hàng mới bảo hành 2 năm, 3 năm mà táng.
wegadnie
TÍCH CỰC
4 năm
@dualshoсk Vào lắc xoong tinh tế mà phán bác. 🤣🤣🤣
Đừng mang rác về đất nước về nhà mình nữa các bạn ơi 😁
mrc1188
ĐẠI BÀNG
4 năm
BẢN THÂN TUI CŨNG ĐÃ, ĐANG SỞ HỮU VÀ SỬ DỤNG HÀNG BÃI NHẬT.....NÓI THẬT THÌ CŨNG TUỲ CÁI, ĐÔI KHI CÙNG 1 SỐ TIỀN MUA HÀNG TÀU (NEW 100%) DÙNG VẪN SƯỚNG HƠN...
Tenminus
ĐẠI BÀNG
4 năm
@mrc1188 Có lẽ do bác lâu r không mua hàng tàu 2020
mycb919
ĐẠI BÀNG
4 năm
@mrc1188 Hàng tàu nhiều cái ngon như hàng nhật đức =)) hàng nhật bãi nhiều cái ngon hơn hàng mới. Ai có tiền thì cứ hàng mới mà xài. Ít tiền mà biết cách chọn đồ thì mua hàng tàu và hàng nhật bãi. Ví dụ đơn giản như cái máy lọc không khí, nguyên lí của nó chỉ có mỗi cái quạt hút không khí qua tấm lọc. Mua cái thân máy cũ và 3 cái lọc mới thì nó khác gì máy mới 😆 người hiểu biết thì mua cái gì cũng rẻ và tốt hơn so với người ko biết gì.
@mycb919 Đúng là nguyên lý của nó chỉ có quạt và màng hepa. Nhưng đồ nội địa nó còn có thêm ion - streamer plasma các kiểu, nghe thì rất màu mè và hiệu quả không thấy bằng mắt, nhưng nó ăn tiền bác ạ 😃 nhà bên nhật nó cũng sạch nên mục tiêu của tụi nó là vi khuẩn - nấm mốc - mùi hôi. Nên gọi là lọc kk mà thực ra nhiều tác dụng hơn 😃
@vuhai6 mong anh check tin nhắn fb em gửi anh ạ. cám ơn anh!
Cái quạt gió mua từ năm 1994 giờ vẫn chạy tốt
thaihavnn07
ĐẠI BÀNG
4 năm
@NDC9057 Mua cái mới mà dùng bác ơi
@thaihavnn07 Nó vẫn hoạt động bình thường mà bạn!
Huynh315
ĐẠI BÀNG
4 năm
@NDC9057 Quạt Trung Quốc nhà ba mẹ em mua từ 2000 giờ vẫn còn xài tốt đây. Nhưng cũ quá rồi vức ra quạt cho heo.
@Huynh315 Con xe loncin ( dream2) đời đầu của TQ cu gx bền phết đấy bạn😂
VN cứ thần thánh hóa hàng bãi Nhật
thien.lafc
TÍCH CỰC
4 năm
@duchaitp do cái miệng của mấy ông bán kaka
treble
TÍCH CỰC
4 năm
Thời đại có tiền lại muốn mua đồ bãi rác về ngửi tấm tắc khen thơm
@treble Bạn sai rồi, người có nhiều tiền họ không bao giờ mua hàng bãi... hàng bãi là dành cho người ít tiền muốn có đồ tốt mà xài, họ cũng biết hàng bãi là hên xui... có cái xài 1 thời gian sẽ hư, nhưng cũng có cái mua giá rẻ mà vẫn xài tốt bạn nhé... hên xui, không đến nỗi bốc mùi như bạn nghĩ đâu...nói vui, bạn có xem phim "Tay đấm thép", "Wall-E"... không? Có những linh kiện nhặt từ bãi rác ghép cho người máy vẫn xài tốt đó thôi... như có bạn phía trên bình luận, mua hàng bãi phải có chút kiến thức...
treble
TÍCH CỰC
4 năm
@traitimgai205 Ok, người ít tiền có kiến thức và thích hên xui
@treble Càng ít tiền càng nên có kiến thức bác ạ. Nghèo thì mua đồ tốt vẫn dùng bền hơn mua đồ rẻ 😃 mà bền hơn là tiết kiệm hơn rồi đó.
@vuhai6 Càng ít tiền thì kiến thức lại ít, tỷ lệ thuận
thường thì những hàng nhật bãi sẽ được bán ở đâu vậy anh?
thien.lafc
TÍCH CỰC
4 năm
@văn thành tr thấy có bán đại trà mấy thứ linh tinh ở mấy cái hội chợ tổ chức ở công viên
@văn thành tr Quốc lộ 1A khu ngã tư An Sương dài xuống ngã tư Gò mây . Thứ gì củng có ...
Đang xài 3 cái máy lọc không khí điện 110v 😁 mà mình mua hàng model năm 2018, 2019 hihihi
mycb919
ĐẠI BÀNG
4 năm
@nguyenlinh712 Bãi Nhật mình chỉ mua loại mà ngoài thân như đồ tool, còn nồi cơm hay tủ lạnh liên quan đến cái vào mồm thì mua hàng mới. Cái máy khoan nhật bãi nhìn nát bét khoan ngon hơn hàng bosch mới mua chính hãng ở VN giá đắt gấp đôi là điều có thật.
@mycb919 Dân chơi nghe tiếng motor là biết ngon hay không nhỉ 😁
ToNgoc
TÍCH CỰC
4 năm
@vuhai6 Kakaka
ToNgoc
TÍCH CỰC
4 năm
@nguyenlinh712 Cái này e công nhận bác. Ngày trước e dùng con 2001 đến tận 2014 bán đi vẫn dc 7 tr. Mà dùng vẫn ngon. H e đang dùng con đời 2012 lúc trước mua 22tr. Từ ngày đó h chả vấn đề gì. Thích nhất cái công nghệ ion và hút chân không của nó. H tủ việt mấy con có công nghệ đó h cả trăm. Mà mình dùng các. Đây cũng hơn trục năm rồi
blinkinkin
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nói chung đồ công nghệ với điện tử thì mình quan điểm cứ mới nhất mà xài thôi
thien.lafc
TÍCH CỰC
4 năm
@blinkinkin đúng rồi, bỏ tiền ra mua chưa gì nó hư thì bh chỗ nào, thằng bán nó chạy mất dép rồi
duyhoasuong
ĐẠI BÀNG
4 năm
@thien.lafc vậy muốn mua đồ bãi thì chọn thằng uy tín mà chơi, con ko thi thôi bác

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019