[REVIEW] Toy Story 4

nthhoang04
29/4/2020 1:21Phản hồi: 0
[REVIEW] Toy Story 4
Chẳng cần phải coi hết bộ phim, chỉ nghe qua tên cũng như những giải thưởng mà phim đã đạt được trong thời gian qua cũng đủ biết rõ rằng phim không thể dở được 😃 Phần thứ tư của một bộ phim làm nên tuổi thơ của biết bao người, của những đứa trẻ giờ đây đã lớn khôn, quả thật không làm mình thất vọng.


Đã 9 năm từ khi phần 3 ra mắt. Vào thời điểm đó, ai cũng nghĩ rằng đó chính là dấu chấm hết cho loạt phim kéo dài tận hai thập kỷ. Andy lúc bấy giờ đã trưởng thành, đã phải đi học đại học, đã phải chia tay những món đồ chơi gắn bó suốt tuổi thơ mình. Cậu mang đem tặng thùng đồ chơi của mình cho Bonnie. Woody chia tay Andy. Một cái kết hoàn hảo cho bao cuộc hành trình họ đã trải qua cùng nhau. Nhưng mấy ai ngờ rằng, kịch bản của phần 4 thậm chí đã được viết trước khi phần 3 ra mắt.

Kịch bản được viết rất chặt chẽ, câu chuyện được kể một cách rõ ràng, mạch lạc, logic và vô cùng tự nhiên. Như bao phim hoạt hình nói chung và Disney nói riêng, đó vẫn là một câu chuyện đẹp, đặc biệt và hấp dẫn không kém gì những phần trước. Lần đầu tiên, một món đồ chơi tự làm được mang về: Forky. Đây cũng chính là khởi đầu của hàng loạt rắc rối, hàng loạt nút thắt để Woody và những người bạn đồ chơi phải tìm cách gỡ. Nhiệm vụ của anh là bảo vệ Forky, bảo vệ niềm vui, niềm hạnh phúc duy nhất của Bonnie hiện tại. Nhiệm vụ tưởng chừng đơn giản nhưng đến khi Forky bỏ trốn, hàng loạt vấn đề được mở ra cùng với những thông điệp tốt đẹp đã làm nên thương hiệu Pixar như về sự trưởng thành, lòng trung thành đã khiến khán giả không thể rời mắt khỏi màn hình trong suốt 90 phút của bộ phim.


Nếu như đặc trưng của Illumination là sự dễ thương, tươi sáng (Minions, Secret Life of Pets) thì Pixar lại nổi tiếng với sự chân thực nhưng không kém phần nhiệm màu trong những bộ phim của mình. Truyền thống đó vẫn tiếp tục thể hiện, thậm chí được đưa lên một tầm cao mới khi từng khung hình đều được chăm chút một cách tỉ mỉ, đặc biệt là cách đổ bóng. Trong hoạt hình, theo mình, ánh sáng là yếu tố quan trọng nhất và cũng là thứ khó đưa lên màn ảnh nhất vì sẽ chẳng thể nào nhìn “thật” được như ngoài đời. Nhưng những gì Pixar đã thực hiện, có thể nói, đã là một bước đột phá trong ngành công nghiệp làm phim hoạt hình. Sự di chuyển của những cái bóng theo góc máy, sự chênh lệch giữa vùng sáng và tối theo hướng sáng, những ánh đèn, ánh mặt trời trong mắt nhân vật, tất cả đều được thể hiện đến mức tiệm cận đến sự hoàn hảo.


Hiếm có franchise nào có thể ra liên tục nhiều phần trong suốt 25 năm mà phần nào cũng thành công. Làm được một phần phim mới là một việc vô cùng khó khăn. Toy Story 4 vừa phải vượt qua cái bóng quá lớn của 3 phần trước, vừa phải giữ cái hồn của những nhân vật cũ mà vẫn có những nét mới để phim không bị nhàm. Dù gánh trên vai trọng trách nặng nề đó, Toy Story 4 chắc chắn sẽ chiếm trọn trái tim của cả người lớn và các khán giả nhí, bất kể họ có phải là fan Disney/Pixar hay không.
9/10.

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019