Scenery: Nhạc Phổ Của Tương Lai

jacky_pho
26/4/2020 16:23Phản hồi: 315
315 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

duy2271995
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mình thấy cái gì được công nhận là cổ điển thì nó đã hoàn hảo và đã vượt qua được thách thức của thời gian. Nên muốn cải tiến những thứ đó rất khó, dễ bị coi là sến súa và không cần thiết.
jacky_pho
ĐẠI BÀNG
4 năm
@duy2271995 Tư tưởng mỗi người khác nhau mà bạn, hy vọng bạn có cơ hội "trên tay" Scenery. Mà... Nghệ thuật mà, luôn có những suy nghĩ, đánh giá trái chiều, món ăn còn vậy mà bạn, người thích ăn ngọt, ăn trúng món ngọt thì khen ngon, người không thích thì la dở. 😃
uyvuhuy
ĐẠI BÀNG
4 năm
Những hình thể nối nhạc chính gốc đôi khi không đẹp và rõ như hình ảnh bạn mình họa trong bài viết của bạn đâu. Và nó có giá trị là ở chổ đó. Đôi lúc được đưa ra đấu giá.
jacky_pho
ĐẠI BÀNG
4 năm
@uyvuhuy Ý bạn là những bản viết tay ? Thì đó là dành cho người thích sưu tầm mà. 😃
Bạn đọc kỹ, sẽ thấy rằng, đối tượng của mình là mọi người.
ndtasd
ĐẠI BÀNG
4 năm
Hay đấy. Bác có mẫu bản arabesque no 1 và clair de lune ko?
jacky_pho
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ndtasd Cảm ơn bạn! Trong bài viết mình có nói, mọi thể loại, mọi loại nhạc cụ hiện hữu trên quả địa cầu cơ mà. 😃
Bạn vui lòng liên hệ Facebook hoặc Zalo mình ở cuối bài để mình gửi bạn ngắm thử nhé. ^^
huydinh83
TÍCH CỰC
4 năm
Theo mình thì nhạc phổ cũng như văn bản chữ viết, nói cho cùng thì là để đọc. Mà cái gì để đọc thì tốt nhất cứ nên là “giấy trắng mực đen”.
jacky_pho
ĐẠI BÀNG
4 năm
@huydinh83 Nhưng với mình thì nhạc phổ là một dạng của nghệ thuật. Khi trong họa tồn thanh, thanh âm trữ lời, trong lời hữu cảm, nội cảm dẫn tranh... Một loại nghệ thuật gắng bó với nhau một cách vô cực...
Mình nghĩ như thế này :
1. Về tổng thể, nhạc phổ của tác giả rất đẹp. Nhưng mình xem và cảm giác bị khó tập trung, tác giả chơi dương cầm 18 năm thì mình nghĩ tác giả vừa đọc nhạc phổ vừa chơi hẳn biết : cần đơn giản nhất để đọc lướt và nhận ra mình đang ở note nào.
2. Nếu để chưng thì đẹp. Nhưng nhạc phổ cần tính ứng dụng cao.
3. Bàn về giá: giá của nhạc phổ thông thường là từ $3 $5 và $10 tùy theo : Ai biên soạn; Giá trị của bản biên soạn; Độ chi tiết và chất lượng của bản biên soạn. => nếu copy bản soạn sẵn và design lại thì mình tự làm cũng được không cần mua 99k VND.
4. Mình chỉ góp ý theo ý kiến cá nhân. Không có bài xích tác giả chút nào. Xin lỗi nếu ngôn ngữ mình có tính công kích gì đó.
jacky_pho
ĐẠI BÀNG
4 năm
@An Binh Nguyen Cảm ơn bạn đã thấy nó đẹp.
Mình không biết sao chứ, khi bạn đặt nó lên cây đàn, ngồi luyện, thật sự dễ chịu làm sao...
Mình không bao giờ vừa đọc nhạc phổ vừa chơi cả, mình luyện xong là nó vào bộ nhớ mình luôn ạ, nếu có chuẩn bị thì mình có thể chơi nhạc liên tục không ngừng nghỉ mà không cần nhạc phổ.
Với mình thì nhạc phổ dùng để luyện bản nhạc mình thích, và khi có thêm hậu cảnh thì khi luyện hiệu quả sẽ cao hơn nữa.
Giá đó bạn tìm đâu ra thế ? Nhạc phải chất lượng nhé bạn, chứ viết bậy rồi bán rẻ ai không làm được. Về giá trị bản nhạc thì bạn hãy "trên tay" thử sẽ biết, như mình có nói với bạn trên là nhạc mình dùng tai và tay để hoàn thành, không phải copy! Bạn nhìn thì thấy nó đơn giản dễ làm, mà nó không đơn giản như bạn nghĩ đâu...
@jacky_pho Giá mình mua ở Mỹ bạn nhe.
Mình thấy tất cả bình luận chê bạn đều dùng "trên tay sẽ biết", nếu bán hàng mà như vậy thì chẳng được gì đâu bạn.
Về phần nếu bạn nói bạn không dùng bản nhạc khi chơi, vậy thì mua về có tác dụng gì. Nếu để chưng thì lại càng không có tác dụng
Nhạc piano cần tinh tế. Mình đang có một quyển nhạc phổ collection có chữ ký của Yiruma, nếu bạn cần tham khảo có thể liên hệ, mình chụp cho xem để biết tinh tế là gì.

Còn mình thấy tất cả các reply bạn đều bảo phải trên tay mới biết được, hàng như vậy mà bán 99k vnd thì khó lắm bạn ơi.
jacky_pho
ĐẠI BÀNG
4 năm
@An Binh Nguyen Mình thấy bên đó thường bán 4 Mỹ Kim 1 bản, mà là viết một cách đơn giản, không phải loại của mình.
Đúng thế, vì mình đánh giá cao sự thật tế, chứ không lẽ mình cứ nói nó tuyệt lắm, hay đẹp lắm hả bạn ? Nói vậy lát có người comment rằng mình nổ nữa...
Đa phần đều không đọc kỹ bài mình rồi comment như đúng rồi, mình nói dùng để luyện, bạn nha.
Tinh tế là gì thì mình cũng đã nói ở bài.
99k ý bạn là mắc ? Thật ra mình biết 1 điều là bạn đã k hiểu được cái giai đoạn soạn ra một bản nhạc... Một chút cũng không. Sẽ không ai bán giá như tôi đây đâu bạn ạ.
@jacky_pho Mình nghĩ nếu bạn muốn bán bạn có thể biểu diễn bài bạn soạn và bán bài đó trên Youtube.
Mình vẫn mua nhạc của Tuấn Mạnh Pianist giá 95k một bản.
Với mình không mắc vì mình mua bên Mỹ luôn là $5-$10 một bản. Nhưng bạn không bán vì bản soạn mà bán vì thiết kế thì không mua được đâu bạn
jacky_pho
ĐẠI BÀNG
4 năm
@An Binh Nguyen Bạn hiểu bài mình không ? Cái mình là nhạc phổ Scenery, mình bán thiết kế hồi nào ? Và mình soạn nhạc theo yêu cầu của người mua, không phải mình soạn đã rồi mình rao bán.
Adom Doledas
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nice try, 1 small tip tho, try harder. 😃
@Adom Doledas Sometimes you need to learn when to stop trying too 😃
jacky_pho
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Adom Doledas Never give up! - John Cena.
SoyHungry
TÍCH CỰC
4 năm
@dac this post gives me cancer 😔
jacky_pho
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Zombie.Lover Getout!
Nhạc phổ là gì vậy? Đọc vẫn không hiểu.
jacky_pho
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Nghi NguyenViet Nhạc = Âm Nhạc
Phổ = Quyển
Đại chúng thường gọi là sheet nhạc đó bạn...
bb_1990
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đùa, có mỗi thêm cái ảnh nền vào tấm sheet nhạc mà ông nội văn hoa vãi. 😆 tuy nhiên đó là phần trình bày diễn giải, còn về nội dung nói đây là tương lai thì em chịu, tưởng tác giả có cách ký nhạc nào mới dễ tiếp cận hơn chứ 😃)
kazihaha
TÍCH CỰC
4 năm
@bb_1990 Kiếm nãy giờ mới thấy comment nói thẳng, thật
jacky_pho
ĐẠI BÀNG
4 năm
@bb_1990 Bạn thấy qua nhạc phổ tương tự chưa mà bạn nỡ nói thế ? 😃
Tương lai sẽ có câu trả lời mà bạn, còn cách ký âm này tạm thời mình thấy nó rất tuyệt rồi.
bb_1990
ĐẠI BÀNG
4 năm
@jacky_pho Chưa thấy bao giờ bạn. Tuy nhiên không phải cứ thêm cái nền ảnh vào text là đột phá, làm banner, làm thiệp này nọ mình có làm, thường phải blur cái ảnh dưới thì người ta mới đọc được nội dung.
Hoặc làm trang bìa thì text và ảnh thường có sự liên quan nội dung để support nhau, cái này chính thì cái kia phụ.
Mình làm design, cũng có chơi nhạc, nhưng mình không thấy mixing tnay là tuyệt phẩm gì, dĩ nhiên bạn cứ làm và quyền của bạn, nhưng public lên mng đọc thì quyền của mọi người để bình luận. Có lẽ bớt chút thổi phồng lại khiến chuyện vui vẻ hơn. Thanks
jacky_pho
ĐẠI BÀNG
4 năm
@bb_1990 Ai nào thổi phồng bạn ? Tiếc là có bạn chưa được trên tay mà phán như trải nghiệm thực tế rồi.
dukichlang
TÍCH CỰC
4 năm
Màu mè thế, bản nhạc thì cứ rõ ràng, không bị bóng, nhìn cho sướng, chứ kiểu này thì đèn nó chiếu vào là bóng lắm.
jacky_pho
ĐẠI BÀNG
4 năm
@dukichlang Rõ từng pixel luôn mà bạn ?
Có cả giấy bóng lẫn mờ bạn nhé, vì mình thấy rằng giấy bóng đưa bản nhạc lên chất lượng cao nhất nên mình chọn nó là loại giấy chính ạ.
xmaxspeedx
TÍCH CỰC
4 năm
Thấy ai chơi đc piano cũng rất giỏi! Bạn làm vậy đẹp nhưng nếu để hình nền mờ chút thì nhìn rõ nốt nhạc hơn! ^^
jacky_pho
ĐẠI BÀNG
4 năm
@xmaxspeedx Cảm ơn bạn đã góp ý ạ. ^^
Mình có cả loại giấy mờ luôn ạ, nhưng chất lượng in ra thì mình vẫn đánh giá cáo loại bóng hơn, nên mình chọn nó để up.
renzokuken
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mình chơi piano cũng thâm niên cỡ bạn. Tầm 10 năm gần đây đổ lại thì chơi không thường xuyên, chủ yếu đụng tới khi tâm trạng cần giải tỏa hay tâm hồn cần gột rửa.
Mình góp ý xây dựng với hi vọng bạn sớm đạt được những gì bạn muốn, hoặc sớm cân nhắc lại mong muốn.
Xét kinh nghiệm bản thân, mình dùng nhạc phổ khi tiếp xúc tác phẩm mới thì chỉ chú ý đến nốt, nhịp, chỉ dẫn giai điệu chứ thậm chí nhạc phổ trắng hay nâu vàng cũng không để ý. Khi đã tập xong thì chỉ nhắm mắt tưởng tượng và cảm nhận, quên thì mở mắt ra đọc lướt nốt và càng không cần nhìn hình hay màu nhạc phổ. Mình nghĩ ai chơi nhạc hay nghe nhạc cũng cảm nhận tác phẩm theo tưởng tượng riêng rất cá nhân, hình ảnh theo cảm nhận của bạn áp chỉnh ình vô nhạc phổ sẽ được tiếp nhận rất hên xui.

Mình thấy nếu bạn xác định đây là kinh doanh thì nên phát triển hình ảnh sản phẩm, xây dựng câu chuyện theo hình thức nghiêm chỉnh, rõ ràng thì mới lâu dài được. Ví dụ: khổ bao nhiêu, nguồn nhạc từ đâu, phiên bản nào của nhà soạn nhạc/ chuyển thể nào, bản quyền mua hay tự do hay... lậu, kĩ thuật in đặc sắc ra sao, tỉ lệ hình nền, màu sắc được nghiên cứu ra sao, đem lại lợi ích gì cho người mua sử dụng. Dùng danh nghĩa đam mê và sản phẩm bán ra là đứa con tinh thần bán giá sẻ chia với cộng đồng thì bạn tự giới hạn tập khách hàng của bạn khá nhiều. Cảm xúc là thứ thay đổi nhanh chóng vì vậy hàng bán theo cảm xúc là cực kì khó trụ lâu nếu không thể nuôi dưỡng cảm xúc một cách thuần khiết để có thể tái tạo lâu dài.
jacky_pho
ĐẠI BÀNG
4 năm
@renzokuken Về những gì bạn viết thì mình cảm nhận được sự hiểu biết về âm nhạc của bạn.
Cảm ơn bạn về những gợi ý.
Mà... Đọc nhiều comment, thì mình nhận ra là nhiều bạn không hoàn toàn hiểu về bài viết mình, cảnh của mình được áp theo cảm xúc có liên quan, đúng như bạn nói thì cảnh thì tưởng tượng ra, mà ra sao là tùy vào tư duy mỗi người, nhưng cái cảm xúc thì chỉ có 1 thôi ạ. Cảnh mình đưa vào nhạc dựa vào cảm xúc, không phải dựa vào cảnh trong tưởng tượng.
Khổ, nguồn nhạc, kĩ thuật in, tỉ lệ, màu sắc, v.v... Mọi thứ đã được mình nghiên cứu kỹ, thành quả thì bạn ngắm lại những tấm ảnh trong bài viết sẽ thấy, không lẽ mình ghi ra hết cho mọi người copy cùng làm à ? Bạn hãy nhìn ảnh trong bài viết và cảm nhận bằng trái tim.
chotoi
CAO CẤP
4 năm
Có ý tưởng, tâm hồn âm nhạc. Việc trang trí thêm cũng tốt, có thể tăng cảm xúc, miễn là note nhạc vẫn nổi bật. Cứ tiếp tục nghiêm túc.
jacky_pho
ĐẠI BÀNG
4 năm
@chotoi Cảm ơn bạn! Chúc bạn vui vẻ.
hungkeyboard
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đọc bài của bạn và các phản hồi của mọi người thì mình thấy "đa số "ae trong diễn đàn này ko rành nhiều về âm nhạc.Tâm huyết và sáng tạo của bạn cũng như cách viết bài của bạn được thổi hồn của âm nhạc vào nữa.Có lẽ bài này bạn nên viết cho một diễn đàn khác sẽ phù hợp hơn.Những câu từ hay ý tưởng của bạn thì có lẽ người làm nghề sẽ dễ hiểu hơn.
jacky_pho
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hungkeyboard Cảm ơn bạn! Vì nhạc phổ mình có sự giao thoa của công nghệ, và đây là site mình gắn bó lâu năm, nên mình muốn nó được lên đây. ^^
ThachKhoa
ĐẠI BÀNG
4 năm
Cũng như sáng tạo chữ viết mới thôi. Đôi khi chỉ có 1 người cảm thấy nhàm chán
Mà giả sử như nhạc phổ kiểu hoa lá cành này phổ biến, thì những người mù màu tự nhiên bị loại ra khỏi cuộc chơi
jacky_pho
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ThachKhoa Không sao, mình sẽ có giải pháp cho họ!
hungbya
TÍCH CỰC
4 năm
Music sheet tiếng Việt theo mình biết là là ký âm. Phổ nhạc là động từ chỉ việc viết nhạc cho thơ hay lời nào đó. Còn nhạc phổ thì chỉ nghe đến cụm "nhạc phổ thơ" chứ dùng "nhạc phổ" để nói đến music sheet thì lần đầu tiên mình nghe thấy. Mình chỉ mới chơi piano được vài năm và cũng chỉ học nhạc lý bằng tiếng Anh nên có thể không biết nhạc phổ nghĩa là gì. Bạn cho mình cái nguồn định nghĩa của cụm nhạc phổ với.
@hungbya Nhạc phổ là từ Hán Việt bác ơi, nghĩa là bản ghi về những ký âm của một bản nhạc. Tương tự, bạn cũng có thể đã nghe về những từ như cầm phổ, kiếm phổ, kỳ phổ, ... Cái này xưa hay dùng, nay chắc ít.
jacky_pho
ĐẠI BÀNG
4 năm
@nhatthien0488 Cảm ơn bạn, bạn thật uyên thâm.
Sẽ mất tập chung
@Tâm Vô Tình Thì tách riêng ra, của ai người đó tập.
jacky_pho
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Tâm Vô Tình Trên tay, tập thử sẽ rõ thôi bạn. 😃
quocdat1409
ĐẠI BÀNG
4 năm
ngay cả có khả năng thị tấu cũng ko ai dùng cái này, nhìn rối như cái bùi nhùi, bức ảnh đằng sau mà có vùng tối là làm mất thông tin ngay sheet nhạc ngay, cứ nhìn đám upper advanced concerti là rõ, nhìn như đám rừng, thêm ba cái phụ họa không cần thiết vào khác gì tự che mắt mình. Bài viết dài dòng lan man chả ra cái gì. Đồ bỏ!
jacky_pho
ĐẠI BÀNG
4 năm
@quocdat1409 Tư tưởng của bạn thật cá biệt.
Rất hay, cảm ơn bạn đã chia sẻ !
jacky_pho
ĐẠI BÀNG
4 năm
@phuocthanh234566 Cảm ơn bạn ạ! ^^
Rachmaninoff
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nhạc của ta và Chopin chưa đủ độ óng ánh và sắc màu hả con trai, con tô màu mấy sheet nhạc chi vậy? 😆)
Ps: chém vui với bác tí thôi. Quan điểm của e thì thấy vụ này hơi rối, đọc sheet thì e chỉ muốn B&W, như này rối mắt lắm
jacky_pho
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Rachmaninoff Chào bác Rachmaninoff, con tạo nó ra với mục đích cho mọi người dễ cảm nhận được màu sắc của bản nhạc hơn đó ạ. ^^
Có nhiều thứ nhìn ảnh không hiểu được hết đâu ạ bạn.
Rachmaninoff
ĐẠI BÀNG
4 năm
@jacky_pho Haha, bác cho em vài bài em nghe tham khảo thử
jacky_pho
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Rachmaninoff Của bác đây.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019