[Video 4K 60FPS] Vì sao mình không thích xài đồ Nhật nội địa

cuhiep
30/4/2020 16:33Phản hồi: 210
[Video 4K 60FPS] Vì sao mình không thích xài đồ Nhật nội địa
Phức tạp, quá nhiều tính năng, thiết kế nhiều chi thiết nhỏ là những lý do khiến mình không thích sử dụng đồ Nhật nội địa. Tuy nhiên mình vẫn dùng đồ Nhật nói chung và Nhật nội địa nói riêng do một số món không có sản phẩm thay thế hay sản phẩm thay thế không ngon hơn.



Nếu anh em thoáng trong suy nghĩ về các thương hiệu của TQ, Đài Loan, Hàn Quốc thì anh em có thể tìm được các món rẻ hơn nhưng tính năng cơ bản hoàn thành tốt. Chất lượng thì không bằng nhưng mà theo mình thì thời đại này chúng ta không cần dùng một sản phẩm đến 5 hay 10 năm hay mãi mãi nữa nên bền không quan trọng.

Nếu dự định xài nhiều tiền cho đồ dùng Nhật nội địa anh em có thể tham khảo đồ Mỹ, Châu Âu chất lượng ngang bằng hoặc hơn, thiết kế đẹp, đơn giản... Dĩ nhiên anh em cần phải tìm hiểu nhiều để có được lựa chọn đúng.

Lời khuyên thêm khi chọn đồ:
  • Xác định chính xác tính năng cơ bản cần trên một sản phẩm đừng la cà vào các tính năng khác
  • Đừng đánh giá thấp các món hàng giá rẻ có khi nó hoàn thành nhiệm vụ chính còn tốt hơn
  • Trải nghiệm người dùng là quan trọng, hãy nghĩ về việc chúng ta sử dụng hàng ngày.
210 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

E cũng ko mấy khi xài đồ nội địa của Nhật nhưng vẫn có xu hướng khoái xài đồ Nhật, phần vì độ bền & tính thẩm mỹ, phần cũng vì thương hiệu, nhãn mác! Nếu kiếm được đồ Nhật, E vẫn ưu tiên vì khoái các món (nhất là điện tử, máy móc) có thể sử dụng được lâu, tâm lý vẫn thích hơn! Cơ bản E khoái đồ Nhật, thậm chí nhỉnh hơn cả đồ Âu Mỹ 😄
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 Mẹ mình ở nhà toàn xài đồ Toshiba từ tivi, tủ lạnh, máy lạnh, máy giặt.... hỏi lý do thì mẹ mình nói do Tăng Thanh Hà quảng cáo, mà nó đóng phim toàn là đóng vai hiền mẹ thích nên thôi mua ủng hộ nó !!!!!!
ptcat
ĐẠI BÀNG
4 năm
@khunghoang kinhte 2008 Mình cũng tủ lạnh, quạt, máy giặt toshiba có cái gì đó dùng rồi thích chưa hẳn hãng khác kém hơn.
@crazysexycool1981 Để ý mới thấy mấy món đồ ở nhà E mang thương hiệu Nhật Bản là đa số, nhưng chưa có món nội địa nào dù cũng muốn thử 1 lần 😁
Món nào hợp túi tiền, đạt được nhu cầu đặt ra thì e dùng, nên cũng không quan trọng là nhật mỹ hay tàu. Cũng không quan trọng nhà phải xài đồ nhật hết hay tàu hết.

Tất nhiên có nhiều anh em đặt ra mục tiêu là nhà phải gắn hết đồ của nước a nước b thì đó là nhu cầu cá nhân, sở thích cá nhân.
@Nam Air Đôi khi mình bị cái này. VD: Mình có cái CPU của HP. Mình muốn cái màn và bộ chuột phím đi kèm cũng của HP luôn nên phải lần mò. Cuối cùng chọn được cái màn HP nhưng bộ chuột phím thì không có nên chọn 1 sản phẩm khác có phong cách gần nhất với những thứ trước đó.
ruanyoufu
TÍCH CỰC
4 năm
Cái nữa là đồ Nhật nội địa chỉ toàn hướng dẫn tiếng Nhật, không hiểu gì cả
Andydo611
TÍCH CỰC
4 năm
@hackieuhay Thì tui có mua đâu. Đổi qua mua aeg rồi
Andydo611
TÍCH CỰC
4 năm
@hackieuhay Ông nói chuyện gì xúc phạm vậy! Tôi có mua đồ nội địa đâu, liên quan gì!
Tuan_ipad2
ĐẠI BÀNG
4 năm
Sài qua đồ Nhật nội địa rồi không muốn Sài qua đồ hãng khác, lưu ý là đồ Nhật nội địa xịn mới nhé chứ không phải mấy cái đồ dỏm của mấy ông Shop quảng cáo nội địa bãi nha, giá tiền là cái hơi khó tiếp cận, còn lại dùng sướng bền, nhất bếp từ tiết kiệm điện quá tốt
Tuan_ipad2
ĐẠI BÀNG
4 năm
@AZwarrior Bác này chắc không hiểu ý em, hàng Đức xịn thưa bác không rẻ đâu ah, mình cũng không phải con buôn gì hết, còn hàng Đức mà giá 20 củ đổ lại thôi mình mua hàng Nhật còn hơn, hàng Đức cỡ trên 20 củ còn có độ tin
Tuan_ipad2
ĐẠI BÀNG
4 năm
@the beo93 Hành bosch nó nổi tiếng từ trước đến nay rồi bác, có điều em là dân thường không phải dân chuyên nên không dám mua vì hàng giả nhiều, giá 10 củ thì rẻ nhỉ, 10 củ nói thật mình không tin bosch xịn
the beo93
TÍCH CỰC
4 năm
@Tuan_ipad2 chú mình mua bên Đức mang về chứ không phải mua bên Việt Nam. Mà mình thấy cái bếp từ có gì đâu mấy hàng tàu 3-4tr vẫn dùng tốt
Tuan_ipad2
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Andydo611 Nhà bác chắc có đầu bếp ah, vì nấu liền 4 bếp công phu hơi bị cao tay, xơ sảy cái là cháy đồ nấu ngay, nấu liền 4 bếp là không đơn giản ah
“Đừng đánh giá thấp các món hàng giá rẻ có khi nó hoàn thành nhiệm vụ chính còn tốt hơn”
Đồng ý khoản này. Bằng chứng là mình mua cái nồi chiên chưa tới 1tr mà xài ngon lành bấy lâu nay, hàng hịn hơn không biết có làm ra ngon hơn không, nồi mình chỉ cắm điện vặn núm là chiên. Càng nhiều chức năng càng lăn tăn.
@chetdichoroi trước mình mua xài cái 2 từ 1 hngoai của mitsubishi ok lắm nấu nhanh vô lý luôn
@bayba_x lâu roi không nhớ gia model đâu hiệu thì là sunhouse
@caffeinezzZ Mình thấy vậy là đủ rồi.
@bayba_x Nồi chiên ko dầu ferroli 4 lít 999k bảo hành 2 năm 😁 mua thì mình gửi link cho. HN only nhé.
ToNgoc
TÍCH CỰC
4 năm
Khó có thể thay thế đc đồ nhật. Bản chất người việt vẫn là bền bỉ sẽ thích. Và dân công nghệ thì thích nhiều chức năng. Mặc dù nhiều lúc ko dùng tới
@ToNgoc Đúng vậy. Nhiều khi nghĩ lại thì bác hiệp nói cũng đúng
anhlau87
TÍCH CỰC
4 năm
Trước nhà em có dùng 1 cái TV Nhật từ năm 1994 đến năm 1999 sau đó đến nay dùng 2 cái SAM hàng mới. Còn quạt thì National gì đó cũng từ năm 94 đến sau năm 2000 mua qua Điện cơ 91, xe đạp 1 cái em học hết cấp 2 thì mua cái Thống Nhất.
Nay trong nhà và họ hàng hầu hết đồ điện như TV, tủ lạnh, máy giặt, điều hòa và điện thoại của SAM rồi.
@anhlau87 samfan chân chính
anhlau87
TÍCH CỰC
4 năm
@kungfu9999 Đồ gia dụng thôi bác ạ. Điện thoại thì NOTE thôi, còn K1 và 5s nữa.
phduong25
ĐẠI BÀNG
4 năm
Xài đồ nào cũng được thôi, quan điểm và nhất là túi tiền của mình không thể áp dụng cho người khác.Đồ Nhật nội địa hay Mỹ nhập hay gì cũng phải dựa trên từng loại hàng, từng model cụ thể, đó là kinh nghiệm mua sắm và xem review các thứ. Mà dùng đồ cũ luôn tồn tại rủi ro nhất định.
anhlau87
TÍCH CỰC
4 năm
Trước nhà em có dùng 1 cái TV Nhật từ năm 1994 đến năm 1999 sau đó đến nay dùng 2 cái SAM hàng mới. Còn quạt thì National gì đó cũng từ năm 94 đến sau năm 2000 mua qua Điện cơ 91, xe đạp 1 cái em học hết cấp 2 thì mua cái Thống Nhất.
Nay trong nhà và họ hàng hầu hết đồ điện như TV, tủ lạnh, máy giặt, điều hòa và điện thoại của SAM rồi.
Lâu lâu mới thấy a Hiệp nói đúng và khách quan
Chính xác! Ghét nhất đồ nhật nội địa.
1-Dùng điện 110v.
2-Toản chữ Nhật.
3-Mấy tay buôn đồ toàn quảng cáo quá. Trong khi đồ nó buôn toàn đồ quá date bên Nhật.

-> Thích đồ Nhật ra ngay siêu thị vác em Sony, Pana, Daikin, Mitsu .... Sản xuất ở đâu cũng ngon. Mới cứng. Được bảo hành tận răng trong nước. Menu, nút bấm đủ tiếng Anh tiếng Việt. Chức năng đồ mới cứng 2020 ko thể nào thua cái đồ từ 200x được.

P/s: Nguyên cái khoản dùng đồ mà toàn chữ Nhật ko biết nút nào vào nút nào. Có nhà phải viết ra giấy rồi dán băng dính nhìn rất dị hợm. Cho mình dùng đồ đấy mình đập đi luôn.
@conga_91 Ông xui thôi. Mà nhà mình cái Tivi Toshiba xài vài năm đã bị hư màn, trong khi cái Samsung mua cùng đợt không bị lỗi gì tới giờ. Từ đấy thay đổi quang điểm cuồng đồ Nhật luôn.
vsphere
TÍCH CỰC
4 năm
@liketheblues Toshiba và Sharp mình thấy giờ cái danh cũng ko còn.
@Sơn Thanh Thanh đồ 2nd ko rẻ,
về vn là hàng vứt rác ko phải hàng 2nd
@supermanktqd Tùy nơi bán thôi bác. Cần phải phân biệt giữa " Đồ Nhật 2nd - Book Off , Hard Off, Second Street, ..." và " Đồ Nhật Bãi - các công ty phá dỡ nhà cũ, thu mua từ bãi rác, ...". Tại vì về đến VN chủ yếu là hàng Nhật Bãi nên mọi người mới có quan niệm quy chụp chung là "Hàng Nhật Cũ toàn đồ đểu"
sắp xảy ra 1 cuộc chiến giữa các mod chia 2 phe, bên thích đồ nội địa Nhật và bên ko 😆
unsigup
TÍCH CỰC
4 năm
@hanaken Đt cũ giá nó cũng mềm mà không khó gì về ngôn ngữ. Đồ bãi Nhật giá cũng chát bỏ mẹ.
vsphere
TÍCH CỰC
4 năm
@taudayma Thì mình mua máy giặt lò vi sóng trong nước hơn chục năm rồi nó cũng có hỏng đâu. So ra diện rộng 1000, 10.000 cái đảm bảo số đồ nội địa nhật bãi hỏng nhiều hơn hàng mới là cái chắc.
MyLove0509
ĐẠI BÀNG
4 năm
@thanh_nhan Ah thì hàng nội địa là hãng dùng rồi chứ nhỉ. Chứ hàng mới toanh thì nói làm gì
hanaken
ĐẠI BÀNG
4 năm
@unsigup Thì nó giống như vậy nè bạn. Bạn mua cũ thì mua đc con xịn hơn con mới cùng giá tiền. Mà vấn đề là bạn có rành ko hay là bị lừa mua đò dỏm mà lại mắc
datdaigia
ĐẠI BÀNG
4 năm
Lâu lắm rồi mới thấy Anh “cu hiệp” có 1 bài hay và tinhte.
Nói rất đúng vào tâm lý khi đi mua hàng là nghe sướng khi có nhiều tính năng Mà quên đi tính năng chính. (Đôi khi mặc định là nó nhiều tính năng thế này chắc tính năng chính nó ngon rồi. Lols)
Nhưng thực tế là chả bao giờ xài tới và tính năng chính thì như một con máy rẻ tiền khác.
Raid3r
CAO CẤP
4 năm
Nhà có cái quạt Sanyo tuổi đời hơn 50 năm rồi mà chạy vẫn êm ru, có vài lần cắm nhầm 220v nó quay như lên đồng nhưng vẫn không cháy. Tốt nhưng dùng điện 110 thấy bất tiện.
Mình cũng thích đồ Nhật vì độ bền
Mình đồng ý là chỉ xài đồ Nhật khi không có món nào ngon hơn, nhưng không đồng ý là nhiều chi tiết nhỏ. Mỗi một chi tiết nhỏ trên đồ Nhật đều có tác dụng riêng, đôi khi nó rất hay, vì người Nhật là vua về tỉ mỉ. Mình ví dụ về cái nồi cơm điện nội địa của Nhật, nó có một chức năng mà không ai cũng biết và ít người xài tới, đó là nấu cơm gạo dẻo rất ngon, không bị nhão, tuy nhiên nó phải mất thời gian rất lâu hơn các loại khác.
@prochang hồi mình đi mua ng ta nói 2 hiệu đó là ok, mình mua cái mini của zoji, xách ve luôn giờ vẫn xài, cơm bao ngon bao mềm dù qua ngày, zoji giá trung bình mắc hơn tiger chút
BOOTLOADER
TÍCH CỰC
4 năm
@vuhai6 Chắc Cu Văn Hiệp ăn cơm nát nồi mâm nhiệt quen rồi nên dối lòng bảo ko thích nồi cơm nhật đây mà.kk
image.jpg
image.jpg
image.jpg
BMZ_Z4
ĐẠI BÀNG
4 năm
@BOOTLOADER Này là cái gì vậy b
BOOTLOADER
TÍCH CỰC
4 năm
@BMZ_Z4 Siêu Nồi Cơm cao tần Nhật nội địa bạn
Irisiioo
TÍCH CỰC
4 năm
Đồ nội địa Nhật nếu mua được dùng thì cứ xài, ko hối hận. Còn đồ bãi Nhật ( cũng có thể gọi là rác thải nội địa) cho dù có ngon thì cũng là rác. Trừ khi ko có điều kiện thay thế hoặc bắt buộc xài thì miễn cưỡng dùng chứ đồ mới kế bên ko xài thì cớ gì phải dùng hãng phế thải ra.
ndta13
CAO CẤP
4 năm
Cũng tùy anh ợ, em cũng thích đơn giản, đúng công năng, nhưng vài lần dùng đồ Nhật nội địa thì thấy những tính năng bổ sung thêm tiện thực sự. Vậy nên trừ mấy món nhỏ nhỏ linh tinh ra thì những món lớn mắc tiền em thiên về hàng Nhật hơn, sau nhiều trải nghiệm không tốt với hàng tàu và hàng Hàn xẻng. Còn nói về hàng Âu Mỹ thì họ làm theo kiểu thực dụng, nhưng đôi khi có những thiết kế không sát với trải nghiệm người dùng thật sự, mà dùng hàng Nhật lại có cảm giác cứ như nhà sản xuất thực sự care tới mình vậy đó, nhiều cái nhỏ nhỏ không có cũng được nhưng lại xuất hiện cứ như mình được quan tâm nhiều lắm, thích vô cùng 😁
Đã xem hết clip. Làm ở cty phần mềm của Nhật gần chục năm.
Xác nhận những gì anh cuhiep nói hoàn toàn đúng.
Nhiều lúc thấy bọn Nhật nó xử lý quá vòng vo phức tạp. Làm khổ nhau. Nhiều lúc chỉ ước ai đó mở mang đầu óc bọn nó ra để cuộc sống vui vẻ thoải mái dễ chịu hơn.
Làm với bọn nó mới thấy có những tính chắc chục năm xài 1 lần. Nhưng rất tốn kém chi phí để hoàn thiện. Nhiều khi còn làm phức tạp vấn đề, giảm trải nghiệm cho những tính năng khác.
@Google [bot] Ví dụ thử một vài thứ cụ thể đi bạn, để cho mình biết tụi nó làm ăn như thế nào.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019