Tân CEO của Boeing, Dave Calhoun mới đây đã tuyên bố với các cổ đông, rằng nhu cầu di chuyển đường hàng không sẽ phải mất từ 2 đến 3 năm nữa mới phục hồi được như cuối năm 2019. Điều này không chỉ gây khó khăn cho những hãng hàng không, mà còn cả những nhà sản xuất máy bay, và nhất là chính bản thân Boeing. Hiện giờ họ vẫn đang cố gắng tìm cách phục hồi sau việc 737 Max bị cấm bay trước cả khi đại dịch COVID-19 xảy ra.
Ở bên kia bờ đại dương, đối thủ lớn nhất của Boeing là Airbus cũng đã phải giảm sản lượng máy bay xuất xưởng xuống còn khoảng 2/3 so với trước đây. Trong khi đó, nhu cầu di chuyển đường hàng không ở Mỹ giờ này chỉ bằng 5% so với cùng kỳ năm ngoái, các hãng hàng không phải lên kế hoạch cắt giảm mạnh đơn đặt hàng máy bay mới.
CEO Boeing nhấn mạnh: “Chúng ta đang ở trong môi trường kinh doanh vô cùng khó dự đoán và thay đổi liên tục, và rất khó để xác định được đến khi nào tình hình mới trở nên ổn định. Đến khi ấy, thị trường sẽ trở nên nhỏ hơn, và nhu cầu của khách hàng sẽ rất khác.”
Chưa vượt qua được cơn bão do 737 Max gây ra, Boeing đã tiếp tục gặp khó khăn khi đại dịch COVID-19 hoành hành. Họ phải cho nhân viên nghỉ ở nhà để hạ thấp chi phí lương bổng. Họ phải hoãn kế hoạch chi trả cổ tức cho cổ đông. Họ cũng đã phải từ bỏ kế hoạch mua lại Embraer với giá 4,2 tỷ USD để nhắm vào thị trường chuyên cơ cá nhân rất giàu tiềm năng. Bản thân Boeing có thể cũng sẽ phải cắt giảm sản lượng máy bay cỡ lớn như 787 Dreamliner. Theo ông Calhoun dự đoán, nhu cầu bay quốc tế sẽ hồi phục ở tốc độ chậm hơn nhiều so với bay nội địa. Điều này đồng nghĩa với việc những máy bay cỡ nhỏ như chính bản thân 737 Max hay A320 của Airbus sẽ là những món hàng được các hãng hàng không lựa chọn, phục vụ những chuyến bay tầm ngắn.
Ở bên kia bờ đại dương, đối thủ lớn nhất của Boeing là Airbus cũng đã phải giảm sản lượng máy bay xuất xưởng xuống còn khoảng 2/3 so với trước đây. Trong khi đó, nhu cầu di chuyển đường hàng không ở Mỹ giờ này chỉ bằng 5% so với cùng kỳ năm ngoái, các hãng hàng không phải lên kế hoạch cắt giảm mạnh đơn đặt hàng máy bay mới.
CEO Boeing nhấn mạnh: “Chúng ta đang ở trong môi trường kinh doanh vô cùng khó dự đoán và thay đổi liên tục, và rất khó để xác định được đến khi nào tình hình mới trở nên ổn định. Đến khi ấy, thị trường sẽ trở nên nhỏ hơn, và nhu cầu của khách hàng sẽ rất khác.”
Chưa vượt qua được cơn bão do 737 Max gây ra, Boeing đã tiếp tục gặp khó khăn khi đại dịch COVID-19 hoành hành. Họ phải cho nhân viên nghỉ ở nhà để hạ thấp chi phí lương bổng. Họ phải hoãn kế hoạch chi trả cổ tức cho cổ đông. Họ cũng đã phải từ bỏ kế hoạch mua lại Embraer với giá 4,2 tỷ USD để nhắm vào thị trường chuyên cơ cá nhân rất giàu tiềm năng. Bản thân Boeing có thể cũng sẽ phải cắt giảm sản lượng máy bay cỡ lớn như 787 Dreamliner. Theo ông Calhoun dự đoán, nhu cầu bay quốc tế sẽ hồi phục ở tốc độ chậm hơn nhiều so với bay nội địa. Điều này đồng nghĩa với việc những máy bay cỡ nhỏ như chính bản thân 737 Max hay A320 của Airbus sẽ là những món hàng được các hãng hàng không lựa chọn, phục vụ những chuyến bay tầm ngắn.
Theo CNBC