Lễ Tốt Nghiệp Trực Tuyến Trong Mùa Dịch Ở Nhật Bản

4/5/2020 11:37Phản hồi: 0
Lễ Tốt Nghiệp Trực Tuyến Trong Mùa Dịch Ở Nhật Bản
tot nghiep nhat ban.jpg
Hình ảnh được lấy từ trang chính thức của Đại học BBT.


Trong cơn sốt mùa dịch COVID-19 ở nhiều Quốc gia, một trường Đại học ở Nhật Bản đã quyết định cử hành lễ tốt nghiệp trực tuyến, cho Robot người máy nhận thay bằng tốt nghiệp, nhưng sau khi hình ảnh được tung lên mạng, đã làm cho dân mạng một phen hú hồn "Đây là lễ từ biệt hay sao?".
tot nghiep nhat ban2.jpg
Đại học BBT cử hành lễ tốt nghiệp trực tuyến, 4 sinh viên đại diện điều khiển Robot nhận bằng tốt nghiệp, các bạn sinh viên còn lại sẽ tham gia lễ tốt nghiệp trên ứng dụng ZOOM. Hình ảnh được lấy từ trang chính thức của Đại học BBT.


Đại học BBT (Business Breakthrough University) Nhật Bản, cử hành lễ tốt nghiệp vào ngày 28/3, vì hưởng ứng chống dịch toàn diện của Chính phủ Nhật Bản, đã thay đổi lễ tốt nghiệp thành trực tuyến. 4 sinh viên đại diện sẽ điều khiển người máy có tên là "Newme" để "tham gia", các sinh viên tốt nghiệp còn lại sẽ tham gia lễ tốt nghiệp trên ứng dụng ZOOM.

Người máy Newme, do Công ty ANA HOLDINGS INC Nhật Bản thiết kế và phát triển độc quyền với hình thức là người máy tương tác. Vốn là thiết kế để cung cấp trải nghiệm "Du lịch từ xa" dành cho người bất tiện về di chuyển. Được cấu tạo tự một bộ máy tính bảng, một trụ chính và 4 bánh xe ở dưới. Đại học BBT đã mặc lên bộ áo tốt nghiệp cho người máy, những sinh viên được gọi tên, khuôn mặt sẽ hiện trực tiếp trên máy tính bảng, họ có thể phát biểu lời cảm ơn và nhận bằng tốt nghiệp "tận tay", rồi cuối cùng là chụp hình cùng hiệu trưởng.

newme-robot-1.png
Hình ảnh Robot Newme


Hiệu trưởng phát biểu trong lễ tốt nghiệp rằng:" Internet khiến năng lực của con người có thể kéo dài vô tận, đây là một ví dụ rất tốt.". Một sinh viên khác chia sẻ:" Chưa bao giờ tôi lại tưởng được mình sẽ tham gia lễ tốt nghiệp như vậy, người không có mặt nhưng vẫn nhận được bằng tốt nghiệp, đây là trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ.". một bạn sinh viên khác cũng chia sẻ:" Tuy nhìn vào trông rất mắc cười, những cũng đáng để tự hào đấy!".

Nhưng nhều dân mạng khi xem xong lại thốt lên "thật đáng sợ!". vì sự khác biệt về màu sắc ở máy tính bảng, làm khuôn mặt của mọi người như hình trắng đen, khiến cho mọi người có cảm giác gì đó rất rợn người, kỳ lạ... Như đang tham gia một lễ từ biệt. Một số người bình luận "Người Nhật hình như xem phim cương thi nhiều quá rồi nhỉ?", "Lễ tốt nghiệp thành lễ tiễn đưa rồi ư?", "Tôi tưởng Hắc Bạch Vô Thường đến đòi mạng cơ!", "Tôi còn tưởng họ bưng hình để...".



Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019