Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Pro nào dùng rồi vào đánh giá xem chuẩn không nhé

LightPromise
5/5/2020 2:30Phản hồi: 2
Pro nào dùng rồi vào đánh giá xem chuẩn không nhé
"PROMISE PEGASUS R8 48TB thiết bị lưu trữ Thunderbolt 3 RAID5 - BẢN NÂNG CẤP ĐÁNG HỨA HẸN??????

Điều gì làm đã giúp Promise Pegasus3 trở thành một công cụ không thể thiếu cho các nhà làm phim, youtuber chuyên nghiệp.

Ngày càng nhiều người trong chúng ta quay và sử dụng các cảnh quay 4K, 8K dung lượng lưu trữ lớn và tốc độ đọc, ghi dữ liệu trở thành điều bắt buộc phải có đối với những người cần chỉnh sửa và làm việc trên những video có độ phân giải "khủng long" này. Dù các thiết bị lưu trữ hiện có trên thị trường có thể đáp ứng được dung lượng từ 2-6TB nhưng điều đó là chưa đủ, việc Promise đưa ra thiết bị lưu trữ Pegasus3 R8 với dung lượng lưu trữ tới 80TB, tốc độ ghi 2274 MB/s và tốc độ đọc 2340 MB/s là một trong những bước đầu tiên giúp các nhà làm phim chuyên nghiệp có thể kiểm soát và tự do hơn trong quá trình sản xuất hậu kỳ so với trước đây. Các đoạn phim được sản xuất cũng có chất lượng cao hơn, độ nét cao hơn.

1. ABOUT PROMISE PEGASUS R8 48TB

Pegasus3 R8 là một thiết bị lưu trữ RAID có 8 khay, có kết nối Thunderbolt 3.


Một chiếc Promise Pegasus3 R8 dung lượng 48TB cấu hình RAID 5 nghĩa là trong 8 ổ đĩa có một ổ đĩa được sử dụng để sao lưu dự phòng. Nếu một ổ đĩa bị lỗi hoàn toàn thì các dữ liệu vẫn được an toàn. Ở cấu hình RAID 5, kết quả kiểm tra khiến nhiều người kinh ngạc khi tốc độ ghi và độc lần lượt là 2274 MB/s và 2340 MB/s. Điều này quá đủ để các nhà làm phim, youtuber chuyên nghiệp chỉnh sửa nhiều cảnh 4K, 8K cùng một lúc.

2. PROMISE PEGASUS R8 48TB sở hữu 2 cổng Thunderbolt 3

Nó có 2 cổng giao tiếp Thunderbolt 3, điều đó có nghĩa người dùng có thể đấu nối tiếp nó (daisy-chain) với các thiết bị Thunderbolt 3 khác. Promise Pegasus3 cho phép daisy-chain lên tới 6 thiết bị tức là theo lý thuyết người dùng có thể kết nối máy tính của mình với 6 thiết bị khác chỉ thông qua một cổng kết nối với tốc độ chuyển tập tin nhanh như chớp.

Thêm vào đó Promise Pegasus3 có khả năng sạc cho thiết bị kết nối tới 80W.

3. THAY THẾ Ổ ĐĨA DỄ DÀNG

Ổ cứng lưu trữ nằm trong các khay nhỏ trong thiết bị. Để thay thế chúng người dùng chỉ kéo khay đó ra, thay ổ đĩa khác và đẩy khay vào trở lại mà không cần phải tắt thiết bị. Khi thay thế các ổ đĩa cần lưu ý ổ đĩa phải có kích thước tương đương hoặc lớn hơn ổ đĩa cũ. Đây là ưu điểm tuyệt vời cho trường hợp nếu như ổ đĩa bị lỗi cần phải thay thế ngay lập tức.

Khi người dùng muốn nâng cấp các ổ đĩa lớn hơn để tăng dung lượng lưu trữ, Promise khuyến cáo không nên thay một ổ đĩa một lần. Họ gợi ý người dùng nên back-up dữ liệu vào một thứ gì khác, sau đó thay thế một bộ các ổ đĩa lớn hơn, tạo lại dung lượng và đưa dữ liệu trở lại.

4. ỨNG DỤNG THEO DÕI TRẠNG THÁI THIẾT BỊ

Quảng cáo



Promise khuyên người dùng nên cài đặt ứng dụng tiện ích dễ sử dụng của họ vào máy tính để quản lý và bảo trì thiết bị. Ứng dụng này sẽ cảnh báo nếu như có bất cứ vấn đề tiềm năng có thể xảy ra với ổ đĩa để người dùng có thể sửa hoặc thay thế trước khi chúng bị lỗi.

5. MỨC GIÁ: KHOẢN ĐẦU TƯ HOÀN TOÀN XỨNG ĐÁNG

Thiết bị lưu trữ Promise Pegasus3 không rẻ. Promise khuyến cáo bạn không nên mua riêng khay mà không mua ổ cứng từ nhà sản xuất. Họ lo sợ rằng khi khách dùng ổ cứng khác rẻ hơn, chậm hơn, sản phẩm sẽ không thể đạt được hiệu quả vượt trội Promise hứa hẹn.

Theo đánh giá của Lee Herbet – Người sáng lập Capture.ink – Promise Pegasus3 R8 là một công cụ cần thiết mà các nhà làm phim, youtuber chuyên nghiệp nên sử dụng cho công việc của mình. Ông nhấn mạnh thời gian người dùng tiết kiệm được khi chuyển file lòng vòng và khả năng chỉnh sửa file mà không gặp bất kì sự chậm trễ nào thì mức giá khởi điểm 2299$ cho model 24TB là hoàn toàn xứng đáng.

LỜI KẾT

Hội tụ tất cả các yếu tố trên, Promise Pegasus3 R8 là thiết bị lưu trữ RAID cần thiết dành cho các nhà làm phim, youtuber chuyên nghiệp

Quảng cáo



Đây là lựa chọn lưu trữ RAID tuyệt vời cho người dùng MAC, một lựa chọn tốt khi cần lưu trữ một dung lượng data cao như núi, cần truy cập chúng một cách nhanh chóng phục vụ chỉnh sửa video độ phân giải 4k, 8k đang là xu hướng trên internet và kênh truyền hình hiện nay.

Sản phẩm được phân phối chính thức trên thị trường Việt Nam từ tháng 4/2020. Theo đó, Pegasus3 R4 12TB được bán với giá 33.9 triệu đồng. Có rất nhiều phiên bản R4, R6, R8 với dung lượng mức giá khác nhau phục vụ nhu cầu lưu trữ của các nhà làm phim.
2 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ngon đó pro theo mình thấy khá tiện để lưu trữ nhiều cho công việc
LightPromise
ĐẠI BÀNG
4 năm
@locnguyen123456 Thuận tiện nhất vẫn là cho anh em làm phim băng Final Cut Pro ạ 😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019