Sony vừa tung ra đoạn video mô tả chiếc tay cầm điều khiển game cùng kính thực tế ảo thế hệ mới mà họ đang phát triển cho PlayStation 5, cùng với đó là chi tiết kỹ thuật để công nghệ này có thể hoạt động hiệu quả. Nói một cách ngắn gọn, bản mẫu của chiếc tay cầm này sử dụng 62 cảm biến ở bên trong để ghi nhận mọi chuyển động của bàn tay anh em, từ vị trí ngón tay đến cả vị trí khớp ngón tay, mà không cần bất kỳ cảm biến bên ngoài nào. Tất cả đều được nhét bên trong tay cầm.
Xem xong đoạn video nói trên, phải khẳng định rằng bản mẫu của tay cầm PS VR mới có khả năng nhận diện chính xác một cách khó tin, qua đó cho phép gamer tương tác với thế giới ảo theo cách chân thực nhất có thể. Nếu kết hợp nó với haptic feedback, tính năng rung đã được xác nhận sẽ được ứng dụng trên tay cầm DualSense của PS5, thì mọi thứ sẽ rất khác so với thời PS4 với kính PS VR đời đầu. Tuy nhiên ở cuối đoạn video này, vẫn còn vài khó khăn trong việc ghi nhận vị trí ngón tay của người dùng tay cầm một cách chính xác, nhưng bù lại cảm biến gần như không bị ảnh hưởng trong trường hợp bàn tay đầy mồ hôi hoặc đeo trang sức kim loại.
Ở thời điểm hiện tại, vẫn chưa có thông báo chính thức nào về việc đến bao giờ PS VR đời mới cùng tay cầm trang bị đầy cảm biến nhận diện của Sony được ra mắt chính thức. Đoạn clip ở trên mô tả bản mẫu nhìn rất sơ khai, và sẽ mất một khoảng thời gian để Sony hoàn thiện lớp vỏ của chiếc tay cầm sao cho đẹp mắt nhất.
Thực tế thì Sony không phải cái tên đầu tiên nghiên cứu khả năng nhận diện chính xác vị trí ngón tay trên controller điều khiển nhân vật trong thế giới thực tế ảo. Valve Index cũng đã có controller làm được điều tương tự, nhưng không giống như PS VR, Valve Index có mức giá cao hơn gấp 3 lần, và không phải một món đồ chơi muốn là có thể sở hữu. Nó vừa đắt, đủ kit cỡ nghìn Đô, lại vừa hiếm hàng, đặc biệt là sau sức hút của tựa game Half-Life Alyx vừa ra mắt hồi trung tuần tháng 3 vừa rồi. Trong khi đó, với cộng đồng gamer đông đảo sở hữu console PlayStation, Sony sẽ muốn phát triển thế hệ tiếp theo của PS VR vừa ngon nhưng giá lại hợp lý để ai cũng có thể mua về chơi game.
Xem xong đoạn video nói trên, phải khẳng định rằng bản mẫu của tay cầm PS VR mới có khả năng nhận diện chính xác một cách khó tin, qua đó cho phép gamer tương tác với thế giới ảo theo cách chân thực nhất có thể. Nếu kết hợp nó với haptic feedback, tính năng rung đã được xác nhận sẽ được ứng dụng trên tay cầm DualSense của PS5, thì mọi thứ sẽ rất khác so với thời PS4 với kính PS VR đời đầu. Tuy nhiên ở cuối đoạn video này, vẫn còn vài khó khăn trong việc ghi nhận vị trí ngón tay của người dùng tay cầm một cách chính xác, nhưng bù lại cảm biến gần như không bị ảnh hưởng trong trường hợp bàn tay đầy mồ hôi hoặc đeo trang sức kim loại.
Ở thời điểm hiện tại, vẫn chưa có thông báo chính thức nào về việc đến bao giờ PS VR đời mới cùng tay cầm trang bị đầy cảm biến nhận diện của Sony được ra mắt chính thức. Đoạn clip ở trên mô tả bản mẫu nhìn rất sơ khai, và sẽ mất một khoảng thời gian để Sony hoàn thiện lớp vỏ của chiếc tay cầm sao cho đẹp mắt nhất.
Thực tế thì Sony không phải cái tên đầu tiên nghiên cứu khả năng nhận diện chính xác vị trí ngón tay trên controller điều khiển nhân vật trong thế giới thực tế ảo. Valve Index cũng đã có controller làm được điều tương tự, nhưng không giống như PS VR, Valve Index có mức giá cao hơn gấp 3 lần, và không phải một món đồ chơi muốn là có thể sở hữu. Nó vừa đắt, đủ kit cỡ nghìn Đô, lại vừa hiếm hàng, đặc biệt là sau sức hút của tựa game Half-Life Alyx vừa ra mắt hồi trung tuần tháng 3 vừa rồi. Trong khi đó, với cộng đồng gamer đông đảo sở hữu console PlayStation, Sony sẽ muốn phát triển thế hệ tiếp theo của PS VR vừa ngon nhưng giá lại hợp lý để ai cũng có thể mua về chơi game.
Theo Input