MacBook Pro 13.3 inch 2020: Những điều Apple không nói tới

Pnghuy
5/5/2020 9:52Phản hồi: 378
MacBook Pro 13.3 inch 2020: Những điều Apple không nói tới
Tối qua Apple đã ra mắt MacBook Pro 13.3 inch 2020 mới với các nâng cấp làm thỏa mãn các ifan. Tuy nhiên với những nâng cấp như vậy thì liệu có đáng để anh em bỏ từ $1,299 để sở hữu hay không? Nếu chỉ dựa vào bàn phím và mức giá cho cấu hình rẻ nhất thì mình nghĩ là không đáng. Tại sao vậy? Để mình nói quan điểm của mình cho anh em nghe.

Hãy nói về những cái tích cực của MacBook Pro 13.3 trước đi: Hmmm..

Bàn phím cắt kéo mới
Kể từ khi Apple ra mắt MacBook Pro hoàn toàn mới vào năm 2016, nó đã thay đổi cơ chế bàn phím từ cắt kéo (scissor mechanism) sang bươm bướm (butterfly mechanism). Từ đó cũng bắt đầu vô số các lỗi ngớ ngẩn về bàn phím mà ngỡ là chẳng bao giờ có thể xảy ra trên một chiếc laptop như là kẹt phím, hành trình quá nông (gần như không có hành trình), độ ồn lớn.... Mặc dù Apple đã cải tiến qua các năm nhưng không thể phủ nhận rằng đó là thất bại và từ cuối năm ngoái ơn giời là họ đã thay đổi. Và kìa, đó là tất cả những gì đáng giá nhất bạn sẽ nhận được khi mua MacBook Pro 13.3 2020. Nực cười phải không anh em? Mình biết là còn nữa ví dụ như là SSD đã được nâng lên gấp đôi (128GB -> 256GB), RAM tối đa 32GB và hết rồi 😁.

Ok, giờ tới những cái Apple không nói hoặc là anh em không nhận ra nhé!

Viền màn hình dày
Anh em kì vọng rằng MacBook Pro 13.3 inch sẽ được cải tiến màn hình mạnh mẽ bằng việc làm cho viền màn hình mỏng đi và nâng kích thước lên 14 inch. Nhưng không, Apple đã cho anh em ăn quả lừa cay đắng khi chẳng có gì thay đổi về màn hình cả, vẫn là 13.3 inch Retina độ phân giải 2560 x 1600. Mình không chê màn hình MacBook Pro xấu (ai chê xấu chắc có vấn đề về mắt) nhưng việc vẫn giữ cái viền màn hình dày cộp từ năm 2016 làm cho nó thiệt thòi và tụt lại so với các đối thủ bên Windows như Dell XPS 13 9300, ThinkPad X1 Carbon thế hệ 8, HP Spectre 13t,...Giá như Apple làm viền màn hình của bản 13.3 mỏng như bản 16 thì ngon biết mấy.

Annotation 2020-05-05 160041.png
nhìn chán anh em nhỉ :D

Không có Wi-Fi 6
Vâng, đúng vậy anh em ạ, chúng ta không có Wi-Fi 6 trên MacBook Pro 13.3, có thể anh em chống chế rằng cần gì Wi-Fi 6 vì bây giờ chưa thấy rõ hiệu quả của nó, nhưng anh em hãy nhìn xung quanh xem nào, điện thoại hàng flagship hay thậm chí iPhone 11/Pro và các dòng cận cao cấp cũng được trang bị Wi-Fi 6 cả rồi, không có lý do gì con laptop cả 30-40tr lại không được trang bị đúng không nào? Chúng ta là người dùng, phải biết đòi hỏi các trang bị xứng đáng với số tiền mình bỏ ra đúng không anh em, như anh em hay nói đó :D. (Ngay cả bản cao cấp nhất của MacBook Pro 13.3 2020 cũng không có Wi-Fi 6 luôn anh em nhé😄, F Apple được chưa nhỉ? :D)

Annotation 2020-05-05 155202.png
Wi-Fi 5, không Wi-Fi 6 :D

Hiệu năng
Vâng, lại lần nữa Apple lại cho anh em ăn quả lừa, nhìn vào trang web của Apple anh em thấy được quảng cáo là CPU Intel Core i7 thế hệ 10 4 nhân, rồi là boost lên được tới 4.5GHz, RAM up to 32GB...v...v Nhưng đó là khi nào anh em mua máy bản có 4 cổng Thunderbolt 3 thôi, chứ bản 2 cổng Thunderbolt 3 lại là cả bầu trời khác biệt :D. MacBook Pro 13.3 2020 bản 2 cổng Thunderbolt 3 (mình gọi là bản base model nhé) chỉ được trang bị CPU Intel thế hệ 8 thôi. Wow, cái này mới thật sự F Apple đúng không anh em :D, không lầm đâu anh em, lên trang chủ check là ra thôi à, bản base model "max option" thì là core i7 thế hệ 8 4 nhân turbo boost 4.5GHz thật, 16GB RAM LPDDR3 (😁), 2TB SSD và cái giá anh em phải bỏ ra là $2,499. Ôi cái giá :D.

Annotation 2020-05-05 162518.png

Quảng cáo




Có thể anh em bảo là cấu hình này là quá dư thừa rồi, cần gì CPU Intel thế hệ 10 vân vân mây mây. Chuẩn luôn, anh em nói không sai là cấu hình trên vẫn quá mạnh nhưng anh em nhìn cái giá xem nào? $2,768 cho một con máy ở năm 2020 mà vẫn sử dụng CPU thế hệ 8, nhìn sang các đối thủ Windows xem, Dell, ThinkPad, HP đều đã nâng cấp lên CPU thế hệ 10 cả rồi, rõ ràng với cái giá trên ở năm 2020 mà Apple ''ban tặng" cho người dùng một cấu hình cũ thì quả thật không đáng, hơn nữa bản 2 cổng Thunderbolt 3 chỉ có 1 quạt mà thôi, thêm vụ vừa cắm sạc vừa cắm hub khi anh em sử dụng nó lại gây nóng máy nữa. Haizza, một lần nữa, chúng ta có quyền đòi hỏi hơn ở tầm giá này đúng không anh em, hoặc lên luôn bản 4 cổng Thunderbolt 3 (mình nghĩ ít ai mua bản base model "max option" lắm :D).

GPU thì nhìn chung các dòng máy MacBook trước giờ vẫn trội hơn các máy Windows vì dùng card Iris Plus mạnh hơn UHD, nhưng bây giờ các máy Windows cũng đuổi kịp rồi.

Khác
Ngoài mấy điều mình nói ở trên ra thì còn RAM LPDDR3 trên bản base model, phải lên bản cao cấp hơn anh em mới có RAM LPDDR4X 3733MHz, rồi 4 cổng Thunderbolt 3 hạn chế tình trạng quá nóng khi cắm nhiều cổng cùng một bên, được trang bị 2 quạt giúp tản nhiệt tốt hơn...

Kết
Tóm lại khi mua MacBook Pro 13.3 inch 2020 anh em phải cân nhắc kĩ nhu cầu và cấu hình anh em sử dụng để tránh lãng phí, với quan điểm của mình, anh em nên chờ đến cuối năm nay có thể Apple sẽ làm mới hoàn toàn dòng máy mỏng nhẹ này, như viền màn hình mỏng, màn hình Mini-LED. Còn với thời điểm bây giờ, có lẽ Apple đang cố gắng sửa lỗi bàn phím cánh bướm hơn là tạo ra một sản phẩm mang tính đột phá và nâng cao trải nghiệm người dùng lên một nấc mới. Nếu muốn sở hữu một sản phẩm đột phá và khác biệt thì anh em nên đợi thêm cuối năm nay :D. Còn nếu máu quá thì...cứ quất đi anh em, tiền của anh em anh em có quyền mà, nhưng nhớ: Hãy suy nghĩ và cân nhắc kĩ cấu hình anh em định mua nhé. :D
378 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

nitz
TÍCH CỰC
4 năm
Nếu mà phải chọn giữ Pro 2 cổng C và MacBook Air thì mình thà chọn MacBook Air 2020 😁
tridh2000
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Ngô Hiếu Tin 😃
Jakelong22
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Ngô Hiếu Tin Chiến lược kinh doanh gì không biết mà toàn hướng đến mấy thứ cao siêu vô nghĩa như máy mỏng đẹp, để đánh đổi lấy hiệu quả thực tế thì thật không đáng. Mình chỉ lấy ví dụ như cái iPhone, giao diện còn nhiều chỗ tù túng không tiện lợi, nhiều chức năng. Mỗi lần nâng cấp ki bo nhỏ giọt, cảm thấy nản thật sự.
Cuồng thì cuồng cũng vừa thôi bạn ơi. Sản phẩm mà không hướng đến người dùng thì về lâu về dài cũng tạch, giàu cỡ nào thì giàu nhưng cũng đến lúc người dùng chịu không được cũng quay lưng. Giàu như IBM, Nokia ngày xưa giờ cũng là dĩ vãng mà thôi...
nitz
TÍCH CỰC
4 năm
@Jakelong22 Vậy thì đừng xài 😁
vunh94
CAO CẤP
4 năm
@Ngô Hiếu Tin Tốt nhất tui chọn Msi 😆
Worth for Home Page 😁
@Duy Luân F Apple
@P.W Mấy khi cái ổ ifan này có bài chê đồ Apple lên trang chủ như thế này đâu 😆
Fei-Long
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ngoinhala Cũng giống galaxy note 10 lite dùng lại đồ cũ của galaxy note 9 thoai, tận dụng để không lãng phí 😂
@buihai83 Me too!
tieuvonhi
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mình cũng đang băn khoăn có nên nâng con 2016 của mình lên con 2020 nàyko?
tieuvonhi
ĐẠI BÀNG
4 năm
@StevenLe165 Mình cũng định là 16 luôn, mà chỉ sợ nó to và nặng. Mình thì lúc nào cũng vác laptop đi học nguyên ngày
tieuvonhi
ĐẠI BÀNG
4 năm
@haharious Mình cũng hơi thất vọng vì ko có 14”
tieuvonhi
ĐẠI BÀNG
4 năm
@StevenLe165 16” thì vượt nhu cầu mình quá. Mình từng xài 15,4”, sao cũng được, mình chỉ sợ nặng vì mang vác nó cả ngày trên trường
@tieuvonhi 13 cấu hình cao lại tiệm cận giá 15 rồi. Nhìn câi giá xong chỉ muốn lấy 15 thôi. Cái màn hình to dùng vẫn sướng hơn nhiều
duy2271995
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mình xài dòng 15" quen rồi nên có lên sẽ lên thẳng 16" luôn 😁
faq21106
TÍCH CỰC
4 năm
@wegadnie Vậy bác mất tập trung là do màn to hay do viền mỏng?
wegadnie
TÍCH CỰC
4 năm
@faq21106 Do viền mỏng bác ơi. Khả năng đọc hiểu tiếng Việt của bạn có ổn không? Cá nhân vẫn thích viền mỏng do máy nhìn đẹp hơn nhưng hiệu suất công việc cũng là cái ta phải cân bằng.
faq21106
TÍCH CỰC
4 năm
@wegadnie Khả năng diễn đạt của bác có ổn không, trong cmt của bác nhắc đến màn hình bự (24") chứ có nhắc đến viền đâu? Hay bác mặc định màn hình nào bự thì viền auto mỏng?
@wegadnie Đó chỉ là trải nghiệm cá nhân của bạn thôi. Mình cũng làm việc với cái màn 24 inches viền mỏng đây.Yêu cầu công việc là phải xử lý nhiều văn bản một lúc (review Hợp đồng) mà có bị mất tập trung đâu?
Có vẻ giá Macbook Pro đang giảm dần. Con Macbook Pro 13" 2018 với cấu hình cơ bản (Core i5, Ram 16GB, SSD 256GB) giá đã trên 2k, nay với cấu hình Core i5, Ram 16GB, SSD 512GB giá có 1k8. 😁
Chắc dạo này chip Intel đã hạ và SSD giá cũng hạ khá nhiều.
@Hieu Tran DakLak cấu hình cơ bản của đời trước là ram 8 ssd 128 mà ta
@nightwish47 Uhm, đúng là cấu hình cơ bản đời trước đúng như bạn nói. Nhưng giờ cấu hình lên giá vẫn như cũ, chứng tỏ giá linh kiện đã giảm hơn xưa nhiều.
@Hieu Tran DakLak hoặc là Apple ăn dày quá =]
@Hieu Tran DakLak giá ram và ssd giảm nhiều nên apple có thể giảm giá bán và ko ảnh hưởng đến lợi nhuận 😆
@trongvongbankinh Nó có bán đắt gấp đôi bọn nó vẫn mua chứ ngu gì giảm.
Vẫn dùng chip gen 8 + RAM và SSD đều giảm giá nhiều r
Mod rất tỉnh táo 😁
@Duy Nguyen 8788 2 bạn @BlackBerryz@Mikeknowsme viết bài đá nhau ah
Người nói bàn phím cánh bướm thành công, người nói thất bại
Screenshot_20200506-084325_Samsung Internet.jpg
@Ma Vương _ MT thanh công trong việc ép apple quay lại bàn phím cắt kéo 😆
@Ma Vương _ MT Mỗi người 1 gu 😁 mà nhiều khi cố tình mỗi người viết một hướng vậy để "tạo dư luận" đấy bạn. Kakaka
Jinnie KTL
TÍCH CỰC
4 năm
thì vẫn phải đề dành cho dòng sau thôi
Nhiều thím trên tinhte thần tượng Tim Cook nhưng quả thực hắn chỉ là một tên phá hoại nền công nghệ, phá hoại triết lý của Steve Jobs. Hắn đơn giản chỉ là một tên lấy mác trái Táo đi buôn phế liệu giá cao mà thôi.
@peterh Đọc rõ cmt của mình rồi cố gắng hiểu lại cho đúng đi B
@isNHP Thế biết cái làm nên đẳng cấp Apple của Steve Jobs là gì không?? Là định hướng người dùng đấy. iPhone ra đời thay đổi hoàn toàn thói quen sử dụng điện thoại của người dùng.
Giờ nhìn đến Macbook giờ lại trở thành 1 sản phẩm chạy theo người dùng. Chẳng bao giờ có chuyện Steve chấp nhận cắt một miếng Touch bar để mang nút ESC trở lại
@kaizvn Nokia ko thuần phần cứng? Cười chỗ nào?
dài dòng, khi mà đã cần và thích thì
đầu tiên là tiền đâu. kế tiếp ra tiệm xúc thôi. còn lại không quan trọng 😁
@minhtienbk nhôm là nhôm chứ khung nhựa gì? mà xài pc lo cấu hình chứ lo nhìn vỏ giống thằng kia bữa khoe case đèn đóm ì xèo nhưng cấu hình lỏng le boring.
minhtienbk
TÍCH CỰC
4 năm
@ragefighter Mỗi người một ý bạn ơi. Mìh ko cần cấu hình mạnh
minhtienbk
TÍCH CỰC
4 năm
@toanck7 Tội bạn quá, nghèo nên nghĩ như vậy.
Tiền tôi kiếm đc mỗi tháng mua đc mấy cái MBP thì cứ mua thôi.
Công nhận chán, giờ mấy con chip đời 8 toàn 1x 2x triệu, Apple chơi con 35 triệu vẫn chip đầu 8 ram dddr 3 😆 Chị Cúc đúng là giỏi móc túi thật
@buihai83 chiêu tận dụng linh kiện củ, thiết kế củ, rename apple áp dụng trước giờ mà, đâu có lạ. vấn đề ifan thấy tên mới là mua thôi dù cái cũ cũng y chang cấu hình. chỉ cần nghe tên mớj là vui rồi. như lúc trước có ip se mới ra, ngườu ta cầm ip5s nói dóc là se thế là chỉ cần nghe tên mớj khen lấy khen để, nào máy nhẹ hơn, màn hình đẹp hơn, chạy nhanh hơn...
@ragefighter Giờ có iP8 đội lốt mới rồi, cái tên nghe mỹ miều vãi đái iPhone SE 2020 😆 nghe mà ifan đã kêu be be
@buihai83 Con máy thảm họa. Đến giờ Tinhte vẫn chưa dám làm bài review nghiêm túc có 3G, fb, Zalo...
@VinaOneX Sắp có rồi
con M4800 không biết khi nào nó hư để chuyển qua mac xài thử, bền quá cũng không tốt 😔
@lightning_1010 Mua mấy con này dễ nghiện lắm tuy nặng nhưng phê, CPU rời, đang còn 1 em HP zbook 15 G2 để làm kiểng nữa đây 😆 xài qua thử tuy nặng nhưng khó mà lỗi thời.
@zozolozozove giờ ra máy trạm mới 75xx mỏng và nhẹ hơn, bác đổi wa để vác đi cho nhẹ :v
@Johnny Nguyen Pro nghe đồn độ bền không bằng bác ơi 😃 mà con CPU bị dán chết trên main, buồn buồn không tháo ra chơi được :v
toanck7
ĐẠI BÀNG
4 năm
@smartphone261 quá đúng, mấy người đó họ không ngu đâu, chỉ là họ lỡ "mắc dại" thôi mà.
baccon
TÍCH CỰC
4 năm
Vẫn yêu
Mr Seen
CAO CẤP
4 năm
hì hì có tiền thì dứt cho phê thôi ^^
1 thanh niên viết app cả android và ios vẫn ko thèm dùng máy mac, nên cưòi vào mặt các bạn trẻ bỏ 45 60 củ mua con i5 i7 chỉ để tán gái là chủ yếu
@SieuBanana Xin lỗi bác ... gái nó mua cho mình nữa là ... thôi đi đây 😁
Cheshire13
ĐẠI BÀNG
4 năm
@SieuBanana thanh niên 🙂 ngta có tiền thì ngta mua làm gì kệ ngta, ngta có tán gái cũng thây kệ ngta miễn ngta vui là được, tỏ vẻ thượng đẳng khoe làm dev rồi look down người khác bị ăn đống gạch còn cãi cùn, ko ngờ thế giới dev có người ngang ngược vậy luôn 😐
ky vo phong
ĐẠI BÀNG
4 năm
@SieuBanana Đùa chứ cứ dân dev là có quyền đánh giá các bạn trẻ mua máy này máy nọ à. Đầy ông nói là dev ios mà chưa sờ vào cái iphone hay macbook bao giờ. Tui không nói ông SieuBanana người mà tiền thuế cũng đủ mua chăm con mac book thì không cùng đẳng cấp rồi.
@duynp117 Chắc chắn vậy rồi kakak
chửi hay lắm người anh em!!! =))

mà cái vụ CPU buồn cười ở chỗ mặc dù 8th so với 10th nhưng thực chất "nhờ" tài năng của Intel mà điểm bench chúng cũng ếu chênh nhau mấy =))
@vqt907 nhưng Gen 10 Ice Lake 10nm cải thiện pin đáng kể nhé bác
cũng mỏng nhẹ hàng top như XPS 13 9300 bản Full HD cho thời lượng pin tốt hơn hẳn Macbook Air 2020. còn bản 4K thì kém hơn chút, nhưng hiệu năng ngang Macbook Pro 13 =))

xưa nay nhiều người vẫn nghĩ Windows pin kém hơn Mac
Hoangdc.176
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ragefighter Như mình thấy dòng U có thay đổi về số lượng core vs thread của CPU mà bạn.
@vanlinh2905 2 năm gần đây thì mình k rõ, chứ trước đấy thì đúng là laptop windows pin kém hơn mac os, ở cả mode hoạt động và mode stand by.
Cho nên nó ghi dấu ấn vào lòng người tiêu dùng rồi!
@vqt907 thế mới bảo mấy ông cuồng Táo cứ phán Gen 10 với gen 8 thì hiệu năng không khác biệt mấy
nhưng thời lượng pin được cải thiện rõ rệt đấy
Đó, tổng kết lại cũng chỉ là cái giá thôi. Apple làm ra Macbook quá ngon so với quy định, nhưng để mà xét cho cùng thì người dùng có quyền đòi hỏi ở Macbook nhiều thứ xịn sò hơn với cái giá bỏ ra.
@smartphone261 Đấy trả lời xong, đập mấy con Macbook vào mặt thì im re lặn như cờ .... Mấy em trẻ trâu anh hùng bàn phím cứ thích thể hiện 😔 Đến chán.

@Phan Ryan em ơi, anh giơ Macbook ra rồi đấy, em muốn nói chuyện gì nào ? Có cần anh liệt kê xem anh dùng bao nhiêu đời Macbook, bao nhiêu đời iPhone không ?
@buihai83 Mình cũng chán với mấy thanh niên anh hùng bàn phím này lắm 😆 Chúng nó cứ nghĩ mấy con Macbook pro hay Iphone là cái gì đó ghê ghớm lắm nên chỉ có chúng nó mới có thể sở hữu còn người khác không sở hữu nổi ấy 😃)
@buihai83 Mấy bác phản dam gắt quá, thôi chừa cho ngta đường lui đi bác 😆😆😆
@Hieu Nguyen. Mình chẳng chấp gì đâu, nhưng dạy cho nó nhớ thôi. Mấy thằng cầm được con Macbook mà tưởng mình thượng đẳng lên mạng khoe mẽ, mở mồm thở ra câu "Có Macbook thì hẵng nói chuyện tiếp" nghe vô học lắm 😃
Run4yrlife
TÍCH CỰC
4 năm
Một bào viết về Apple nói chung và Macbook nói riêng rất ít được quan tâm & tương tác
Mình vào sớm chăng?
nói tới thì là mắc 😁
Macbook pro 2020 làm mình fải cân nhắc đời 2017 và 2019 :v
@Johnny Nguyen Pro mua làm gì mấy con bàn phím bướm bro, về nó hỏng mất công đi bảo hành tốn tgian.
@Johnny Nguyen Pro Mình 2017 đây bro. Gõ phím nhiều khi phát bực cmnl

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019