Anh em có thể nghe Daniel Radcliffe đọc Hary Potter trên Spotify

AudioMate
6/5/2020 4:32Phản hồi: 75
Anh em có thể nghe Daniel Radcliffe đọc Hary Potter trên Spotify
Nếu anh em là fan của bộ truyện Harry Potter và mới đây là 2 phần phim Fantastic Beast and Where to find them thì mình có tin vui cho mọi người đây. Hiện tại anh em đa có thể nghe các diễn viên yêu thích của mình như Daniel Radcliffe, Eddie Redmayne đọc lại các trang truyện Harry Potter và Hòn Đá Triết Gia trên SpotifyWizarding World.

tinhte_harry_potter_at_home_1.jpg

Đây là sản phẩm thuộc dự án Harry Potter at Home của Wizarding World. Bên cạnh chapter 1: The Boy Who Lived được đọc bởi Daniel Radcliffe hiện đã có thể nghe trên Spotify, các nghệ sĩ nổi tiếng khác như Dakota Fanning, Claudia Kim, David Beckham và Noma Dumezweni sẽ góp mặt trong các chương truyện tiếp theo.

tinhte_harry_potter_at_home_2.jpg

Việc Spotify giành được quyền độc quyền phát sóng podcast là một thắng lợi lớn của công ty stream thụy Điển khi đối thủ Audible của họ vừa tung ra một sản phẩm tương tự với giọng đọc chính là Stephen Fry, diễn viên hài nổi tiếng người Anh. Chưa kể, podcast của Audible sẽ được phát hành bằng 6 thứ tiếng gồm tiếng Anh, Tây Ban Nha, Nhật, Pháp, Đức và Ý.

tinhte_harry_potter_at_home_4.jpg

Sự xuất hiện của nhiều chương trình podcast Harry Potter hơn còn bắt nguồn từ sự rộng lượng của tác giả bộ truyện là bà J.K.Rowling. Bà và các đồng sự đã nới lỏng một số quy tắc bản quyền khắt khe để giúp giáo viên dạy học tại nhà cũng như trẻ em trên thế giới dễ dàng tiếp xúc với một trong số những đầu truyện nổi tiếng nhất thế giới. Trừ việc sử dụng trên nền tảng thương mại như YouTube thì bây giờ nhiều giáo viên đã có thể đọc Harry Potter trên Google Classroom để phục vụ mục đích giảng dạy của mình.
Nguồn: TheVerge
75 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

linkking
TÍCH CỰC
4 năm
Lần đầu nghe thấy Harry Potter và hòn đá triết gia luôn :v
firestork
TÍCH CỰC
4 năm
@bestofstrongman đúng rồi, philosopher 's stone là hòn đá giả kim. chính trong truyện cũng nói đến, để Nicolas Flamen tạo vàng và thuốc trường sinh
AudioMate
TÍCH CỰC
4 năm
@linkking Không phải world by world đâu bác, tựa tập 1 của HP tùy theo nơi mà họ sẽ gọi là sorcerer's stone hoặc philosopher's stone. Này Daniel có nói trong bài đọc đó 😆 Nên gọi là Hòn đá Triết gia hay Phù thủy đều được và có thể theo bác sẽ là word by word cứng nhắc :3
linkking
TÍCH CỰC
4 năm
@AudioMate Vâng 😁 em thấy hòn đá giả kim thì nghe vẫn đỡ hơn hòn đá triết gia =))
AudioMate
TÍCH CỰC
4 năm
@linkking Nếu đang đọc series Bí mật của Nicholas Flamel mình sẽ gọi là Hòn đá giả kim 😃 Nhưng đang trong thế giới của HP nên mình thích nghe Hòn đá triết gia hơn :3 Chưa hiểu lí do nhưng mỗi lúc mình lại thích một cách gọi khác nhau.
luffy.zoro
ĐẠI BÀNG
4 năm
chỉ sợ nghe không hiểu ấy chứ hehe
Pop-up
TÍCH CỰC
4 năm
Đã nghe bản của bác Stephen Fry đọc. Tuyệt hay luôn, 7 cuốn HP mình đã nghiền đi nghiền lại qua bản dịch của bác Lý Lan lại được sống dậy vô cùng sinh động. Sẽ nghe thử bản trên Spotify để so sánh
Pop-up
TÍCH CỰC
4 năm
@香茅烤肉 Nghe HP là lúc mình mới làm quen với sách nói tiếng Anh. Nghe hết 7 tập nghe sang sách của Dunes chả nghe dc cái khỉ gì 😆. Phải nghe tới lần 2 mới quen được
rada2412
ĐẠI BÀNG
4 năm
@anhmk95 Sau này em đọc bản Illustrator dịch lại, mà không phải giọng văn của cô Lan nữa, đọc cũng mất hứng
@Pop-up Nghe qua giọng Fry ko thích lắm ^^! Nghe giọng Daniel đã hơn 😃
Pop-up
TÍCH CỰC
4 năm
@Edward Đỗ mỗi người một kiểu mà bác 😁
Tưởng là Harry Potter và hòn đá phù thuỷ chớ nhỉ.

Hic bé thì mê anh Radcliffe, lớn thì mê anh Redmayne, nay các anh còn rù quến trên Spotify thế này thì tuổi thơ mãi không bao giờ kết thúc. Nhớ hồi bé không có tiền mua quyển Harry Potter to toàn ra hàng truyện tranh thuê mấy quyển bé bé gộp thành 1 tập, thế mà cũng đọc được hết quyển 5 qua cách đấy. Về sau ra quyển 6 với 7 thì mẹ cho tiền mua về đọc, cày đâu độ 3-5 ngày là hết. Bây giờ đưa tin tức xếp hàng mua iPhone, hồi đó nhớ đưa tin anh em thế giới xếp hàng mua Harry Potter.
@Will.i.am2606 Chắc của rất nhiều trẻ em á bạn hehe
@blueJune trẻ em thời đó lành mạnh vậy chứ trẻ em giờ toàn youtube coi mấy cái hoạt hình nhí nhố hoặc vlog đồ thôi bạn =)))
@Will.i.am2606 Tại sinh thời nào thì sẽ ảnh hưởng của thời đó thôi bạn. Nhưng mình vẫn lạc quan tin rằng là có nhiều trẻ em vẫn lớn lên đúng cách 😁 quan trọng là do môi trường mấy bé lớn lên, học tập và người lớn dạy dỗ thế nào thôi. Chứ thời nào cũng có những cái tiêu cực và cái khó riêng mà.
raindal
TÍCH CỰC
4 năm
@Will.i.am2606 Tuổi thơ mình toàn lượn các quán chơi game thôi. Nhỏ chơi game, lớn làm lập trình game và dịch sách. 😔
Ủa hòn đá triết gia chứ ko phải là hòn đá phù thủy ak
raindal
TÍCH CỰC
4 năm
@Minh Khôi Vũ Tên bìa Anh là đá triết gia. Tên bìa Mỹ là đá phù thuỷ. Cả 2 tên đều đúng.
Tên gốc là Philosopher Stone nên dịch Hòn đá triết gia là chuẩn. Có thể do người dịch lúc trước muốn theo Concept của truyện nên dịch là Hòn đá phù thủy. Nhưng dù sao thì gọi tên thế nào vẫn được.
raindal
TÍCH CỰC
4 năm
@Tân Mập Mạp Lúc đầu trẻ lấy bản Mỹ để dịch ấy chứ không phải do theo concept truyện gì đâu. Ở Mỹ cho rằng trẻ em ko hiểu từ philosopher nên đổi thành sorcerer thì văn hoá fantasy Mỹ dùng từ sorcerer từ trước nhiều rồi.
Run4yrlife
TÍCH CỰC
4 năm
@Tân Mập Mạp Triết gia mà là hòn đá
Đúng là thế giới phù thuỷ
firestork
TÍCH CỰC
4 năm
@Run4yrlife Hòn đá triết gia là hòn đá của triết gia để giả kim chứ ai bảo triết gia là hòn đá
Có đọc tiếng việt ko 😋😋😋
raindal
TÍCH CỰC
4 năm
@Imax3d Muốn đọc bản tiếng Việt thì phải mua bản quyền sách nói mới được đọc. Nên nxb Trẻ chưa bao giờ đưa các clip đọc truyện này lên page chính thức của họ mặc dù truyện này bán rất chạy ở VN.
Harry dậy thì thất bại thiệt ... 😂😝
raindal
TÍCH CỰC
4 năm
@Bão Sài Gòn Trong truyện cũng đâu có nói là Harry đẹp trai hay gì đâu. Thực ra từ đầu truyện mô tả nhân vật phù thuỷ nào cũng xấu xấu theo kiểu... phù thuỷ rồi.
@Bão Sài Gòn phù thủy luôn phải bẩn-dị-độn thổ 😆
Choww
ĐẠI BÀNG
4 năm
Vừa thấy sáng nay spotify báo luôn 😁
iGosu.net
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Choww Nghe trên audible hay hơn, họ đọc có đạo cụ phụ hoạ và truyền cảm hơn nhiều
Truyện thì đã đọc hết, film thì mới xem được 2 tập. Thấy không hay bằng truyện, nên cũng bỏ film luôn rồi.
1-2 năm nữa lại đọc lại truyện.
@Art VU Xem phim để phần nào thỏa mãn sự tò mò về cách thức hoạt động của bùa chú thôi chứ thực sự nội dung bị cắt xén quá nhiều. Nói chung đọc truyện rồi xem phim thấy như bị lừa 😆
@Art VU phim là bản điện ảnh nên ít chi tiết, hóng bản truyền hình như game of throne chiếu theo season 😃
hồi sáng, mở spotify lên thấy thông báo
Em chưa vào diễn đàn bao giờ, phải tạo tài khoản để like bài này
Mình chỉ là Fan của phim thôi, truyện thì hơi lười 😁
Daniel Radcliffe - điển hình của cái gọi là "chết vai" : ))
linhtun89
TÍCH CỰC
4 năm
Tuổi thơ của mình và Harry tương đương nhau qua các bộ truyện, thật tuyệt!
Có link ko mấy bác, mình tìm trong spotify ko thấy 😔
Truyện này những năm 2000 mỗi lần ra bản mới thì y như iphone ra sp mới luôn ... mấy nhà sách hốt bạc ... lúc đó truyện của NNA cũng nổi tiếng nhưng bị lép vế hơn, dù sao vẫn thích nhà văn NNA
@Bão Sài Gòn 2 nhà văn theo 2 thể loại khác nhau mà bác. Bác so sánh thì phải so sánh trong cộng đồng người đọc từng thể loại chứ
mrkelldy_9z
ĐẠI BÀNG
4 năm
phim cày xòng rui, tuổi thơ đã đầy đủ rồi potter ơi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019