Những thứ mình thích và không thích ở Oppo Find X2 Pro

Duy Luân
21/4/2020 0:34Phản hồi: 102
Những thứ mình thích và không thích ở Oppo Find X2 Pro
Chia sẻ với anh em một chút về những điểm mình thích và các điểm mà mình cho rằng hạn chế ở con flagship mới nhất của Oppo: Find X2 Pro.


Thích


Màn hình rất đã


Oppo Find X2 Pro dùng màn hình OLED, nó không bị xanh quá, màu trắng lên ổn, và đặc biệt có tần số quét 120Hz nên mọi thứ trở nên mượt hơn hẳn. Mặc định chức năng 120Hz không được bật lên, chắc là sợ tốn pin, nhưng mình thì sẵn sàng hi sinh một ít pin để được trải nghiệm cái màn hình tuyệt vời này. Hồi sử dụng Galaxy S20 mình cũng bật mặc định luôn, xài cho sướng.

Find X2 Pro cũng xài màn hình viền mỏng nên nhìn từ trước tới rất ấn tượng, và bởi vì Oppo sử dụng camera trước dạng khoét lỗ nên không bị chiếm nhiều không gian cho việc hiển thị. Cơ mà mình vẫn thích một cái màn hình full viền hơn không có lỗ gì, giống như Oppo Find X hồi 2018 (nó sử dụng camera dạng trượt, chắc Oppo thấy cơ chế trượt rườm rà quá nên họ bỏ rồi).


Thiết kế rất sexy

Thiết kế của Find X2 Pro đẹp, nhìn có vẻ thanh mảnh hơn so với Find X đời đầu, và nó là kiểu mà bạn nhìn vào thì sẽ thấy cao cấp ngay lập tức. Chất lượng hoàn thiện của Find X2 Pro cũng rất tốt, chắc chắn, cầm thích, không bị ọp ẹp.

Mình thích cách mà Oppo điểm một chấm xanh vào nút nguồn của Find X2 Pro, nó nhỏ xíu à, và bình thường bạn cũng chẳng cần để ý tới nó, nhưng mỗi khi vô tình nhìn thấy thì lại bị cuốn hút ghê lắm.

oppo_find_x2_pro_4.jpg

ColorOS giờ ngon rồi


ColorOS 7.1 giờ đã được làm ít màu mè hơn, đẹp hơn và dễ dùng hơn, nhiều thứ được sắp xếp để giống với Android gốc và giống với đa số các nhà sản xuất khác nên bạn có chuyển từ hãng khác sang thì cũng sẽ làm quen nhanh.

ColorOS còn để ý hơn tới cách bạn dùng máy, ví dụ như nó có một phần settings cho phép bạn đẩy bàn phím lên cao hơn và dễ gõ hơn khi xài điện thoại viền mỏng. Mấy cái chi tiết nhỏ như vậy nhưng lại ảnh hưởng tới bạn rất nhiều vì bạn sẽ không bị mỏi tay, không bị gập ngón tay và tốc độ gõ tăng lên, độ chính xác cũng cao hơn.

Mình có chia sẻ kĩ hơn về ColorOS 7.1 trên Oppo Find X2 Pro trong video này, mời anh em xem cho đầy đủ nhé.

Quảng cáo



oppo_find_x2_pro_2.jpg

Camera


Zoom quang 5x, chất lượng hiển thị tốt, màu lên đẹp, màu trời cũng rất ok. Trong thời gian ngắn ngủi mình xài con này thì mình chỉ trải nghiệm được nhiêu đó thứ, lại còn đang trong mùa dịch nên cũng không đi ra ngoài chụp nhiều được. Anh em hãy đợi thêm hình từ anh em Camera Tinh tế nhé. Mà cơ bản dòng Find thì chụp ổn rồi nên cũng không có gì phải lăn tăn. Anh en cũng nên xem thêm về chức năng zoom của Find X2 Pro trong bài này.

Có đủ nhận diện gương mặt và vân tay cho mùa dịch


Mình vẫn thích nhận diện gương mặt rất nhạy và chính xác của Find X ngày xưa, nó có hẳn một hệ thống phát ra các điểm hồng ngoại để nhận diện gương mặt tương tự như Face ID. Trên Find X2 Pro, bạn chỉ còn dùng được chức năng nhận diện gương mặt 2D bằng camera trước mà thôi. Trong đa số các trường hợp thì nó vẫn ok, nhưng mình cảm giác nó chậm hơn một tẹo thì phải. Không biết có phải chỉ là cảm giác không, giờ mình cũng không có Find X để mà thử lại cho chính xác.

Nếu không thích dùng gương mặt, bạn có thể dùng thêm cảm biến vân tay dưới màn hình để unlock điện thoại. Hai cái này có thể dùng song song, ví dụ khi bạn ra đường phải đeo khẩu trang thì dùng vân tay, còn vào nhà, vào công ty rồi thì dùng gương mặt. Cái này ăn tiền hơn so với bọn xài iPhone 11 rồi đó 😆

Quảng cáo



Không thích


Màn hình cong nên khó cầm, khó vuốt hơn


Mình không thích màn hình cong, với mình màn hình cong chủ yếu là để cho đẹp thôi. Find X2 Pro sử dụng màn hình cong giống như mấy con Samsung ngày trước, và điều đó làm cho máy cầm khó hơn một chút, nhất là khi nằm chơi điện thoại, cảm giác cầm cũng không an tâm lắm. Mình thích Oppo không dùng màn hình cong hơn. Năm nay Samsung cũng đã bỏ hoàn toàn màn hình cong ra khỏi mọi dòng Galaxy S của họ rồi.

Mình thấy màn hình cong thỉnh thoảng còn làm mình vuốt hụt khi cần back lại trang trước của app. Nhưng cái này không nhiều và chủ yếu chỉ diễn ra ở mấy ngày đầu tiên xài Find X2 Pro mà thôi.

Thiếu unlock 3D của Oppo Find X


Đời trước có, nhưng đời này bị bỏ đi rồi, hơi uổng. Mình thích 3D unlock của Find X vì nó nhanh, hoạt động được ở bất kì điều kiện chiếu sáng nào và cực kì chính xác. Gần như mọi lần mình dùng thì nó đều unlock được hết, trong khi nhận diện gương mặt 2D của Find X2 Pro thì vẫn thỉnh thoảng không nhận được, phải dùng unlock bằng vân tay đỡ.

Mình nghĩ là ở vai trò là flagship mà lại có nhiều công nghệ như Oppo thì hãng nên tìm cách nào đó trang bị nhận diện gương mặt 3D cho máy. Có khi họ tìm chưa ra công nghệ, thôi thì ráng đợi thêm xem sao.

oppo_find_x2_pro_3.jpg

Giá cao?


Mới ra mắt thì con Find X2 Pro có giá 26 triệu, đúng là cao thật, nhưng hiện tại mình đi coi ở vài trang web bán đồ chính hãng thì thấy giá của máy chỉ còn khoảng 24 triệu mà thôi. Mức này là chấp nhận được chứ không phải quá cao. Tuy vậy mình nghĩ rằng con số này sẽ cản trở nhiều anh em đến với bản Pro, vậy thì anh em có thể mua bản Find X2 thường cũng đã đủ chơi rồi.
102 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

mình không thích vì nó là Oppo vậy thôi
tuan 95
CAO CẤP
4 năm
@Vuducanh0909 True!!!!
doanhgm
ĐẠI BÀNG
4 năm
@mrtqt chuẩn cơm mẹ nấu rồi bác
@Vuducanh0909 "màn hình tràn viền vô dụng và khó chịu"
Đoạn này bị lag à bác, hay ý bác là màn hình cong??
hoangvjet867
ĐẠI BÀNG
4 năm
@mrtqt Mình thì thấy oppo xài rất ngon. Nhưng giá đó thì ngta mua 11 pro chứ ai rảnh mua oppo
huydtr
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nên tẩy chay hàng tàu khựa
@huydtr Anh thanh niên nên học kinh tế và chính trị trước khi phán nhé.
không có gì đột phá, chỉ là coppy S6 edge, khác là viền mỏng hơn và nhiều camera hơn. mấy cái máy Tàu thì giao diện nhìn rối lắm, không có màn hình chờ, mở màn ra là icon la liệt như iphone, có những ứng dụng chắng dùng đến bao giờ mà cũng nằm chễm trệ trên màn hình chính, không thể tùy biến mang phong cách cá nhân, không thể thay đổi cho đỡ nhàm chám.
@duyvua T thì từ lâu chả quan tâm wallpaper, chủ yếu là trải nghiệm của con đt, wallpaper toàn mặc định theo máy
duyvua
TÍCH CỰC
4 năm
@lekhanhtrung123 Uh thế chắc vậy nên bạn mới không để ý sự khác biệt giữa có app drawer và không. Mình thì thói quen nhìn vào màn hình là phải thấy những thông tin mình quan tâm là weather và lịch hẹn nên cái Widget là cái rất quan trọng với mình. Ngoài ra là Wallpaper phải đẹp nữa 😁. Cứ 2-3 tháng chán lại đổi một cái.
hoang559
TÍCH CỰC
4 năm
@duyvua Xin tên máy ạ
duyvua
TÍCH CỰC
4 năm
@hoang559 Asus rog phone 2 bạn
vnlabcode
ĐẠI BÀNG
4 năm
Và thêm nữa là méo bao giờ dc cập nhật. 🤣🤣🤣
cybersix
ĐẠI BÀNG
4 năm
@vnlabcode OPPO bây giờ khác rồi 😆) cho cập nhật điên cuồng
Oled6688
ĐẠI BÀNG
4 năm
Tàu khựa mua đắt bán thì như đi xin, giá này fang s20+ snap 16t dư 8t về làm bao việc mà dùng sướng hơn sao phải oppo
QuyetND_Jr
TÍCH CỰC
4 năm
@thanhtuttm nói đúng còn nói to =)), nếu mà samsung bán chính hãng chip rồng ở vn thì còn cân nhắc =))
Ryu8
TÍCH CỰC
4 năm
@lekhanhtrung123 Chú có vẻ cuồng chính hãng nhỉ =]]
@Ryu8 Ra đường hỏi mọi người xem đc bao nhiêu người k thích hàng chính hãng?? Còn cái thói quen xài hàng xách tay chỉ góp phần giúp đất nc thành bãi rác công nghệ thôi
Ryu8
TÍCH CỰC
4 năm
@lekhanhtrung123 Ờ... =]]
Thật sự quá ám ảnh với màn hình cong 😔
@hongphuc1992 màn hình cong này không chạm đâu mà ám ảnh 😁
Nguyenmauhuy
ĐẠI BÀNG
4 năm
@cuhiep Vỡ chắc ngất ^^
khựa là auto không thích rồi, để xem 😁
Óc bò bán mắc quá
Ba hãng đt có nhiều máy đột phá, nhiều cảm xúc nhất(dù nhiều khi vô dụng =]]) là HTC, LG, SONY thì thăng thiên hết rồi. Ba con máy Tàu, chán chả thèm dòm.
@Rich Leon Đôi khi thực dụng mới được lòng người dùng
Và thực tế đã chứng minh vậy
mấy cái điện thoại này tẩy chay được. Không nên góp gạo giúp chúng nó cướp biển đảo
iSoft
TÍCH CỰC
4 năm
Chưa bao giờ nghĩ phải bỏ ra hơn 10tr để mua một con điện thoại tàu
bạn chỉ còn dùng được chức năng nhận diện gương mặt 2D bằng camera trước mà thôi - đéo hiểu sao tự bóp mình
Dòng Find đột phá đến đây là hết, hơi buồn.
Cảm hứng của find 5, find 7 giờ ko thấy chút nào trên con này nữa.
k thấy nhắc tới loa 😆 kiếm con điện thoại có loa tốt xem film, nội dung cũng ok
@Trưởng Anh Xem phim thì Xperia 1 mark 2 tuyên bố vô đối =))
anluu
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Trưởng Anh Trên tay các em đầu bảng hiện nay, mình đánh giá Mi10p loa ngon nhất: 2 loa stereo, bass chắc và rõ ràng, lại có chuẩn Hi-res,
@Trưởng Anh Loa thì trừ mấy con đặc biệt, còn lại điện thoại thì đâu có gì nổi bật
@anluu Loa thì các hãng same same, chủ yếu khác bọt là khi cắm tai nghe, nhưng đt cũng 18tr mà k có chống nước là k chấp nhận đc
anluu
ĐẠI BÀNG
4 năm
@lekhanhtrung123 Bác nghe loa của Mi10p chưa mà bảo same same á
Quyenit92
TÍCH CỰC
4 năm
Vẫn dùng con Reno. thấy thiết kế vẫn đẹp hơn -))) mới cạp nhạt quả amdroid 10 cũng mượt hơn -))
@t6301992 Reno 2 có không bác ơi?
Quyenit92
TÍCH CỰC
4 năm
@phatkrongana có j hả bác
@t6301992 Android 10. E quên hỏi
Lâu lắm rồi ko có khái niệm bỏ ra hơn 600$ cho 1 cái đt. Mê mấy thì cũng đợi hàng 2nd xuống dưới 600 mới mua, còn ko thì trung cấp thẳng tiến. Xài trung cấp thấy đáng giá từng xu bỏ ra, ko kiểu thiếu hụt vài tính năng như giá rẻ cũng ko kiểu phí tiền vì 1 vài chi tiết nhỏ nhặt như cao cấp 😁 mua đt mới thì 2 năm đổi 1 lần, mua 2nd thì vài tháng đổi 1 lần, có khi chả lỗ đồng nào, cũng là 1 thú vui, lại tự update đc thông tin công nghệ
@AZwarrior Bởi vậy nên giờ mua xr là chuẩn rồi
MustDie
TÍCH CỰC
4 năm
@AZwarrior bởi vì cái điện thoại ngày càng tăng giá =)) flagship tăng dần dần hơn mie con laptop rồi. Bỏ 25tr mua con lap còm làm việc dăm năm, đt thì năm sau còn 1 nửa, mà chả có ích gì mấy.
ngocbankt
TÍCH CỰC
4 năm
@AZwarrior Người có dư tiền nó suy nghĩ khác các bác à, kk 😄😄
@AZwarrior Thật chứ giờ ngoài cam với màn thì tầm trung cận cao cấp cũng chả thua gì cả.
Màn hình có đẹp thật k đó các bác, thấy khen quá trời

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019