Cách tập luyện an toàn và Đề phòng các loại virut tại phòng Gym

hocaokhanh20
8/5/2020 8:24Phản hồi: 7
Cách tập luyện an toàn và Đề phòng các loại virut tại phòng Gym
Ở Việt Nam hiện tại, Chính Phủ cùng Nhân dân dường như đã ngăn chặn thành công dịch COV, mọi hoạt động gần như đã đi vào hoạt động trở lại bình thường. Là một người tập gym tôi cũng đã trở lại tập luyện được khoảng 1 tuần.

Tuy nhiên, dù dịch bệnh đã kiểm soát tương đối tốn nhưng chúng ta cũng không thể nào không lo lắng và đề phòng dịch COV cũng như một số vi khuẩn gặp phải ở phòng gym.

Theo một cuộc khảo sát trên 1.000 người đi tập gym:
  • Hơn một nữa số người tham gia khảo sát không rửa tay sau khi vào nhà vệ sinh mà vẫn tiếp tục sử dụng các máy móc trong phòng gym.
  • 35% nam giới cho biết không bao giờ lau những thiết bị tập gym sau khi sử dụng chúng.
  • 38,4% người tập gym không vệ sinh lau chùi thiết bị trước khi bắt đầu sử dụng chúng cho các bài tập.
Bạn thấy đó, những người sử dụng trước nếu không giữ vệ sinh cá nhân và trong khi họ mang một loại vi khuẩn hoặc virus có nguy cơ truyền nhiễm và nếu khi bạn sử dụng chính thiết bị đó mà không vệ sinh trước, khả năng rất ca là bạn cũng sẽ bị lây nhiễm.

Chúng ta đến phòng gym để tập luyện và tăng cường sức khỏe cũng như sức đề kháng tuy nhiên xung quanh bạn cũng đang chực chờ những nguy cơ mắc một số bệnh truyền nhiễm.

Vậy làm thế nào để tự bảo vệ bản thân bạn tránh khỏi một số bệnh thường gặp?

Vi khuẩn tụ cầu

Khuẩn Staphylococcus và MRSA có thể sống trên các thiết bị ở phòng tập gym. Chẳng hạn như các máy đa năng, ghế đẩy ngực, thảm tập, và trong phòng thay đồ.

Nếu bạn muốn tự bảo vệ mình, hãy lau sạch thiết bị bằng khăn lau kháng khuẩn hoặc chai xịt khử trùng mà phòng tập cung cấp hoặc sử dụng khăn của bạn như một lớp bảo vệ giữa bạn và thiết bị đề phòng sự xâm nhập của vi khuẩn.

Ngoài ra còn mốt số biện pháp phòng ngừa khác như đảm bảo mọi vết thương trên người đều được che chắn trước khi bạn bắt đầu tập thể dục. Điều đó sẽ giúp giảm khả năng nhiễm trùng da. Cố gắng không chạm tay lên mặt sau khi đã sử dụng các thiết bị tập. Điều này có thể làm giảm nguy cơ mắc nhiễm bệnh về da, cũng như bị mụn do nhiễm khuẩn.

Sau buổi tập luyện, hãy lắm ngay bằng shapoon để loại bỏ ngay vi khuẩn trên da bạn và hạn chế việc vi khuẩn xâm nhập vào bên trong cơ thể. Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng quần áo của bạn được giặt và phơi khô thường xuyên.


Nhiễm nấm
Nhiếm nấm thường xảy ra ở môi trường ẩm ướt, cũng có thể là ở phòng thay đồ hay trên chính quần áo tập gym của bạn. Thức ăn của các loại nấm đều liên quan đế môi trường ẩm.

Quảng cáo


Hãy thay quần áo ướt sau khi tập và phơi chúng ở nơi có ánh nắng, nếu có thể hãy giặt chúng ngay khi bạn về nhà là cách tốt nhất.

Hãy thay đổi giày tập của bạn và vệ sinh thường xuyên hoặc sử dụng các loại sản phẩm hút ẩm cho giày để giúp mồ hôi và độ ẩm bay hơi.

Virus

Mụn cóc là do papillomavirus ở người (HPV) gây ra, và thường phát triển ở bàn chân. Để hạn chế bị lây nhiễm mụn cóc, tuyện đối không đi chân trần ở những nơi ẩm ướt, sau khi tập luyện hãy tắm và vệ sinh bàn chân sạch sẽ.

Nhiễm Herpes (mụn rộp), bệnh này do virus herpes simplex type 1 gây ra. Tránh các thiết bị dùng chung, khăn tắm và sử dụng đồ sạch của riêng bạn là rất quan trọng để ngăn ngừa loại virus này.

Virus đường hô hấp trong không khí là một mối quan tâm khác trong phòng gym, đặc biệt là dịch bệnh COV trong thời gian gần đây. Một khi mọi người không nên đến phòng tập gym có các triệu chứng như ho, hắt hơi, sổ mũi...Nếu bạn gặp phải người nào đó trong phòng tập có biểu hiện đó, hãy tránh khu vực đó ít nhất một phút sau khi người đó rời đi.

Quảng cáo


Bạn cũng nên lau sạch thiết bị, xịt các loại cồn kháng khẩu lên thiết bị cũng như khử trùng tay, để đảm bảo không nhiễm virut từ bề mặt thiết bị, tránh trường hợp làm virut xâm nhập vào cơ thể vì bạn chạm tay lên mặt.

Đối với việc uống nước, nên sử dụng bình nước cá nhân mang theo, hạn chế tốt đa việc uống nước bằng ly sử dụng chung tại phòng tập, nếu cần nước nhiều hơn nữa hãy lấy nước trực tiếp vào bình của bạn đừng sử dụng bất kỳ vật dụng công cộng nào tiếp xúc trực tiếp với mũi miệng của bạn.

Tổng kết

Trên đây là những điều mà chúng ta cần lưu ý để tránh một số bệnh về da cũng như hô hấp trong quá trình tập luyện tại các phòng gym cộng đồng. Chắc chắn rằng sau mùa dịch COV này ý thức giữ gìn vệ sinh cá nhân cũng như một số phương pháp đề phòng các bệnh lây nhiễm của người dân đã được nâng cao hơn rất nhiều.
7 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

trước 2 vợ chồng cũng đi tập phòng gym nhưng đợt dịch phòng gym đóng cửa nên tránh gián đoạn quá trình tập luyện nhà em đầu tư luôn bộ đôi máy chạy bộ , xe đạp tập của elipsport nên giờ hết dịch tập ở nhà luôn, cho 2 bé tập nữa.
scaldwe
ĐẠI BÀNG
4 năm
mình cũng đợt dịch ở nhà sợ gián đoạn nên đặt mua chiếc máy chạy bộ trên sieuthitaigia,vn giờ tập quen rồi, giờ cũng chỉ tập luyện ở nhà thôi
từ đợt cách ly đến giờ vẫn chưa quay lại phòng gym, thứ nhất cũng ngại chỗ đông người mùa dịch bệnh, 2 là công việc sau cách ly cũng hơi nhiều nên chưa có thời gian, đang tính mau xe đạp trong nhà về tập lúc rãnh đây ạ
@barliget hết dịch mấy tháng trôi qua rồi mình cũng chưa hết việc, bao nhiêu công sức đầu tư vào tập luyện nghỉ dịch rồi đi làm bỏ bê việc tập giờ lại quay về tình trạng như chưa bao giờ tập, khổ ghê
@janew7 đủng ồi ạ, tập luyện thường xuyên sẽ tốt hơn cố gắng duy trì để cơ thể luôn năng động, dẻo dai, mình bữa đi tham khảo xe đạp tập bên cửa hàng elipsport nhưng thấy máy chạy bộ giá cũng hợp túi tiền nên lấy luôn máy chạy bộ nè, tập được gần 1 tháng nay rồi , thích lắm ạ
mình cũng chuyển từ phòng gym qua tập ở nhà cho thuận tiện, máy chạy bộ có sẵn rồi muốn đầu tư thêm bộ giàn tạ, thấy trên sieuthitaigia cũng nhiều mẫu.
đi tập gym cũng phải lưu ý

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019