Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Xe máy Cruiser cho thanh niên, người trẻ sử dụng? TẠI SAO KHÔNG?

Mingling
8/5/2020 11:36Phản hồi: 4
Xe máy Cruiser cho thanh niên, người trẻ sử dụng? TẠI SAO KHÔNG?
Xe máy Cruiser cho thanh niên, người trẻ sử dụng? TẠI SAO KHÔNG?

Từ lâu, những mẫu cruiser thường có phong cách khá cổ điển. Chúng thường gắn liền với những người trưởng thành, những gã trung niên bụi bặm.

Trong bài viết này, mình muốn giới thiệu cho anh em một mẫu xe cruiser giá rẻ có thể sử dụng cho thanh niên! Vâng. Cho những người trẻ chúng ta. Mình đã chọn và sử dụng chiếc xe này gần 3 năm nay. Mình 21 tuổi - khá là trẻ phải không 😁. Dưới đây là lí do mình chọn cruiser thay vì các dòng naked, sport trẻ trung khác. Chiếc xe của mình là Suzuki GZ150-A 2017

Mình đang sinh sống tại Hà Nội - thành phố nổi tiếng với tắc đường. Vì vậy, mình nghĩ chọn xe máy để sử dụng cũng cần phải để ý tới vấn đề này. Mình thì lại thích đi xe côn tay từ lâu rồi. Mà nhiều người hay nói rằng đường đông đi xe côn thì nhức hết bàn tay trái =))))) Vì vậy, sau khi tìm hiểu nhiều loại xe côn khác nhau, kết luận của mình là Suzuki GZ150A.

Dáng cruiser sẽ ngồi thoải mái hơn các dùng naked, sport như (R15, GSX,...). Đồng thời kiểu dáng của nó cũng khác biệt so với các dòng tay côn phổ thông như exiter, winner. Mình đã lái thử GSX và R15 một thời gian và mình thấy dáng ngồi của chúng nó phải chồm người về đằng trước. Nếu lái xe trong phố lâu, trọng tâm dồn vào cổ tay, cẳng tay sẽ hơi mỏi.


Yên xe của con GZ150 này phải nói là cực kì thoải mái. Mỗi lần tắc đường, mình sẽ mất khoảng 1 tiếng để đi về nhà. Một cái yên xe êm ái sẽ giúp mình giảm đau, mỏi lưng vì lái xe lâu.

Động cơ vừa đủ tại Hà Nội và nhiều cung đường khác tại Việt Nam.

Trọng tâm xe thấp. Cảm giác lái con này trên đường nó kiểu lì lì và trôi trôi ý. Khi mình đi tốc độ cao mà phanh gấp (60-70km/h), phần đuôi gần như không bị văng mà xe như dính xuống đường. Mình thấy cảm giác lái của xe này khá an toàn.

Chiếc xe tuyệt vời để đi đường trường. Cruiser là đẻ ra để đi đường trường mà =))) Mình từng đi khoảng 100km mà xuống xe không mệt, không ê mông hay đơ người gì hết.

Bên trên là các lí do mình chọn chiếc xe này. Tuy nhiên, nó sẽ khá GIÀ nếu như bạn không ĐỘ. Dưới đây là một bài thay đổi nhỏ của mình trên em nó:
1. Ghi đông - tay lái:
Tay lái zin của GZ150 vòng cao lên cổ điển. Mình thay em nó bằng một tay lái gần như ngang sang hai bên để có dáng khoẻ hơn. Chi phí thay mình nhớ không nhầm là 1 triệu 5.
2. Xi nhan trước.
Bộ xi nhan của GZ150 theo mình là điểm yếu của nó. Quá dễ bị gãy và cồng kềnh. Mình đã tháo chúng và thay bằng hai dải led nháy gắn dọc phuộc hai bên. Chi phí 200.000 đ.
3. Xi nhan sau:
Thay loại ngắn hơn, chắc chắn hơn, led và vẫn giữ được chút cổ điển. Chi phí: 600.000đ

Quảng cáo


4. Pô:
Pô xin thực sự trông GIÀ và nghe không thích. Mình thay luôn con pô cocktail vào. 3.150.000đ. Thay xong phát xe nhìn dài và đầm hẳn. Thêm nữa là dáng trông khoẻ hơn rất nhiều.
5. Tháo hết thùng, khiên chắn gió.
Mình để lại mỗi càng chống đổ đằng trước thôi. Xe nhẹ hơn. Vì thế gia tốc cũng cải thiện đôi chút.

Bên trên là kinh nghiệm của mình khi cầm lái chiếc cruiser giá rẻ này ạ. Có ai trẻ mà cũng thích cruiser thì comment giao lưu nhé.
4 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

trungy2k
ĐẠI BÀNG
4 năm
Chỉ mê Yamaha Vstar 250, mà không có tiền 😃
Mingling
ĐẠI BÀNG
4 năm
@trungy2k Mấy chú máy V đó thì khỏi bàn rùi bác =)))) tiếng máy nghe còn tê hết người
VunggTauu
TÍCH CỰC
4 năm
Trẻ đi sport, già đi cruiser.
Trẻ đi cruiser, già muốn đi sport cũng không được 🤣
Hình dáng của con Su GZ này cũng khá ổn nhìn đậm chất Cruise .Tuy nhiên theo ý thích của tôi thì bánh xe dùng mâm đúc với nan thẳng hoặc vành nan thì tổng thành cho chiếc xe có vẻ thanh thoát nhẹ nhàng hơn là kiểu mâm nan xoáy to bè này
suzuki-gz150-a-2019-phien-ban-moi-nhat-duoc-ra-mat-voi-gia-ban-64-trieu-dong-01.jpg
NC170-04.jpg

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019