Dầu nhớt và chăm sóc xe

MinhDaiHT
11/6/2014 18:9Phản hồi: 66.370
66.370 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Pennzoil platium eoru có vẻ hao xăng hơn các bác ạ. Đi ngược lại thông tin được quảng bá.


– Loại dầu nhớt này giúp xe tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, bạn có thể lái thêm trung bình 885 km một năm nhờ vào sử dụng loại dầu bôi trơn này.
@You! Đồng ý vói bạn ý đầu còn ý thứ 2 thì ko chắc.
You!
ĐẠI BÀNG
4 năm
@denon3500 Tại em từng chẻ hẳn máy con xe số của honda, nên việc nhớt vào sâu trong các chi tiết máy là có, thường để thay đc trong đó cần time em nghĩ cỡ 2 chai.
Còn thay nhiều loại em cũng nghĩ ko tốt là vì mỗi loại nó có 1 phụ gia riêng, nếu tổng hợp n phụ gia với nhau sẽ cho ra 1 loại ko biết tên là gì
@You! Mình thì nghĩ các NSX dầu nhớt đã tính toán kỹ về độ tương thích của các loại nhớt vì họ hiểu khách hàng chắc chắn sẽ dùng rất nhiều các loại dầu nhớt khi sử dụng động cơ của mình.Tuy nhiên mình chỉ đưa ra nhận định chủ quan chứ ko dám khẳng định về điều này.
@You! không tốt là thế nào bác. nhớt biến tính xem như bỏ. không có tác dụng với động cơ
Đánh giá Nhớt PENNZOIL PLATIUM EURO FULL SYTHETIC sau 1.000 km

Đêm nay mình mới kéo ga liên tục 1.00 km. Đánh gia ban đầu nhớt này phát huy hiệu năng từ mốc 3.00 km. Ga khởi hành bớt ỳ hơn lúc mới thay nhưng độ vọt chưa cao. Ga giữa khá nhanh và ổn định nhất ở dải tốc 60-80km. Cảm nhận đã nhất lúc dồn ga pô phát ra âm thanh è è rất lớn. Cứ như kiểu có 1 lực đẩy xe vọt lên thật nhanh. Khả năng leo dốc cũng rất tốt dù tải 100kg.

Tuy nhiên nhớt này cũng có những nhược điểm đáng ngại. Mức độ hao xăng có vẻ không đáng mua. Mình đổ 30.000 VNĐ xăng thì chỉ được 100 km. Như vậy có nghĩa là hai lít rưỡi chỉ đạt được quãng đường rất ngắn. Nếu bạn nào tiết kiệm xăng thì cân nhắc về dòng nhớt này. Có thể nhớt oto không tương thích hoàn toàn với xe tay ga. Đi ngược lại hoàn toàn những thông tin mình tham khảo từ nhà bán hàng và người dùng. Nhãn hiệu hình đang dùng là EURO. Còn 1 nhãn nữa là PLATIUM ULTRA với thiết kế thân chai nam tính hơn và nắp màu trắng thêm chữ race. Nghe nhà bán hàng nói hai nhãn hiệu này hiệu năng y chang nhau, chỉ khác tên, không biết có đúng không?

Nhân đây mình viết luôn. Bạn nào ca ngợi honda có lẽ đang kinh doanh HEAD. Cấp nhớt 40 mình đang dùng chỉ đạt đến mốc 50 km là pô gào to hơn. Đây chính là lúc loãng thành cấp 30. Và khi đạt đến mốc 90 km PENZOIL có vẻ đuối nhớt. Ga kém hơn đôi chút ở nước ga đầu. Leo dốc cũng không nhanh như những mốc km đầu tiên. Có lẽ nhớt này không đảm bảo quãng đường 2.00 km mỗi cuối tuần. Thú vui của riêng mình.

Tuy nhiên nhớt này có một ưu điểm là rất ít nóng. Khi về đến nhà mình chạm thử vào lốc máy thì bất ngờ. Nhiệt chỉ tầm 40 độ. Chạm tay thoải mái không lo phỏng. .Hết chai nhớt này mình dự định chuyển dùng 300v chai nhựa xem hiệu năng thế nào. Dù sao thì Rệp sáp scooter cũng MA2 nên mình không ngại vấn đề MA hay MB. Gu mình bốc nên cứ nhớt nào có chữ "racing" là phang thôi.
Screenshot (17).png
Screenshot (18).png
IMG_20200405_085607.jpg
You!
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Thái Tâm Nghiên Thử loại này chưa bác 😃
20200409_205426.jpg
@You! Gằn lắm ông, ngon lắm, mà cấp nhớt 40 đi, t đi 30 cho xe t, nó gằn khó chịu, đổ Mobil 1 0w40 Pháp thì ngon lắm.
@You! mình xem đánh giá youtube thấy nhớt này chủ yếu êm thôi. kém bốc. đi ngược gu mình
Hoangvu6293
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Thái Tâm Nghiên Bác này đánh giá kỹ và khá chuẩn, hơi hao xăng và khi kéo ở tốc độ cao + đi quãng đường dài thì nhớt này bị đuối kiểu như không chịu nổi nhiệt độ cao dẫn đến loãng ra khiến máy bị gào, cuối tuần em đi từ Vĩnh long về sg, được 3 vòng là phải thay nhớt vì xe gào và không còn độ bốc, hiện đang dùng chai repsol scooter w40 không biết có trâu bò hơn pennzoil không.
@Hoangvu6293 repsol scooter bốc hơn pennzoil nhé bác, tuy nhiên kém bền hơn
Em chào các bác. Đã lâu không post bài không biết tình hình ở nhà của mọi người sao rồi 😁

Giờ ở nhà cũng buồn nên rảnh rỗi chia sẻ một ít trải nghiệm với con ghệ mới cho một số bác quan tâm :p

Đầu tiên là rodai đi. nhớt ya indo đi theo xe ngon lắm, êm như xe điện vậy. chạy tới 500km em thay nhớt hãng với lọc nhớt rodai tiếp thì nó chán thôi rồi :oops:

Tiếp là cục máy, nói chung là được, cái VVA được cái lúc rít ga cho nó vừa đổi gối cam thì cảm giác xe vọt lên khá phê nhưng chủ yếu trải nghiệm ở số 6 mới phê, còn lại không cảm nhận rõ. Tuy nhiên anh em muốn trải nghiệm xe này đi tốc cao thì cần nâng cấp kha khá về hệ thống thắng theo xe cho an toàn.

Nhông dĩa thì khá ngon còn sợi sên zin thì khá dở. Cái này em không hiểu tại sao luôn nhưng cảm quan em thấy tệ hơn sợi FZ150i hồi xưa khá nhiều hic 😔

Cái dở thứ 2 là thắng trước. Theo em thì thắng trước wave tàu cũ của em khá ngon, bóp đâu ăn đó và vừa đủ cho 1 con heo 1 pis lớn. Còn lên con này tay thắng bóp vô nó không ăn liền nên cảm giác khá là kì, ai không quen lên xe bóp hoảng thì khá là dễ xòe. Theo em tay này bóp cho heo 1 pis thì đẹp chứ heo 2 pis cần điều chỉnh 1 tí để an toàn hơn.

Tư thế ngồi thì không đau lưng lắm nhưng mà rần tay nhiều. Nên thay bao tay và gù. Gù zin con này bằng kim loại nhưng khoét rỗng nên nó rần thì thôi nản :(

Kiếng zin ngon, em khuyên nên giữ. Tầm nhìn khá rộng cảm giác như ngồi ô tô nên cứ để, đi phố đường đông gấp vô cho gọn :D

Cuối cùng thứ dở nhất là lỗ gắn ốc ben gắp khá gần con ốc tăng sên nên thành ra phải ráng đi kiếm những con khác nhỏ gọn hơn để tăng sên cho dễ. Bữa ngồi tăng sên con này sơ sơ hết nửa tiếng cũng bực mình 😆

Cái cuối là con này văng sình khá ghê. Em đang nghiên cứu cái chắn bùn con GSX xem như thế nào để độ lại chứ văng lên đầu về giặt đồ hơi oải (em nói không với đồ gạt cứt nha) 😃))

Em chia sẻ một số kinh nghiệm với con ghệ mới cũng như lần đầu qua chơi xe ya. Chúc mấy bác bình an qua dịp covid này để còn đi chơi nữa nha :D
IMG_20200322_114510.jpg
IMG_20200322_113529.jpg
IMG_20200322_114519.jpg
@pha1412 biến cố thôi anh ơi kkk
hieunobi1
TÍCH CỰC
4 năm
@minhduchuynh97 uầy time flies people change 😆)
@hieunobi1 haha em không đổi hay sao nói anh kkk
hieunobi1
TÍCH CỰC
4 năm
@minhduchuynh97 em có biết gì đâu nè 😆)
hảo0676
ĐẠI BÀNG
4 năm
Chơi xado rc thoi
@daik96vn Đánh giá còn thua cam đua nhé.
lúc mới đổ vào máy có hơi xào, hơn 100km thì hết xào, máy êm hơn, đặc biệt là nhanh nóng và ngậm nhiệt lâu,leo dốc vẫn còn kém
daik96vn
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Thái Tâm Nghiên cam đua sau 2k km nghe nói nó xào máy, hết bốc phải k bác. Bác so sánh cam đua với fuchs, con nào sau 2k km còn giữ phong độ như 8/10 như lúc đầu bác. vẫn biết fuchs bốc k bằng cam đua rồi.
@daik96vn Fuck sikolene mình chưa dùng.
Cam đua với cam ga độ bền kém, tầm 2.000 km hiệu năng xuống cấp. Cam đua có ưu điểm kéo ga giữa với số 1 xe vọt lên 1 cái rất nhanh, có thể nói là khó kiểm soát.
daik96vn
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Thái Tâm Nghiên cảm ơn bác
Viết ra các bác chửi em mất dạy cũng chấp nhận nghe. PENNZOIL PLATIUM EURO hao xăng cỡ mấy con nouvo.
Mới đổ đầy bình giờ chỉ còn nửa bình. Tiền hao xăng có lẽ cũng đủ mua 300v chai nhựa rồi. Hiệu năng chỉ đạt mức trung bình- khá. Nhưng em vẫn dùng xem thử nhớt này độ bền bao nhiêu km, để có chút thông tin chém gió với anh em.
IMG_20200406_160158.jpg
You!
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Thái Tâm Nghiên Shell sao ko tải nặng đc?
Vision đổ shell AX7 bán tổng hợp em vẫn đèo đôi kèm 30kg vẫn chạy 60 70km/h ầm ầm mà.
Chưa nói con AB nó còn 125cc 😁😁😁
@You! Đương nhiên tải nặng được nhưng nó ỳ ạch. trước em dùng motul power le tải hai thằng 110kg leo dốc thoai thoải thôi mà nó cực. hết motul em dùng camga thì leo dốc nhanh hẳn. và từ đó em chỉ thích nhớt hiệu năng cao.
@You! mình nghe nói shell hãm tua lại giúp máy bền hơn đúng không bác?
@hảo0676 mỗi loại mình thử 1 lần. phải có thời gian mới kinh qua hết tất cả các dòng nhớt.
ki3pc0d0n
ĐẠI BÀNG
4 năm
Tình hình có bác nào đi Vario 150 không. Đi từ 20-40 là nghe tiếng rẹt rẹt như cọ quạt phía két nước mà kiểm tra két nước hay lông đền chân chống không phải không ạ ?
Hoangvu6293
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ki3pc0d0n Rè rè là do cái cốt chân chống đứng đó, đi lâu ngày nó khô mỡ nên kêu, bạn qua bên hông xe (phía bên nắp che két nước) tháo cái cái phe cài cái cốt chân chống đứng , tháo cả long đền, bôi mỡ bò vào, nếu tháo dc cả cốt chân chóng đứng ra để bôi mỡ bò thì càng tốt.
Dàn máy của yamaha có thể không ngon hơn honda mà dàn điện thì hơi ngon 😁
có ai ngờ cục chớp xi nhan bé tí này thôi mà cũng xài denso made in japan luôn các bác ạ :D
IMG_20200412_210736.jpg
@minhduchuynh97 Mình đang dùng bugidenso. Chả biết tốt thế nào nhưng tắt máy 2 lần.
kythu95
CAO CẤP
4 năm
@Thái Tâm Nghiên Tắt máy đâu chỉ có Bugi. Còn đầy thứ, hệ thống cảm biến, kim phun, bộ bơm, xăng dơ
@kythu95 bugi theo xe chưa tắt máy lần nào nhé, chả thấy có gì hơn ngoài tuổi đời và âm thanh trầm và mấ hơn thôi,
Mùa thất nghiệp mà không ai giảm giá nhớt để mình mua 1 chai.
@You! Viết thế thôi dạo này mình đang thất nghiệp chả chạy đi đâu hết
@lvthanh mình đang dự định chuyển qua dùng pennzoil race xem hiệu năng có hơn không?
lvthanh
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Thái Tâm Nghiên Pennzoil race là dòng dõi quý tộc rồi, mà nhớt nào cũng vậy bạn phải chạy ở vòng tua máy cao và liên tục mới thấy rõ được là nó có "xứng danh anh hùng" hay không . Trước đây mình đi Fu 2009 chở thêm 1 người thì thường chạy liên tục 120km : nhớt thường tới 60-70km là bắt đầu đuối, nhớt cao cấp hơn thì tới 90-100km mới bắt đầu xuống, xe chạy giảm lực hẳn (tốc độ trung bình 60km/h đường đồng bằng).
@lvthanh Đúng lúc cahi penzoil mình đang dùng nó xuống cấp. Mình đang đặt hàng chai race trust xem thế nào. Cám ơn bạn tư vấn.
PENZOIL PLATIUM EURO FULLSYTHETIC. Độ bền kém các bác. Xả nhớt ở mốc 1900.km thấy nhớt vẫn còn màu cam nhạt. Tuy nhiên mình cảm nhận kỹ lúc vận hành thì dải tốc thấp gằn máy. Tăng tốc kém hơn. Mình mới châm thêm nhớt dư vào thì đã khắc phục tình trạng gằn máy. Không có hiện tượng hao nhớt. Hy vọng còn được 500.km
IMG_20200423_201302.jpg
IMG_20200423_201333.jpg
IMG_20200423_201339.jpg
Cam ga 185k né các bác. mua ngay
Screenshot (20).png
Benz Long
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Thái Tâm Nghiên Mình đã trót yêu em này rồi, mới order thêm 1 chai, hé hé
8c14d8d807e7040541b8a781e4d3adf7.jpeg.jpg
@Benz Long Dạo này mình đang thất nghiệp. cho ngựa nghỉ nhà. Mình nghe người ta nói phải dùng ít nhất 2 chai mới phát huy hết hiệu năng. đang dự định đặt thêm chai pennzoil nữa rồi đến chai của bạn. Cám ơn bạn tư vấn
Benz Long
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Thái Tâm Nghiên Mình nói thật nếu bạn cảm thấy loại nào hợp xe hợp ý mình thì xài luôn loại đó, đừng đổi tùm lum nó loạn xì ngầu trong máy nữa.
@Benz Long ý kiến của bác hoàn toàn có lý. nhưng như thế không xứng danh "dân chăm xe".
phcuong020
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mọi người cho hỏi nhớt xe số ngoài caltex, fuchs, motul 7100 còn nhớt nào màu đỏ nữa không ak? Lâu quá không vào group, chào ae!
@phcuong020 Caltex Havoline ,Fuchs silkolen pro 4 ...mà thui.
@phcuong020 bạn chọn màu nhớt làm gì thế. 7100 kém bốc chả cò gì đặc sắc.
phcuong020
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Thái Tâm Nghiên Tại nhớt vàng nhìu quá đâm ra chán, 7100 có 10w40 mà chát quá, đang xài fuchs 10w40 thấy êm mà bốc, giá cug ko rẻ nếu dùng đi làm hihi
@phcuong020 màu sắc quan trọng gì bạn. 3.000 km là đen đặc hết nhé
Không biết xe Wave Alpha 110 2017 thì đổ nhớt nào tốt, giá cả hợp túi tiền vậy mọi người.
@Nguyễn Việt Trung 92 cứ phang một chai rệp sáp xem thế nào bác.
phcuong020
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Nguyễn Việt Trung 92 Shell ax7, motul 3100, còn sợ giả thì nhớt hãng thui
@nospecial chưa uống hết xado bác ạ.
VunggTauu
TÍCH CỰC
4 năm
Lên!!!
Rơi xa quá rồi. 😞
Mò không thấy luôn.
@VunggTauu Up thì phải post bài review cái gì đi thì ae mới nhảy vào hưởng ứng chứ.
Albertle
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đang thất nghiệp, rảnh nên lên đây cùng chia sẻ với các bạn.
1) Dùng nhớt gì - giá bao nhiêu?
2) Sửa xe ở đâu, bảo trì thường xuyên xe những gì và ở đâu?

Có thể không có câu trả lời đúng cho tất cả. Sau đây mình xin chia sẻ với mọi người kinh nghiệm và nhận biết sau gần 30 năm sử dụng xe máy.

1) Nhớt, hầu hết nam giới (nữ chắc là ít hơn nhiều) đi xe đều biết đi xe là phải thay nhớt nhưng nên thay nhớt gì, bao lâu thì thay, giá bao nhiêu là hợp lý? Những người vào đây đọc tức là có quan tâm và hiểu biết nhất định về nhớt nên mình không cần nói chi tiết.
- Khỏang năm 1990: xe ở VN hầu hết là xe số cũ, xe ga thì là Suzuki năm 60, 70 gì đó. Toàn xài nhớt phuy, giá bằng tiền xăng nếu mua nhiều hoặc gấp 2 nếu mua lẻ (1, 2 xị) để châm thêm. Dân đi xe ít quan tâm nhớt, hụt thì châm thêm, thăm nhớt thấy lỏng quá như nước mới thay. Xe vẫn chạy bình thường lâu lâu có trường hợp bị pan do thiếu hay nhớt lỏng quá - tại ẩu thì chịu.
- Về sau, kinh tế phát triển: xe nhiều, nhớt cũng nhiều hãng vào bán ở VN giá đội lên gấp nhiều lần 5, 10, 20 hay hơn nữa (tính theo giá xăng). Chất lượng thấy vẫn như cũ, chắc là do tiền bao bì, quảng cáo và lời. Mình chọn loại trung bình và rẻ, xe chạy 10 năm vẫn bình thường (khoảng 10k km/năm) máy không cần sửa gì, cả xe ga và số.
- Vài năm gần đây: do mới đổi xe, cũng thử qua nhiều loại nhớt được PR trên mạng,... nên cũng muốn tìm hiểu, đã thử Mobil, Liqui, Motul, Castrol Ext. Performance,... thì thấy nhớt càng mắc, PR nhiều, được ca ngợi trên các diễn đàn, Yuotube thì càng kém, không xứng đáng với giá tiền. Ở đây không phải tất cả chia sẻ đều là PR nhưng thành phần này là nhiều.
- Bây giờ, sau 1 t.gian tìm hiểu mình chỉ thay 1 loại nhớt thấy phù hợp, khi thấy nhớt hụt hay lỏng quá, khoảng 150k/lần/3000 km. Các bạn đừng nên chú ý quá vào nhớt vì xe có êm, nhẹ, mạnh hay không còn phụ thuộc nhiều thứ khác nữa.
@Albertle Mình đồng ý chỗ xe có êm, nhẹ, mạnh còn phụ thuộc nhiều thứ khác. Nói nhiều anh em không tin hay là cho mình nói xạo hoặc dốt mà kể lể...Hihihi. Chiếc xe côn mình đang chạy mình từ lâu rồi dùng mỗi một loại nhớt và giá nó thuộc tầm rẻ 110k/bình và khoảng 3 vạn km gần đây mình chạy tới 6.000km mới thay, anh em trong cơ quan mượn xe ai cũng khen xe nhẹ, dọt. Hihihi.
Cái mình không đồng ý là nhớt bây giờ tốt hơn xưa nhiều chứ có điều cũng như ăn tô mì gói bây giờ ngon thì có ngon hơn xưa nhưng không bao giờ ngon như trên TV quoảng cáo nhìn đến chết thèm.
@Albertle Bác có ý đúng nhưng chưa đủ. Ngoài chuyện độ bền chiếc xe phụ thuộc nhiều vào cách người sử dụng thì nó cũng còn phụ thuộc 1 phần vào nhớt tốt hay không. Nhớt nhớt tổng nó vẫn giúp chiếc xe sạch sẽ và bền bỉ hơn, cho dù người chạy xe không chạy kỹ, thường xuyên chạy tốc độ cao, nhưng sử dụng nhớt tổng hợp và thay thế nhớt đúng kỳ hạn. Để nói 1 ví dụ đơn giản như chiếc xe cùi của mình, chạy tốc độ cao thường xuyên và đi xa về quê thường xuyên 1 tháng từ 2 - 4 lần, nhưng sử dụng nhớt tổng hợp định kỳ thay nhớt sau 3000 - 3500km sau 70k km khi tháo nắp chụp đầu bò kiểm tra thì rất sạch sẽ, có thể nói như mới, không có 1 vết ố đen hay bám bẩn nào. Các bác có thể sử dụng nhớt nào cũng được, nhưng mình khuyên ae nên sử dụng ít nhất là nhớt bán tổng hợp trở lên vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến độ bền của xe.
20200428_155249.jpg
20200428_155229.jpg
20200428_155244.jpg
@thienhagarison Bác đang chạy rsx fi?
@RC213v Rsx bình xăng con bác ơi. Do đi xa thường xuyên nên toàn đổ nhớt tổng hợp, mấy tháng dịch vừa rồi đa số đi thẳng 200km không nghỉ khi về quê hoặc xuống lại SG. Hôm vừa rồi tiện thay nhớt nên tháo nắp đầu bò ra kiểm tra luôn.
Albertle
ĐẠI BÀNG
4 năm
2) Bảo trì những gì và sửa ở đâu?
- Xe số: hơn 10 năm chạy xe số, chỉ thay vài lần nhông, sên dĩa và 2 lần bạc đạn bánh trước - xe mua cũ bạc đạn trước hư, 1 lần thay đồ lô, lần sau thay đồ zin theo xe; 1 lần thay IC do gởi xe bị đua. Bảo trì thì chỉ vệ sinh lọc gió, bình xăng con và thay bugi 1,2 lần. Vỏ thì khoảng 3 năm thay 1 lần, ruột vá nhiều quá thì thay. Nhìn chung không cần làm gì nhiều và ít tốn kém.
- Xe ga: cũng hơn 10 năm, dây curoa/nồi sau/bugi 30÷50k km thay, vỏ thì khoảng 3 năm hay bị cán đinh nhiều quá thì thay, bình acqui 5 năm thay. Bình xăng con 30÷50k km vệ sinh và thay lọc gió. Vệ sinh nồi khoảng 10k km/lần, có lúc để luôn 15k km. Bảo trì thay thế tốn kém hơn xe số.
- Bảo trì và thay thế phụ tùng ở đâu: nếu bạn tìm được hay quen biết 1 đại lý chính hãng hay tiệm sửa xe đàng hoàng, uy tín thì nên làm thường xuyên theo định kỳ. Đây là cách tạo sự quen biết, yên tâm cho bạn và tạo thu nhập cho tiệm, giá hơi cao cũng chấp nhận. Nhưng điều này là KHÓ, bây giờ đại lý chính hãng lấy giá phụ tùng cao, tiệm sửa xe rẻ hơn 1 ít nhưng bạn sẽ dễ gặp vấn đề về chất lượng do là hàng trôi nổi quá nhiều và con người là khó hiểu. Nên đại lý chính hãng là ưu tiên, đôi lúc những ca "khó" (có thể do xui xẻo mà bạn gặp) nên tìm hiểu các tiệm lâu năm và uy tín để tiết kiệm chi phí và giải quyết vấn đề do thợ ở một số đại lý tay nghề cũng yếu.
Tóm lại, nên cân nhắc kỹ và chọn lựa nơi giao xe của bạn để bảo trì, sửa và nên nhớ Quảng cáo chỉ là quảng cáo và con người là con... người.

Chúc các bạn bảo trì xe tốt và đúng giá.
hieunobi1
TÍCH CỰC
4 năm
@Thái Tâm Nghiên trời em nói 20-30.000,1 cọng dây ga có chưa tới 100k mà tiếc gì đâu lỡ làm 1 lần thì làm luôn
Cao su đùm nằm ở trong bánh sau,4-5 cục màu đen đó bác
@hieunobi1 ý mình nhầm dây đai truyền động, mà dây ga cũng khó hỏng lắm, mình chưa thay bao giờ
hieunobi1
TÍCH CỰC
4 năm
@Thái Tâm Nghiên dây curoa sau 20.000km mà không thay thì biết bác mến xe cỡ nào rồi
@hieunobi1 chua nứt thay làm gì. nói quá một chút còn mới tinh nhé
Vì em mới bắt đầu tim hiểu nên nhờ mấy anh tư vấn giúp e nhớt cho AB Thái 2011 với ạ, 2 loại:

1) Chạy nội thành trung bình 18km/ngày
2) Đi phượt tầm xa tầm Hồ Trị An/Vũng Tàu/...

Tầm giá khoảng 100-200k cho hssv nha mấy anh. Em cám ơn trước ạ

Em có đang cân nhắc:

1) Repsol Moto Scooter MB 4T 10W40 hoặc Shell Advance Ultra Scooter 5W40 để đi phố
2) Motul Scooter Power LE 5W40 để phượt nhẹ nhàng

Ba mới cho con xe quý nên em muốn xài kĩ xíu ạ, odo 31000 km. Nhờ mấy anh lớn cho ý kiến ^^
hieunobi1
TÍCH CỰC
4 năm
@Thái Tâm Nghiên 9 người 10 ý.Điều khiện vận hành mỗi người khác nhau mà bác ơi
Còn nhớt nhao thì cũng đôi lúc thiếu ổn định,chỉ chạy rồi canh lúc nào nó kém thì đâu gọi là cảm nhận bác.Đi qua mốc đó nó bthuong lại thì sao,kiểu kiểu thiếu ổn định đấy
@hieunobi1 mình theo dõi nhớt nhé, nhớt xuống cấp châm thêm thì nó lại hết gằn, một thời gian sau ổn định trở lại, chả hiểu thế nào?
pha1412
CAO CẤP
4 năm
@Thái Tâm Nghiên Tôi từng chạy Mobil 1 đến cả 6000km vẫn thấy ổn, chẳng có vấn đề gì, mình cứ chạy tàng tàng, ko đua bơi, ko thốc ga, ko leo đèo dốc, nên đối vs tôi đã tổng hợp nhất là nhóm 4 & 5, tôi chạy hơn 5000km vẫn vô tư, riêng nhóm 3 thì 3.5 - 4000km đổ lại, đơn giản làm gì có tiền hay điều kiện mà thay sớm bác, dầu khoáng chạy 2000km thay vẫn ổn, mà vì sao đã tổng hợp mà lại 3-4000km đã thay, về cơ bản rất phí, trog khi mục đích chính của dầu các loại là bảo vệ máy + động cơ vẫn còn ổn, tôi ko cần khoảng feel, miễn sao vẫn còn bảo vệ cục máy của tôi tốt là đc. Về khoản thay dầu, ok vs bác tôi thích cái gì nhanh gọn, ko châm qua châm lại, rất mất thời gian, và tôi ko đc sự kiên nhẫn như thế. Các vấn đề khác, cam ga bốc vọt, shell lầm lì êm ái, thì hiển nhiên nên tôi đồng quan điểm với bác. Riêng Motul tôi ko chơi, các gì mà đc PR rầm rộ là tôi ko dây vào.
Boomers
ĐẠI BÀNG
4 năm
chào các bác
mùa này nắng nóng quá nhờ các bác tư vấn giúp e loại nhớt êm mát cko mùa này với ạ
ngoài shell ra còn loại nào êm mát như shell ko ạ?e tìm dòng W40 nhé các bác, e dùng cho chiếc vario ạ!
pha1412
CAO CẤP
4 năm
@Boomers Vậy dùng Shell tiếp đi bác, Vario bản thân máy nó đã kêu to rồi. Các dầu của Đức đa phần sẽ êm mát.
@Boomers Còn 1 loại nữa là Amsoil metric 10w40 nghe nói mát máy nhất nhì trong các loại nhớt, dùng được cho cả xe ga và xe số, bác có thể thử
Boomers
ĐẠI BÀNG
4 năm
@thienhagarison ok tks bac để tui thử
hieunobi1
TÍCH CỰC
4 năm
@pha1412 dạo này chuyên gia vậy anh kk 😆
pha1412
CAO CẤP
4 năm
@hieunobi1 múa rìu qua mắt thợ thôi. =]]]
phcuong020
ĐẠI BÀNG
4 năm
Cho hỏi ae có ai sử dụng chai này chưa ak? Cho xin đánh giá chút, mình đang dùng, xịt lên thấy cộng sên nhìn dơ dơ sao ak, cac te thì nhớt k dù trc khi xịt đã vệ sinh sạch sẽ rùi
image.jpg
hieunobi1
TÍCH CỰC
4 năm
@Thái Tâm Nghiên Mệt thì đừng chăm,mời bác đọc lại tên của Topic.Không đóng góp được ý gì hay ho thì bác đừng hdan linh tinh
1 cọng sên được chăm đúng đắn chạy cả hơn 2 vạn.Còn phó mặc cho thợ thì họ chăm ẩu thì lãnh hết.Của bền tại người thôi bác không có ý giúp được họ giải đáp thắc mắc thì cũng đừng trloi kiểu đấy
hieunobi1
TÍCH CỰC
4 năm
@Thái Tâm Nghiên Giữa "chạy được" và "chạy ngon" là phụ thuộc vào độ chăm sóc xe.Xe muốn ngon chạy 10-20 năm mà không chịu bỏ thời gian ra chăm bẵm thì chả trách sao mau xuống cấp.
Hài thật !
@hieunobi1 không cãi nhau với bác nữa.
hieunobi1
TÍCH CỰC
4 năm
@Thái Tâm Nghiên cãi ?
Bác buồn cười thật,vào để giúp họ tìm ra nguyên nhân
Bác vào nói chả giúp họ được gì thì thôi cứ đem mấy cái cùn lũn ra mà nói.
Cảm ơn bác luôn ạ 😃
daik96vn
ĐẠI BÀNG
4 năm
Các bác ơi, em muốn kiểm tra hệ thống làm máy của exciter 150 2020 xem bị tắc nghẽn chỗ nào k thì mình kiểm tra bằng cách nào nhỉ, có phải là tháo con ốc 10 ở đầu bò của xe k ạ
daik96vn
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hieunobi1 cảm ơn bác nhiều 😁
@hieunobi1 Theo mình nghĩ nếu van đã hỏng là van sẽ bị đóng và thế nước không về két được và nước đã làm mát ở két cũng không xuống được máy. Thế thì nước ở máy sẽ nóng sôi, máy nóng còn két nước đã mát không sôi, quạt không quoay.
hieunobi1
TÍCH CỰC
4 năm
@RC213v Nếu mà ko có nước là quạt quay hoài à,đợt anh @kythu95 bị đó mở máy lên là quạt quay liền
@hieunobi1 Cũng có thể nó bị thêm cái gì nữa vì mình nghĩ theo nguyên lý nếu van hỏng không mở được thì chỉ nước trong máy mới sôi còn nước trong két đã được làm mát và vẫn ở trong két do không bơm đi được thì không thể sôi. còn nếu van kẹt luôn mở thì máy có nguội thì nước vẫn luân chuyển giữa két và máy không đợi đủ nhiệt nữa.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019