Trên tay và đánh giá Nest Cam IQ Indoor, đáng yêu !

Trưởng Anh
13/5/2020 5:36Phản hồi: 53
Trên tay và đánh giá Nest Cam IQ Indoor, đáng yêu !
Chào anh em, nay mình có mượn được một chiếc Nest Cam IQ Indoor dùng thử được 1 tuần và có một số trải nghiệm khá thú vị nên muốn chia sẻ với anh em.



Đầu tiên là về thiết kế


Phần vỏ thì được hoàn thiện từ nhựa cứng khá cao cấp, không hề có chi tiết thừa hình dáng khá giống với chiếc đèn trong Logo của hãng phim Pixar. Chính vì thiết kế đẹp và tinh tế như vậy thì chúng ta có thể sử dụng thiết bị này như một vật trang trí trong nhà cũng được.

DSC09215.jpeg

Bên cạnh đó chúng ta sẽ có thêm những phụ kiện như ốc hay đế để chúng ta có thể gắn chiếc cam này lên tường nếu các bạn không muốn đặt nó ở trên bàn.

DSC09207.jpeg

DSC09226.jpeg

Kết nối USB-C


Kết nối sử dụng là USB - C và củ sạc của chiếc Cam này có công suất lên tới 28W và trong quá trình sử dụng thì mình thấy cam nó sẽ có chút ấm lên chứ không quá nóng.

Cài đặt thông qua QR-code


Điểm mình thích thứ 2 đó là việc cài đặt rất đơn giản. Chúng ta chỉ cần tải một App Nest về điện thoại sau đó đăng ký một tài khoản, tiếc là chưa có Việt Nam sau đó thì chỉ cần quét mã QR code là mọi thứ gần như sẽ được setup cho chúng ta sử dụng.

nest cam 02.jpg

Đăng nhập với tài khoản Google


Tài khoản sử dụng trực tiếp Gmail nên khi chúng ta đăng nhập trên máy tính hay sang một thiết bị khác thì chỉ cần thông qua email google của chúng ta là được.

Quảng cáo



Screen Shot 2020-05-13 at 09.40.55.png

Quay video Full HD với cảm biến 4K


Tính năng chính của chiếc Cam này đương nhiên là quay video, chúng ta sẽ có độ phân giải Full HD có thể Zoom lên tới 12 lần, góc quay là 130 độ vậy nên khu vực khớp nối chúng ta sẽ phải chỉnh tay thay vì dùng mô tơ như một số camera khác. Muốn xem chi tiết phần nào chúng ta chỉ cầm zoom cận cảnh trên app là đủ.

Screen Shot 2020-05-13 at 12.16.30.png

Ngoài ra có thêm 16 đèn hồng ngoại nên có thể sử dụng vào ban đêm.

den hong ngoai.png

Quảng cáo



Trang bị 3 Microphone và loa


Chiếc cam này được trang bị microphone và loa để có thể thu được tiếng môi trường để đưa ra cảnh báo đồng thời giúp chúng ta có thể trò chuyện trực tiếp với người trong nhà hoặc trò chuyện với vật nuôi chẳng hạn !! Mình đã thử âm lượng loa đủ nghe trong một phòng, tiếng thu được cũng rất trong.

DSC09225.jpeg

Dịch vụ đi kèm NEST AWARE


Đáng giá nhất trên chiếc Cam này có lẽ là dịch vụ Nest Aware. Nếu anh em mua chiếc camera này mà không đăng ký dịch vụ Nest Aware sẽ là một thiếu sót rất lớn. Với dịch vụ Nest Aware bạn sẽ được sử dụng tính năng sau:


Nhận diện khuôn mặt thân quen


Nhận dạng khuôn mặt những người có thể là người thân của bạn. Như cha mẹ anh chị em gì đó chẳng hạn ! Từ đó khi có những chuyển động bất thường trong nhà thì thay vì việc phải nhận rất nhiều thông báo thì chỉ khi có người lạ vào nhà chúng ta mới nhận được những thông báo từ chiếc camrea này !

IMG_0075.JPG



Thiết bị này còn nhận được tiếng chó sủa để báo hiệu cho chúng ta.

IMG_0080.JPG

Những thông báo bạn nhận được sẽ được gửi theo dạng PUSH thông báo hoặc qua email. NEst aware sẽ gửi cho bạn một hình ảnh phóng to vào đối tượng để bạn có thể xem chi tiết được là có phải trộm hay không hoặc nó có nhầm với ngừoi nhà mình hay không !!!

IMG_0081.JPG

Screen Shot 2020-05-13 at 11.27.51.png


Gói lưu trữ trên Cloud


Tiếp theo khi mua Nest Aware thì những video chúng ta quay được sẽ được lưu trữ hoàn toàn trên mạng thời lượng từ 10 đến 30 ngày theo gói bạn mua.

Screen Shot 2020-05-13 at 12.27.30.png

Giá từ 5 đến 30$ một tháng tuỳ vào độ chịu chi của bạn !

Activity Zones - kiểm soát theo khu vực


Activity Zones là tính năng mình thích nhất, với tính năng này chúng ta có thể vẽ ra những khu vực mà chúng ta muốn kiểm soát. Ví dụ thay vì sử dụng camera để cảnh báo tất cả những chuyển động thì mình sẽ chỉ lựa chọn một khu vực nhất định muốn có cảnh báo như là cái cửa chẳng hạn. Khi có ai ra vào cửa mình sẽ nhận được một thông báo qua điện thoại hoặc qua email.

Screen Shot 2020-05-13 at 12.28.59.png

Tạo video Clip - Timelapse

Một công cụ rất thú vị nữa của Net Aware là chúng ta có thể tạo ra những video clip ngắn nhanh, thậm trí là timelaps để có thể chia sẻ nhanh lên mạng xã hội, ví dụ ở nhà có quay được cảnh nào vui vui của chó mèo thì mang lên chia sẻ với bạn bè cũng khá thú vị!

Screen Shot 2020-05-13 at 12.30.35.png

Phần mềm ấn tượng


Chúng ta có thể sử dụng điện thoại, máy tính để theo dõi được mọi thứ trên camera, các khu vực được thiết kế rất gọn trên điện thoại. Nhìn trên điện thoại thì các bạn nghĩ nó cũng đơn giản như bao app khác nhưng khi chuyển lên website đó là một bầu trời hoàn toàn khác.

Screen Shot 2020-05-13 at 12.35.03.png

Các bạn có thể thấy là chúng ta có một giao diện như trên một phần mềm Edit video chuyên nghiệp trong khu vực timeline chúng ta có thể xem được những hành động sảy ra thay vì phải tua để tìm đoạn video có trộm thì chúng ta có thể sử dụng timeline này để tìm ra những điểm có hành động, hoặc những khu vực mà chúng ta đã khoanh vùng trước. Nó sẽ giúp chúng ta tiết kiệm khá nhiều thừoi gian để tìm ra tên trộm


Một chiếc camera an ninh như vậy sẽ dành cho những ai?


Với một mức giá như vậy thì mình nghĩ không phải ai cũng sẵn sàng bỏ ra để sở hữu nó tuy nhiên nếu bạn không quan tâm quá về vấn đề tài chính. Bạn cần một thiết bị mang lại trải nghiệm tốt chỉ việc cắm điện và sử dụng. Rồi chúng ta sử dụng để quản lý con cái, cha mẹ khi chúng ta phải đi làm việc và không có thời gian ở nhà chăm sóc người thân. Hoặc ae nào nuôi thú cưng có thể yên tâm hơn khi ra ngoài mà không có ai chăm sóc nó !!


Cảm ơn 9tech.vn đã cho mình mượn sản phẩm này !
53 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Gì thế mod? Trên Google bán giá... 300đ? VN bán với giá dễ chịu hơn chỉ khoảng gần... 5trđ? 😂
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Screen Shot 2020-05-13 at 15.42.11.jpg
romeo88vn
TÍCH CỰC
4 năm
@crazysexycool1981 Vãi cả đồng. Mua mấy con của dahua hay hikvision tầm 500-1tr là dùng ngon rồi
@romeo88vn Gọi kiểu lai căng nửa nạc nửa mỡ để làm j ae nhỉ
manhlongbts
ĐẠI BÀNG
4 năm
Không có gì đặc sắc mà giá cao quá
@manhlongbts Nhiều lần mình cũng định xuống tiền 1 set full Google Nest nhưng lại thôi 😁 hơn 2 chục củ chát phết :D sắm từ từ :D
@manhlongbts tôi khá ấn tượng với bộ nha lởm chởm. Ko tài nào tập trung vào nội dung video đc
Mới xem tưởng 300k Vn. Bấm video mới à, thì ra...
Giá này thì quá caO, mình đang sai xiaomi camera 360 security khá là ngon. Sợ mỗi gởi dữ liệu về china nên chỉ gắn ở mấy vị trí không nhạy cảm 🤣
Điểm yêú của cam xiaomi là bộ nhớ sài thẻ nên phải reset thường xuyên. Còn mic vs loa sài ok.
50447507-AFF3-4EFC-87FA-3DA4B2ABD604.jpg
@thienvk Có backup tự động được không vậy bạn, hay vẫn phải chỉnh tay từng cam?
@Phan Tran Bach Bác cấu hình 1 lân thôi, là nó tự động ghi xuống NAS
@thienvk Thanks bạn, hình như buộc phải có thẻ nhớ, xong từ thẻ nhớ mới copy xuống NAS, vậy khi đầy NAS thì phải vào xóa manually đúng ko vậy bạn? (Thẻ thì overdrive ok).
@Phan Tran Bach Yes đúng rồi bác, nó sẽ copy của ngày hôm trước xuống NAS, nên chỉ cần một thẻ nhớ lưu 7 ngày là ổn
Mắc vậy chời.
thớt ko đi làm răng ah, xem video chỉ nhìn vào mấy cái răng 😁
@hieugia_sitinh năm sau 😆
macximot
ĐẠI BÀNG
4 năm
đắt mỗi tính năng nhận diện khuân mặt. còn lại không có gí đặc sắc
tancantn
TÍCH CỰC
4 năm
5 triệu thì Next trong chứ k phải Nest
300 đô thì cứ ghi 300 đô hoặc 300$ đi bạn, 300 đồng là cái đơn vị tiền tệ của nước nào vậy, hay 300vnđ?? Có những thứ cơ bản đâu cần phải thay đổi vậy
@Đức Khánh ok bạn 😆 màu mè tí cho vui cửa vui nhà 😃)
long.nd
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Đức Khánh Đọc nhanh tưởng 300k đồng @.@ cứ thấy ngờ ngợ.
Camera giờ thấy Ezviz ngon bổ rẻ, load hình nhanh
Chả có gì ấn tượng hơn mấy con camera giá 1 củ ...5 củ có mà set up được 5 con để đầy nhà ... QCT Xiaomi... v..v.
300 đồng
tayeutl
TÍCH CỰC
4 năm
5 củ mà góc quay cố định 130, muốn thì chỉnh cơm.
K thẻ nhớ chỉ lưu trên cloud cố định, ăn dày vãi
qtunganh
ĐẠI BÀNG
4 năm
Bạn đăng ký region nào, có ảnh hưởng đến server gần/xa Việt Nam ko? Mình load xem hình lâu vãi chưởng
@qtunganh Mình đk us
Dùng cũng gần 1 năm rồi, lưu trên cloud ăn tiền chỗ không mất dữ liệu, không bị dính phốt vmh, dùng chung hệ sinh thái gg, không biết sao nhận diện khuôn mặt con mình không có. Có indoor có outdoor.
Bất tiện ở chỗ thông báo push quá kinh khủng mặc dù là đã setup loại bỏ những cái không cần, chưa hỗ trợ Vietnam nên không dùng được tính năng home/away. Mà nghe ae dùng bảo lởm lắm.
D786B9D4-B5F5-4188-B8DB-1F5425DC3AD8.png
salphonse09
ĐẠI BÀNG
4 năm
@quangtrungsking93 May thôi bác thằng Ring của Amazon đợt trước mới bị hack 1 loạt bị phốt khá nặng 😆. Outdoor thì thoải mái trong nhà thì mình vẫn hạn chế lắm camera. Cùng lắm chỉ lắm trong nhà ngay chỗ cửa ra vào hoặc sảnh chung thôi để xem ai hay ra vào. Có cái Eufy có local store mình thấy cũng oke. Quan trọng mình tự lắp thì không thằng nào can thiệp vào được.
Giá 300 đồng là thế nào?
Mình có bán và lắp đặt Ezviz. Bác nào cần inbox mình nhé. Giá tốt bảo hành chính hãng lâu dài.
chuongnguyen
ĐẠI BÀNG
4 năm
Tinhte kiếm đâu ra thằng mod chán vl
.:Ruby:.
ĐẠI BÀNG
4 năm
Giá 300 đồng? Đâu ra lọt vào cái thể loại này thế nhỉ?
Nhìn khá đẹp.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019