Trên tay hút bụi không dây Dreame V9

vuhai6
13/5/2020 7:50Phản hồi: 137
Trên tay hút bụi không dây Dreame V9
Trong tất cả các đồ gia dụng thì mình thấy hút bụi không dây là cái cần có nhất, nhiều khi bạn nên mua nó trước cả khi mua robot hút bụi, và nếu so thời gian sử dụng thì có lẽ mình dùng nó nhiều hơn robot. Thực ra cách dùng rất đơn giản, bạn không cần chổi, ko cần hốt rác và tất nhiên không phải kéo cái máy hút bụi thô kệch cắm dây đi khắp nhà. Tính linh hoạt của hút bụi không dây - hút bụi cầm tay sẽ làm bạn sung sướng và thích dùng nó hoài, nhiều khi lại siêng dọn nhà hơn (một anh bạn đã kể từ khi mua V9 thì vợ ảnh phê hút bụi cả ngày).

Chiếc dreame V9 này mình mua cách đây 1 năm, khi mà chưa có nhiều sản phẩm nhái theo dyson như giờ. Lý do đầu tiên mua thì cũng là vì nó giống dyson từ bên ngoài đến công nghệ hút soắn ốc cyclone. Bây giờ thì thị trường hút bụi không dây quá nhiều lựa chọn rồi, nhưng nếu có mua thì mình vẫn mua dreame v9 hoặc v10 do thiết kế của nó, cách cầm máy và thao tác kiểu cầm súng thế này sẽ giúp bạn bớt mỏi tay, phân tán lực tốt hơn.


Như đã nói bên trên, hút bụi cầm tay là món cần có còn trước cả robot, nếu bạn đang phân vân thì cứ mua hút bụi cầm tay đi, mình đảm bảo sẽ không hối tiếc. Nếu trong nhà có 1 cái hút bụi cầm tay thì bất cứ lúc nào bạn cũng có thể lôi nó ra và hút tóc hay bẩn trên sàn mà ko phải ngại và lười như việc điều khiển robot hay đi lấy cái chổi và hốt rác, còn với máy hút bụi cắm dây thì thôi, siêu lười.

Kinh nghiệm để lựa hút bụi cầm tay là cần phải đó đầy đủ các tiêu chí:
  • Sạc không dây và có dock treo tường là 1 lợi thế
  • Tư thế cầm nắm thoải mái, dù là mỗi lần dùng rất nhanh nhưng cầm tốt thì cũng giúp bạn khoẻ hơn
  • Đầy đủ đầu dùng cho 3 mục đích: hút sàn cứng - hút thảm, giường - hút khe nhỏ (ví dụ các đầu như con V9 này)
IMG_0378.jpeg


Điểm để chê của chú V9 này đó là phần chất liệu, mấy ông xiaomi hay làm màu trắng nhưng thật sự là với đồ gia dụng màu trắng này quá xấu và nó lại bẩn, dùng 1 thời gian nó lem nhem thấy gớm. Cái thứ 2 nữa là về máy của V9 thì tiếng kêu nghe hơi ghê, tất nhiên tiền nào của đó. Chiếc V9 này dùng cũng hơn năm rồi chưa hỏng nên mình nghĩ kêu hơi mệt tai thôi chứ cũng không làm nó hỏng nhanh hơn.

IMG_0257.jpeg

Nếu các bạn đang phân vân 1 chiếc máy hút bụi để hút ga gường thì cũng nên ngó qua sản phẩm này. Mình thấy dạo gần đây anh em hay kiếm mấy cái chuyên hút ga gường có rung, nhưng mình dùng cả 2 loại rồi thì không khác nhau mấy, mà V9 thì đa dụng hơn. Hình dưới là mình dùng V9 để hút giường ngủ, kết quả thu được thì cũng thấy ngứa người lắm.

IMG_0256.jpeg

Nếu bạn muốn so sánh V9 với hàng real Dyson V10 chẳng hạn thì tất nhiên tiền nào của đó, hàng copy thì vẫn là copy, ko thể nói Dreame hay mấy con nhái kiểu cyclone ngon hơn Dyson được. Dyson vẫn đỉnh và khi bạn nghe tiếng động cơ của dyson thôi là sẽ không thấy tiếc tiền nữa, có điều kiện thì cứ Dyson 😃 Tuy nhiên vẫn có điểm V9 hơn mấy con dyson, chính là việc nó có thể tháo bộ cyclone ra rửa nước vệ sinh thoải mái được, và cách mà nó đặt màng lọc hepa ở trước máy thì mình nghĩ máy sẽ được bảo vệ sạch sẽ hơn là dyson.

Gắn trên tường, lấy ra vào thuận tiện:
IMG_0728.jpeg

Dễ vệ sinh, tháo lõi cyclone ra được
IMG_0283.jpeg

Quảng cáo



IMG_0284.jpeg
137 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Con này mì xào thiết kế xấu quá
eziodavinci
ĐẠI BÀNG
4 năm
@vn_soft xin vài mẫu hút bụi không dây cầm tay 3-4tr của panasonic, phillips?
@vn_soft Bài tàu nhưng ngu dốt.
raindal
TÍCH CỰC
3 năm
@vn_soft Bài tàu kiểu cuồng tín là đây. Bạn kingduytan nói là xài thực tế cả 2 loại thì thấy như vậy chứ có so sánh thông số trên giấy đâu. Chỉ có bạn cứ bám vào thương hiệu, 1 thứ còn ảo hơn cả thông số.
vn_soft
CAO CẤP
3 năm
@raindal Vâng. Anh khôn, tiền của anh thì anh tiêu thôi
nhìn giống súng của mấy chú men in black nhỉ
minhbk
ĐẠI BÀNG
4 năm
Cho xin cái link mua sp với mod! Thnks
@minhbk Vào mục muaban của tinhte có đó bạn
thu282737
ĐẠI BÀNG
4 năm
rung làm gì
con này thì hiệu năng và giá tiền là vô đối rồi =))) còn ai tiền không phải nghĩ thì cứ Dyson V10-V11 mà dứt thui =)))))
@davidphamhong Mua v10 trên 10 củ thấy phí quá, mua hàng ref tầm 7 8 củ thì đỡ hơn nhưng lại thiếu cái đầu hút salon - ga gường
@vuhai6 em thấy dyson cứ dứt con full nhất cho lành. về sau cần lại oder có mà khóc tiếng Hán luôn á 😔 mà xài xiaomi lỡ rớt đỡ xót a😃 con v10 toàn e sài k dám cho ai sài sợ làm hư.. kkkk
@davidphamhong Nó cũng là đồ dùng thôi mà, con v10 của anh cho con nó quăng đùng đùng ko hỏng 😁
hiddenwave
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nhà dùng 2 con Dyson V12 mới mua hơn năm (mỗi con hao tổn gần 15chai, 2 con gần 30chai) và 1 con có dây Hitachi mua đã hơn 6 năm 3 chai. Sau 6 năm con Hitachi 3chai vẫn sống nhăn và hiện vẫn đang xài bình thường, còn 2 con Dyson 30chai sau 1 năm thì 1 con hiện đang bị hư (nhờ 1 người bạn kiểm tra dùm thì đoán hư phần board mạch) và 1 con thì đang bị chai pin
Giờ thay pin con bị chai qua cho con còn lại để sử dụng, còn con kia thì để kho
Bác nào biết ở SG chỗ nào sữa máy hút bụi Dyson này và thay pin thì chỉ mình
Bác nào định xài thì nên cân nhắc
hiddenwave
ĐẠI BÀNG
4 năm
@vuhai6 Con Dyson này search nơi sửa thấy cũng quá chòy người đăng fb tìm nơi sửa . Coi bộ ca này khó :D
Tiếng máy của con Dyson thì nghe êm tai hơn so với các loại khác :D
@hiddenwave Chắc mình làm dịch vụ sửa luôn quá 😃
hiddenwave
ĐẠI BÀNG
4 năm
@vuhai6 Triển đi bác, tranh thủ khi nó chưa có chính hãng 😃)=))
Chủ yếu có phụ tùng thay ko 😁
@hiddenwave dù có chính hãng thì anh em vẫn kiếm thợ ngoài thôi mà 😃)
dinhcongtoan
ĐẠI BÀNG
4 năm
Cho mình hỏi là con này có vòi nhỏ để hút từng kẻ không. Mình thì hay quét dọn bàn thờ ông bà, mà bàn thờ thì biết rồi, đủ thứ, nên quét không sạch, muốn sạch lại phải bê toàn bộ nồi hương chén tách xuống mất thời gian. Ngày trước cũng mua 1 cái máy hút bụi cầm tay rồi nhưng yếu quá hút không nổi bụi :v
@dinhcongtoan có đó bác.
Con này 1 lần sạc dùng được bao lâu bác ơi.
@tranghoan1810 Mình chưa bao giờ dùng kiệt nên cũng ko rõ, cơ bản ở chung cư nên có hút hết cái nhà cũng chưa hết pin nữa.
kingduytan
ĐẠI BÀNG
4 năm
@tranghoan1810 Để mức giữa xài chừng 25-30p. Còn thấp nhất mình chưa xài cạn bao giờ, trên 40 phút. Mức cao nhất thọt lắm, chắc cỡ hơn 5p thâu =)) . Mình cũng ít khi phải để mức cao nhất.
giahuykg94
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mua cái này ở đâu và giá bao nhiêu anh nhỉ?
@giahuykg94 Xưa mình mua trên shopee
quoctuanlx35
ĐẠI BÀNG
4 năm
Quào, thiết kế lạ mắt, chắc là sử dụng mang lại cảm giác mới đây
Nhựa xấu và rẻ tiền.
Ngon, giá bao nhiêu vậy, cho mình hỏi địa chỉ luôn, thanks
nhìn nó tếu tếu, dại dại
@cuhiep V7 hem, nhìn khác biệt hẳn 😆 nhưng ko đủ đồ
image.jpg
@vuhai6 thế nêu mua thì thay lõi kiểu j bác
@Makotohasebe1991 Aliexpress bán đầy, con dreame này cũng nổi tiếng mà
bohemian
ĐẠI BÀNG
4 năm
Có điểm hơn duy nhất là rẻ hơn 😃
Máy nhỏ gọn nhưng giá thì lại to, thôi mình chơi với máng lợn Stanley công nghiệp 4 ngựa thôi 😃
vokinhluan
ĐẠI BÀNG
3 năm
@heobanhki Mấy cái đầu hút, chổi dùng cho gia đình của Stanley mua ở đâu chỉ giúp với bạn. Mình search Google muốn điên mà ko ra.
@vokinhluan Bạn nhớ chọn theo cỡ ống, nếu không có cùng loại thì chịu khó lấy ống nước chế thêm 1 đoạn ngắn vô cái ống của máy.
image.jpg
vokinhluan
ĐẠI BÀNG
3 năm
@TT411 Có phụ kiện đầu hút mà có khớp xoay linh hoạt để đẩy vào gầm giường ko bạn. Chứ mẫu trên mình đã thấy rồi, không linh hoạt, hạ thấp xuống gầm là ngóc đầu hở ngay, ko còn ép sát mặt sàn.
@heobanhki Nhà mình phòng khách dưới trệt tầm 80m rất nhiều bụi thì dùng con Stanley SL19301-4B 15L có ổn k bạn nhỉ? Bàn ghế tủ kệ nhà mình xê dịch mỗi ngày robot k dùng đc.
dlcky
TÍCH CỰC
4 năm
Lâu lắm rồi mới thấy bác 😁
mrford105
TÍCH CỰC
4 năm
xiaomi nó ra rồi, mình vừa mua dreame V10 thì xiaomi chính hãng nó ra luôn tầm trên dưới 4.5tr, để tìm link gửi bác, xiaomi thiết kế module tháo rời dc hết, khá ngon, nhưng vẫn màu trắng củ chuối
Lực hút 22kPa, tương đương con trong bài viết, ở việt nam bán với mã là Xiaomi SKV4060GL
https://www.mi.com/global/mi-handheld-vacuum-cleaner

404 - Xiaomi Global

View Xiaomi errors/404. Check the latest errors/404 products from Xiaomi official site Mi.com .
mi.com


Về vấn đề pin thì pin nó hư vì công nghê hiện tại chỉ có thế, con máy nào cày càng nhiều điện thì pin càng nhanh hư, dyson cũng thể, nhưng nó dùng cell pin 18650 như xe điện, laptop hồi trước thì có thể mở ra thay dc, loại này dùng nhiều trên mấy cái máy khoan đi cày công trường của các hãng ấy, mấy thương gia tậu makita hàng bãi Nhật về toàn thay pin, xài litithium-ion loại đúc khuôn thì sạc nhanh hơn, bền hơn, gọn hơn nhưng hư thì xác định tìm pin thay thế rất khó.
Nên 1 phần là bạn nào xài dyson cũng nên chuẩn bị tinh thần 2-3 năm là chai pin, xài cứ max công suất thì chắc 1 năm cục pin nó hư chứ đừng hy vọng bỏ nhiều tiền ra thì xài 5 7 năm như máy cắm điện. Vui vẻ thôi, hư thì bỏ, tùy kinh tế nữa.


Mẹo để biết máy đang dùng cell 18650 là nhìn vào vỏ hơi to và bố trí dài thì khả năng dùng 18650 cao, pin Lith-Ion thì thích đúc khuôn kiểu gì cũng dc nên thiết kế tự do hơn
https://photo2.tinhte.vn/data/attachment-files/2020/05/5020843_1113.png
https://photo2.tinhte.vn/data/attachment-files/2020/05/5020841_ac86bb1ff176d43d8c433cee208c7af9.jpg
https://photo2.tinhte.vn/data/attachment-files/2020/05/5020842_25c03e48e4fb905808bd9b27c52458f3.jpg


P/s các bác hay nói là hãng con xiaomi là sai, nó là hãng độc lập nhé, chỉ là dc xiaomi hỗ trợ thêm thôi. Từ do xiaomi đặt ra gọi là Xiaomi Ecological Chain
ac86bb1ff176d43d8c433cee208c7af9.jpg
25c03e48e4fb905808bd9b27c52458f3.jpg
1113.PNG
onlylove116
ĐẠI BÀNG
4 năm
@vuhai6 Con V10 này có bán chính hãng ở Việt Nam không bác nhỉ
@onlylove116 Không có đâu bác.
onlylove116
ĐẠI BÀNG
4 năm
@vuhai6 Bác cho e hỏi thêm là con RoidMi 8 này có hơn con V10 không ạ
2B146953-C107-48EA-AA51-75703EB210DA.jpeg
@onlylove116 Ko đâu bác, koeuer cầm kia là thấy khó chịu rồi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019