iPhone 11 Pro Max sau 7 tháng: vẫn là chiếc điện thoại cho mình cảm giác được an toàn

Mikeknowsme
14/5/2020 6:12Phản hồi: 209
iPhone 11 Pro Max sau 7 tháng: vẫn là chiếc điện thoại cho mình cảm giác được an toàn
7 tháng là một khoảng thời gian đủ dài để mình hiểu về chiếc smartphone đang sử dụng, iPhone 11 Pro Max đã đồng hành cùng mình trong thời gian đó và đây cũng là chiếc điện thoại chính của mình. Mình có thể khẳng định rằng iPhone 11 Pro Max là chiếc điện thoại bị ghét nhiều nhất và cũng là chiếc điện thoại được yêu thích nhất. Bằng cách nào đó, mình nghĩ rằng đây là smartphone gần như là hoàn hảo của Apple và thậm chí đến gần nửa năm 2020 nó vẫn mang lại những giá trị tuyệt vời.

Mình hy vọng bài chia sẻ này có thể giúp ích phần nào cho những ai đắn đo mua iPhone 11 Pro Max, hay những ai đang sử dụng thì có những suy nghĩ chung với mình.


Thiết kế từ 2019, giờ ra sao?


iPhone_11prommax_design_tinhte.jpg
Mình thích cách hoàn thiện iPhone 11 Pro Max của Apple khi họ làm mặt kính sau kiểu nhám cùng với phần viền thép bóng bẩy, chắc chắn. Nó khiến cho tổng thể chiếc máy này có cảm giác rất sang trọng và cầm trong tay rất đã, thiết nghĩ rằng những ai sử dụng iPhone 11 Pro Max để máy trần là ổn nhất và đẹp nhất. Mặc dù về độ hoàn thiện thì viền thép không thể đẹp và đã như viền nhôm được, mình vẫn thích thiết kế viền nhôm series 7000 trên các dòng iPhone 11, XR, hay cũ trước đó...

Tuy rằng chiếc máy đã nặng hơn kha khá so với iPhone XS Max nhưng rồi bạn cũng sẽ quen dần sau một thời gian sử dụng. Trong suốt thời gian qua mình chưa bao giờ khó chịu khi cầm một chiếc điện thoại có cân nặng 226 gram.

Mặc dù Apple có khoe rằng iPhone 11 Pro / Pro Max có "the toughest glass ever", tuy nhiên kính vẫn là kính, rơi thì sẽ vỡ, mình cũng chứng kiến nhiều cảnh vỡ mặt kính sau rồi, cho nên bạn đừng nên làm rơi iPhone 11 Pro Max nhé! ... Nhưng mình cũng đã làm rơi iPhone 11 Pro Max, may mắn rằng mình chưa bị vỡ kính mà chỉ trầy nhẹ ở phần viền thép - không lầm lúc đó mình đã làm rơi ở độ cao 1 mét (có dán da mặt lưng, không đeo ốp, không dán cường lực). Sau lần rơi đó mình cảm thấy một phần may mắn và một phần có lẽ Apple không nói dối chúng ta rằng đây là kính cứng nhất.

iPhone_11promax_notch.jpg
Khen về thiết kế thì nhiều mà chê chưa thấy? - Chê chứ, thật sự mình đã ngán cái phần tai thỏ của iPhone sau 7 tháng gắn bó (chưa kể trước khi xài iPhone 11 Pro Max nữa). Sau khi mình đã cầm một vài chiếc smartphone Android khác với thiết kế màn hình hấp dẫn hơn, sexy hơn, thì khi nhìn lại tai thỏ của Apple ít nhiều sẽ ngao ngán. Mình mới đo thử phần tai thỏ thì nó chiếm khoảng 3,5 cm ở phần mặt trên, mong rằng năm nay với iPhone 12 Apple sẽ có cách xử lý tai thỏ thêm nhỏ hơn hoặc loại bỏ để cho cảm giác cân đối. Dẫu cho màn hình 6.5 inch trên iPhone 11 Pro Max khá lớn và đủ trải nghiệm nhìn nhưng giá như tai thỏ nhỏ hơn thì sẽ càng tuyệt hơn nữa.

Màn hình lớn cho trải nghiệm thích hơn nhưng đồng nghĩa việc cầm 1 tay sẽ khó khăn hơn, cho dù bạn cầm 1 tay để nhắn tin trên iPhone 11 Pro Max thì vẫn có cảm giác không tự tin, khó chịu. Mình khuyên các bạn nữ có bàn tay nhỏ thì nên mua bản Pro thôi, đừng mua Pro Max.


Camera & hiệu năng


iPhone11promax_cmera_bump_tinhte.jpg
Cụm 3 camera được Apple thiết kế rất đẹp và mình nghĩ có đến năm sau đi nữa thì nhìn lại 3 camera trên iPhone 11 Pro / Pro Max. Mình thích cách mà Apple gói gọn 3 cái camera và đèn flash vào một tấm kính bóng và có vác nhẹ phần cạnh viền để có dính bụi thì việc lau chùi cũng dễ dàng hơn, không có góc chết.

Nói đến camera, đây là lý do để mình chọn mua iPhone 11 Pro Max, vì đơn giản chụp hình trên smartphone là hành động mỗi ngày của nhiều người. Mình đã bị kích thích khi Apple khoe nhiều hình chụp góc siêu rộng hay tính năng Deep Fusion, Nigh Mode.

Quảng cáo


Mình không phải là người chụp hình đẹp hay chuyên chụp hình, mình là người chụp bình thường như bao người khác. Mình cảm thấy camera trên iPhone rất dễ dùng cũng như cho ảnh đẹp trong nhiều hoàn cảnh.

iPhone 11 Pro Max không phải là chiếc điện thoại có camera chụp đẹp nhất hiện nay, đối với mình nó dễ chụp và tiện nhất thôi. Mời anh em xem một số tấm hình mình chụp trên iPhone 11 Pro Max trong thời gian qua, đây cũng là những khoảnh khắc trong cuộc sống của mình:

hinhchup_iphone11promax_13.jpg
hinhchup_iphone11promax_16.jpg
hinhchup_iphone11promax_8.jpg
hinhchup_iphone11promax_9.jpg
hinhchup_iphone11promax_11.jpg
hinhchup_iphone11promax_12.jpg

Quảng cáo



Camera chụp tốt nhờ rất nhiều vào con chip Apple A13, nó sẽ xử lý để cho ra một bức ảnh đẹp nhất qua 11 bước khác nhau. Nhờ vào khả năng trí tuệ nhân tạo riêng biệt mà Apple gọi là "Neural Engine". Nó sẽ được tối ưu để chạy các phép toán mô phỏng lại cách mà não người hoạt động, hay còn gọi là neural networks, vốn là dạng thuật toán được sử dụng rất nhiều cho các tác vụ trí tuệ nhân tạo từ xử lý ảnh, xử lý ngôn ngữ cho đến xử lý thời gian thực AR.

Deep Fusion trên camera iPhone 11 Pro Max cũng nhờ vào Neural Engine để cho ảnh chi tiết và sắc nét hơn. Tất nhiên chúng ta rất ít khi nào chụp ảnh để mà zoom sát hay crop lại để xem được chi tiết để tìm ra điểm khác biệt của ảnh có Deep Fusion hay không, đây cũng là tính năng mình ít quan tâm đến nhất. Và mình đã thử dùng một app thứ ba để xem ảnh có Deep Fusion chụp trên iPhone 11 Pro Max (tên là Metapho), mình nhận ra không phải lúc nào iPhone cũng chụp ảnh cho ra Deep Fusion, điều kiện để có ảnh Deep Fusion thì mình vẫn chưa rõ vì bởi lẽ nó được tích hợp sẵn.

Tiếp về hiệu năng trong việc xử lý video hay chơi game:

Chỉnh sửa ảnh trên iPhone rất đã, mình thường chỉnh ảnh bằng Lightroom hay VSCO, việc kéo tinh chỉnh ánh sáng, hay áp filter màu mình không thấy máy có độ trễ. Hay các tác vụ đa nhiệm, vuốt home, vào app, vân vân,... mọi thứ chỉ gói gọn 2 từ "rất nhanh". Nhưng 4GB RAM trên iPhone 11 Pro Max sẽ lắm lúc load lại game nếu bạn đang chạy nhiều app.

pubg_setting_graphic.jpg
Chơi game thì FPS rất ổn, tiếc là mình không tải được công cụ gamebench để xem thông số FPS nhưng riêng khi chơi game iPhone 11 Pro Max (đặc biệt là PUBG mobile), có thêm tuỳ chọn số khung hình cực kỳ cao "Extreme", mức đồ hoạ thì HDR cao nhất (Ultra HD game chưa cập nhật). Nhìn tấm hình trên thì bạn cũng hiểu iPhone 11 Pro Max chiến mọi tựa game mượt và khoẻ như thế nào.

Chỉ có điều nếu chơi game khoảng 30 phút thì máy khá nóng, ở vùng gần camera, có thể ít nhiều sẽ khiến một số bạn khó chịu.


iOS và các tác vụ sử dụng, nhiều thứ chưa ngon


Nói một chút về di chuyển icon hay xoá app trên home:

Apple đã thay đổi kha khá hành động này qua các bản cập nhật iOS, hiện có 2 cách để bạn làm điều này, Haptic touch vào icon ứng dụng rồi chọn di chuyển - hoặc khi app rung lên thì bạn di ngón tay di chuyển ngay. Tương tự như vậy với việc xoá app.

Dichuyenapp_iphone.gif
Nhưng thật chất việc này sẽ khó khăn với nhiều người chưa quen, hay những người không muốn phải mầy mò. Điểm này mình phải chê iOS kém hơn Android, trong khi trên các smartphone Android mình nhấn di chuyển app hay xoá app nó đều rất dễ dàng và nhanh gọn.

Nhắc đến Haptic Touch, đây là tính năng mình không thích trên iPhone 11 sau này, Apple đã bỏ 3D Touch để thay cho Haptic Touch. Trong khi về bản chất Haptic Touch mất thời gian hơn, cảm giác phản hồi không đã như 3D Touch. Và mình cũng mất đi các tuỳ chọn xem ảnh nhanh trên Facebook bằng cách 3D Touch,...

ios_android_multitasking.jpg
Mình cũng không thích cách vuốt đa nhiệm trên iOS, đó là khi mình đã dùng đa nhiệm trên iPadOS, hoặc cũng không thể có tuỳ chọn thoát hết đa nhiệm như trên Android.

Nhưng, iOS là linh hồn của iPhone nói chung, mình thừa nhận rằng mình đã phụ thuộc vào iOS rất nhiều và nó ảnh hưởng rất nhiều đến nhu cầu của mình hằng ngày từ giải trí cho đến làm việc. Mình sẽ không nói nhiều về iOS trong bài này vì bởi lẽ mình đã chia sẻ quá nhiều về iOS rồi, nhiều mod Tinh tế cũng đã có những bài thủ thuật về iOS trên iPhone. Cái mình muốn nói đó chính là hệ sinh thái, khi mà iOS liên kết với iPadOS, watchOS, macOS, tvOS. Mợi thứ được đồng bộ hóa một cách dễ dàng hay nhiều khi cần truyền file nào gấp giữa iPhone qua Mac hay iPad thì chỉ cần AirDrop là xong hay cùng nhiều sự tiện lợi khác.

faceID.jpg
Face ID là một tính năng bảo mật rất tiện lợi, mình không vấn đề gì với Face ID về việc mở khoá không nhận hay mở chậm. Trong thời gian qua chỉ ngoại trừ mùa dịch đeo khẩu trang nên nhiều khi mình cũng tắt luôn Face ID.

Mình chỉ muốn iPhone 12 sau này Apple hãy nâng cấp Face ID mở được máy theo chiều ngang như cách họ làm trên iPad Pro.


Pin


batteryhealth_iphone11promax.jpg
Pin dường như là thứ mình ít quan tâm nhất trên iPhone 11 Pro Max nên mình không thể chia sẻ một cách chi tiết. Phía trên là thời lượng sử dụng pin của mình, với thời lượng on screen vào khoảng từ 5 - 6 tiếng sau 7 tháng, thì mình nghĩ iPhone 11 Pro Max khá trâu và thuận tiện cho việc xài trọn vẹn một ngày.

Battery Health của mình đã về 92%, có reset dòng 2 thì mức này vẫn không thay đổi. Mình thì mỗi ngày đều rút sạc từ sáng, ví dụ tới trưa mà còn 50% thì mình đều cắm sạc tiếp chứ thường ít phải bận tâm nên sạc lúc nào, không cần dưới 20% mới sạc hay gì cả, cứ rảnh là mình sạc thôi.

Nếu bạn thực sự quan tâm về pin trên iPhone 11 Pro Max thì có thể xem thêm bài test pin chi tiết của Tinh tế: link.



Kết:


Dù gì đi nữa "nếu nó không hỏng, thì đừng tìm cách sửa nó", iPhone 11 Pro Max đã mang lại những giá trị lớn của một chiếc flagship thật thụ. Mình tin Apple vẫn giữ đúng nhịp theo từng năm, mỗi đời iPhone đều có một giá trị khá tương đồng nhau từ thiết kế, hệ sinh thái, hiệu năng,... iPhone 11 Pro Max đang là chiếc iPhone tốt nhất ở thời điểm hiện tại, dẫu cho thị trường smartphone đang có rất nhiều màu sắc mới, hay ho mới, nhưng iPhone vẫn như một "mái nhà" để mình được trở về và cho mình cảm giác an toàn nhất!

iPhone11promax.jpg
209 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ko thích nổi 11PM từ lúc mới ra đến tận thời điểm này, ở duy nhất 2 điểm: Tai thỏ & nhất là cụm camera thấy gớm 😑
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@i-robot Nó tưởng Là hay ho ai ngờ kém sang thấy mẹ 🤣
@crazysexycool1981 Cũng như X mới leak đó anh, chê lên chê xuống, nhưng dùng thì nhìn lại 7-8 chỉ muốn vứt
CaptionAMRC
ĐẠI BÀNG
4 năm
@crazysexycool1981 Làm.màu
gamebit
ĐẠI BÀNG
4 năm
@se7enx18 Thôi miễn trình bày hâh
dùng PRM được mấy tháng, nặng, cam góc rộng chất lượng không tốt, hiệu năng ổn, mặt kính tuy sần nhưng cầm vẫn trơn + nặng nên không được thoải mái. Thấy với nhu cầu cá nhân chẳng cần thiết lắm, mà ny thích nên đổi cho cô ấy luôn, cầm xsmax dùng =)))
@bobatbai nặng thì có 11 và pro giải quyết 😁
@bobatbai xsmax cũng nhẹ hơn promax có bao nhiêu đâu bác...
chưa kể là con gái cần gì hiệu năng mạnh mà bác nhường... thấy uổng thế hahah
@hoangtien123 nhượng vì bọn con gái nó thích khoe chứ chúng nó thì đúng là quan tâm gì hiệu năng thật.
Than Dam
TÍCH CỰC
4 năm
@bobatbai "mình nghĩ rằng đây là smartphone gần như là hoàn hảo của Apple và thậm chí đến gần nửa năm 2020": chú viết bài nói cái giọng giống Quý Tộc phương Tây kinh hồn. Con máy người ta là mạnh nhất mới chào bán ở cuối năm 2019, mà chú ấy nói "....và thậm chí đến gần nửa năm 2020..." như thể là con máy sắp lỗi thời công nghệ, già yếu tới nơi ấy.
Thôi con lạy mấy cha Sale, mấy cha ế quá vào chém như điện giật bom rơi. Mua con Pro Max xài bao phê 3-4 năm sau vẫn còn ngon hơn mấy con Samsung A Á Ấ mới sản xuất của năm tương lai mấy cha ạ
peterh
CAO CẤP
4 năm
@nguyenmanh287 Khoe cũng là một nhu cầu vậy. Thậm chí nó còn là yếu tố quan trọng của mấy người khá giả nữa là.
Mình đang xài X và hoàn toàn k có ý định sẽ đổi qua line up 11 này. Nếu đổi thì XS max cho rẻ hoặc đợi luôn 12 ra. Dòng này cứ làm cho mình có cảm giác lỡ dỡ thế nào ấy
mynkp
TÍCH CỰC
4 năm
@Lê Phú Khương mình cũng đang dùng X được hơn năm, ngán mỗi khoản pin hơi yếu với màn hay bị đơ khi máy nóng, còn lại ổn 😁 nếu có điều kiện sẽ lên XsMax hoặc đợi PRM rồi lên luôn, không chơi dòng nhỏ pin hẻo nữa
@anhmk95 Nhưng nó rẻ bác 😆 256 giờ đâu đó còn dưới 20 triệu thôi
Tran TuanVan
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Lê Phú Khương Mấu chốt vẫn ở giá tiền. Haha
@Lê Phú Khương XS Max lgi có cửa so với Pro Max ông ơi, đc mỗi cái máy nhẹ hơn thôi. Pin và camera thua đứt đuôi. Tôi đang dùng cả 2 =))
vanson.duong
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đang dùng Xs thấy phê rồi. Chắc 2 đến 3 năm sau mới đổi. Nói chung hệ sinh thái apple tuyệt vời.
vanson.duong
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hoangminhlong2010 Giá đó chuẩn đấy bạn. Hôm 26/4 vừa rồi mới quất dùm em ny con pro max gold 64G cũng 25,5
Không nên như vậy, hãy bước ra khỏi vùng an toàn nha 😃😄
@Lê Huyền Vân Dùng đt 3tr cho nó có cảm giác mạo hiểm 🤣
@Lê Huyền Vân Nếu bác đã từng nghe câu “liều lĩnh trong an toàn”, còn k an toàn mà quá cố sẽ thành cố quá đấy😃
@Lê Huyền Vân Bạn nữ này nói đúng nè. Thanh niên kia có lẽ nên làm mod bên Tâm sự Eva hoặc Webtretho để có nhiều trải nghiệm “an yên” bên iPhone 11 pro max.
iPhuc
TÍCH CỰC
4 năm
@Trung Dt Dùng BomPhone mới có cảm giác mạo hiểm chứ anh
Hài lòng nhất vẫn là camera & pin Pro Max thôi, hehe, làm việc hàng ngày yên tâm là nó sẽ xử lý được những cái mình cần ở đt. Cứ ngày qua ngày nó miệt mài làm việc, vẫn là iPhone.
cb0c7e3f93d7698930c6.jpg
@barrettroyal Cùng quê ninh thuận à bác! Hehee
@lucifervnn Smp kéo thì có nhưng kéo sơ ah, kéo nh nó nát hết bác ơi😃
@lucifervnn ko phải quê ninh thuận mà lễ vừa rồi em đi ngang qua chơi thôi. Hehe
@barrettroyal nhìn ảnh có vẻ bác sửa hơi quá 😃 vì đá ngầm nó chuyển cả sang đỏ rồi bác @@
Đẹp thì nó vẫn là đẹp thôi, cái tổ ong lúc đầu k đẹp bh lại thấy đẹp. Tổ ong 3 lỗ.
@hunghxist T thì thích cái trà sữa trân châu
anhmk95
TÍCH CỰC
4 năm
các cụ khuyên nên bước ra khỏi vùng an toàn nha. Cảm giác an toàn là không tốt rồi
Hãy tập bước ra khỏi vùng an toàn, thế giới quá rộng lớn và nhiều điều thú vị, nếu chúng ta mãi chọn sống an toàn trong lồng kính thì cả cuộc đời sẽ thật tẻ nhạt.
@Black Mamba cái giá phải trả là tốn thêm mớ bạc =))
@Black Mamba Đi rồi mới biết cảm giác nhớ nhà như thế nào!
kairyu013
ĐẠI BÀNG
4 năm
@huu thuan Nhưng ko đi thì mãi chỉ biết mỗi cái nhà của chính mình thôi pác, còn lại thì đa số nghe kể chuyện 1 chiều từ người khác, nên nhiều pác thik sài đồng thời 2 hệ điều hành là vậy đó pác 😁
Nhìn chung về khái quát tổng thể thì nó vẫn là con smartphone tốt nhất hiện nay thôi . Còn cái tai thì ko phải ai cũng cảm thấy khó chịu .
Cạn lời và cũng cạn chủ đề...hehe
@Sơn Đinh Bắc Nam Dấu hiệu của việc cạn chủ để là lôi 1 thiết bị từ năm ngoái ra rồi viết cảm nhận như một thiết bị mới. hehe
@Sơn Đinh Bắc Nam Virut làm gì còn chủ đề nào nữa, xào qua xào lại xào tới xào lui, xào đông qua tây, xào bắc vào nam
@cuongtao2016 Chủ đề thì ghi 1 đằng "an toàn" mà bài viết thì 1 nẻo "PR cho tính năng" hehe...với mình Nokia 1202 cục gạch an toàn vì ra đường đéo thằng trộm nào thèm ngó và chả có gì để trộm thông tin..các bác...kaka
bác chuẩn bị bước ra vùng an toàn sang vùng 12
khoapak
ĐẠI BÀNG
4 năm
cái điện thoại 20 mấy củ ko an toàn thì cũng cạn lời.
@khoapak Đầy máy Android 20 mấy củ ko an toàn nên ng ta mới chọn iPhone đó 😆
kairyu013
ĐẠI BÀNG
4 năm
@khanh_hikaru Với mỗi người cái khái niệm an toàn cũng khác nhau mà pác😁
@kairyu013 Quan trọng là số đông thôi bạn. Mấy con Android trên 20tr có bh lọt top bán chạy TG đâu.
miha_c2
ĐẠI BÀNG
4 năm
Riêng pin là phần mình hài lòng nhất trên Promax, quá trâu bò.
Tuan_ipad2
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đọc tiêu đề lại tưởng bom mìn
PUMA2018
ĐẠI BÀNG
4 năm
chính xác đang sử dụng cảm thấy cần là đáp ứng ngay
mình thì vẫn trung thành với ipx thôi, khi nào có công nghệ mới thì mới đổi 😁
Không có gì để chê, mình dùng chơi game là chính vì nó nặng và to quá mặc dù không to hơn xsm là mấy. Mình vẫn thích và để xsm làm máy chính hơn.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019