Trải nghiệm chi tiết OPPO Reno 3: về căn bản để an toàn và tiến xa hơn

ND Minh Đức
14/5/2020 15:46Phản hồi: 45
Trải nghiệm chi tiết OPPO Reno 3: về căn bản để an toàn và tiến xa hơn
Reno luôn là dòng điện thoại để lại ấn tượng mạnh đối với mình bởi giải pháp giấu camera selfie vào trong vây cá mập mở lên xuống theo kiểu múa quạt rất độc đáo, điều mà ít có hãng nào làm được. Sau 3 năm, có vẻ như OPPO đã muốn thay đổi cách tiếp cận thông qua việc giảm cân cho con cá mập, cắt đi vây và khiến nó nhẹ hơn, rẻ hơn. Điều đó sẽ ảnh hưởng thế nào đến chiếc máy này?



Theo cá nhân mình, đây có thể nói là một cách lựa chọn khá an toàn và hợp lý khi tìm cách giúp chiếc smartphone trở nên thuần túy hơn, ít fancy hơn nhưng dù sao đi nữa cũng thực tế hơn, hữu dụng hơn trong đời sống, tạo tâm lý phổ quát hơn cho người dùng và đặc biệt là, mức giá rẻ hơn sẽ tạo lợi thế nhất định cho chiếc máy này giữa giai đoạn tương đối ảm đạm của thị trường di động toàn cầu.



Nhẹ và cầm thoải mái


Đó chính xác là những gì mà mình cảm nhận được ngay từ lần mở hộp và cầm máy đầu tiên, đồng thời cảm giác ấy cũng kéo dài xuyên suốt trong quá trình xài máy cho tới khi mình viết những dòng này. Tổng thế, chiếc Reno 3 vẫn là một chiếc máy có mức độ hoàn thiện ở mức tốt với các đường ghép nối, đường cắt xẻ đều được thực hiện dứt khoát, chắc chắn, cho cảm giác dễ chịu và mượt mà khi sử dụng. Gần như không thể tìm thấy được những đường gờ lên, những cái cấn tay khi sử dụng.

reno_3_review-1.jpg

Reno 3 có 3 phiên bản màu sắc nhưng mình nghĩ bản gradient chuyển màu kiểu hoa hồng xanh mà mình chụp hình này là đẹp nhất và cũng ấn tượng nhất. Phần chuyển màu từ xanh - tím - lục mượt và vẫn hơi hớm chải tia của rẻ quạt về một góc máy. Màu này theo cá nhân mình không chỉ ấn tượng mà còn giúp khó thấy những vết vân tay bám bên ngoài lớp kính cường lực Gorrila Glass hơn.

Cụm camera được đặt ở một góc của máy và hơi lồi lên thay vì nằm phẳng ở bên trong máy và được nâng lên một góc nhẹ như những chiếc Reno trước. Phần cụm camera không quá lồi lên và theo mình là khá vừa vặn, đồng thời phần tiếp giáp của nó với mặt lưng cũng được hoàn thiện dạng vuốt xuống chứ không vuông góc, tránh được góc chết trong thiết kế công nghiệp và từ đó cũng sẽ giúp dễ vệ sinh máy hơn.

reno_3_review-3.jpg

Mặc dù không còn những thứ độc đáo và ấn tượng như các đời trước nhưng chung quy, chúng ta vẫn sẽ có một chiếc Reno 3 đẹp, thiết kế form factor tốt và hoàn thiện cũng tốt. Đồng thời, cách làm này cũng giúp trọng lượng của máy giảm đi đáng kể, cho phép nằm yên trong túi quần của mình mà sự hiện diện của nó không quá gây sự chú ý của mình khi dùng.

Mặt khác, một số yếu tố khác cũng được giữ lại ở chiếc máy này có thể kể đến là jack cắm tai nghe 3.5mm, một lựa chọn phù hợp khi mà nó vẫn thân thiện hơn với số khá đông người dùng, cả về mức độ phổ biến lẫn giá.

Màn hình AMOLED, cấu hình tầm trung


Màn hình kích thước 6.4 inch AMOLED độ phân giải FullHD+ với thiết kế giọt nước. Viền xung quanh có độ dày vừa phải, kết hợp với phần bo cong nhẹ ở 2 cạnh bên phía sau nên cảm giác khi cầm dùng dù 1 tay hay 2 tay vẫn dễ chịu. Gần như không hề có tình huống cầm nhầm xuất hiện trong quá trình mình dùng máy. Giọt nước chứa camera selfie trên màn hình ban đầu sẽ gây sự chú ý của anh em nhưng cảm giác đó sẽ rất sớm trôi qua (đâu đó khoảng vài tiếng) và gần như nó không còn ảnh hưởng tới trải nghiệm tổng thể nữa.

Quảng cáo



reno_3_review-2.jpg

Thừa hưởng đặc tính của màn hình AMOLED, độ sâu của màu đen được màn hình của Reno 3 thể hiện tốt ở mọi tình huống. Độ sáng của máy là thứ khiến mình khá bất ngờ bởi ban đầu mình không kỳ vọng nhiều vào máy khi ra ánh sáng mạnh. Dù vậy, màu sắc được thể hiện tốt và có vẻ như OPPO cố gắng làm cho mọi thứ không quá rực rỡ mà đồng đều hơn, nhìn không có cảm giác ấn tượng mạnh bởi tương phản cao nhưng đổi lại khá dễ chịu.

Về hiệu năng, những ngày máy vừa ra và đọc specs, mình có cảm giác gờn gợn với con chip Mediatek Helio P95 được trang bị trên chiếc máy này. Tuy nhiên sau các kết quả benchmark lẫn trải nghiệm thực tế thì các lo lắng đã hoàn toàn biến mất. Trải nghiệm đa nhiệm bên ngoài UI, cách chuyển ứng dụng, thời gian khởi chạy ứng dụng lẫn cách mà máy thể hiện các ứng dụng nặng đều cho mình cảm giác dễ chịu. Thử một vài trận PUBG ở mức cài đặt mặc định, FPS được giữ ở mức 40fps và sau khoảng 1 tiếng chơi game, máy chỉ hơi ấm lên một chút, nhiệt độ khi đó đâu đó khoảng 37 - 38 độ C. Tất nhiên, đây không thể so với những chiếc máy chạy chip đầu bảng nhưng với những gì mà AI, các công nghệ tối ưu của OPPO làm được thì rõ ràng nó đã vượt qua kỳ vọng ban đầu của mình.

Camera - linh hồn của những chiếc máy của OPPO


Bằng cách trang bị camera selfie với độ phân giải cao và chất lượng gần như tiệm cận với cụm camera sau, Reno 3 sẽ cho ra những bức ảnh khá ấn tượng, đặc biệt là kết hợp với kinh nghiệm chụp selfie “ảo” bất ngờ của OPPO xưa giờ.

reno_3_review-4.jpg

Quảng cáo


Nếu nói ngắn gọn nâng cấp rõ ràng nhất về Camera của điện thoại Oppo Reno3 / Reno3 Pro thì đó là Camera Selfie. Thứ nhất Oppo trang bị cảm biến độ phân giải cao 44MP, với bản Reno3 thì độ phân giải đó gần tương đương với Camera sau (48MP), với bản Reno3 Pro thì 44MP ~ 64MP. Thứ hai là họ đã đưa tính năng chụp đêm bằng thuật toán hay được gọi là "Night Mode" / "Đêm"... cho chụp Selfieluôn. Như vậy, ngoài nhiều thứ khác về thiết kế và thông số công nghệ, về Camera cho người dùng có thêm trải nghiệm với Camera trước nâng cấp cả phần cứng lần phần mềm.

Mặt khác, cảm biến độ phân giải cao kết hợp với các thuật toán khử nhiễu, tăng độ chi tiết của Reno 3 hoạt động khá tốt trên camera selfie. Buổi tối thì thường Camera Selfie rất khó chụp, ánh sáng thiếu trầm trọng thì càng khó ghi nhận hình ảnh khi selfie. Reno3/pro tích hợp luôn tính năng "Night Mode" cho Selfie như Camera sau. Vì là chụp bằng thuật toán chồng hình và xử lý sau khi ghi nhận ánh sáng (không phải mở màn trập lâu), nên có thể cầm tay chụp và máy xử lý khoảng 1-2 giây là ổn.

Anh em có thể xem nhiều hình hơn ở đây
https://tinhte.vn/thread/camera-selfie-cua-oppo-reno3-pro-44mp-chup-duoc-anh-the-nao.3130225/

Bên dưới là thêm một số hình ảnh chụp bằng camera sau của máy được bọn mình chụp lại được.


Pin


5012245_trentay-Oppo-Reno3-tinhte19.jpg

Với viên pin 4025 mAh, mình không quá khó khăn trong việc dùng máy với cường độ làm việc bình thường trong suốt cả ngày dài, từ khi rút sạc lúc đi làm buổi sáng tới khi cắm sạc lúc về nhà. Các tác vụ trong ngày bình thường quanh quẩn ở nghe gọi, nhắn tin, chat chit Telegram, Facebook Messenger, xem video Youtube thỉnh thoảng. Nếu hôm nào máu sẽ có thể chơi vài trận pubg với anh em trong văn phòng. Mặt khác, với sự hỗ trợ của công nghệ sạc VOOC 3.0 thiof mình cũng không quá lo lắng khi mà tốc độ sạc được 50% pin chỉ đầu đó khoảng 30 phút.

5012238_tren_tay_Reno_3_tinhte_-12.jpg

Reno 3 chạy giao diện ColorOS 7 được phát triển trên Android 10. Chúng ta vẫn sẽ có các tùy chọn cử chỉ điều hướng như là một tiêu chuẩn bắt buộc trên các máy ngày nay, đồng thời là một loạt những tiện ích như dark mode toàn hệ thống, các nâng cấp về bảo mật so với những ColorOS trước đó. Tuy nhiên, cách thiết kế giao diện theo mắt nhìn của mình vẫn chưa được đổi mới sau nhiều năm là cái khiến mình chưa sướng lắm. Mặt khác, sự rối rắm trong Setting khiến cho việc đi tìm cài đặt đúng cái mình muốn cũng đòi hỏi thêm chút thời gian. Và cuối cùng, giá như mà OPPO quan tâm hơn tới haptic feedback một cách tinh tế hơn khi bấm vào bàn phím hoặc khi tương tác với máy thì mọi thứ sẽ tuyệt vời hơn, thay vì chỉ dựa chủ yếu vào mô tơ rung lên cả máy.

reno_3_review-7.jpg

Chung quy lại, nếu anh em quan tâm tới một chiếc máy sẽ là bồ vừa lòng khi chụp ảnh cả camera sau lẫn camera trước, quan tâm nhiều hơn tới khả năng chụp ảnh, nếu muốn một chiếc máy có độ tin cậy cao, cho cảm giác an toàn, nhẹ nhàng khi sử dụng, pin được sạc nhanh,… thì Reno 3 sẽ là một trong những chiếc máy cần được đưa vào danh sách cân nhắc. Tuy nhiên, nếu muốn chơi gêm ở độ họa ultra, vừa chơi vừa stream game, muốn sở hữu một con quái vật về phần cứng thì có lẽ, mức giá tầm 9-10 triệu của chiếc máy này sẽ khó chiều lòng anh em được.

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

45 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Vân về với tinhte lập tức trở thành hot face. Đọc bài nào của mod nào cũng thấy em ấy.
cabk
TÍCH CỰC
4 năm
@romano19 giờ thì mọi người quên Vyxyzzzz hết rồi
@romano19 chẳng màng 3 cái đt, vô đây xem hình ẻm là chính.
@romano19 Để cái ảnh lừa tình. Tưởng em Vân, nhào zô thấy mod đực rựa. Xem hình xong khỏi coi clip
k6saigon
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nhìn cái ấy cũng căng phết anh em nhỉ???? Bác nào đồng quan điểm rơ tay!!
Híu Mụp
TÍCH CỰC
4 năm
@k6saigon hàng giả bác ơi. size gì cũng có 😁
@k6saigon Khẳng định với bác là 99% anh em vào đây là vì cái ấy.
Hơi thô nhưng thật :d
@Híu Mụp Haha siêu đẩy siêu nâng
Mẫu nữ xinh thế
oppo này nhìn căng thế hi hi 😆
clapika
TÍCH CỰC
4 năm
Cái ông nào xóa phông vô duyên thế kia chứ? Nếu lại là chụp bằng cái điện thoại đang trên tay nữa thì thôi khỏi bàn rồi 😁
Anhvu14
TÍCH CỰC
4 năm
Mod nữ da hơi xấu 😆, hoặc chế độ làm mịn da của máy bị cháy 😃)
Anh nào xài mà em zy xuống sắc quá.
Than Dam
TÍCH CỰC
4 năm
Các bạn thấy mấy tấm ảnh kia, là chụp cái cảnh nó đẹp, hay là bức ảnh chụp ra nó đẹp. Để kết luận là máy ảnh trên con Reno này là được hay đẹp ?
nufhero
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Than Dam Ảnh đã qua bộ lọc nên ko biết màu auto khi xuất ra như thế nào. Cảm nhận ban đầu thì đo sáng ổn, xử lý noise tốt nhưng đánh đổi là bị mất chi tiết. Tạm kết luận là xứng đáng trong tầm giá.
RIM
CAO CẤP
4 năm
Thân Ngọc Thy Thy là hot nhất trong giới reviewer nữ, mod đưa em ấy về tinhte đi
langtudaik
TÍCH CỰC
4 năm
@RIM Qua techrum sẽ gặp vyvy 😆)
Loki
CAO CẤP
4 năm
Vân làm mẫu auto ra hình đẹp
sao không có tấm nào chân dung Vân hết vậy mod 😃 vô top chủ yếu vì Vân kk
khanhvb123
ĐẠI BÀNG
4 năm
Tay đâu ... tay đâu ...kk
Các bác cho hỏi làm sao để mình không thấy bài từ @huyenvan không?. Xin cảm ơn
Ba cái đồ Tàu
Mr Dulo
CAO CẤP
4 năm
@DuyHuynh1177 Chúa ghét oppo.
chick_bong
ĐẠI BÀNG
4 năm
Chụp phone trên tay thì phải sơn móng tay chứ
TranAnz
TÍCH CỰC
4 năm
Hình cover out nét rồi nha..
Con nào cũng y con nào. Hàng China rốt cuộc chỉ có vậy.
Chuẩn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019