Mỗi con 1 thế mạnh, riêng nhưng theo cảm nhận cá nhân e đã tựng chạy CX5 vs Tucosn thì Tucson tiết kiệm nhiên liệu hơn, do Cx5 e đi là bản 2 cầu, tuy nhiên đi vào đường đèo dốc mới thấy hai cầu CX5 đi rất sướng bác ạ.
Nhà mình chạy 2 chiếc CX5 2.0 1 cầu 2015 và CX5 2.0 2018. Mình cũng chưa cầm lái thử 2 chiếc kia, chỉ ngồi ghế khách. Nên không dám đưa ra lời so sánh, mà chỉ đưa ra ý kiến cá nhâ về CX5, nếu bạn cảm thấy hữu ích thì chấp nhận với nó:
Về kiểu dáng thì chắc khó lỗi mốt, cũng phải trụ được ít 3 năm nữa. Thương hiệu theo cá nhân mình thì Mazda không bằng Honda và Hyundai, 2 hãng xe kia đều đã phát triển được các thương hiệu cao cấp nhé. Máy móc mình thấy khá ổn, máy kêu rất nhỏ, tiêu thụ nhiên liệu đối với minh cũng rất vừa ý. Bản 2015 mình thấy khoảng 8L, bản 2018 mình chạy thấy tiết kiệm hơn 1 chút, có thể khoảng 7,5L. Chi phí nuôi xe cũng khá dễ chịu, 5000km thay dầu và bảo dưỡng 1 lần, mỗi lần trung bình 1,5 triệu (có lầ chỉ mất có 800k) thực ra cứ khoảng 3-5 tháng mình ra hàng thay 400k tiền dầu vì ít đi, 1 tháng mình đổ có 2 triệu tiền xăng cho 2 chiếc, năm nay còn không cần mua bảo hiểm thân vỏ, phí cả tiền. Là mẫu xe bình dân nên các bác đừng nên so sánh cảm giác lái, chẳng phản dân offroad hay tay đưa đường phố gì, nhưng nếu để mình đánh giá, thì máy ủa Mazda chỉ thích hợp khi đi đường bằng, phù hợp với nhu cầu đi lại thông thường. Về thân vỏ mình không đanhs giá cao, khi vỏ mình thấy khá mỏng, độ ồn cũng không hẳn xuất sắc. Độ bền của xe thì ngoài cái mô tơ gương ra mình thấy chưa có vấn đề gì, mà 1 cái xe gần 1 tỷ không thể đi mấy năm mà hỏng tùm lum được, nên bạn cứ yên chí. Chất liệu nội thất mình thấy cũng ở mức vừa phải, nhìn thì có vẻ Châu Âu nhưng các phần Nhựa và da ghế không hẳn mang lại tính sang trọng, có tý ý kiến cá nhân nếu bác nào chạy mazda 6 thì thấy phần vật liệu của mẫu sedan có gì đó cao cấp hơn thì phải. Hệ thống giải trí mình thấy khá ổn, bản 2015 của nhà mình được trang bị đến 9 loa Bose, dù tai trâu lên xe toàn bật FM nhưng thỉnh thoảng đi dã ngoại cũng muốn thưởng thức chút Coffe vs Music thì đánh giá chất lượng Loa Bose thế hệ này chỉ phù hợp với nhạc Bolero (bản đời sau không biết thế nào), bản 2018 do mình mua lại của khách hàng, là bản 2.0 với 6 loa
thường nhưng thấy đủ dùng, dù cũng mất 3 triệu lên Sub, treble + cẻnter cho bằng anh bằng em.
Thôi thì mua xe đối với dân Việt mình là chuyện trọng đại của gia đình, Bác cứ phải tham khảo ở hãng, thứ nhất về chính sách giá kèm khuyến mãi, thứ 2 về khẩu vị và nhu cầu gia đình, như CRV nhỡ có chở thêm người vẫn chiến đấu tốt (mà cá nhân em bở tiền mua CRV thà em mua CX8 rộng rãi hơn). Tucson thì có vẻ trông kiểu dáng lành hơn,máy móc bạn đừng nên so sánh Nhật Hàn, dạo này công nghệ Hàn Quốc chất lượng rất chi là này lọ. Và 1 điều mình chia sẻ thật sự là về độ giữ giá CX5 không bằng 2 chiếc kia đâu.
Chúc người anh em có được lựa chọn ưng ý.
@Trần Thái Dương td
thường ý các xe 7 chỗ thiết kế thô mà to mà tôi nhìn con CR-V này ưng ý cực thiết kế tính tế ngầu dữ dằn như mãnh thú ý đặc biệt là mạng lưới phía trước xe
@Trần Thái Dương td
xe rộng rãi nhiếu ghế thoáng mát đi đông đủ gia đình sum họp vui vẻ chứ mấy con xe 4 chỗ thì lại không đủ cho các thành viên gia đình
@noface_noname1
tôi thì lại thích thiết kế của con CX- 5 hơn. được chăm chút tới từng chi tiết. ngoài lỗi gương thì mình không thấy có điểm gì để chê ở ngoại thất và nội thất.
@noface_noname1
không biết các bác sao chứ nhìn con CR-V cũng thể thao phết hơi bị hầm hố luôn ý mang đâm tính chất mạnh mẽ cũng không hề thua kém con CX-5 đâu nhé
@hoangtovb
Xét về cái hệ thống an toàn tôi thấy Mazda nó dẫn đầu luôn. CX5 này trang bị ABS, cân bằng điện tử DSC, kiểm soát lực kéo chống trượt TCS, cảnh báo phanh cấp ESS, khóa cửa khởi động khi vận hành, cam lùi... đọc thông số thấy ấn tượng thật
CRV nếu đi chậm rãi ... vì máy 1.5 turbo với CVT hơi gào đi dậm ga , trong 3 thằng CRV êm nhất , CX5 người ngồi sau dễ say xe lắm do độ sáng gầm cao nên khá bồng bền
Chả biết các bác thế nào chứ em thích động cơ Skyactiv-G, vô lăng trợ lực điện của cx5, lái sướng, vô lăng điều khiển nhẹ nhàng vẫn chuẩn xác, chạy đường dài vẫn dễ chịu
@minnhatnguyen
Ai quen chạy sedan thì cảm giác hơi chòng chành tí thôi ông ơi, chứ chạy quen lại sướng, gầm cao thì bù vào những lúc đi đường xấu, gập ghềnh lại cực ổn
@ThanhBeo11
Con này nhà tôi đang chạy,, rước em nó về là hơi bị chuẩn, xe ổn định chứ không chòng chành lắm đâu, vợ tôi say xe mà ngồi con này vẫn ô kê, mấy mẹ con cười nói suốt chặng đường
Trong 3 con này thì Tucson tôi loại trước, CRV thiết kế thì cũng ngon, mạnh mẽ thể thao, CX5 thì nội thất tinh tế, động cơ khỏe. Tùy sở thích mà chọn bác ạ