Em chào các bác. Em muốn hỏi các bác về vấn đề hút chân không. Vừa qua e có gọi lắp điều hoà...

taolahieu
15/5/2020 7:9Phản hồi: 3
Em chào các bác. Em muốn hỏi các bác về vấn đề hút chân không. Vừa qua e có gọi lắp điều hoà daikin FTHF 1hp 2 chiều ga r32 của Điện Máy Xanh. Vấn đề là thợ ko hút chân ko mà chỉ đuổi khí. Ống đồng nhà em đã đi sẵn, kẹp dẹp 2 gạch chụp nắp nhựa, ko hàn. Thế thì e mới hỏi như này. ĐMX vẫn lấy hút chân không làm chiêu bài, tại sao a ko hút. Thì anh thợ nói như này: bằng kinh nghiệm của anh thì hút chân không là yêu cầu kĩ thuật cần có nhưng để thực hiện thao tác này nó ko đơn giản là cắm máy vào hút mà nó cần sự đồng bộ về thiết bị. Ở đấy ống đồng là nhà e gọi thợ khác để chạy âm tường khi xây nên ko nắm chắc trong ống có bụi cát sạn gì ko vì nếu cát trong đấy mà hút chân ko thì sẽ nhanh hỏng lốc. E cũng đã tìm hiểu và biết tầm quan trọng của hút chân ko. Nhưng nghe thợ nói thế thì e cũng để a thợ làm thao tác đuổi khí thôi mặc dù biết về mặt kỹ thuật là sai nhất là đối với ga r32. Và anh ấy cũng nói thêm là 1 năm trước ĐMX vác máy hút chân ko đi rầm rầm sau hỏng nhiều quá thì thôi rồi. Em xin ý kiến các bác về tính đúng đắn của trường hợp này. Xin cảm ơn các bác !
3 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

lyquangthanh
ĐẠI BÀNG
4 năm
E nghĩ là hút chân không chỉ là rút khí trong ống đồng, sao lại sợ hỏng lốc nhỉ, ko hút mới hỏng thì đúng hơn chứ??
QPR
TÍCH CỰC
4 năm
Ăn đấu làm khoán, nhanh xong tiền nhiều. Nếu chuẩn nhất là vừa hút chân không rồi xong đuổi khí bằng gas R32 luôn, cơ mà làm vậy tốn thời gian quý báu của các bạn thợ. Lần sau bạn nên động viên thợ là cứ hút chân không 30 phút (đối với máy dưới 2Hp) rồi đuổi khí và hứa bo cho họ là thuận cả đôi đường.
Trong trường hợp ống dẫn dài trên 5m mà dùng cách đuổi khí đúng chuẩn có thể sẽ bị thiếu gas một chút, nên bổ xung thêm gas theo độ dài của ống theo khuyến cáo của hãng sx.
Mà mấy cái thông tin này hãng sx nào chả in kèm theo máy, tại bạn không đọc kỹ HDSD trước khi lắp thôi.
Điện máy xanh có hợp tác với thợ ngoài lắp máy ăn chiết khấu.về vấn đề này bác không phai lăn tăn nhiều đâu.
Hút chân không còn có tác dụng là kiểm tra lúc loe ống,đấu ống có xì gas không.nếu máy lạnh của bạn lạnh bình thường thì cứ yên tâm xài đi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019