Unreal Engine 5 chạy real time trên PS5: Làm cách nào đồ họa next gen lại đẹp đến thế?

P.W
14/5/2020 8:3Phản hồi: 128
128 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Demo này để show khả năng của Lumen về ánh sáng và Nanite về xử lý polygon nên không chú trọng vào nhân vật. Nhân vật mai mốt để Naughty Dog demo chắc ghê hơn nữa
nhqdat
TÍCH CỰC
4 năm
Chỉ hy vọng mấy game mới render màu chính xác như thế này. Đừng dùng hiệu ứng HDR làm rợ màu lên như mấy game trước đây nhìn phát ớn.
gaukit1603
TÍCH CỰC
4 năm
Thằng UE này real người rất là chán, nhìn rất giả không thật đặc biệt là phần animation của khuôn mặt rất là đơ. Đến UE5 rồi mà nhìn trên video demo thì cũng chẳng cải tiến hơn đc bao nhiêu, bù lại phần enviroment làm rất tốt. Cái techdemo này chủ yếu để quảng cáo cho kho Quixel Megascans là chính.
sozuoka
TÍCH CỰC
4 năm
@gaukit1603 trình làm model nhân vật là do thằng phát triển chứ đâu phải do engine đâu bác :v Gears 5 làm khuôn mặt nhân vật cũng ngon lắm. Bác bảo demo chỉ quảng cáo Quixel Megascan cũng sai nốt, vì việc có khả năng load nhiều texture chất lượng cao như vậy trong thời gian thực + có thể import thẳng model 3D chất lượng cao vào game mà không cần phải làm thủ công nhiều model có LOD khác nhau là một bước cách mạng đấy, giảm thiểu thời gian tiêu tốn của artist đi rất nhiều
gaukit1603
TÍCH CỰC
4 năm
@sozuoka Engine quyết định phần lớn chất lượng realtime của vùng cơ mặt đó bạn ơi, không chỉ nằm hết ở trình animation của thằng phát triển không đâu. Bản thân mình cũng đã có một dự án đã làm việc với kho Quixel Megascans và Mixer..., thằng Epic chủ yếu đẩy mạnh pr cho thằng Quixel và UE5 của nó là chính (Quixel khá chìm). Còn việc import trực tiếp các model enviroment từ Zbrush vào UE mà không cần qua các quá trình Retopo, baking, normal map,... tất cả cũng chỉ là pr trá hình cho UE thôi, thực tế chẳng nhà phát triển nào làm vậy chỉ tổ nặng nề và khó optimize thêm thôi, hiệu quả đạt được cũng chả chệnh lệch mấy. Vì cấu hình ps5 cũng chỉ có giới hạn nên tài nguyên phần cứng sẽ được chia ra cân bằng giữa model, texture, lighting, physical, effect, fps...
Quá đỉnh
Quá êm
seraphvi
ĐẠI BÀNG
4 năm
Dù sao thì nếu game ra độc quyền trên ps5 hoặc xbox x thì may ra studio mới có thời gian chăm chút và đẩy chất lượng lên cao được. Còn nếu muốn doanh số cao, phát hành đa nền mà còn chất lượng cao nữa thì khó. Nhân lực có hạn chứ không phải cứ engine bá thì muốn làm gì cũng được.
KiênNX
TÍCH CỰC
4 năm
Đỉnh !
Đồ họa riết rồi không biết là đang chơi game hay đang xem film luôn. Mà engine của 2019 đã giống thật lắm rồi. Giờ đổi engine thì sướng con mắt thiệt chứ.
Đẹp Khinh khủng
Chippi_b8
ĐẠI BÀNG
4 năm
Trời má, nhìn cảnh cứ như ngoài đời thật ấy 😢
pnh268
ĐẠI BÀNG
4 năm
Thật ra bài viết cũng chỉ là từ những thông tin Sony cung cấp, thực tế ra mới đánh giá được. Còn công nghệ ssd của PC thì nhưng nvme có từ mùa quít rồi, PCie 4.0 giờ cũng 5-6 GB/s. Của ps5 chắc tầm 8-9GB/s là cùng. Trong khi quan trọng nhất vẫn là GPU, CPu, Ram rồi mới đến ssd. PCie 5.0 thì chắc chắn ko thua công nghệ của Sony. Trong khi thông tin mới đây rtx 3080ti có thể tầm >20 TFLs gần gấp đôi xbox series x, console vẫn phải dựa vào game bản quyền chứ khả năng xử lý hơn PC thì ko có cơ sở.
sozuoka
TÍCH CỰC
4 năm
@phamnamha93 Không so thế được bác ơi, những con PC tầm top như thế thì riêng VGA cũng đã giá bằng cả 1 con console rồi. Chỉ cần máy console giá tầm 400-600$ đem lại chất lượng hình ảnh trong game ngang một con PC giá tầm 1500$ là đã đủ để người ta lựa chọn (tất nhiên là PC đa dụng hơn và có khả năng tinh chỉnh tốt hơn nhiều)
Tất cả đều hoàn hảo nhưng chỉ có chuyển động của nước là còn "cứng"
Làm người giống thật tính ra cũng khó, mà nghĩ lại chơi game bạo lực mà người giống thật quá chắc ói suốt chứ chơi gì nổi, vầy là đẹp rồi
Công nhận đẹp thật
akb48
TÍCH CỰC
4 năm
Đợi Ps5 ra chơi lại FF7 remake lần nữa,bản làm lại quá hay mà tốc độ load game quá chán.
Unreal 6 siêu thực phần cứng đồ họa tạo ra nhiều kỹ thuật mớ nhất
mod tinhte thấy chuyên gia nâng bi ps4 ps5, các hệ khác đều dìm cho chết hết rồi
Patrick Jane
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mấy ông đồ họa giỏi ghê, tạo hình như thật
Mấy game của Capcom gần đây dùng RE Engine render người rất đẹp, DMC5 với RE remake được đánh giá khá cao.
Chúng ta đi đúng 1 vòng quay lại thời 2.5D game (rerender game) gg console.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019