Ubisoft kiện Apple và Google vì để game “nhái” của Tàu nhởn nhơ trên chợ ứng dụng

P.W
16/5/2020 16:28Phản hồi: 85
Ubisoft kiện Apple và Google vì để game “nhái” của Tàu nhởn nhơ trên chợ ứng dụng
Hãng phát hành game nổi tiếng đến từ Pháp Ubisoft đang khởi kiện cả Apple lẫn Google khi App Store lẫn Play Store của hai tập đoàn khổng lồ này vẫn cho phép tải Area F2, một game do Ejoy thuộc Alibaba Trung Quốc phát triển. Ubisoft cho rằng Area F2 là trò chơi "copy trắng trợn" tựa game bắn súng chiến thuật cực kỳ nổi tiếng của họ, Rainbow Six Siege. Hiện giờ Siege đang có 55 triệu tài khoản, 3 triệu người chơi hàng tháng và có chuỗi giải đấu thể thao điện tử chuyên nghiệp.

Alibaba bắt đầu quảng cáo Area F2 từ năm ngoái, và phát hành game này trên thị trường quốc tế vào tháng trước, trên iPhone, iPad và Android. Ubisoft nói đã thông báo cho Apple và Google về tình trạng vi phạm bản quyền của Area F2 nhưng cả hai tập đoàn đều lờ đi và vẫn để game Trung Quốc này tồn tại trên App Store và Play Store.

Area F2 có phải game nhái Rainbow Six Siege hay không, mời anh em tự xem clip gameplay của hai trò chơi và tự đưa ra ý kiến cá nhân:


Area F2


Rainbow Six Siege
Theo 9to5Mac
85 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Copy quá
@Tuanvu10hp châu âu đang đau đầu với tq đủ thứ về vụ dịch covid19 tq đang ngầm dùng tiền để mua lại cổ phiếu của các công ty then chốt ở châu âu do các công ty này đang đang thâm hụt vốn do dịch nếu họ thành công thì tương lai châu âu sẽ lệ thuộc vào tq rất nhiều
quocturtle
TÍCH CỰC
4 năm
@supervisor 03m =))
world2015
ĐẠI BÀNG
4 năm
@supervisor 03m Đúng rồi, trước tôi cũng có cmt nếu xét về lợi ích thì thằng tàu có lợi nhất sau đợt dịch này, chưa kể việc các nước sẽ tăng nhập cảnh bù số người mất Để ổn định Kt, lúc đấy thì thằng trung cẩu có mà nó ...
@Tuanvu10hp khi các nước châu Âu ở trên đỉnh quá lâu nên vậy, như cả đỉnh Olympus phải trông chờ vào 1 á thần mà cả đỉnh coi khinh nhưng á thần này thủ đoạn bất chính chứ không lương thiện :v
bọn trung quốc thì chỉ thế là nhanh thôi
@quyett92 Đến iphone nó nhái còn bó tay nữa là game trên iphone, làm gì được nhau nào.
Hàng nhái tung lên chợ của anh, anh cứ đút túi 30% doanh thu là được, còn lại anh không quan tâm đâu 😃
@quyett92 Trung quốc bẩn bựa chỉ có thế
ddamme
TÍCH CỰC
4 năm
Tàu thì khỏi cần xem cũng biết là đúng như vậy rồi, cái người dùng chất xám để tạo ra 1 cái gì đó họ đủ tinh tế để nhận ra ai copy ý tưởng của họ ( dù ít hay nhiều).
D.Achitect
TÍCH CỰC
4 năm
Tụi này thấy Apple dễ bị ăn hiếp lắm hay s á
ddamme
TÍCH CỰC
4 năm
@immortal_2020 Vừa mới đóng phạt 500 triệu $ tội bóp hiệu năng iphone đó.
Năm 2011 youtube phải bồi thường hơn 1 tỷ $ vì để cho các bên thứ 3 reup video đã có tác quyền và kiếm lời trên đó là vì sao sau đó youtube đã phát triển con AI để check đến 0,5 giây cho audio + video như ngày hôm nay bạn thấy.

bonus cho bạn 2 tấm gương thực tế cho bạn biết thêm nhé!!
nam_luna
TÍCH CỰC
4 năm
@tethien bạn đang thể hiện chả hiểu méo gì về luật pháp. Apple vs Google là công ty của Mỹ nên sẽ không có chuyện nghe theo phán quyết của 1 tòa án bên ngoài nước Mỹ. Nếu Ubisoft kiện lên tòa Mỹ thì phán quyết cũng chỉ nằm trong biên giới nước Mỹ tức là cấm game tàu tại appstore, google play ở Mỹ, các nước khác cũng tương tự, còn muốn cấm trên toàn thế giới thì đưa ra tòa quốc tế nhưng sẽ mất rất rất nhiều thời gian.
bbvc
TÍCH CỰC
4 năm
@nam_luna Ông mới là người ko biết gì về luật. Luật EU sẽ xử lý tất cả pháp nhân hợp pháp đăng ký hoạt động tại EU. Tự google mà coi nhá, sơ sơ google cũng bị EU phạt 2,4 tỷ E vì tội độc quyền 😎
nam_luna
TÍCH CỰC
4 năm
@bbvc bạn có vấn đề về đọc hiểu à ?
"Nếu Ubisoft kiện lên tòa Mỹ thì phán quyết cũng chỉ nằm trong biên giới nước Mỹ tức là cấm game tàu tại appstore, google play ở Mỹ, các nước khác cũng tương tự,"
Carl
CAO CẤP
4 năm
Coi chừng Trump gõ đầu như với Huawei thì toang.
Nỗi nhục châu Á 😁
@lzzzz_adnguyen_zzzzl hài quá bác
đi ăn cắp trắng trợn thế này cũng ko thèm giống
StellarFox
ĐẠI BÀNG
4 năm
@lzzzz_adnguyen_zzzzl bac làm bài điểm 10 nhưng thằng kế bên copy mà đc 9, tức không ?
@VinceRyu Mình xài nhiều não hơn bạn nhé. Ko là cái gì mà bày đặt chê 1 nước là nỗi nhục châu á mới ít não đó
CitaTo
TÍCH CỰC
4 năm
@huyhoang222 Nó copy cho giàu lên. Tới lúc nó siêu giàu thì đem tiền phát khắp nơi. 1-2 thế hệ sau sẽ tôn nó lên làm thánh. Lúc đó vừa giàu vừa có tiếng. Chứ nói nhục mà ko chịu làm sẽ nghèo ngàn kiếp. Từ lâu nó đã có câu Tu thân, tề gia, trị quốc, bình thiên hạ. Trị trước rồi mới bình để lấy tiếng thơm sau.
thienxd
ĐẠI BÀNG
4 năm
cả 2 ông để sợ TQ ảnh hưởng đến mình nên lờ đi. thằng tàu giờ đáng sợ thật.
@thienxd chưa có kết luận của tòa thì chưa có cơ sở để gỡ thôi chứ sợ mẹ gì TQ mấy game vớ vẩn! Game gì muốn lớn thì chả phát hành trên GG play với App store mà phải sợ
Nói chi đến cái anh tàu
Chuyên gia ăn cắp nỗi đau con người
nautical
TÍCH CỰC
4 năm
Bọn Tàu cl gì cũng copy nên đéo mất nhiều chi phí RnD, bảo sao cái gì cũng rẻ.
@nautical thế nên nó mới giàu và phát triển nhanh 😁
rakaido
ĐẠI BÀNG
4 năm
nhìn giống CS nhỉ 😃
tethien
CAO CẤP
4 năm
Quan trọng là phải có kết luận của tòa án là cái game kia là game nhái cái đã.
Khi đó Apple và Google sẽ gỡ thôi.
Toàn thằng tencent, alibaba chứ thằg quái nào 😃
Thấy nhiều bác vào chửi TQ quá. Em cũng ko ưa gì nó. Nhưng ko có tụi nó tụi tây âu nó còn khinh mình gấp vạn lần ko biết các bác có ra nước ngoài chưa. Tụi nó phân biệt chủng tộc ra mặt. Châu á không là cái gì đối với tụi nó. Người châu á ra nước ngoài cứ phải cả nể sợ tụi nó để tụi nó ăn hiếp. Riêng bọn tàu nó đoàn kết đi đến đâu vênh mặt tới đó. Kinh tế và công nghệ nó cũng cao hơn cả vn. Dân nó 1ty5 người bằng chục nước châu á cộng lại nó kiểm soát ko hết là đúng rồi. Ko loạn là may.
@lzzzz_adnguyen_zzzzl thôi đi ông cụ
giờ có nó hay ko có thì nó vẫn cứ khinh vì bọn nó dân tộc khác màu nào chả khinh
Bớt có bênh thằng Trung Quốc
westwest
TÍCH CỰC
4 năm
@Nguyễn Tùng Dương Nó có tốt đẹp gì đâu, xấu mới bị chủi chứ
@lzzzz_adnguyen_zzzzl Cmt ngu rõ ra, tư tưởng của thằng TQ cũng không khác phát xít Nhật khi xưa là mấy. Viện cớ dẫn dắt châu Á đánh da trắng nhưng thực chất là xâm lược, đặt ách thống trị, phân biệt chủng tộc, tự cho người Nhật thượng đẳng. Chắc chú em suốt ngày ngồi trong nhà chứ chưa ra đời, đã gặp thằng TQ nào chưa, chúng nó coi người châu Á ngoài nước nó là cỏ rác, gọi dân VN là khỉ, coi các quốc gia khác là chư hầu! Ở đó mà muốn hưởng vinh quang ké với bọn nó. Hay là muốn làm Việt gian?
thuong911
TÍCH CỰC
4 năm
Muốn apple và gg gỡ thì ubi phải kiện alibaba ra toà kìa. Rồi toà có phán quyết thì apple với gg mới gỡ chứ nói không vậy thì đời nào. Apple và gg đều muốn vô thị phần khựa mà. Dễ gì nghe ubi
gaucon3503
TÍCH CỰC
4 năm
@thuong911 Kiện cả 2 bên dc nhé. Giờ ví dụ cứ ai up lên đều phải kiện bên up thì mới gỡ, vậy cả trăm nghìn bên up thì kiện sao cho xuể. Hơn nữa, trường hợp người up là khó biết danh tính thì kiện còn khó nữa.
Đối chiếu sang Youtube thì người ta sẽ kiện Youtube chứ kiện sao xuể người up.
Tuy nhiên, có những trường hợp khó nhận biết sự vi phạm thì Gg hay Apple lại không sao
shyhero2006
ĐẠI BÀNG
4 năm
@QuanLyNhaNghi Appstore thì TQ lượng người dùng khỏi phải bàn rồi, đơn giản là thế mà.
@thuong911 Kiện một công ty ở TQ về bản quyền khó hơn lên trời, chính phủ nó chống lưng phía sau. Không thiếu gì các game nhái lấy nhân vật chưa xin bản quyền đâu. Công ty nhỏ thì coi như thí nhưng to như Alibaba thì mơ mà kiện được.
thuong911
TÍCH CỰC
4 năm
@Gáy đi Bởi vậy apple với gg mới lờ đi từ năm ngoái rồi 😆
ủng hộ Unisoft, cần có động thái để bọn ăn cắp nó biết, Chứ cứ để nhởn nhơ ăn tiền kiểu đó thì tư duy trộm cắp ở TQ sẽ lan ra toàn cầu vì ko ai xử lý!
Đã chơi trò này, nhái quá thể luôn
Nghĩ mà nó chán
deyes
ĐẠI BÀNG
4 năm
kiện Google với Apple là phải ròi, kiện thằng Tàu này thì thằng Tàu khác xuất hiện.
Ruiz
CAO CẤP
4 năm
Công ty vô danh Ubisuck kiện Apple kiếm danh tiếng à?
luukhai16
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Ruiz vô danh mà được lên báo lêulêu iporn
@Ruiz Ubisoft mà bảo vô danh thì bạn ở dưới giếng hơi lâu rồi đó 😃
@khanhtoan.nguyen căn bản ông này không chơi game nên không biết thôi mà =))). Nhưng mà kiểu không biết mà lại hay đi phát biểu liều như này thì có ngày bị chửi cũng chẳng oan =)))
traneupcqk
TÍCH CỰC
4 năm
@khanhtoan.nguyen Ôi các ông ơi, ông đấy troll đấy. Nếu đã nói là Ubisuck thì chắc chắn là biết về cty này rồi. Vài năm trước thì đúng là Suck thật còn gì. Giờ thì bớt bớt rồi
deyes
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Ruiz gọi toàn nickname, không quen sao được 😆

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019